Vợ mang thai chồng kiêng gì để tốt cho cả vợ và con?

13 thg 12 2018 10:40

Trong giai đoạn mang thai không chỉ mẹ bầu cần kiêng cữ rất nhiều và cần có một chế độ ăn uống hợp lý mà khi vợ mang thai chồng nên kiêng gì đó cũng là một vấn đề mà khi mang thai ông bố, bà mẹ nào cũng nên lưu ý, vậy hãy cùng xem khi vợ mang thai thì chồng nên làm gì và nên kiêng gì qua bài viết sau nhé.
Theo những quan niệm dân gian, có 3 thứ mà khi vợ mang thai thì chồng nhất định phải kiêng đó là: cắt tiết gà, ăn thịt chó đầu tháng và trồng cây.
Tuy những quan niệm này chưa có cơ sở khoa học nào chứng minh, nhưng đây cũng là những quan niệm muốn tốt cho gia đình và đặc biệt là cho em bé, nên tốt nhất các ông bố nên hạn chế hoặc tránh thì tốt hơn.
Ngoài 3 việc trên nên tránh thì trong giai đoạn vợ mang thai thì chồng nên kiêng những việc sau để vợ khỏe mạnh và thai nhi phát triển tốt.


1. Không hút thuốc

vợ mang thai chồng kiêng gì


Không chỉ trong giai đoạn chuẩn bị trước khi mang thai chồng nên kiêng thuốc lá thì việc vợ đang mang thai chồng cũng nên kiêng, bởi vì Trong nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng khi vợ mang thai chồng hút thuốc sẽ rất nguy hiểm cho thai nhi và sức khỏe của mẹ bầu, làm tăng nguy cơ sinh non, sảy thai hoặc các dị tật thai nhi, trẻ kém phát triển hơn so với những bạn cùng trang lứa.


 2. Chế độ ăn uống của vợ
Trong khi vợ mang thai, mẹ bầu sẽ thèm ăn rất nhiều thứ và đặc biệt đây là giai đoạn mà mẹ bầu ăn không phải cho mình mẹ mà là cho cả con nữa nên việc ăn uống của vợ chồng nên lưu ý, không nên cho vợ ăn lung tung, lúc này chồng nên là người tìm hiểu dinh dưỡng bà bầuthức ăn nên hay không nên ăn theo từng giai đoạn để giúp mẹ bầu có một chế độ dinh dưỡng tốt nhất đồng thời giúp thai nhi phát triển, thông minh ngay từ trong bụng mẹ.


3. Quan tâm vợ nhiều hơn

vợ mang thai chồng kiêng gì


 Những thay đổi về nội tiết, tinh thần, hay cơ thể khiến mẹ vô cùng mệt mỏi và chán nản khi gặp các triệu chứng của thai kỳ như: đau lưng, chuột rút, táo bón, đau đầu… nên đây là giai đoạn chồng nên quan tâm vợ nhiều hơn, nhằm giúp mẹ bầu có tinh thần thoải mái, vui vẻ, đơn giản đôi khi chỉ là vài câu chuyện vui, hỏi thăm hay giúp mẹ làm giảm cơn chuột rút, đau lưng bằng việc massage.


 4. Nên phụ đỡ việc nhà cho vợ
Thực tế thì việc trong nhà không chỉ lúc vợ mang thai mà những lúc bình thường thì chồng cũng nên phụ đỡ vợ một tay thì chắc cũng không sao đâu bố nhỉ? Chẳng hạn như mang vác đồ nặng, tiếp xúc với đồ bụi bặm, làm những việc như tiếp xúc với công việc liên quan tới hóa chất, tẩy rửa bởi những việc này có thể gây ảnh hưởng hoặc nguy hiểm cho thai nhi.


5. Hạn chế “yêu”
Tuy rằng việc này nó không gây hại hay nguy hiểm cho thai nhi nhưng chồng cũng nên hạn chế hoặc tránh việc này trong khi vợ mang thai lại, bởi lúc này bụng mẹ ngày một lớn dần, những áp lực, thay đổi của cơ thể khiến mẹ mệt mỏi và giảm ham muốn lại, nên việc “yêu” cũng trở nên khó hơn bình thường, nhiều khi mẹ bầu còn cảm thấy không thoải mái với việc này. Thay vào đó thì chồng có thể trò chuyện cùng mẹ bầu và con, điều này tốt cho mẹ và sự phát triển thai nhi.

