Bà Bầu Tháng 7, Tháng 8 Và Khi Sắp Sinh Có Nên Quan Hệ?

19 thg 9 2019 16:58

Trong bất kỳ giai đoạn nào của thai kỳ, đặc biệt là tam cá nguyệt thứ 3, việc quan hệ đều đem lại những lợi ích và tác hại nhất định. Tuy nhiên, nếu biết cách quan hệ khi mang thai 3 tháng cuối sẽ giúp mẹ bầu tận hưởng được những điều tuyệt vời nhất mà vẫn đảm bảo an toàn cho cả mẹ và thai nhi.

Quan hệ khi mang thai 3 tháng cuối liệu có an toàn?

- Trong tam cá nguyệt thứ ba, bụng của bà bầu thường khá lớn, nên sẽ đem lại cảm giác mệt mỏi, uể oải và kiệt sức thường xuyên. Từ đó, cảm hứng đối với chuyện chăn gối cũng suy giảm đi rất nhiều.

- Ngoài ra, còn các nguyên nhân khác dẫn tới việc mẹ bầu trong những tháng cuối không còn mặn mà với chuyện quan hệ như: các dấu hiệu sưng khớp, phù chân, đau lưng, táo bón và ợ nóng. Do đó, bạn không nên quá đặt nặng vấn đề về trách nhiệm của người vợ đối với người bạn đời.

- Nếu tâm lý bà bầu 3 tháng cuối vẫn thấy thoải mái với cái bụng to kềnh, mẹ bầu vẫn nên tận hưởng đời sống tình dục một cách bình thường. Mỗi trường hợp quan hệ lại có sự ảnh hưởng khác nhau, nên miễn sao mẹ bầu thấy thoải mái, phấn chấn thì hãy vui vẻ “gần gũi” chồng.

- Thai kỳ hoàn toàn bình thường, khỏe mạnh đồng nghĩa chuyện quan hệ khi mang thai tháng thứ 9 cũng không gây ra bất kỳ tác động tiêu cực nào. Tuy nhiên, mẹ bầu cần chú ý lựa chọn những tư thế, không gian quan hệ sao cho phù hợp, tránh đè mạnh lên vùng bụng.

quan hệ khi mang thai tháng cuối

Quan hệ khi mang thai 3 tháng cuối liệu có an toàn?

Những mẹ bầu nên kiêng quan hệ khi mang thai 3 tháng cuối

- Có tiền sử sinh non: Nếu các thai phụ đã từng có một ca sinh non trong quá khứ hoặc bạn gặp phải các cơn co thắt ở tử cung trong thai kỳ, bạn nên kiêng “chuyện ấy” rất có thể sự kích thích làm tử cung có bóp sẽ làm cho “lịch sử lặp lại”

- Bà bầu bị chẩn đoán bị nhau tiền đạo thì không nên quan he khi mang thai 3 thang cuoi: Nếu các thai phụ đang được bác sĩ chẩn đoán bị bệnh nhau tiền đạo hoặc đang gặp bất cứ vấn đề gì ở nhau thai thì sẽ buộc phải dừng việc quan hệ tình dục để làm giảm bớt nguy cơ chảy máu nhau thai.

- Vỡ ối sớm, rò rỉ ối:  Trong trường hợp các thai phụ bị rò rỉ nước ối trong thai kỳ, điều này cảnh báo rằng thai nhi đã không còn được bảo vệ để tránh khỏi nhiễm trùng trong túi nước ối còn nguyên vẹn. Vì vậy, việc quan hệ tình dục trong trường hợp này rất nguy hiểm vì dễ gây nhiễm trùng cho bé. Do đó, mẹ bầu cần kiêng quan hệ để em bé được an toàn hơn nhé.

- Cổ tử cung ngắn và phải khâu ở vòng cổ tử cung: Những hiện tượng này hầu như không ảnh hưởng gì nhiều đến chuyện quan hệ vợ chồng. Nhưng những thai phụ có tiền sử như trên cần hạn chế tối đa hoặc kiêng hẳn việc quan hệ trong những tháng cuối cùng tránh việc chuyển dạ sinh non.

