Quan Hệ Khi Mang Thai 1 Tuần, 1 Tháng, 3 Tháng - Cần Lưu Ý Điều Gì?

18 thg 9 2019 15:21

Quan hệ tình dục khi mang thai mang đến nhiều lợi ích cho cả 2 vợ chồng và sự phát triển của thai nhi. Tuy nhiên, quan hệ thế nào cho an toàn? Bà bầu 3 tháng đầu có được quan hệ không? là những thắc mắc được nhiều chị em quan tâm. “Tất tần tật” mọi điều thắc mắc này sẽ được giải đáp cặn kẽ ngay trong bài viết sau.

Bà bầu 3 tháng đầu có được quan hệ không?

Có rất nhiều lời đồn thổi không hay về “chuyện ấy” trong khi mang thai, nhiều người nghĩ rằng quan hệ trong 3 tháng đầu có thể gây sảy thai. Hoặc lực tác động quá mạnh trong lúc yêu sẽ gây ảnh hưởng đến thai nhi. 

Có người còn cho rằng bé yêu có thể cảm nhận được khi bố mẹ đang âu yếm hoặc cơn cực khoái của mẹ có thể gây co bóp, sảy thai,... Tuy nhiên, tất cả những điều trên chỉ là lời đồn.

Có mẹ bầu còn thắc mắc, không biết có thai 1 tuần quan hệ có sao không? Theo các chuyên gia, việc quan hệ tình dục một cách an toàn trong thai kỳ sẽ không làm tổn thương đến em bé trong bụng mẹ, ngay cả khi mẹ mới mang bầu 1 tuần hay mang thai 2 tháng đầu, thậm chí còn mang lại một số lợi ích nhất định.

Việc phát triển túi ối, dịch ối và lớp cơ đệm trong tử cung sẽ bảo vệ em bé khỏi những nguy cơ xấu nhất có thể xảy ra. Do đó, mẹ bầu không nên lo lắng vì nghĩ rằng bố mẹ làm “chuyện ấy” sẽ gây hại đến con.

3 tháng đầu mang thai có nên quan hệ

Quan hệ trong 3 tháng đầu đem lại một số lợi ích nhất định

Không có bằng chứng nào xác nhận nguyên nhân gây sảy thai là do chuyện yêu cả. Theo các chuyên gia về sản khoa, hầu hết các trường hợp sảy thai thường xảy ra trong ba tháng đầu. Tuy nhiên, nguyên nhân chủ yếu là do bất thường ở nhiễm sắc thể của thai nhi chứ không phải do việc quan hệ tình dục.

Thông thường, ngay sau khi biết tin mình đã có bầu, chị em phụ nữ sẽ mang nặng tâm lý “phòng thủ” tuyệt đối và nhìn đâu cũng thấy “vi trùng”, tác nhân gây hại cho con yêu. Điều này thể hiện ngay từ việc sinh hoạt hàng ngày, chuyện ăn uống cho đến cả chuyện “thầm kín”. Còn các ông chống, khi bị vợ “cấm vận” mới vội vàng đi hỏi ý kiến các bác sĩ xem khi mang thai 3 tháng đầu có nên quan hệ không?

Theo các bác sĩ sản khoa thì trong 3 tháng đầu tiên, cơ thể mẹ bầu hầu như không thay đổi gì nhiều, bụng bầu vẫn còn rất bé. Nếu sức khỏe mẹ bầu ổn định, không bị ảnh hưởng nhiều bởi triệu chứng ốm nghén thì bạn hoàn toàn không cần kiêng quan hệ 3 tháng đầu nhé.

Những “cái được” của việc quan hệ khi mang thai 3 tháng đầu

Việc quan hệ trong 3 tháng đầu thai kỳ nếu đúng cách sẽ rất an toàn, thậm chí mang lại rất nhiều lợi ích bất ngờ cho các cặp vợ chồng. Bạn sẽ thấy ngay sau đây:

- “Lạt mềm buộc chặt” – “Tuyệt chiêu” giữ chồng chắc chắn: Theo cơ chế tự nhiên của sinh lý nam giới, cỗ máy sản xuất tinh trùng luôn ở trong quá trình sản sinh. Một người đàn ông sức khỏe bình thường, không bị yếu sinh lý, chắc chắn không thể nhịn “chuyện ấy” quá 3 tuần. 

