Phương Pháp Thai Giáo Tháng Thứ 6 Tốt Cho Sự Phát Triển Của Thai Nhi

11 thg 9 2019 16:02

Thai nhi ở giai đoạn tháng thứ sáu đang phát triển rất nhanh chóng và rõ ràng. Lúc này thai nhi đã có nhịp tim và khả năng nghe cũng đã phát triển một cách hoàn chỉnh. Vì vậy, việc thai giáo tháng thứ 6 cần tập trung vào việc tăng cường huấn luyện khả năng nghe, đồng thời mở mang trí tuệ cho thai nhi. Sau đây là các phương pháp thai giáo tháng thứ 6 cụ thể để mẹ có thể tham khảo.

Tầm quan trọng của thai giáo tháng thứ 6

- Sách thai giáo nói về cách dạy con từ trong bụng mẹ cho biết, việc thực hành các biện pháp thai giáo tháng thứ 6 là vô cùng quan trọng, có ảnh hưởng lớn đối với sự phát triển toàn diện của bé yêu.

- Tiếp nối việc thai giáo tháng thứ 5, việc giáo dục con yêu ở giai đoạn tháng thứ 6 giúp kích thích tối ưu sự phát triển não bộ, cơ quan thính giác và khả năng ghi nhớ của con yêu.

thai giáo tháng thứ 6

Việc thực hành các biện pháp thai giáo tháng thứ 6 là vô cùng quan trọng

- Thân tâm của thai nhi lúc này đang trong thời kỳ phát triển nhanh chóng, vượt bậc. Chính vì vậy, các phương pháp thai giáo còn đem lại lợi ích cho việc phát triển hài hòa, cân đối, toàn diện hai bán cầu não trái và não phải của con yêu.

- Ngoài ra, trong giai đoạn này sức khỏe tinh thần và thể chất của người mẹ cũng đặc biệt quan trọng. Thai giáo tháng thứ 6 giúp người mẹ tiếp tục duy trì những cảm xúc tích cực, tâm trạng ổn định, thoải mái, thư giãn để cho con yêu được phát triển một cách tốt nhất trong bụng mẹ.

- Bên cạnh đó, các chuyên gia còn khuyến khích mẹ bầu nên tiếp tục duy trì việc thai giáo ở tháng thứ 7 và các tháng còn lại trong tam cá nguyệt cuối cùng của thai kỳ để con yêu nhận được nhiều lợi ích nhất sau khi chào đời.

Sự phát triển vượt trội của thai nhi tháng thứ 6

- Bước sang tháng thứ 6, con yêu đã lớn hơn và nặng khoảng trên dưới 600gr. Bé đã bắt đầu lấp đầy khoảng không gian trống còn lại trong tử cung của mẹ bầu. Tính từ đỉnh đầu đến gót chân thì con yêu có chiều dài khoảng 27- 33cm, tương đương như một trái bắp ngô.

- Lúc này, bé yêu đã mang hình hài như một đứa trẻ, lông và tóc của con cũng đã mọc ngày càng nhiều hơn. Hoạt động của các chi cũng trở nên mạnh mẽ và linh hoạt hơn, các ngón tay của bé đều có thể cử động, có khi còn chạm vào dây rốn hay đưa tay lên miệng mút.

- Những lần con ngủ say hoặc thức giấc cũng trở nên rõ ràng hơn, mặc dù chúng có thể không diễn ra tuần tự như ý mẹ bầu mong muốn. Đôi khi, mẹ bầu đang ngủ, con yêu vẫn có thể hoạt động, vẫn đạp và đá bình thường.

thai nhi tháng thứ 6 phát triển vượt bậc

Bước sang tháng thứ 6, con yêu đã có cân nặng khoảng trên dưới 600gr

- Não bộ của con yêu tháng thứ 6 đang phát triển một cách nhanh chóng, cơ quan thính giác cũng đã hoàn thiện hơn. Bộ nhớ của não bé cũng ngày càng phát triển, nhờ đó con yêu có thể ghi nhớ và phân biệt được giọng nói của ba mẹ.

