Đau đầu khi mang thai 3 tháng giữa

19 thg 10 2017 13:49

Đối với phụ nữ, việc mang thai chính là thiêng chức cao cả, nhưng cùng với niềm vui khi đón con chào đời, các bà mẹ phải đau đầu khi mang thai ba tháng giữa. Sau những thay đổi khá khó chịu ở 3 tháng đầu thì đây được gọi là giai đoạn cực kì mệt mỏi với những ông bố bà mẹ, đặc biệt là chứng đau đầu nguyên nhân chính trong thời kì này là việc thai nhi lớn rất nhanh có thể cơ thể mẹ sẽ không kịp đáp ứng quá trình đó gây nên sự chèn ép lưu thông máu, dẫn đến đau đầu.

hiện tượng đau đầu khi mang thai 3 tháng giữa

Nên xem: Kinh nghiệm mang thai 3 tháng giữa

                Lịch khám thai và tiêm ngừa cho bà bầu

                Bà bầu bị ho có gây nguy hiểm cho thai nhi hay không?

                Dấu hiệu bất thường khi mang thai 3 tháng giữa

                   Lên đỉnh khi mang thai

                   Bị quai bị

 

Ngoài ra, còn một số nguyên nhân khác như : các chất kích thích, chế độ ăn uống, ngủ không đủ giấc, uống ít nước, …

Việc tăng hormone và tuần hoàn máu khiến nhiều bà mẹ cảm giác thấy đau đầu khi mang thai ba tháng giữa với những triệu chứng như sưng phù chân tay, nghẹt mũi, chảy máu mũi, nhạt miệng… Hiện tượng táo bón, ợ nóng, đầy bụng cũng thường xuyên xảy ra khiến các bà mẹ

Lưu ý : các mẹ khi bị đau đầu khi mang thai 3 tháng giữa thì không được sử dụng bất kì loại thuốc nào, kể cả thuốc từ thiên nhiên, thảo mộc. Lời khuyên ở đây là các mẹ nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng một loại thuốc nào để điều trị đau đầu khi mang thai 3 tháng giữa.

đau đầu khi mang thai 3 tháng giữa

Hạn chế đau đầu khi mang thai 3 tháng giữa:

Các mẹ hãy cố gắng ăn ngủ đều độ, nên tập thể dục nhẹ nhàng, không sử dụng các chất kích thích, ngay cả café cũng không nên các mẹ nhé!
Trong các giai đoạn mang thai, 3 tháng giữa là nhẹ nhàng nhất cho các mẹ, thời gian này, các mẹ tận dụng để đi biển hoặc đi đâu đó mà các mẹ cảm thấy thoải mái, cộng với giấc ngủ đều độ, đặc biệt lưu ý lượng nước nạp vào cơ thể hàng ngày phải từ 3 lít, hạn chế việc chỉ uống nước khi thấy khát. Việc này, nên nhờ các ông chồng nhắc nhở để khỏi quên.

sự quan tâm của các ông bố là không thể thiếu

Xem thêm: Cách tập thể dục khi mang thai 3 tháng giữa

                   Giảm thiểu chứng chóng mặt khi mang thai 3 tháng giữa

Theo các chuyên gia và bác sĩ khuyến cáo , thời gian này các thai phụ nên thường xuyên theo dõi cân nặng của mình, bởi thời điểm này mẹ bầu thường tăng cân nhanh và bụng bầu phát triển rõ rệt, do hết tình trạng ốm nghén, mẹ bầu ăn ngon miệng hơn, nên giúp cung cấp đầy đủ chất cho thai nhi. Nếu trong trường hợp cân nặng không tăng, bụng không phát triển thì bạn hãy cẩn thận và nên đi khám ngay, bởi rất có thể thai nhi gặp tình trạng bị suy thai hoặc thai chết lưu.

Tin tức liên quan

Những thực phẩm giúp thai nhi thông minh mà mẹ bầu nên ăn

Những thực phẩm giúp thai nhi thông minh mà mẹ bầu nên ăn

10 thg 3 2023 14:15

3 tháng đầu là giai đoạn quan trọng trong quá trình mang thai. Trong thời kỳ này, một số thực phẩm được cho là có thể giúp cải thiện sự phát triển trí não của thai nhi. Dưới đây là những thực phẩm mẹ bầu nên ăn để giúp con thông minh.
Đọc tiếp
Tư Thế Ngồi Cho Bà Bầu Ba Tháng Đầu - Ba Tháng Giữa - Ba Tháng Cuối

Tư Thế Ngồi Cho Bà Bầu Ba Tháng Đầu - Ba Tháng Giữa - Ba Tháng Cuối

26 thg 8 2020 21:40

Tư thế ngồi cho bà bầu 3 tháng đầu, 3 tháng giữa và 3 tháng cuối đều thực sự rất quan trọng vì nó ảnh hưởng trực tiếp đến sự phát triển và sức khỏe của em bé. Vì thế, các mẹ cần chú ý ngồi và đứng đúng cách nhé.
Đọc tiếp
Những Trái Cây Tốt Cho Bà Bầu 3 Tháng Cuối, Bé Sinh Ra Khỏe Mạnh Thông Minh

Những Trái Cây Tốt Cho Bà Bầu 3 Tháng Cuối, Bé Sinh Ra Khỏe Mạnh Thông Minh

26 thg 8 2020 18:27

Trái cây tốt cho bà bầu 3 tháng cuối là những loại trái tăng cường nước ối, giúp nước ối trong, dễ đẻ, tăng cường sức đề kháng mà không làm bà bầu bị tăng cân, không bị táo bón, thai nhi khỏe mạnh và thông mình. Dưới đây là các loại trái cây mà mẹ bầu 3 tháng cuối nên ăn.
Đọc tiếp
Top 10 Loại Trái Cây Tốt Cho Bà Bầu 3 Tháng Giữa Giúp Mẹ Khỏe Con Khôn

Top 10 Loại Trái Cây Tốt Cho Bà Bầu 3 Tháng Giữa Giúp Mẹ Khỏe Con Khôn

26 thg 8 2020 18:13

Trái cây tốt cho bà bầu 3 tháng giữa, giúp mẹ bầu giảm đau lưng, chuột rút, táo bón, tăng sức đề kháng và tốt cho sự phát triển của thai nhi. Dưới đây là 10 loại trái cây tốt nhất cho các mẹ bầu nhé.
Đọc tiếp
Có Nên Tắm Nắng Cho Trẻ Sơ Sinh - Kiến Thức Mẹ Buộc Phải Biết

Có Nên Tắm Nắng Cho Trẻ Sơ Sinh - Kiến Thức Mẹ Buộc Phải Biết

26 thg 8 2020 18:07

Có nên tắm nắng cho trẻ sơ sinh không? Tắm nắng cho trẻ sơ sinh như thế nào mới đạt được kết quả tốt nhất? Dưới đây là những kiến thức có thể bạn chưa biết, vì thế bạn nên đọc hết đừng bỏ qua phần nào nhé.
Đọc tiếp
My title page contents