- Chảy máu âm đạo sau khi quan hệ, kèm theo chuột rút và các cơn co bóp tử cung: Trong trường hợp mẹ bầu gặp phải những bất thường ở thai kỳ như vậy, đó là những dấu hiệu nguy hiểm, báo hiệu thai phụ không nên quan hệ khi mang thai tháng thứ 8 cho đến lúc sinh nở.

tu the quan he khi mang thai 3 thang cuoi

Trong nhiều trường hợp, mẹ bầu nên kiêng quan hệ trong 3 tháng cuối

Cách lựa chọn tư thế quan hệ khi mang thai 3 tháng cuối an toàn

- Trong thời gian này, mẹ bầu nên quan hệ với những tư thế phù hợp để không tạo áp lực đè lên cơ thể cũng như bụng bầu vì sẽ ảnh hưởng xấu tới sức khỏe của cả mẹ và thai nhi. Vì thế, nên lựa chọn những tư thế quan hệ khiến cho cả hai cùng cảm thấy thư giãn, thoải mái nhất.

Ví như tư thế “úp thìa”, người vợ nằm nghiêng, người chồng ôm từ phía sau. Hoặc bà bầu nên giữ thế thượng phong, nằm ở phía trên. Một tư thế an toàn khác là kiểu “doggy” nhằm tránh ảnh hưởng tới thai nhi vì bị đè nén.

- Cuối cùng, tần suất quan hệ cũng không nên quá dày. Bao nhiêu lần quan hệ mỗi tuần còn tùy thuộc vào hoàn cảnh, sức khỏe của mỗi mẹ bầu. Nhưng tránh làm mẹ bầu kiệt sức, cảm thấy áp lực về trách nhiệm buộc phải gần gũi bạn đời.

- Em bé hoàn toàn không biết gì đến chuyện bố mẹ đang âu yếm nhau, dù đã bắt đầu quay đầu xuống phía dưới. Trong 3 tháng cuối của thai kỳ, việc quan hệ tình dục cũng sẽ trở nên khó khăn hơn vì lúc này bụng bà bầu to nhanh. 

- Thân hình đồ sộ, nặng nề cũng khiến cho nhiều thai phụ cảm thấy không còn tự tin mỗi khi âu yếm với chồng. Hơn nữa, trong thời gian này cơ thể thai phụ đã khá mệt mỏi nên nhiều, chị em thường không có ham muốn, hứng thú quan hệ tình dục. Việc quan hệ vợ chồng trong 3 tháng cuối thai kỳ vẫn có thể giữ an toàn cho cả mẹ và thai nhi nếu như bạn biết quan hệ đúng cách và tránh vận động quá mạnh sẽ không tốt cho tử cung của thai phụ.

- Tuy nhiên, trong những tháng cuối, do bụng bầu đã khá lớn, đầu thai nhi đã quay xuống nên có thể tạo áp lực lên âm đạo và thành bụng khiến cho mẹ bầu quan hệ khó khăn hơn. Vì thế, người mẹ nên lựa chọn tư thế quan hệ sao cho phù hợp nhất để cuộc “yêu” được diễn ra mỹ mãn và thoải mái. Dưới đây là một số tư thế quan hệ cực kỳ dễ chịu cho bà bầu trong 3 tháng cuối thai kỳ.

bà bầu 3 tháng cuối có nên quan hệ

Mang bầu 3 tháng cuối quan hệ thế nào cho an toàn?

Tư thế quan hệ khi mang thai 3 tháng cuối mẹ bầu cần biết

Nếu các bạn cho rằng chuyện quan hệ vợ chồng khi mang thai 3 tháng cuối là điều không thể vì cơ thể người phụ nữ trở nên nặng nề, thậm chí là đuối sức khi “ân ái” thì chắc chắn bạn đã nhầm. Bước vào 3 tháng cuối cùng, mẹ bầu thường ăn khỏe hơn, tinh thần thoải mái hơn do không còn ốm nghén, ham muốn trỗi dậy một cách nhiệt tình hơn. 

Riêng chỉ có điều là bụng bầu là hơi to khiến cho vợ chồng hơi bị khan hiếm các tư thế “yêu” phù hợp. Dưới đây là một số tư thế quan hệ khi mang thai 3 tháng cuối khiến cho mẹ bầu sung mãn và lại an toàn cho thai nhi.

