Kinh Nghiệm Mang Thai Ba Tháng Giữa Nhất Định Mẹ Phải Biết

 

Trong giai đoạn thai kì 3 tháng giữa, tức là trong khoảng thời gian từ 4 – 6 tháng, thai nhi tăng trưởng rất nhanh. Mỗi ngày bình quân tăng trưởng khoảng 10g. Do đó thai phụ cần chú ý đến chế độ ăn uống điều độ và mỗi cử ăn bình thường, và thêm vào đó là nên đề cao chất lượng và ăn nhiều đồ ăn có dinh dưỡng phong phú, đặc biệt là có nhiều hàm lượng lòng trắng trứng, nhiều canxi, phốt pho, i-ốt, kẽm...Kinh nghiệm mang thai ba tháng giữa, tất cả sẽ có trong bài viết này để giúp các mẹ bầu nhắm rõ các quy tắc cần thiết và hạn chế những việc xấu cho con.

Thực đơn dinh dưỡng cho mẹ bầu 3 tháng giữa.

1. Cá hồi

Trong cá hồi không chỉ chứa vitamin D, canxi, và các vitamin cần thiết khác, cá hồi còn là một trong những nguồn cung cấp DHA dồi dào tốt cho thai nhi và mẹ bầu. Theo người Nhật quan niệm rằng các bà mẹ nên biết về kinh nghiệm mang thai ba tháng giữa là mẹ không được bỏ lỡ món này trong thực đơn của mình nếu muốn con thông minh ngay từ khi chưa sinh ra.

cá hồi cung cấp nhiều DHA khi mang thai ba tháng giữa

2. Trứng gà

Đây là một trong số ít những món ăn quen thuộc mà lại là nguồn cung cấp vitamin D từ thực phẩm tự nhiên, nhưng bạn có biết? lòng đỏ trứng gà còn chứa cholin, một trong những chất quan trọng đối với sự phát triển trí não trẻ nhỏ.

trứng cung cấp nhiều vitamin thiết yếu khi mang thai ba tháng giữa

3. Bơ

Bơ là thực phẩm giảm nghén hiệu quả, trái bơ còn là một thực phẩm cực tốt cho sự phát triển của thai nhi. Bơ chứa một lượng lớn omega-3, vitamin K, folate, vitamin C, kali và vitamin B6, mang thai 3 tháng giữa là giai đoạn mà thai nhi cần nhất các loại vitamin trên và cũng là giai đoạn mà thai nhi phát triển nhất, chính vì vậy bơ là thực phẩm không thể thiếu cho mẹ bầu trong giai đoạn này.

bơ là thực phẩm giảm nghén và tốt cho thai nhi

4. Sữa và các chế phẩm từ sữa

Sữa chua và phô mai chứa vitamin D, canxi và một số lợi khuẩn giúp hệ tiêu hóa mẹ bầu hoạt động tốt hơn bình thường. Ngoài ra, những thực phẩm lên men như sữa chua có nhiều chất men và vi khuẩn đường ruột có thể giúp cơ thể hấp thu các chất dinh dưỡng từ thực phẩm tốt hơn.

mang thai ba tháng giữa nên dùng nhiều sữa giúp cung cấp đủ chất dinh dưỡng cho thai nhi

5. Các loại hạt ngũ cốc

Như chúng ta đã biết hạt hạnh nhân, hạt dẻ, hạt óc chó đều chứa nhiều omega 3, là món ăn vặt vui miệng nhưng đầy lợi ích cho mẹ bầu. Ngoài ra, hạt óc chó được biết với hàm lượng chất dinh dưỡng cực lớn cung cấp cho các notron thần kinh vừa mới được hình thành từ trẻ