- Con yêu lúc này cũng đã có thể cảm nhận rất rõ những sự thay đổi trong tâm lý của người mẹ. Chính vì vậy, mẹ bầu cần cố gắng duy trì tâm trạng ổn định, thư giãn, cảm xúc vui vẻ, tích cực nhất để kích thích tốt nhất sự phát triển toàn diện của con yêu.

Thai giáo tháng thứ 6 bằng những phương pháp nào?

1. Thai giáo tháng thứ 6 bằng cách đối thoại

- Vào khoảng thời gian tháng thứ 6, thai nhi đã dần hình thành và phát triển thính giác. Lúc này, thai nhi đã cảm nhận được tiếng nói của bố mẹ và những âm thanh ở xung quanh. Vì thế, lời nói của bố mẹ sẽ kích thích rất tốt cho sự phát triển khả năng nghe của thai nhi.

phương pháp thai giáo tháng thứ 6

Lời nói của bố mẹ sẽ kích thích sự phát triển khả năng nghe của thai nhi

- Khi tiến hành thai giáo đối thoại, mẹ nên coi thai nhi là một cá thể hoàn chỉnh giống như một thành viên trong gia đình và thường xuyên trò chuyện với con. Có thể miêu tả cuộc sống hàng ngày, những chuyện nhỏ trong gia đình cho thai nhi nghe hay các mẹ cũng có thể miêu tả ngắn gọn những vật dụng, những món ăn,… để bé nhận biết từ từ.

- Khi đi ra ngoài, các mẹ hãy kể cho con yêu nghe về cảnh vật xung quanh, cây cỏ, các loài thú vật,… Tuy chỉ là những chi tiết nhỏ nhặt trong cuộc sống nhưng đối với bé yêu của các mẹ thì đó là cả một thế giới rộng lớn.

- Ngoài ra, các mẹ bầu cũng nên thường xuyên đọc thơ, kể chuyện hay hát cho con nghe. Mặt khác, cũng có thể đặt cho con một cái tên thân mật, ngộ nghĩnh để gọi con, khiến cho con có một cảm giác gần gũi và thân thiết.

- Thai giáo bằng cách đối thoại không chỉ có lợi cho sự phát triển nhanh chóng bộ não của thai nhi mà còn làm cho bé yêu sớm cảm nhận được tình thương yêu chứa chan từ bố mẹ. Điều đó rất có lợi cho việc hình thành tính nết, nhân cách lành mạnh của em bé trong tương lai.

2. Thai giáo tháng thứ 6 bằng âm nhạc

- Thai nhi ở tháng thứ 6 đang có sự phát triển mạnh về trí não. Vì vậy, giai đoạn này bé rất cần sự kích thích của những bản nhạc hấp dẫn để thúc đẩy các tế bào thần kinh của bé phát triển mạnh mẽ hơn. 

- Khi thai giáo trong tháng thứ 6, các mẹ có thể để cho thai nhi tự nghe nhạc bằng cách dùng radio hay điện thoại mở nhạc và đặt vào cách bụng mẹ từ 2 – 5cm. Đồng thời, liên tục thay đổi phương hướng của bản nhạc, để âm thanh truyền qua được tất cả các phía của bụng mẹ.

- Âm nhạc thai giáo cho bé yêu tháng thứ 6 là những bản nhạc có giai điệu, tiết tấu nhẹ nhàng, êm dịu và có ca từ trong sáng, vui tươi để giúp giáo dục cho con yêu về tính thẩm mỹ và nghệ thuật. Đồng thời, âm nhạc thai giáo còn giúp điều hòa tính cách của thai nhi, giúp cho con yêu trở nên dịu dàng, điềm đạm và ngoan ngoãn hơn.

- Không chỉ có vậy, theo phương pháp thai giáo của người Nhật Bản thì cảm xúc tích cực của mẹ bầu là một cách thai giáo hiệu quả nhất đối với con yêu. Do đó, âm nhạc trong tháng thứ 6 còn giúp mẹ bầu cảm thấy thư giãn, duy trì được cảm xúc tích cực và tâm trạng ổn định. Từ đó, cơ thể mẹ sẽ tiết ra nhiều hormone hạnh phúc nhất để giúp nuôi dưỡng con yêu.

