Giảm thiểu chứng chóng mặt khi mang thai 3 tháng giữa

 

Mang thai ba tháng giữa là giai đoạn mẹ bầu có thể tạm cảm thấy yên tâm và dễ chịu nhất trong quãng thời gian thai kỳ. Nhưng thai kỳ của mỗi chị em phụ nữ diễn biến khác nhau, đối với đa số mẹ bầu thì thời điểm ba tháng giữa đã không con những cơn ốm nghén như thời gian đầu nhưng với những người khác thì cảm giác chóng mặt khi mang thai 3 tháng giữa vẫn đem đến cho họ sự mệt mỏi nhất định. Vậy làm thế nào để hạn chế tối đa tình trạng này, bài viết dưới đây cung cấp một số thông tin hữu ích cho các mẹ bầu:

Mẹo # 1: Ngủ nhiều nhất có thể

Giấc ngủ chính là người bạn thân thiết nhất của mẹ bầu vì vậy nếu cảm thấy chóng mặt khi mang thai 3 tháng giữa bạn cần nghỉ ngơi và ngủ nhiều . Bạn đang nuôi dưỡng một em bé vì vậy hãy nghỉ ngơi và tăng thời gian bạn ngủ. Em bé đang phát triển của bạn đang làm mất tất cả năng lượng của bạn nên bạn cần nhiều thời gian hơn để nạp năng lượng. Dù chỉ là giấc ngủ trưa trong 20 phút cũng có thể giúp bạn hồi sinh cho đến hết ngày.

Ngủ nhiều giúp giảm thieu chung chóng mặt khi mang thai

Mẹo # 2: Dành thời gian để thư giãn

Ngoài việc ngủ để tái tạo năng lượng, bạn đơn giản chỉ cần nghỉ ngơi để có thể cảm thấy khỏe khoắn hơn. Thay vì cố gắng ngồi dậy làm việc hoặc dọn dẹp, hãy cố gắng dành thời gian nghỉ ngơi. Ngâm mình trong bồn tắm, đọc sách, nghe một số bài hát nhẹ nhàng hoặc thiền định - bất cứ điều gì giúp bạn cảm thấy bình tĩnh và giảm chóng mặt khi mang thai 3 tháng giữa.

Ngồi thư giãn đọc sách giúp giảm thiểu chứng chóng mặt khi mang thai

Mẹo # 3: Giữ nước

Chóng mặt khi mang thai 3 tháng giữa cũng có thể liên quan đến tình trạng mất nước của cơ thể. Bạn nên uống khoảng tám ly nước mỗi ngày trong thời kỳ mang thai. Mất nước có thể khiến bạn thiếu năng lượng và giảm sự tập trung gây nên chóng mặt, do đó, việc uống nước của bạn sẽ giúp ích cho cả mẹ và em bé. Nếu bạn không thích hương vị nhạt nhẽo của nước lọc, hãy thử thêm lát chanh hoặc dưa leo, hoa quả cắt lát mỏng vào nước để tạo một chút hương vị giúp việc uống nước dễ dàng hơn.

uống nước hoa quả giúp giảm thiểu chứng chóng mặt khi mang thai

Mẹo # 4: Ăn uống lành mạnh

hạt hạnh nhân giúp giảm thiểu chứng chóng mặt khi mang thai

Em bé sẽ lấy những gì em bé cần từ cơ thể của mẹ để phát triển - vì vậy để đảm bảo rằng bạn nhận được tất cả các chất dinh dưỡng cần thiết để cơ thể có thể hoạt động tốt, hãy ăn uống lành mạnh, cân bằng, nhiều rau tươi, protein và các thực phẩm có chứa chất dinh dưỡng tốt.  Chất béo (đặc biệt là omegas 3, 6 và 9), như bơ, cá hồi, dầu dừa, hạt hạnh nhân, chia rất tốt cho cơ thể, não bộ của hai mẹ con và làm giảm đáng kể chứng chóng mặt khi mang thai 3 tháng giữa . Các loại hạt là một bữa ăn nhẹ hàng ngày tuyệt vời và có thể cung cấp cho bạn thêm năng lượng. Đậu, ngũ cốc nguyên hạt,  quả mọng và rau lá xanh là tất cả các loại thực phẩm tăng cường năng lượng. Những gì bạn ăn cũng quan trọng như những gì bạn làm. Nếu bạn thường ăn đồ ăn có đường, chế biến sẵn hoặc đồ ăn vặt, chúng có thể đóng vai trò gây nên sự chóng mặt, mệt mỏi của bạn. Những thực phẩm này thường có lượng đường cao, khiến bạn phải đối mặt với một tình trạng tăng đường huyết chỉ hai giờ sau đó.

 

 

4.5 sao, trên tổng số 224 lượt đánh giá.

Bình luận