Uống Vitamin Tổng Hợp Cho Bà Bầu Như Thế Nào Tốt Nhất?

13 thg 12 2019 11:18

Cách tốt nhất để mẹ bầu có được các chất dinh dưỡng thiết yếu cho cơ thể đó là thực hiện chế độ ăn uống lành mạnh. Nhưng việc ăn uống thường khá khó khăn đối với mẹ bầu, đặc biệt là trong 3 tháng đầu. Do đó, nhiều chị em chọn bổ sung vitamin tổng hợp cho bà bầu thông qua đường uống. Tuy nhiên, các vitamin tổng hợp loại nào tốt và cách sử dụng ra sao để đạt hiệu quả cao thì không phải ai cũng biết.

Xem thêm: Mẹ Đang Chuẩn Bị Mang Thai Nên Ăn Uống Gì Để Sinh Con Khỏe?

Tầm quan trọng của các loại vitamin tổng hợp cho bà bầu

Vitamin tổng hợp cho bà bầu là một dạng thực phẩm chức năng chứ không phải là thuốc, mặc dù nhiều người cứ quen gọi là thuốc. Nó cung cấp hoặc bổ sung cho mẹ bầu các loại vitamin và khoáng chất trong giai đoạn trước, trong khi mang thai và mẹ sau sinh. Cụ thể các thành phần chủ yếu của vitamin tổng hợp cho bà bầu có thể kể đến như:

Các loại vitamin tổng hợp cho bà bầu đang được bán trên thị trường

 Acid folic (Vitamin B9) sẽ giúp mẹ bầu ngăn ngừa dị tật bẩm sinh đối với thai nhi. Với liều lượng ít nhất 400mcg/ ngày và nếu mẹ bầu đang có nguy cơ dị tật thai nhi cao thì cần uống nhiều hơn hàm lượng đó mỗi ngày.

 Sắt và canxi có trong vitamin cho bà bầu và thai nhi phát triển khỏe mạnh. Khi đang mang thai, các mẹ bầu cần 25 - 30mg sắt và 800  1500 mg canxi/ ngày. Tuy nhiên, nếu được bổ sung trước sinh thì hàm lượng này sẽ cần thấp hơn 1 chút.

 Vitamin C: vitamin c cho ba bau là yếu tố thiết yếu để cơ thể sản xuất collagen – loại protein giúp mẹ bầu hình thành cấu trúc và tạo nên sự cứng cáp của các phần sụn, cơ, mạch máu và hệ xương của em bé. Collagen cũng tham gia vào quá trình cấu thành da và mắt. Thêm vào đó, bà bầu uống vitamin C còn giúp cơ thể hấp thu chất sắt và ngăn ngừa nhiễm trùng. Dùng đủ liều vitamin C sẽ giúp bé yêu khỏe mạnh, tăng cân đều và giảm nguy cơ bị vỡ màng ối sớm. 

 Vitamin D: đóng vai trò quan trọng đối với việc hấp thu canxi. Chị em có thể có được vitamin d cho bà bầu từ nhiều nguồn cung cấp khác nhau. Và trong vitamin tổng hợp, hàm lượng vitamin D cần thiết mà mẹ bầu cần bổ sung là 400  600 IU.

 DHA (Acid Docosahexaenoic) là một loại acid béo Omega3 rất cần thiết cho sự phát triển trí não thai nhi. Mẹ bầu cần bổ sung ít nhất là từ 200  300mg từ vitamin tổng hợp nếu như mẹ không ăn các loại cá như cá hồi, cá thu, cá chim, cá ngừ,… được vài lần/ tuần.

 Vitamin E: Cung cấp đầy đủ vitamin e cho ba bau làm giảm tỷ lệ sảy thai hoặc sinh non. Vitamin E còn là chất chống oxy hóa, giúp cho mẹ bầu tăng cường hệ miễn dịch cũng như giữ gìn được vẻ đẹp mịn mượt của làn da. Không những thế, vitamin e cho bà bầu còn giúp ngăn ngừa các tổn thương của màng tế bào và có thể ngăn ngừa được nguy cơ dị ứng trong quá trình thai nhi lớn lên. 

Vitamin tổng hợp cho bà bầu loại nào tốt?

Dưới đây là những loại vitamin tổng hợp cho bà bầu đang được người tiêu dùng ưa chuộng nhất hiện nay. Cụ thể:

Vitamin tổng hợp cho bà bầu Nature made Prenatal Multi DHA

 Prenatal DHA là vitamin tổng hợp cho bà bầu của Mỹ, được sản xuất bởi công ty dược phẩm Nature Made danh tiếng. Đây là sản phẩm được các mẹ bầu đánh giá rất cao trên các diễn đàn, cộng đồng mẹ và bé.

 Prenatal DHA sở hữu đầy đủ các dưỡng chất cần thiết cho cơ thể mẹ và giúp bé phát triển khỏe mạnh. Đặc điểm các mẹ thích nhất ở sản phẩm đình đám này là thành phần Omega3 được chiết xuất từ dầu cá, cùng với đó là hàm lượng cao DHA 200mg kết hợp với EPA 28mg. Trong khi nhiều loại vitamin tổng hợp trên thị trường hiện nay cho bà bầu thường có ít hơn hoặc hoàn toàn không có thành phần này.

