Tư Thế Quan Hệ Khi Mang Thai Dành Cho Bà Bầu (kèm hình ảnh)

19 thg 9 2019 10:58

Nhu cầu gối chăn ngay cả thời kỳ bầu bì vẫn luôn cần thiết để giữ lửa phòng the. Không ai cấm bà bầu quan hệ khi mang thai, tuy nhiên quan hệ như thế nào cho đúng thì còn nhiều vấn đề phải bàn bạc. Dưới đây là tổng hợp những tư thế quan hệ khi mang thai giúp mẹ bầu đạt cực khoái nhất mà vẫn an toàn cho thai nhi.

Cần lưu ý gì khi lựa chọn tư thế quan hệ khi mang thai bằng miệng?

Các chuyên gia từ lâu đều cho rằng, nếu bạn đang có một thai kỳ khỏe mạnh và không nhận được lời khuyến cáo nào từ bác sĩ, thì ngoài các tư thế quan hệ tình dục thông thường, bạn có thể lựa chọn tư thế quan hệ bằng miệng (oral sex). 

tư thế quan hệ cho bà bầu

Mẹ bầu có thể lựa chọn tư thế quan hệ bằng miệng

Tuy nhiên, bạn cũng cần lưu ý một số điều sau:

- Không thổi khí vào âm đạo: Các chuyên gia cảnh báo rằng, khi đang quan hệ bằng miệng, bạn đừng để chồng thổi khí vào âm đạo vì hành động này có thể làm tắc mạch máu và gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến tính mạng của thai nhi.

- Không quan hệ khi đang bị lở miệng: Vết lở loét do virus Herpes Simplex gây ra có thể lây sang mẹ bầu khi quan hệ bằng miệng. Những bệnh do virus Herpes gây ra là một bệnh nan y, sẽ để lại biến chứng cho lúc sinh nở (thậm chí có thể gây viêm kể cả khi vết lở loét đã lành từ 10 ngày trước đó).

- Không quan hệ trong lúc gần đến ngày sinh: Nếu đã vỡ nước ối hoặc cổ tử cung đang mở ra, bạn nên tránh tắm bồn, đi bơi và tuyệt đối không quan hệ tình dục vì sẽ khiến bạn dễ bị nhiễm trùng âm đạo hơn.

- Hạn chế nằm ngửa trong khi quan hệ: Khi quan hệ tình dục bằng miệng, bạn không nên áp dụng tư thế nằm ngửa, đặc biệt là sau khoảng tuần thứ 20 trở đi của thai kỳ. 

Lý do là khi đang ở tư thế này, tử cung có thể đè nặng xuống tĩnh mạch chủ, từ đó khiến cho huyết áp hạ thấp bất thường, hạn chế lượng oxy cung cấp cho thai nhi. Tình trạng này có thể khiến mẹ bầu cảm thấy khó chịu.

Tuy vậy, nếu mẹ bầu vẫn muốn nằm ngửa khi quan hệ và không cảm thấy khó chịu thì hãy nằm lên giường thay vì nằm trên sofa hoặc ghế nhé.

Quan hệ an toàn khi mang thai giúp ích gì cho mẹ bầu?

- Cải thiện được ham muốn tình dục: Thời gian đầu mới mang thai là lúc nội tiết tố trong cơ thể mẹ bầu thay đổi nên khiến nhiều chị em không có cảm giác ham muốn. Tuy nhiên, từ tháng thứ 4 trở đi, thai kỳ đã dần ổn định nên ham muốn trong chuyện “yêu” lại giúp mẹ bầu thăng hoa và dễ đạt đỉnh hơn.

- Hạn chế tình trạng tăng huyết áp: Nhiều phụ nữ gặp phải tình trạng huyết áp cao khi đang mang thai, thậm chí là những triệu chứng liên quan đến tình trạng tiền sản giật. Nhiều kết quả nghiên cứu cho thấy, việc quan hệ khi mang thai giúp mẹ bầu cải thiện hiệu quả tình trạng này.

