Mang Thai Tháng Thứ 4, 5, 6 Có Nên Quan Hệ Tình Dục?

19 thg 9 2019 09:53

Để trả lời những câu hỏi như: mang thai 3 tháng giữa có nên quan hệ không, lựa chọn tư thế như thế nào cho phù hợp,... thì cần xem xét sức khỏe và cả nhu cầu tình dục của mẹ bầu. Dưới đây là “tuyển tập” các tư thế quan hệ khi mang thai 3 tháng giữa an toàn nhất cho mẹ và bé mà các cặp vợ chồng nên tham khảo.

Mang thai 3 tháng giữa có nên quan hệ không?

Trong 3 tháng giữa của thai kỳ, tức là từ tuần 14 - tuần 27, thai phụ có thể quan hệ tình dục một cách bình thường, đều đặn. Tuy nhiên, cũng cần lưu ý những yếu tố quan trọng về sức khỏe người mẹ, tình trạng thai nhi cũng như lựa chọn tư thế quan hệ khi mang thai 3 tháng giữa phù hợp nhất.

Bên cạnh đó, mẹ bầu cần chú ý khám thai định kỳ, thường xuyên và cần tham khảo ý kiến của bác sĩ để biết cách quan hệ trong khi đang mang thai thế nào giúp đảm bảo an toàn cho cả mẹ và bé. 

quan hệ khi mang thai tháng thứ 4 5 6

Trong 3 tháng giữa có thể quan hệ tình dục bình thường

Ngoài ra, bố mẹ cũng có thể đăng ký dịch vụ thai sản trọn gói tại các bệnh viện phụ sản để được theo dõi và tư vấn một cách kỹ càng nhất. Bên cạnh đó, có một vài lưu ý nhỏ dưới đây sẽ giúp mẹ bầu yên tâm hơn khi quan hệ trong giai đoạn 3 tháng giữa thai kỳ:

- Chỉ quan hệ khi mang thai tháng thứ 4 nếu thai phụ thực sự muốn: Nhu cầu tình dục của mẹ bầu trong giai đoạn này cũng khá bất ổn do lượng hormone thay đổi. Vì vậy, mẹ bầu chỉ nên thực hiện các “cuộc yêu” khi bạn đang thực sự muốn vậy.

- Mang thai tháng thứ 5 có nên quan hệ? Tất nhiên là có, nhưng mẹ bầu cần chú ý không quan hệ quá mạnh, thô bạo. Đây là giai đoạn khá nhạy cảm nên việc quan hệ cần được thực hiện nhẹ nhàng, tránh việc hoạt động quá mạnh làm ảnh hưởng đến thai nhi và màng ối.

- Mang thai thang thu 6 co quan he duoc khong? Câu trả lời là có, tuy nhiên, cần tránh xuất tinh trực tiếp vào âm đạo. Vì trong tinh dịch của người chồng có chứa hợp chất khiến cho tử cung co bóp mạnh. Vì vậy, người chồng nên sử dụng bao cao su có chất lượng tốt hoặc xuất ra ngoài nhé!

- Ngoài ra, nên kiêng quan hệ trong 3 tháng giữa nếu mẹ có tiền sử dọa sinh non hoặc gặp phải triệu chứng bất thường sau khi “yêu”. Để bảo vệ sức khỏe mẹ và bé, hãy tham khảo những tư thế quan hệ khi mang thai 3 tháng giữa dưới đây.

Tư thế quan hệ khi mang thai 3 tháng giữa có gì khác so với giai đoạn trước?

Trong quan hệ khi mang thai 3 tháng giữa, âm đạo của người phụ nữ sẽ tiết nhiều chất nhờn hơn giai đoạn 3 tháng đầu. Nhiều phụ nữ thậm chí còn có thể đạt được “cực khoái” lần đầu tiên trong đời nhờ “cô bé” luôn được “tưới máu” đầy đủ. 

Bên cạnh đó, nhiều thai phụ cũng sẽ cảm thấy mình thật hấp dẫn với dáng vẻ mới, và chuẩn bị sẵn sàng tâm lý cho “chuyện ấy”. Vì trong giai đoạn này họ đã cảm thấy bớt mệt mỏi và các triệu chứng ốm nghén khó chịu trong 3 tháng đầu cũng đã giảm nhiều đi hoặc biến mất.