- Mỗi ngày, các mẹ bầu chỉ nên mở nhạc vào một giờ cố định, và mỗi lần chỉ kéo dài từ 5 – 10 phút. Âm lượng bản nhạc cần phải vừa phải, không nên mở quá to hoặc quá nhỏ. Khi cho thai nhi nghe nhạc, các mẹ bầu nên nằm ở một tư thế thoải mái. Đồng thời, tinh thần và cơ thể phải thật thả lỏng, tập trung để thưởng thức âm nhạc cùng thai nhi, có như vậy mới đạt được hiệu quả cao.

- Âm nhạc mẹ bầu cho thai nhi nghe phải là thể loại nhạc nhẹ nhàng, trong sáng. Các mẹ nên thay đổi nhiều loại nhạc tùy theo thời gian. Ví dụ như buổi sáng mẹ nên cho bé nghe những bản nhạc vui nhộn, khiến cho thai nhi cảm thấy vui tươi, sảng khoái. Còn vào buổi tối trước khi đi ngủ, mẹ nên cho thai nhi nghe những bản nhạc êm dịu, tiết tấu du dương để bé dễ dàng đi vào giấc ngủ.

nhạc cho bà bầu tháng thứ 6

Những bản nhạc giúp các tế bào thần kinh của bé phát triển mạnh mẽ hơn

3. Thai giáo tháng thứ 6 bằng ngôn ngữ

Ba mẹ có thể tiếp tục nói chuyện và thì thầm kể cho bé yêu nghe những câu chuyện nhỏ hay đọc cho bé nghe những bài thơ ngắn hay, câu chuyện về hành động đẹp,... Đồng thời, có thể kết hợp với việc massage bụng của mẹ bầu một cách nhẹ nhàng.

Mẹ nên “lôi kéo” bố cùng tiến hành thai giáo bằng ngôn ngữ cho bé để bé yêu có được đầy đủ tình cảm của cả bố lẫn mẹ. Từ đó, con yêu vừa có thể ghi nhớ giọng nói đầy yêu thương của ba mẹ, vừa phát triển khả năng ngôn ngữ, đồng thời còn cảm nhận được tình yêu của ba mẹ dành cho mình.

4. Thai giáo tháng thứ 6 vận động cho mẹ bầu

- Bước sang tháng thứ 6 của thai kỳ, mẹ bầu đã phải trải qua hơn một nửa chặng đường cùng con yêu, bụng bầu lúc này cũng ngày càng phát triển to hơn. Chính vì vậy, việc thực hiện một chế độ vận động hợp lý, đều đặn cho mẹ bầu là điều vô cùng quan trọng.

- Những động tác vận động nhẹ nhàng, phù hợp sẽ giúp mẹ bầu duy trì được những cảm xúc tích cực, loại bỏ được những căng thẳng, áp lực trong công việc và cuộc sống, đồng thời cũng giúp mẹ duy trì sức khỏe, thể chất tốt nhất để nuôi dưỡng con yêu tốt hơn.

- Mẹ có thể rủ ba cùng đi dạo trong công viên, tranh thủ hít thở không khí trong lành của buổi sớm mai, lắng nghe tiếng chim hót véo von trên cành hay tập những động tác yoga đặc thù dành riêng cho mẹ bầu trong suốt thai kỳ.

thai giáo tháng thứ 6 bằng yoga

Mẹ bầu nên tập một vài động tác yoga đặc thù trong suốt thai kỳ

- Nên nhớ rằng, mọi hành vi, cử chỉ của bố mẹ trong suốt thai kỳ sẽ có những ảnh hưởng nhất định đến thai nhi. Cho nên khi mang thai, mẹ nên giữ cảm xúc vui vẻ, những hy vọng thật tốt đẹp cho tương lai của bé yêu, cần ăn nói nhẹ nhàng, có thói quen sinh hoạt ổn định, giữ gìn sức khoẻ tốt,… để giúp cho thai nhi có một môi trường sinh trưởng và phát triển hoàn hảo nhất.