- Giảm đau, cải thiện được giấc ngủ: Mang thai là thời gian mẹ bầu dễ bị đau lưng, mệt mỏi và rất khó đi vào giấc ngủ. Việc đạt cực khoái trong khi quan hệ sẽ giúp cơ thể tiết ra chất oxytocin, giúp cho mẹ bầu tăng khả năng chịu đau hơn. Ngoài ra, việc “yêu” trong khi mang thai sẽ giúp mẹ bầu thư giãn và có giấc ngủ ngon hơn.

- Kiểm soát được cân nặng: “Chuyện ấy” sẽ giúp bạn kiểm soát được cân nặng của mình ngay cả khi bạn không có thai. Việc quan hệ tình dục khi mang thai sẽ giúp bạn kiểm soát hiệu quả cân nặng của mình để không bị tăng cân quá nhiều.

- Giảm thiểu số lần đi tiểu: Mang thai thường khiến cho thai phụ phải đi tiểu nhiều hơn. Quá trình giao hợp sẽ khiến các cơ vùng chậu ngày càng chắc khỏe hơn, giúp cho việc lưu thông nước tiểu được tốt hơn, do đó sẽ giảm số lần đi tiểu của mẹ bầu.

các tư thế quan hệ khi mang bầu

Quan hệ an toàn khi mang thai có nhiều lợi ích cho mẹ bầu

Các tư thế quan hệ khi mang thai giúp mẹ bầu dễ đạt cực khoái nhất 

Để đảm bảo thai nhi được an toàn, không bị chèn ép và mẹ bầu vẫn có thể tận hưởng được cảm giác thăng hoa trong tình dục, mẹ bầu có thể thử áp dụng những tư thế quan hệ khi mang thai dưới đây, cũng như cách quan hệ với bà bầu, để hạn chế tối đa được những ảnh hưởng xấu đến mẹ bầu và thai nhi.

1. Tư thế quan hệ khi mang thai kiểu truyền thống

- Tư thế quan hệ này có thể thích hợp trong giai đoạn tam cá nguyệt thứ nhất và thứ hai, hoặc có thể cả với tam cá nguyệt thứ ba nếu như mẹ bầu không cảm thấy bất kỳ sự khó chịu, vướng víu nào với tư thế này.

- Nếu mẹ bầu thường cảm thấy mệt mỏi trong thai kỳ, việc quan hệ theo tư thế này sẽ giúp mẹ bầu cảm thấy thoải mái, phấn chấn và thư giãn hơn khi người chồng đóng vai trò chủ động.

- Tuy nhiên, đến giai đoạn tam cá nguyệt thứ ba, mẹ bầu có thể sẽ cảm thấy chóng, khó chịu mặt mỗi khi nằm ngửa. Nếu hay gặp phải tình trạng này, mẹ bầu nên kê một chiếc gối bên dưới mông và lưng để giúp nâng đỡ thân người.

2. Bà bầu làm tình theo tư thế úp thìa

- Tư thế quan hệ này thích hợp với các mẹ bầu trong suốt thai kỳ, đặc biệt là trong những tháng cuối khi bụng bầu đã lớn và mẹ có thể gặp khó khăn khi thực hiện các tư thế đối mặt nhau.

- Để thực hiện tư thế này, các mẹ bầu cần nằm nghiêng, quay lưng lại hình chữ C, để chồng ôm từ phía sau và tiến hành thâm nhập một cách nhẹ nhàng. Mẹ bầu nên kê 1 chiếc gối dưới đùi để giúp hỗ trợ nâng đỡ cho bụng bầu.

tư thế quan hệ an toàn khi mang thai

Chọn đúng tư thế quan hệ giúp mẹ bầu dễ đạt cực khoái

3. Tư thế yêu cho bà bầu từ phía sau

- Cũng như tư thế úp thìa, tư thế “yêu” từ phía sau có thể giúp cho việc quan hệ tình dục trong tam cá nguyệt thứ ba của bạn trở nên dễ dàng hơn.

- Với tư thế này, mẹ bầu sẽ phải quỳ gối và chống khuỷu tay xuống giường để tự nâng đỡ cơ thể. Chồng sẽ quỳ gối ở phía sau vợ và nhẹ nhàng thâm nhập vào âm đạo từ phía sau.