Vitamin tổng hợp cho bà bầu Nature made Prenatal Multi DHA

 Vitamin tổng hợp cho bà bầu Elevit

 Elevit của tập đoàn Bayer do Australia và New Zealand hợp tác sản xuất cực kỳ nổi tiếng. Giá của viên uống Elevit rất đắt, khoảng hơn 1 triệu đồng/ lọ 100 viên, nhưng quả thật là “đắt xắt ra miếng”. Do đó, sản phẩm luôn đứng đầu danh sách các loại vitamin dành cho mẹ bầu trước khi sinh tốt nhất. 

 Vitamin Elevit tổng hợp có đầy đủ các dưỡng chất vô cùng cần thiết cho mẹ và bé phát triển khỏe mạnh. Đặc biệt, hàm lượng Folic acid trong Elevit rất cao, tới 800mcg nên rất tốt trong việc phòng ngừa các dị tật thai nhi. Đồng thời, thành phần chính của Elevit có nhiều sắt, giúp cho bà bầu và thai nhi phòng tránh được tình trạng thiếu sắt hữu hiệu.

Vitamin tổng hợp cho bà bầu Elevit

Vitamin bà bầu Pregnacare max

 Pregnacare max là nhãn hiệu vitamin tổng hợp được các bà mẹ ưa thích và sử dụng rất nhiều. Cũng bởi giá bán Pregnacare ở tầm trung, không quá đắt, từ khoảng hơn 300  500.000 đồng/ hộp tùy loại. Đây là sản phẩm của thương hiệu danh tiếng Vitabiotics đến từ nước Anh.

 Vitamin tổng hợp cho bà bầu Vitabiotics Pregnacare có đầy đủ các dưỡng chất cần thiết cho quá trình mang thai của chị em diễn ra thuận lợi nhất. Đóng gói dạng viên nang đựng trong vỉ rất tiện dụng. Đồng thời, mẹ bầu có thể điều chỉnh linh hoạt việc dùng vitamin cùng với chế độ ăn uống hàng ngày của mình.

Vitamin bà bầu Pregnacare max

Vitamin tổng hợp cho bà bầu Procare Diamond

 Multivitamin Procare Diamond là sản phẩm của Max Biocare & PharmaMetics  hãng dược phẩm danh tiếng tại nước Úc. Loại vitamin tổng hợp cho bà bầu này hiện nay tương đối phổ biến ở Việt Nam. 

 Sản phẩm phù hợp để bổ sung cho chị em trước khi mang thai, được Bộ Y tế Việt Nam cho phép lưu hành và phân phối rộng rãi tại các công ty dược phẩm uy tín. Vì lẽ đó, các mẹ bầu sẽ dễ dàng mua được và có thể yên tâm sử dụng vì thuốc Procare giả cực ít.

 Thành phần của vitamin Procare Diamond tuy ít hơn các loại vitamin ở trên nhưng vẫn cung cấp tương đối đầy đủ các dưỡng chất cần thiết cho sức khỏe của mẹ và bé.  

Vitamin tổng hợp cho bà bầu Procare Diamond

Vitamin tổng hợp cho bà bầu 3 tháng đầu Obimin

 Đây là loại vitamin tổng hợp cho bà bầu của Việt Nam, được sản xuất bởi công ty dược phẩm United Pharma  Việt Nam. Giá bán của loại vitamin này rất rẻ và có thể dễ dàng mua được ở nhiều hiệu thuốc tây mà không lo gặp phải hàng giả. Đây cũng chính là ưu điểm lớn nhất của thực phẩm bổ sung vitamin Obimin.

 Hầu hết các mẹ bầu Việt đã sử dụng đều cho phản hồi tích cực, hài lòng về chất lượng thuốc. Thuốc Obimin hiện nay có các dòng sản phẩm chính là Obimin Plus, Obimin Multivitamins, Obimin bổ sung chất sắt và axit folic,... cho mẹ thoải mái lựa chọn. Ngoài ra, viên vitamin Obimin còn được đóng gói 2 dạng chính là lọ và vỉ nên cũng rất tiện dụng.

Vitamin tổng hợp cho bà bầu 3 tháng đầu Obimin

Vitamin tổng hợp cho bà bầu Pigeon 

 Vitamin tổng hợp cho bà bầu của Nhật đến từ nhãn hàng Pigeon uy tín, được các chuyên gia khuyên dùng. Đồng thời, đây cũng là thương hiệu nhận được nhiều phản hồi tốt từ các mẹ bầu do sản phẩm có chứa đầy đủ các dưỡng chất phù hợp đối với quá trình sinh trưởng và phát triển toàn diện của cả mẹ và thai nhi. 

 Pigeon được xem là sản phẩm uy tín với các thành phần chủ yếu được chiết xuất từ thiên nhiên như: vỏ của các loài động vật chứa hàm lượng lớn sắt pyrophosphate, cellulose, canxi pantothenate, calcium stearate, niacin kết hợp với maltitol,... và các loại vitamin nhóm B như: B6, B2, B1. 