mang thai ba tháng giữa nên dùng các loại hạt ngũ cốc rất tốt cho thai nhi

Có thể bạn quan tâm: Mang thai 3 tháng giữa cần chú ý những gì 

                                   Dấu hiệu bất thường khi mang thai 3 tháng giữa

Kinh nghiệm mang thai 3 tháng giữa cho thai nhi khỏe mạnh

1. Tránh đồ uống kích thích

mang thai ba tháng giữa tránh dùng các loại thực phẩm chứa nhiều caffeine

Khi mẹ bầu dùng một lượng lớn thức ăn và đồ uống có chứa chất café có thể dẫn đến các tình trạng như tim đập nhanh, đau đầu, buồn nôn… Chất caffeine còn có thể thông qua cuống rốn vào thai nhi làm ảnh hưởng tới quá trình phát triển của thai nhi. Các chất khói bụi, đặc biệt là khói thuốc lá ảnh hưởng cực kì nghiêm trọng đến sức khỏe của mẹ bầu, vì vậy các ông bố nên chú ý nhiều hơn và quan tâm hoen tới vấn đề này.

2. Giảm các loại gia vị mang tính nóng và cay

hạn chế các gia vị cay và nóng khi mang thai ba tháng giữa

Theo nghiên cứu và kinh nghiệm mang thai ba tháng giữa, một số loại gia vị như: ớt tiêu, hoa hồi, hạt tiêu, ngũ vị hương, quế… phụ nữ mang thai cần tránh vì không chỉ dễ làm mất nước dẫn đến các bệnh như đau dạ dày, trĩ và táo bón. Khi bị táo bón phụ nữ mang thai phải rặn nhiều sẽ khiến cho bụng bị nén xuống, thai nhi trong tử cung cũng bị ép theo, sẽ dễ tạo nên những hậu quả xấu như động thai hoặc sinh sớm. Kinh nghiệm mang thai ba tháng giữa cho thấy các bà mẹ cần phải giữ cho đường ruột và đường tiêu hóa của mình trở nên ổn định và khỏe hơn.

3. Tập thể dục

Thường xuyên tập các bài tập thể dục nhẹ, đi dạo quanh nhà hít thở không khí, giúp mẹ bầu thoải mái hơn. Nhiều thai phụ lo việc tập thể dục khi mang thai có thể đem lại ảnh hưởng xấu cho sự an toàn của trẻ để bám vào thành tử cung. Tuy nhiên, theo nghiên cứu, nếu mẹ bầu duy trì được một chế độ tập thường xuyên và điều độ trong suốt thai kỳ thì không chỉ tốt cho cả mẹ mà còn tốt cho cả thai nhi nữa

Tham khảo thêm: Cách tập thể dục khi mang thai 3 tháng giữa

4. Đi khám răng

 Trong khi mang thai, phần lợi trở nên nhạy cảm hơn, nhưng từ tuần thứ 13 trở đi có thể chữa răng được rồi. Nhớ báo cho bác sĩ biết là bạn đang mang thai.

5.Vào những tháng đầu của thai kỳ

Các vết giãn da có thể xuất hiện ở vùng ngực, sau đó khi bạn dần lên cân, da ở vùng mông và bụng cũng bị giãn ra thành các vết màu trắng. Sau khi sinh, những vết giãn da này sẽ khó mà hết hẳn được, vì thế phòng giãn da bằng cách bôi kem là hiệu quả nhất.

6. Để tránh tình trạng đau lưng

 Bạn nên tích cực vận động, đặc biệt là đi bơi. Nằm nghiêng  về bên trái hoặc nhờ chồng xoa bóp nhẹ nhàng dọc theo cột sống cũng là một cách giảm đau tốt.

7. Nghe nhạc dành chho thai nhi

Ở giai đoạn này việc ấp dụng thai giáo bằng âm nhạc dành cho thai nhi sẽ giúp bé phất triển tốt hơn về não bộ cũng như kích thích bé phát triển và đồng thời cho mẹ bầu khoảng thời gian nghỉ ngơi thoải mái hơn, giúp mẹ bầu thư giãn trong thai kỳ.

4.5 sao, trên tổng số 215 lượt đánh giá.

Bình luận