- Tuy nhiên, đối với vài người, tư thế này có thể khiến cho mẹ bầu cảm thấy hơi đau vì dương vật vào quá sâu hoặc bị mỏi tay. Trong trường hợp này, bạn có thể làm giảm áp lực lên thân mình bằng cách đứng dựa người vào tường hoặc ghế sofa.

4. Tư thế quan hệ cho bà bầu cắt chéo (hai cây kéo)

Đây là tư thế quan hệ khi mang thai phù hợp nhất trong giai đoạn tam cá nguyệt thứ nhất và hai. Cả hai sẽ phải hơi nghiêng người, hướng mặt quay vào nhau, một chân vợ gác lên người chồng, chân còn lại dùng làm điểm tựa để giúp mẹ có thể thoải mái tận hưởng những điều thú vị của tình dục trong thai kỳ.

5. Quan hệ tình dục khi mang thai bằng tư thế góc vuông (tư thế chữ V)

Tư thế góc vuông sẽ giúp cơ thể ông xã không bị đè lên người vợ và bé yêu, tư thế này phù hợp đối với mẹ bầu mang thai 3 tháng. Mẹ bầu có thể nằm nghiêng xuống, hai chân hơi co lại, đặt lên hông người chống, tạo với chồng thành một góc hình chữ V. Mẹ bầu nên đặt 1 chiếc gối bên dưới lưng để được hỗ trợ, giúp chồng cảm thấy thoải mái.

6. Tư thế cưỡi ngựa - Cách quan hệ an toàn khi mang thai

- Đây là tư thế quan hệ khi vợ mang bầu an toàn nhất trong suốt thai kỳ, nhất là trong những tháng cuối. Mẹ bầu có thể để chồng nằm ngửa lên trên giường rồi ngồi lên trên, tiếp theo là hai đầu gối quỳ xuống nệm. Với tư thế quan hệ này, mẹ bầu sẽ không cần mở chân quá rộng mà vẫn tránh những ảnh hưởng xấu đến thai nhi đã lớn trong giai đoạn này.

- Hãy tìm đến bác sĩ chuyên khoa sản hoặc những người có chuyên môn vững để được tư vấn về những băn khoăn, thắc mắc liên quan đến vấn đề quan hệ tình dục khi mang thai. Nhất là việc quan hệ như thế nào để đảm bảo an toàn cho sức khỏe của cả mẹ bầu và thai nhi.

- Trong thai kỳ, mẹ bầu thường gặp rất nhiều vấn đề về bệnh lý và các hiện tượng khó chịu đi kèm như chuột rút, đau lưng, mất ngủ,… Lúc này, mẹ bầu hãy đến bác sĩ ngay để được tư vấn và chăm sóc kịp thời.

Với các tư thế quan hệ tình dục khi mang thai kể trên, nếu mẹ bầu áp dụng phù hợp thì có thể tận hưởng cuộc sống chăn gối ngay từ lúc mới có thai cho đến tận giai đoạn cuối của thai kỳ mà không cần phải lo lắng điều gì. Tận hưởng cuộc sống quan he vo chong khi mang bau thoải mái sẽ giúp cho con yêu phát triển tốt nhất cả về thể chất và trí não từ khi còn là bào thai bé nhỏ.

Khi nào mẹ bầu nên đi gặp bác sĩ?

- Hiện tượng chuột rút, co thắt sau khi quan hệ hay sau lúc đạt được cực khoái là điều bình thường. Tuy nhiên, nếu như các triệu chứng này không biến mất sau vài phút mà kéo dài hoặc bạn bị đau và chảy máu nhiều sau khi quan hệ thì cần phải đến bác sĩ ngay lập tức để được chăm sóc kịp thời.

- Bên cạnh đó, mẹ bầu đừng ngần ngại tìm kiếm sự trợ giúp từ những người có chuyên môn bất cứ khi nào bạn cần. Đặc biệt, khi bạn đang lo lắng về việc có nên hạn chế “chuyện ấy” khi mang bầu hoặc lo ngại về sự an toàn của bào thai.