Xem thêm: Các tư thế quan hệ an toàn cho bà bầu

                   Bà bầu 3 tháng đầu có được quan hệ không - Những điều cần lưu ý khi bà bầu quan hệ


Tốt nhất trong giai đoạn vợ mang thai thì chồng nên kiêng bớt những việc này lại và chồng nên lưu ý hơn về tinh thần vợ, sức khỏe và chế độ dinh dưỡng cho vợ hơn.
 

Tin tức liên quan

Những thực phẩm giúp thai nhi thông minh mà mẹ bầu nên ăn

Những thực phẩm giúp thai nhi thông minh mà mẹ bầu nên ăn

10 thg 3 2023 14:15

3 tháng đầu là giai đoạn quan trọng trong quá trình mang thai. Trong thời kỳ này, một số thực phẩm được cho là có thể giúp cải thiện sự phát triển trí não của thai nhi. Dưới đây là những thực phẩm mẹ bầu nên ăn để giúp con thông minh.
Đọc tiếp
Tư Thế Ngồi Cho Bà Bầu Ba Tháng Đầu - Ba Tháng Giữa - Ba Tháng Cuối

Tư Thế Ngồi Cho Bà Bầu Ba Tháng Đầu - Ba Tháng Giữa - Ba Tháng Cuối

26 thg 8 2020 21:40

Tư thế ngồi cho bà bầu 3 tháng đầu, 3 tháng giữa và 3 tháng cuối đều thực sự rất quan trọng vì nó ảnh hưởng trực tiếp đến sự phát triển và sức khỏe của em bé. Vì thế, các mẹ cần chú ý ngồi và đứng đúng cách nhé.
Đọc tiếp
Những Trái Cây Tốt Cho Bà Bầu 3 Tháng Cuối, Bé Sinh Ra Khỏe Mạnh Thông Minh

Những Trái Cây Tốt Cho Bà Bầu 3 Tháng Cuối, Bé Sinh Ra Khỏe Mạnh Thông Minh

26 thg 8 2020 18:27

Trái cây tốt cho bà bầu 3 tháng cuối là những loại trái tăng cường nước ối, giúp nước ối trong, dễ đẻ, tăng cường sức đề kháng mà không làm bà bầu bị tăng cân, không bị táo bón, thai nhi khỏe mạnh và thông mình. Dưới đây là các loại trái cây mà mẹ bầu 3 tháng cuối nên ăn.
Đọc tiếp
Top 10 Loại Trái Cây Tốt Cho Bà Bầu 3 Tháng Giữa Giúp Mẹ Khỏe Con Khôn

Top 10 Loại Trái Cây Tốt Cho Bà Bầu 3 Tháng Giữa Giúp Mẹ Khỏe Con Khôn

26 thg 8 2020 18:13

Trái cây tốt cho bà bầu 3 tháng giữa, giúp mẹ bầu giảm đau lưng, chuột rút, táo bón, tăng sức đề kháng và tốt cho sự phát triển của thai nhi. Dưới đây là 10 loại trái cây tốt nhất cho các mẹ bầu nhé.
Đọc tiếp
Có Nên Tắm Nắng Cho Trẻ Sơ Sinh - Kiến Thức Mẹ Buộc Phải Biết

Có Nên Tắm Nắng Cho Trẻ Sơ Sinh - Kiến Thức Mẹ Buộc Phải Biết

26 thg 8 2020 18:07

Có nên tắm nắng cho trẻ sơ sinh không? Tắm nắng cho trẻ sơ sinh như thế nào mới đạt được kết quả tốt nhất? Dưới đây là những kiến thức có thể bạn chưa biết, vì thế bạn nên đọc hết đừng bỏ qua phần nào nhé.
Đọc tiếp
My title page contents