Nếu bị “cấm vận” tận 3 tháng, thậm chí 1 năm, chắc chắn các anh phải tìm cách “tự xử” hoặc tìm niềm vui mới bên ngoài. Biết cách quan hệ khi mới mang thai đúng, an toàn là các chị đang thực hành “giữ” chồng để bảo vệ hạnh phúc gia đình mình đấy.

- Quan hệ 3 tháng đầu mang thai là cách giải tỏa stress, tăng thêm sự tự tin cho bà bầu: 90% bà bầu có tâm lý thiếu tự tin về cơ thể nặng nề của mình khi mang bầu. Họ luôn sợ rằng, khi làm “chuyện ấy”, người chồng sẽ nhìn thấy sự thay đổi xấu xí như mập hơn, bụng to hơn, da rạn,… 

Nhưng nếu thường xuyên được “ân ái” trong quá trình mang thai, được chồng vuốt ve và ngợi khen về những khiếm khuyết đó, đảm bảo mọi bà bầu sẽ trở nên tự tin hơn. Họ sẽ vui vẻ, không còn căng thẳng, stress, trở nên lạc quan và yêu đời hơn. Thậm chí, có mẹ bầu còn đỡ nghén ngẩm hơn, từ đó tăng nhu cầu hơn do ham muốn tăng cao.

- Thường xuyên lên đỉnh khi mang thai 3 tháng đầu còn giúp tăng cường sức đề kháng cho bà bầu. Theo các nghiên cứu, khi mẹ bầu hoạt động “giường chiếu” đều đặn, nồng đồ miễn dịch Globulin A sẽ tăng cao, giúp cho bà bầu có thể ngăn ngừa được một số bệnh dịch lây nhiễm.

có thai 1 tuần 1 tháng 2 tháng quan hệ có sao không

Quan hệ 3 tháng đầu mang thai là cách giải tỏa stress tốt nhất

Những tư thế quan hệ tình dục trong 3 tháng đầu an toàn

Tư thế quan hệ khi mang thai 3 tháng đầu mà vợ chồng nên sử dụng đó là các tư thế mà dương vật tránh được sự thâm nhập quá sâu vào âm đạo. Ở tư thế đó, người vợ không bị quá mất sức hoặc chồng nhường hẳn sự chủ động cho vợ mình. Dưới đây là một vài tu the quan he trong 3 thang dau bạn nên tham khảo:

- Tư thế quan hệ úp thìa: Tư thế này mẹ bầu hầu như không phải tốn sức lực nhiều và dương vật cũng không thể thâm nhập sâu vào “cô bé” được. Tuy nhiên, tư thế này đem lại khoái cảm không cao. Nhưng, với thời điểm 3 tháng đầu, mẹ bầu cần đặt sự an toàn của thai nhi lên cao nhất, do đó, đây là tư thế được các bác sĩ khuyến khích nên sử dụng. Ngoài ra đây cũng là một tư thế được các bác sĩ khuyến cáo sử dụng khi quan hệ vợ chồng ở 3 tháng giữa thai kỳ.

- Quan hệ 3 tháng đầu với tư thế “nữ cao bồi”: Đây là tư thế mà nữ giới giành được thế chủ động trong cuộc yêu. Với tư thế này, mẹ bầu có để điều khiển được nhịp độ nhanh, chậm, độ thâm nhập vừa đủ của “cậu nhỏ” vào bên trong “cô bé”, nắm được độ nông - sâu một cách rõ ràng nhất. Nhờ vậy, mẹ bầu cũng dễ dàng lên đỉnh hơn. Tuy nhiên, chỉ nên áp dụng tư thế này nếu mẹ bầu không bị mệt mỏi, uể oải vì chứng ốm nghén.

- Tư thế kiểu truyền thống: Bụng của mẹ bầu trong 3 tháng đầu vẫn còn rất bé nên việc quan hệ bằng tư thế truyền thống vẫn còn khá là thoải mái. Nếu chồng lo lắng khi hưng phấn quá có thể quên mà áp sát, đè mạnh lên người vợ gây ảnh hưởng đến thai nhi thì hãy để vợ nằm ở mép giường, còn người chồng thì ở tư thế đứng, ép sát vào mép giường là được.

Quan hệ 3 tháng đầu mang thai cần lưu ý những gì?