Ngoài ra, bạn cũng nên trao đổi với bác sĩ chuyên khoa để được tư vấn về việc quan hệ tình dục sau khi sinh nhé!

tư thế quan hệ tình dục khi mang thai

Nếu bị đau và chảy máu sau khi quan hệ, cần gặp bác sĩ ngay

Kết luận

Với những tư thế quan hệ khi mang thai “tuyệt đỉnh” ở trên, các mẹ bầu có thể tận hưởng cuộc sống chăn gối hoàn hảo từ lúc mới có thai cho đến giai đoạn cuối của thai kỳ mà không cần phải lo lắng điều gì. Tinh thần thoải mái, cơ thể khỏe khoắn và lối sống, thói quen lành mạnh của mẹ bầu chính là “chìa khóa vàng” giúp cho con yêu phát triển toàn diện nhất từ khi còn ở trong bụng mẹ đấy!

Xem thêm: Quan Hệ Khi Mang Thai 1 Tuần, 1 Tháng, 3 Tháng - Cần Lưu Ý Điều Gì?

Nguồn tham khảo:

 

Bài viết cùng chủ đề quan hệ khi mang thai:

Tin tức liên quan

Những thực phẩm giúp thai nhi thông minh mà mẹ bầu nên ăn

Những thực phẩm giúp thai nhi thông minh mà mẹ bầu nên ăn

10 thg 3 2023 14:15

3 tháng đầu là giai đoạn quan trọng trong quá trình mang thai. Trong thời kỳ này, một số thực phẩm được cho là có thể giúp cải thiện sự phát triển trí não của thai nhi. Dưới đây là những thực phẩm mẹ bầu nên ăn để giúp con thông minh.
Đọc tiếp
Tư Thế Ngồi Cho Bà Bầu Ba Tháng Đầu - Ba Tháng Giữa - Ba Tháng Cuối

Tư Thế Ngồi Cho Bà Bầu Ba Tháng Đầu - Ba Tháng Giữa - Ba Tháng Cuối

26 thg 8 2020 21:40

Tư thế ngồi cho bà bầu 3 tháng đầu, 3 tháng giữa và 3 tháng cuối đều thực sự rất quan trọng vì nó ảnh hưởng trực tiếp đến sự phát triển và sức khỏe của em bé. Vì thế, các mẹ cần chú ý ngồi và đứng đúng cách nhé.
Đọc tiếp
Những Trái Cây Tốt Cho Bà Bầu 3 Tháng Cuối, Bé Sinh Ra Khỏe Mạnh Thông Minh

Những Trái Cây Tốt Cho Bà Bầu 3 Tháng Cuối, Bé Sinh Ra Khỏe Mạnh Thông Minh

26 thg 8 2020 18:27

Trái cây tốt cho bà bầu 3 tháng cuối là những loại trái tăng cường nước ối, giúp nước ối trong, dễ đẻ, tăng cường sức đề kháng mà không làm bà bầu bị tăng cân, không bị táo bón, thai nhi khỏe mạnh và thông mình. Dưới đây là các loại trái cây mà mẹ bầu 3 tháng cuối nên ăn.
Đọc tiếp
Top 10 Loại Trái Cây Tốt Cho Bà Bầu 3 Tháng Giữa Giúp Mẹ Khỏe Con Khôn

Top 10 Loại Trái Cây Tốt Cho Bà Bầu 3 Tháng Giữa Giúp Mẹ Khỏe Con Khôn

26 thg 8 2020 18:13

Trái cây tốt cho bà bầu 3 tháng giữa, giúp mẹ bầu giảm đau lưng, chuột rút, táo bón, tăng sức đề kháng và tốt cho sự phát triển của thai nhi. Dưới đây là 10 loại trái cây tốt nhất cho các mẹ bầu nhé.
Đọc tiếp
Có Nên Tắm Nắng Cho Trẻ Sơ Sinh - Kiến Thức Mẹ Buộc Phải Biết

Có Nên Tắm Nắng Cho Trẻ Sơ Sinh - Kiến Thức Mẹ Buộc Phải Biết

26 thg 8 2020 18:07

Có nên tắm nắng cho trẻ sơ sinh không? Tắm nắng cho trẻ sơ sinh như thế nào mới đạt được kết quả tốt nhất? Dưới đây là những kiến thức có thể bạn chưa biết, vì thế bạn nên đọc hết đừng bỏ qua phần nào nhé.
Đọc tiếp
My title page contents