Cách tập thể dục khi mang thai 3 tháng giữa

 

Một số bà bầu khi mang thai chưa quen thuộc với tình trạng cơ thể mới của mình và thường xuyên bị đau lưng, đau gối, đau khớp do các triệu chứng mang thai mang lại. Để giảm bớt tình trạng đó, bạn có thể tham khảo cách tập thể dục khi mang thai 3 tháng giữa như sau.

Việc rèn luyện cơ thể thường xuyên sẽ giúp cho cơ thể của bà bầu thích nghi tốt hơn với việc mang thai và sinh nở. Đặc biệt là khi sự thay đổi đột ngột trong quá trình phát triển 3 tháng giữa của thai nhi khiến các thai phụ “trở tay không kịp”.

5 cách tập thể dục khi mang thai 3 tháng giữa hữu hiệu cho bà bầu

Đi bộ nhẹ:

thường xuyên đi bộ nhẹ là cách tập thể dục khi mang thai 3 tháng giữa

Việc luyện tập đơn giản nhất mà các bà bầu có thể làm trong giai đoạn này chính là đi bộ nhẹ. Nếu nhà bạn gần công viên, hãy thường xuyên đi bộ 1 hai vòng để hít thờ khí trời và cải thiện tình trạng dây chằng.

Nếu nhà bạn có máy chạy bộ, hãy luyện tập ở chế độ nhỏ nhất, hoặc bạn cũng có thể nằm ngửa và tập bài tập đạp xe đạp nhé, hoặc bạn có thể đi lại quanh nhà vận động nhẹ sẽ giúp bạn thoải mái hơn.

Bơi lội:

thường xuyên bơi lội cũng là cách tập thể dục khi mang thai 3 tháng giữa

Trong số các cách tập thể dục khi mang thai 3 tháng giữa thì bơi lội là một trong những cách đơn giản nhất để mẹ bầu thư giãn và thả lòng đấy. Bạn có thể đi bơi từ 2 đến 3 lần mỗi tuần, mỗi lần bơi hãy cố gắng thực hiện một số động tác bơi nhẹ nhàng, nên nhớ không bơi quá lâu và nên uống nước thường xuyên để tránh mất nước nhé.

Yoga

yoga khi mang thai 3 tháng giữa

Khoảng thời gian 3 tháng giữa chu kỳ mang thai là khoảng thời gian mà các mẹ dễ dàng bị stress và căng thẳng thần kinh nhất, vì thế nên yoga chính là sự lựa chọn chính xác để giảm stress và vui vẻ hơn cho mẹ bầu đấy.

Có rất nhiều bài tập yoga khác nhau mà bạn có thể tham khảo trong quá trình luyện tập của mình, ví dụ như là bài tập lưng mèo, bài tập tư thế quả chuối hay tư thế chống đẩy đơn giản. Tất cả những bài tập này đều có tác dụng rất tốt trong việc giúp mẹ bầu bớt căng thẳng và tạo điều kiện sinh nở tốt hơn trong tương lai.

Kegel:

kegel là bài tập tốt khi mang thai 3 tháng giữa

Vào giai đoạn tháng thứ 6 của thai kỳ mẹ bầu nên sử dụng bài tập này, giúp tang sức mạnh cho khung chậu và giúp ích cho việc sinh nở sau này dễ dàng hơn.

Đây là bài tập dành cho vùng sương chậu giúp mẹ bầu sinh nở dễ dàng hơn, chỉ cần bỏ ra 2-3 phút mỗi ngày, thực hiện các động tác như siết chặt và thư giãn. Thắt cơ vùng chậu của bạn và giữ khoảng 3 giây, sau đó thư giãn, thả lỏng các cơ trong 3 giây. Sau những lần tập đầu bạn có thể tang thời gian lên 5 – 10 giây và có thể lâu hơn.

Hãy thường xuyên luyện tập theo các cách tập thể dục khi mang thai 3 tháng giữa trên để có thể khắc phục tình trạng cơ thể của mình khi mang thai nhé các bạn. Việc luyện tập thường xuyên cụng sẽ giúp thai nhi phát triển ổn định hơn và bạn có thể sinh sản thuận lợi hơn, nhưng mẹ bầu nên lưu ý không nên tập quá sức, tốt nhất nên đến gặp bác sĩ để được tư vấn trước khi bắt đầu những bài tập trong giai đoạn này.

4.5 sao, trên tổng số 211 lượt đánh giá.

Bình luận