Nhiều mẹ bầu thắc mắc khi mang thai 3 thang giua co nen quan he không vì sợ em bé sẽ bị ảnh hưởng. Tuy nhiên, mẹ bầu cần biết rằng em bé đã được bao bọc rất kỹ trong tử cung của mẹ. Ngoài ra, thai nhi còn được cung cấp một chất chống sốc tự nhiên mà mẹ cũng biết, đó là nước ối. Chính nhờ lớp nước ối sẽ giúp em bé an toàn, không bị chấn động hay tổn thương. 

Vì thế, trong quá trình bố mẹ làm “chuyện ấy”, bé sẽ không cảm nhận hay bị giật mình cũng như tác động gì nhiều, không như khi quan hệ ở giai đoạn 3 tháng cuối. Tuy nhiên, nếu vẫn còn băn khoăn, lo lắng thắc mắc, mẹ bầu hãy nhờ bác sĩ tư vấn thêm.

mang thai 3 thang giua co nen quan he

Quan hệ khi mang thai 3 tháng giữa không gây ảnh hưởng cho thai nhi

Tư thế quan hệ khi mang thai 3 tháng giữa an toàn nhất 

1. Quan hệ khi mang thai tháng thứ 6 với tư thế “cưỡi ngựa” (phụ nữ ở trên)

Đây là tu the quan he khi mang thai 3 thang giua giúp mẹ bầu chủ động kiểm soát “cuộc yêu”. Sau màn dạo đầu để tạo cảm hứng, chị em sẽ nhanh chóng áp dụng thế “thượng phong”. Chủ động nằm trên là cách tuyệt vời để tạo ra một “cuộc yêu” an toàn.

Khi quan hệ bằng tư thế nằm trên sẽ cho người chồng cảm xúc mạnh mẽ khi nằm ở thế “bị động”. Hơn nữa, mẹ bầu có thể kiểm soát nhịp độ, tần suất hoạt động, độ sâu khi “cậu bé” được đưa vào âm đạo hoàn toàn nằm trong tầm tay. Bụng bầu của mẹ sẽ thoải mái hơn khi không bị chèn ép hay bị tác động lực trực tiếp.

Việc mẹ có thể di chuyển dù chỉ là nhẹ nhàng nhưng tư thế này cũng sẽ mang lại nhiều khoái cảm hơn. Từ đó, mẹ bầu sẽ chủ động hơn đối với cơ thể mình. Khi ở trên, sức nặng cơ thể mẹ bầu sẽ hỗ trợ tốt hơn trong việc giao hợp, do đó sẽ đỡ tốn sức lực hơn.

Tuy nhiên, trường hợp này người chồng rất dễ bị kích thích. Do vậy, người vợ phải kiểm soát tốc độ của mình, không để cho chồng quá sung mãn, tránh trường hợp quan hệ quá mạnh, gây tổn thương cũng như làm ảnh hưởng, chèn ép thai nhi.

2. Quan hệ khi mang thai tháng thứ 5 với tư thế “góc vuông”

Với tư thế này, mẹ bầu có thể nằm ngửa ở trên giường hoặc nằm trên bàn cao, 2 chân chạm sàn hoặc buông thõng xuống nhẹ nhàng. Trong khi đó, người chồng sẽ quỳ trên sàn hoặc đứng ở cạnh bàn, khi tiến hành quan hệ sẽ tạo thành một “góc vuông”. 

Tư thế này giúp cho thai nhi không bị tác động nhiều. Cho nên mẹ bầu cũng sẽ yên tâm hơn với thắc mắc mang thai thang thu 6 co nen quan he khong vì thai nhi rất an toàn nhé!

3. Tư thế Spooning - “úp thìa”

Đây là tư thế quan hệ khi mang thai 3 tháng giữa giúp mẹ bầu gài số “leo đỉnh”. Bởi lẽ, đây là vị trí giúp làm tăng sự thân mật, hòa quyện của vợ và chồng, giúp cho mẹ bầu thêm hưng phấn. Ở tư thế này, người vợ nằm nghiêng giống chữ “C”, người chồng sẽ nằm và thâm nhập vào từ đằng sau nên cả hai đều cảm thấy thoải mái và yên tâm hơn. 