Kết luận

Thai giáo tháng thứ 6 là điều tuyệt vời nhất mà ba mẹ đem đến cho con yêu. Thai giáo còn giúp mẹ bầu có một thai kỳ nhẹ nhàng, vui vẻ, để lại nhiều kỷ niệm đáng nhớ. Con yêu sẽ được hưởng những điều tốt đẹp ngay từ trong bụng mẹ nên sẽ phát triển tốt hơn.

Với những phương pháp thai giáo cơ bản ở trên, chúng tôi mong muốn đem đến những điều tuyệt vời nhất cho cả ba mẹ và bé yêu. Chúc các mẹ và các thiên thần nhỏ có được một thai kỳ mạnh khỏe, bình an nhất với nhiều trải nghiệm thai giáo hạnh phúc!

Nguồn tham khảo

 

Bài viết cùng chủ đề thai giáo:

Tin tức liên quan

Những thực phẩm giúp thai nhi thông minh mà mẹ bầu nên ăn

Những thực phẩm giúp thai nhi thông minh mà mẹ bầu nên ăn

10 thg 3 2023 14:15

3 tháng đầu là giai đoạn quan trọng trong quá trình mang thai. Trong thời kỳ này, một số thực phẩm được cho là có thể giúp cải thiện sự phát triển trí não của thai nhi. Dưới đây là những thực phẩm mẹ bầu nên ăn để giúp con thông minh.
Đọc tiếp
Tư Thế Ngồi Cho Bà Bầu Ba Tháng Đầu - Ba Tháng Giữa - Ba Tháng Cuối

Tư Thế Ngồi Cho Bà Bầu Ba Tháng Đầu - Ba Tháng Giữa - Ba Tháng Cuối

26 thg 8 2020 21:40

Tư thế ngồi cho bà bầu 3 tháng đầu, 3 tháng giữa và 3 tháng cuối đều thực sự rất quan trọng vì nó ảnh hưởng trực tiếp đến sự phát triển và sức khỏe của em bé. Vì thế, các mẹ cần chú ý ngồi và đứng đúng cách nhé.
Đọc tiếp
Những Trái Cây Tốt Cho Bà Bầu 3 Tháng Cuối, Bé Sinh Ra Khỏe Mạnh Thông Minh

Những Trái Cây Tốt Cho Bà Bầu 3 Tháng Cuối, Bé Sinh Ra Khỏe Mạnh Thông Minh

26 thg 8 2020 18:27

Trái cây tốt cho bà bầu 3 tháng cuối là những loại trái tăng cường nước ối, giúp nước ối trong, dễ đẻ, tăng cường sức đề kháng mà không làm bà bầu bị tăng cân, không bị táo bón, thai nhi khỏe mạnh và thông mình. Dưới đây là các loại trái cây mà mẹ bầu 3 tháng cuối nên ăn.
Đọc tiếp
Top 10 Loại Trái Cây Tốt Cho Bà Bầu 3 Tháng Giữa Giúp Mẹ Khỏe Con Khôn

Top 10 Loại Trái Cây Tốt Cho Bà Bầu 3 Tháng Giữa Giúp Mẹ Khỏe Con Khôn

26 thg 8 2020 18:13

Trái cây tốt cho bà bầu 3 tháng giữa, giúp mẹ bầu giảm đau lưng, chuột rút, táo bón, tăng sức đề kháng và tốt cho sự phát triển của thai nhi. Dưới đây là 10 loại trái cây tốt nhất cho các mẹ bầu nhé.
Đọc tiếp
Có Nên Tắm Nắng Cho Trẻ Sơ Sinh - Kiến Thức Mẹ Buộc Phải Biết

Có Nên Tắm Nắng Cho Trẻ Sơ Sinh - Kiến Thức Mẹ Buộc Phải Biết

26 thg 8 2020 18:07

Có nên tắm nắng cho trẻ sơ sinh không? Tắm nắng cho trẻ sơ sinh như thế nào mới đạt được kết quả tốt nhất? Dưới đây là những kiến thức có thể bạn chưa biết, vì thế bạn nên đọc hết đừng bỏ qua phần nào nhé.
Đọc tiếp
My title page contents