- Quan hệ trong 3 tháng đầu thai kỳ nên ưu tiên quan hệ bằng miệng (oral sex): Thật ra, nếu biết cách quan hệ bằng miệng thì các mẹ bầu hoàn toàn có thể cho chồng lên đỉnh mà chẳng mất nhiều sức lực. 

Thậm chí, có anh chồng còn thấy “phê”, sướng và hào hứng hơn hẳn việc quan hệ theo kiểu truyền thống. Đây được coi là một “chiêu” giữ chồng độc đáo cho mẹ bầu trong khoảng thời gian buộc phải kiêng quan hệ trực tiếp.

- Tần suất quan hệ 3 tháng đầu mang thai: Tần suất quan hệ bao nhiêu là đủ cho người chồng thỏa mãn và vẫn giữ được an toàn cho thai nhi? Với những mẹ bầu không bị ốm nghén nặng, sức khỏe hoàn toàn bình thường thì có thể duy trì từ 1 - 2 lần/ tuần. Mẹ bầu nào cảm thấy mệt mỏi nhiều thì tần suất quan hệ có thể ít hơn, khoảng 2 tuần/ lần, thậm chí là lâu hơn nữa.

quan hệ trong 3 tháng đầu thai kỳ

Quan hệ trong 3 tháng đầu thai kỳ nên ưu tiên quan hệ bằng miệng

- Vợ là người chủ động cuộc yêu, lịch “yêu” là do vợ sắp xếp: Khi mang bầu 3 tháng đầu, cơ thể mẹ bầu có rất nhiều biến động. Vậy nên muốn “gần gũi”, người chồng cần hỏi ý kiến vợ. 

Hãy ưu tiên vợ mình lên lịch “cuộc yêu” của hai người, để vợ lựa chọn tư thế mà cô ấy cảm thấy là thoải mái và an toàn nhất nhé. Thậm chí, trong lúc “yêu”, chồng cũng không nên mạnh bạo mà phải chậm rãi và chỉ dùng khoảng 50% sức lực thường ngày.

- Quan hệ trong 3 tháng đầu nhất định phải sử dụng bao cao su: Bao cao su không chỉ giúp cho mẹ bầu tránh được viêm nhiễm, lây lan mầm bệnh. Không những thế, trên thân bao cao su còn có phần gel bôi trơn, giúp cho “cậu nhỏ” dễ dàng thâm nhập vào bên trong “cô bé” hơn. Nếu cần sự kích thích, tăng khoái cảm, các cặp đôi có thể chọn loại bao cao su có vân, có gai.

- Có thể dùng gel bôi trơn để biến khô hạn thành ẩm ướt: Do sự biến đổi của Estrogen – nội tiết tố nữ trong tam cá nguyệt đầu tiên nên nhiều bà bầu rơi vào tình huống “hạn hán”, cảm thấy khô rát mỗi lần quan hệ. Biện pháp tối ưu để “cấp nước” tạm thời trong giai đoạn này chính là sử dụng gel bôi trơn. Hãy mua loại gel bôi trơn chất lượng cao, đã được cơ quan có thẩm quyền kiểm định về độ an toàn để tránh các bệnh viêm nhiễm khi sử dụng.

- Trường hợp nào phải nói “không” với quan hệ khi mang thai 3 tháng đầu? Về cơ bản, chuyện “ân ái” một cách nhẹ nhàng, mơn trớn trong giai đoạn 3 tháng đầu thai kỳ vẫn được nhiều chuyên gia khuyến khích nên làm để góp phần gìn giữ hạnh phúc gia đình. Tuy nhiên, có những  đối tượng mẹ bầu sau theo các bác sỹ sản khoa là phải kiêng quan hệ trong 3 tháng đầu, đó là:

  • + Những mẹ bầu có tiền sử bị sảy thai trong 3 tháng đầu hoặc đã bị sinh non.
  • + Được bác sĩ chẩn đoán là nhau tiền đạo, nhau thai bám thấp.
  • + Mẹ bầu phải kiêng quan hệ ít nhất trong 3 tháng nếu đã bị động thai, dọa sảy và được bác sĩ yêu cầu phải nghỉ ngơi, hạn chế vận động, thậm chí là phải nằm yên bất động.
  • + Mẹ bầu cần kiêng quan hệ trong 3 tháng đầu hoặc trong suốt thai kỳ nếu mang thai đôi hoặc đa thai.