Ưu điểm dễ thấy của tư thế này là không tạo áp lực đè lên vùng bụng của mẹ bầu. Nhưng nhược điểm là người chồng không thể thâm nhập sâu hơn vào vợ. Tuy nhiên, đây cũng là tư thế khá thoải mái giúp vợ chồng có độ âu yếm, giúp bạn thỏa mãn được nhu cầu tình cảm của mình đấy!

tu the quan he khi mang thai thang thu 4 5 6

Tư thế quan hệ khi mang thai 3 tháng giữa giúp mẹ bầu dễ “lên đỉnh”

4. Tu the quan he khi mang thai thang thu 4 “Side to side” (mặt đối mặt)

Việc “đối mặt” cùng nhau trong quá trình quan hệ sẽ giúp cho mẹ và bố có thể kết nối và thể hiện tình cảm với nhau nhiều hơn nữa mà không gây áp lực lên vùng bụng. Người chồng có thể nằm thấp hơn so với vợ, hoặc người vợ có thể đặt chân lên người chồng một cách thoải mái để dễ thực hiện “cuộc yêu”.

Đến đây, chắc hẳn câu hỏi có bầu 4 tháng quan hệ được không đã có đáp án. Tuy nhiên, cần chú ý không xuất tinh vào trong âm đạo vì trong tinh dịch có chất Prostaglandin sẽ làm cho tử cung co bóp mạnh. Tốt nhất, người chồng nên dùng bao cao su hoặc xuất tinh ra ngoài âm đạo trong lúc quan hệ.

5. Quan hệ khi mang thai tháng thứ 6 với tư thế hai cây kéo

Đối với tư thế này, vợ chồng sẽ nằm đối diện nhau và chân đan vào nhau giống như hai cây kéo. Ưu điểm của tư thế cây kéo là vợ chồng có thể âu yếm và nhìn nhau nhưng khó cho chồng có thể thâm nhập sâu. Tuy nhiên, mẹ chỉ cần thả lỏng và chồng sẽ biết làm cho cả 2 cùng thăng hoa với tư thế ngọt ngào này nhé!

tu the quan he khi mang thai 3 thang giua

Quan hệ khi mang thai tháng thứ 6 với tư thế hai cây kéo

6. Co bau 6 thang có quan he duoc khong? Hãy thử tư thế mép giường 

Trong tư thế “thiên đường hạnh phúc” này, mẹ bầu sẽ nằm ngửa gần mép giường, chân đặt xuôi theo thành giường hoặc thả lỏng xuống dưới sàn nhà. Người chồng có thể đứng hoặc cúi, tuy nhiên không nên thâm nhập sâu vào cơ thể mẹ bầu để giữ được an toàn cho thai nhi. Tuy vậy, cả hai đều vẫn có thể tận hưởng được cảm xúc thăng hoa, cực khoái với tư thế này.

7. Mang thai 3 thang giua co nen quan he? Tại sao không thử thế Doggy cho cảm giác sung mãn để “lên đỉnh”!

Đây là tư thế giúp mẹ bầu tận hưởng một cách thoải mái nhất. Lực chủ yếu tập trung vào bốn chi, vì khi đó cả hai cùng ở tư thế quỳ, người chồng quỳ ở phía sau. Nếu chồng quá sung mãn, chị em có thể chủ động báo hiệu để chồng biết ý dừng lại đúng lúc.

Tư thế này là tư thế giao hợp mà dương vật sẽ đi sâu vào âm đạo nhất, do vậy việc kiểm soát nhịp độ là vô cùng cần thiết đối với mẹ bầu để tránh gây tổn thương vùng kín trong khi quan hệ. Nhìn chung, cho dù là bất kỳ tư thế nào thì khi “yêu”, cả 2 cũng cần tránh tuyệt đối việc tạo áp lực lên vùng bụng của mẹ bầu. 

Tất nhiên, quan hệ nhẹ nhàng, đều đặn và dùng bao cao su là điều rất cần thiết để có được một “cuộc yêu” an toàn như ý. Các tư thế quan hệ khi mang thai 3 tháng giữa ở trên đều giúp cả 2 vợ chồng thỏa mãn được cảm xúc và nhu cầu của mình trong khi chờ đợi thiên thần nhỏ đến ngày chào đời. Bên cạnh đó, mẹ bầu đừng quên bổ sung các món ăn ngon và đầy đủ dinh dưỡng cho thai nhi để mẹ và bé có sức khỏe thật tốt nhé!