Sex ba bau thang thu 7 với tư thế úp thìa:

Khi thai phụ nằm nghiêng, người chồng có thể thâm nhập vào từ phía sau. Tư thế này không đòi hỏi người phụ nữ phải chịu đựng sức nặng của cơ thể hoặc của thai nhi. Tốt nhất, bà bầu nên nằm nghiêng về phía bên trái để máu được lưu thông tốt nhất và cũng không gây ra quá nhiều áp lực lên lá gan.

Quan hệ khi mang thai tháng cuối với kiểu Doggie:

Đối với kiểu quan hệ này, chị em nên thoải mái chống thẳng tay và đầu gối xuống cho vuông góc với sàn, trong khi đó, người chồng sẽ đi vào từ phía sau. Tư thế này sẽ làm giảm áp lực lên lưng và tử cung người mẹ, đồng thời, chị em không phải chuyển động mạnh và nhiều.

Quan hệ 3 tháng cuối thai kỳ với kiểu Downward Dog

Đây cũng là một tư thế thường phổ biến trong yoga. Chị em nên tiến hành dịch chuyển hai tay lên phía trước, lùi chân mình về phía sau để kéo dài thân người. Hai tay và chân chống thẳng lên trên sàn. Phần đầu cũng chống hẳn lên sàn. Tư thế này sẽ giúp giảm áp lực cho phần bụng. 

tư thế quan hệ khi mang thai tháng thứ 7 8 9

Cần lựa chọn tư thế quan hệ khi mang thai 3 tháng cuối phù hợp

Tư thế “mép giường” làm điểm tựa để “leo đỉnh” nhanh chóng

Tư thế quan hệ này sẽ đảm bảo mẹ bầu nhanh chóng “lên đỉnh”. Nếu bạn vẫn băn khoăn không biết sắp sinh có nên quan hệ hay không thì hãy thử trải nghiệm tư thế “mép giường” xem sao nhé, cảm giác sẽ khác nhiều đấy. 

Mẹ bầu sẽ nằm ngay sát ở mép giường với hai chân được buông thõng tự do xuống đất. Chồng sẽ đứng hoặc cúi, khom người sao cho phù hợp với chiều cao của thành giường. Sau đó, “cậu nhỏ” sẽ được cho thâm nhập vào từ từ. Tư thế này sẽ tạo độ “sung” và giúp cho cặp đôi lên đỉnh dễ dàng nếu người chồng có khả năng nâng đỡ hoặc vác đôi chân của người vợ lên trên vai mình.

Cô gái cưỡi bò - Tu the quan he khi mang thai 3 thang cuoi được ưa chuộng nhất

Ở tư thế này, người vợ sẽ ngồi lên trên, đối mặt với người chồng, như vậy có thể kiểm soát được mức độ nông sâu, tốc độ và cả góc độ hoạt động. Khi mang thai ở 3 tháng cuối thai kỳ, bạn sẽ có áp lực rất lớn ở phần bụng và vùng chậu. Do đó, tư thế này sẽ giúp bạn dễ dàng kiểm soát và chủ động làm những gì cảm thấy tốt nhất cho mình.

Mẹ bầu sẽ được toàn quyền quyết định trong việc để “cậu nhỏ” thâm nhập vào “cô bé” nông hay sâu, tốc độ di chuyển “ra, vào” nhanh hay chậm. Mẹ bầu có thể dùng tay đặt lên vai chồng để làm điểm tựa hoặc ngả người ra phía sau, dùng tay chống hẳn lên chân chồng.

Khi thể lực của vợ đã giảm dần do thấm mệt, người chồng có thể khéo léo chủ động thúc từ dưới lên để có cảm giác được làm chủ cuộc “ân ái”, dù là trong giây lát.

Tư thế này rất an toàn vì khi đó “cậu nhỏ” không thâm nhập quá sâu được vào bên trong tử cung. “Cưỡi ngựa cầm cương” cũng là tư thế nên áp dụng vào trong những tháng cuối thai kỳ. Nó có tác dụng tốt cho khung chậu của phụ nữ (giúp co giãn, đàn hồi tốt hơn) nên giúp cho quá trình chuyển dạ cũng thuận lợi hơn.