quan hệ khi mang thai tháng đầu

Quan hệ trong 3 tháng đầu nhất định phải sử dụng bao cao su

Kết luận

Đến đây, chắc hẳn bạn đã tìm được đáp án cho câu hỏi bà bầu 3 tháng đầu có được quan hệ không? Trên thực tế, các cặp vợ chồng hoàn toàn có thể quan hệ trong 3 tháng đầu mà không gặp phải bất cứ rủi ro gì nếu biết cách tuân thủ đúng những gợi ý trên. Chúc mẹ bầu có một thai kỳ hoàn toàn khỏe mạnh và luôn giữ được “lửa” yêu thương! 

Xem thêm:

Mang Thai Tháng Thứ 4, 5, 6 Có Nên Quan Hệ Tình Dục?

Nguồn tham khảo:

 

Bài viết cùng chủ đề quan hệ khi mang thai:

Tin tức liên quan

Những thực phẩm giúp thai nhi thông minh mà mẹ bầu nên ăn

Những thực phẩm giúp thai nhi thông minh mà mẹ bầu nên ăn

10 thg 3 2023 14:15

3 tháng đầu là giai đoạn quan trọng trong quá trình mang thai. Trong thời kỳ này, một số thực phẩm được cho là có thể giúp cải thiện sự phát triển trí não của thai nhi. Dưới đây là những thực phẩm mẹ bầu nên ăn để giúp con thông minh.
Đọc tiếp
Tư Thế Ngồi Cho Bà Bầu Ba Tháng Đầu - Ba Tháng Giữa - Ba Tháng Cuối

Tư Thế Ngồi Cho Bà Bầu Ba Tháng Đầu - Ba Tháng Giữa - Ba Tháng Cuối

26 thg 8 2020 21:40

Tư thế ngồi cho bà bầu 3 tháng đầu, 3 tháng giữa và 3 tháng cuối đều thực sự rất quan trọng vì nó ảnh hưởng trực tiếp đến sự phát triển và sức khỏe của em bé. Vì thế, các mẹ cần chú ý ngồi và đứng đúng cách nhé.
Đọc tiếp
Những Trái Cây Tốt Cho Bà Bầu 3 Tháng Cuối, Bé Sinh Ra Khỏe Mạnh Thông Minh

Những Trái Cây Tốt Cho Bà Bầu 3 Tháng Cuối, Bé Sinh Ra Khỏe Mạnh Thông Minh

26 thg 8 2020 18:27

Trái cây tốt cho bà bầu 3 tháng cuối là những loại trái tăng cường nước ối, giúp nước ối trong, dễ đẻ, tăng cường sức đề kháng mà không làm bà bầu bị tăng cân, không bị táo bón, thai nhi khỏe mạnh và thông mình. Dưới đây là các loại trái cây mà mẹ bầu 3 tháng cuối nên ăn.
Đọc tiếp
Top 10 Loại Trái Cây Tốt Cho Bà Bầu 3 Tháng Giữa Giúp Mẹ Khỏe Con Khôn

Top 10 Loại Trái Cây Tốt Cho Bà Bầu 3 Tháng Giữa Giúp Mẹ Khỏe Con Khôn

26 thg 8 2020 18:13

Trái cây tốt cho bà bầu 3 tháng giữa, giúp mẹ bầu giảm đau lưng, chuột rút, táo bón, tăng sức đề kháng và tốt cho sự phát triển của thai nhi. Dưới đây là 10 loại trái cây tốt nhất cho các mẹ bầu nhé.
Đọc tiếp
Có Nên Tắm Nắng Cho Trẻ Sơ Sinh - Kiến Thức Mẹ Buộc Phải Biết

Có Nên Tắm Nắng Cho Trẻ Sơ Sinh - Kiến Thức Mẹ Buộc Phải Biết

26 thg 8 2020 18:07

Có nên tắm nắng cho trẻ sơ sinh không? Tắm nắng cho trẻ sơ sinh như thế nào mới đạt được kết quả tốt nhất? Dưới đây là những kiến thức có thể bạn chưa biết, vì thế bạn nên đọc hết đừng bỏ qua phần nào nhé.
Đọc tiếp
My title page contents