Kết luận

Có thể nói, quan hệ tình dục khi mang thai là một trong những cách giúp mẹ bầu giảm stress, lo lắng hiệu quả bên cạnh việc đăng ký các dịch vụ chăm sóc mẹ bầu hiện đại. Một thai kỳ vui vẻ, khỏe mạnh sẽ mang đến một sức khỏe tốt nhất cho con yêu của bạn. Do đó, chỉ cần chọn lựa tư thế quan hệ khi mang thai 3 tháng giữa phù hợp để giữ an toàn cho cả mẹ bầu và thai nhi nhé!

Xem thêm: Bà Bầu Tháng 7, Tháng 8 Và Khi Sắp Sinh Có Nên Quan Hệ?

Nguồn tham khảo

 

Bài viết cùng chủ đề quan hệ khi mang thai:

Tin tức liên quan

Những thực phẩm giúp thai nhi thông minh mà mẹ bầu nên ăn

Những thực phẩm giúp thai nhi thông minh mà mẹ bầu nên ăn

10 thg 3 2023 14:15

3 tháng đầu là giai đoạn quan trọng trong quá trình mang thai. Trong thời kỳ này, một số thực phẩm được cho là có thể giúp cải thiện sự phát triển trí não của thai nhi. Dưới đây là những thực phẩm mẹ bầu nên ăn để giúp con thông minh.
Đọc tiếp
Tư Thế Ngồi Cho Bà Bầu Ba Tháng Đầu - Ba Tháng Giữa - Ba Tháng Cuối

Tư Thế Ngồi Cho Bà Bầu Ba Tháng Đầu - Ba Tháng Giữa - Ba Tháng Cuối

26 thg 8 2020 21:40

Tư thế ngồi cho bà bầu 3 tháng đầu, 3 tháng giữa và 3 tháng cuối đều thực sự rất quan trọng vì nó ảnh hưởng trực tiếp đến sự phát triển và sức khỏe của em bé. Vì thế, các mẹ cần chú ý ngồi và đứng đúng cách nhé.
Đọc tiếp
Những Trái Cây Tốt Cho Bà Bầu 3 Tháng Cuối, Bé Sinh Ra Khỏe Mạnh Thông Minh

Những Trái Cây Tốt Cho Bà Bầu 3 Tháng Cuối, Bé Sinh Ra Khỏe Mạnh Thông Minh

26 thg 8 2020 18:27

Trái cây tốt cho bà bầu 3 tháng cuối là những loại trái tăng cường nước ối, giúp nước ối trong, dễ đẻ, tăng cường sức đề kháng mà không làm bà bầu bị tăng cân, không bị táo bón, thai nhi khỏe mạnh và thông mình. Dưới đây là các loại trái cây mà mẹ bầu 3 tháng cuối nên ăn.
Đọc tiếp
Top 10 Loại Trái Cây Tốt Cho Bà Bầu 3 Tháng Giữa Giúp Mẹ Khỏe Con Khôn

Top 10 Loại Trái Cây Tốt Cho Bà Bầu 3 Tháng Giữa Giúp Mẹ Khỏe Con Khôn

26 thg 8 2020 18:13

Trái cây tốt cho bà bầu 3 tháng giữa, giúp mẹ bầu giảm đau lưng, chuột rút, táo bón, tăng sức đề kháng và tốt cho sự phát triển của thai nhi. Dưới đây là 10 loại trái cây tốt nhất cho các mẹ bầu nhé.
Đọc tiếp
Có Nên Tắm Nắng Cho Trẻ Sơ Sinh - Kiến Thức Mẹ Buộc Phải Biết

Có Nên Tắm Nắng Cho Trẻ Sơ Sinh - Kiến Thức Mẹ Buộc Phải Biết

26 thg 8 2020 18:07

Có nên tắm nắng cho trẻ sơ sinh không? Tắm nắng cho trẻ sơ sinh như thế nào mới đạt được kết quả tốt nhất? Dưới đây là những kiến thức có thể bạn chưa biết, vì thế bạn nên đọc hết đừng bỏ qua phần nào nhé.
Đọc tiếp
My title page contents