Kết luận

Quan hệ khi mang thai giúp cho tình cảm vợ chồng thêm gắn bó, thân mật, gần gũi hơn. Ở những tháng cuối, do bụng của mẹ bầu đã lớn, đầu thai nhi đã quay xuống nên có thể gây áp lực đè lên âm đạo khiến cho việc quan hệ trở nên khó khăn hơn. Vì thế, mẹ bầu nên chọn tư thế quan hệ khi mang thai 3 tháng cuối sao cho phù hợp nhất để cuộc “yêu” được mỹ mãn và thoải mái nhất nhé.

Nguồn tham khảo

Xem thêm: Quan Hệ Ra Máu Khi Mang Bầu Có Nguy Hiểm Không?

Bài viết cùng chủ đề quan hệ khi mang thai:

Tin tức liên quan

Những thực phẩm giúp thai nhi thông minh mà mẹ bầu nên ăn

Những thực phẩm giúp thai nhi thông minh mà mẹ bầu nên ăn

10 thg 3 2023 14:15

3 tháng đầu là giai đoạn quan trọng trong quá trình mang thai. Trong thời kỳ này, một số thực phẩm được cho là có thể giúp cải thiện sự phát triển trí não của thai nhi. Dưới đây là những thực phẩm mẹ bầu nên ăn để giúp con thông minh.
Đọc tiếp
Tư Thế Ngồi Cho Bà Bầu Ba Tháng Đầu - Ba Tháng Giữa - Ba Tháng Cuối

Tư Thế Ngồi Cho Bà Bầu Ba Tháng Đầu - Ba Tháng Giữa - Ba Tháng Cuối

26 thg 8 2020 21:40

Tư thế ngồi cho bà bầu 3 tháng đầu, 3 tháng giữa và 3 tháng cuối đều thực sự rất quan trọng vì nó ảnh hưởng trực tiếp đến sự phát triển và sức khỏe của em bé. Vì thế, các mẹ cần chú ý ngồi và đứng đúng cách nhé.
Đọc tiếp
Những Trái Cây Tốt Cho Bà Bầu 3 Tháng Cuối, Bé Sinh Ra Khỏe Mạnh Thông Minh

Những Trái Cây Tốt Cho Bà Bầu 3 Tháng Cuối, Bé Sinh Ra Khỏe Mạnh Thông Minh

26 thg 8 2020 18:27

Trái cây tốt cho bà bầu 3 tháng cuối là những loại trái tăng cường nước ối, giúp nước ối trong, dễ đẻ, tăng cường sức đề kháng mà không làm bà bầu bị tăng cân, không bị táo bón, thai nhi khỏe mạnh và thông mình. Dưới đây là các loại trái cây mà mẹ bầu 3 tháng cuối nên ăn.
Đọc tiếp
Top 10 Loại Trái Cây Tốt Cho Bà Bầu 3 Tháng Giữa Giúp Mẹ Khỏe Con Khôn

Top 10 Loại Trái Cây Tốt Cho Bà Bầu 3 Tháng Giữa Giúp Mẹ Khỏe Con Khôn

26 thg 8 2020 18:13

Trái cây tốt cho bà bầu 3 tháng giữa, giúp mẹ bầu giảm đau lưng, chuột rút, táo bón, tăng sức đề kháng và tốt cho sự phát triển của thai nhi. Dưới đây là 10 loại trái cây tốt nhất cho các mẹ bầu nhé.
Đọc tiếp
Có Nên Tắm Nắng Cho Trẻ Sơ Sinh - Kiến Thức Mẹ Buộc Phải Biết

Có Nên Tắm Nắng Cho Trẻ Sơ Sinh - Kiến Thức Mẹ Buộc Phải Biết

26 thg 8 2020 18:07

Có nên tắm nắng cho trẻ sơ sinh không? Tắm nắng cho trẻ sơ sinh như thế nào mới đạt được kết quả tốt nhất? Dưới đây là những kiến thức có thể bạn chưa biết, vì thế bạn nên đọc hết đừng bỏ qua phần nào nhé.
Đọc tiếp
My title page contents