Bổ sung Vitamin tổng hợp cho bà bầu đúng cách

 Lý tưởng nhất là mẹ bầu nên thực hiện bổ sung vitamin tổng hợp trước khi mang thai khoảng 3 tháng. Đương nhiên, nếu như mẹ đã bị bỏ lỡ thì cũng không sao cả. Bởi lẽ, không bao giờ là quá muộn vì mẹ bầu cần thực hiện việc này trong suốt cả thai kỳ và cả giai đoạn sau sinh, cho con bú nữa cơ mà.

 Tránh kết hợp bổ sung cùng một lúc nhiều loại vitamin tổng hợp bà bầu hoặc nhiều loại khoáng chất, chẳng hạn như không uống canxi và sắt cùng nhau vì sẽ làm chúng giảm tác dụng. 

 Hầu hết các loại vitamin tổng hợp cho bà bầu đã được nghiên cứu sao cho thành phần và hàm lượng các chất được cân đối. Nên mẹ bầu không tự ý bổ sung nhiều loại một cách tùy tiện để tránh tình trạng quá liều lượng, nhớ là chỉ dùng khi được sự chỉ định của bác sĩ thôi nhé.

 Uống nhiều nước, ăn nhiều loại hoa quả và rau xanh, tập thể dục đều đặn để hạn chế các tác dụng phụ của vitamin. Nước và chất xơ có nhiều trong rau quả sẽ “đánh bay” các triệu chứng nóng trong, đầy hơi, táo bón,... mà mẹ bầu gặp phải khi uống vitamin. Nếu vẫn không chấm dứt được tình trạng trên thì mẹ hãy nghĩ đến việc đổi sang loại vitamin khác.

 Thời điểm thích hợp nhất để uống vitamin dành cho bà bầu là vào buổi sáng, sau bữa ăn. Lúc này, hàm lượng chất béo có trong thức ăn sẽ giúp cho cơ thể hấp thu được tốt nhất các vitamin và khoáng chất. Đồng thời, mẹ bầu cũng sẽ có thật nhiều năng lượng cho cơ thể để bắt đầu một ngày mới thật hào hứng, vui vẻ và thoải mái.

 Bà bầu trong 3 tháng đầu rất dễ cảm thấy buồn nôn do các cơn ốm nghén. Do đó, hãy lựa chọn cho mình một loại vitamin bà bầu dễ uống. Có các dạng vitamin tổng hợp được đóng gói như viên nang, viên nén, vitamin dạng lỏng, kẹo nhai,… Trong đó, dạng viên thường dễ uống hơn cả. 

Kết luận

Tất cả các loại vitamin tổng hợp cho bà bầu kể trên đều đã được nghiên cứu rất kỹ lưỡng nên đều là những sản phẩm chất lượng rất tốt. Điều quan trọng là mẹ bầu có lựa chọn được loại vitamin phù hợp với nhu cầu cơ thể, điều kiện kinh tế, cơ địa,... của mình hay không mà thôi. Hãy nhớ luôn phải hỏi ý kiến bác sỹ trước khi sử dụng vitamin hay bất cứ loại thuốc nào nhé. Chúc mẹ bầu và bé yêu luôn khỏe mạnh!

Xem thêm:

Mẹ Đang Chuẩn Bị Mang Thai Nên Ăn Uống Gì Để Sinh Con Khỏe?

Viên Uống Elevit Cho Bà Bầu Có Tốt Không, Có Cần Uống Thêm Sắt Không?

Vitamin Tổng Hợp Cho Bà Bầu Procare - Tác Dụng, Cách Uống, Giá Bao Nhiêu?

Vitamin Tổng Hợp Cho Bà Bầu Của Nhật Loại Nào Tốt Nhất?

Nguồn tham khảo:

 

Tin tức liên quan

Những thực phẩm giúp thai nhi thông minh mà mẹ bầu nên ăn

Những thực phẩm giúp thai nhi thông minh mà mẹ bầu nên ăn

10 thg 3 2023 14:15

3 tháng đầu là giai đoạn quan trọng trong quá trình mang thai. Trong thời kỳ này, một số thực phẩm được cho là có thể giúp cải thiện sự phát triển trí não của thai nhi. Dưới đây là những thực phẩm mẹ bầu nên ăn để giúp con thông minh.
Đọc tiếp
Tư Thế Ngồi Cho Bà Bầu Ba Tháng Đầu - Ba Tháng Giữa - Ba Tháng Cuối

Tư Thế Ngồi Cho Bà Bầu Ba Tháng Đầu - Ba Tháng Giữa - Ba Tháng Cuối

26 thg 8 2020 21:40

Tư thế ngồi cho bà bầu 3 tháng đầu, 3 tháng giữa và 3 tháng cuối đều thực sự rất quan trọng vì nó ảnh hưởng trực tiếp đến sự phát triển và sức khỏe của em bé. Vì thế, các mẹ cần chú ý ngồi và đứng đúng cách nhé.
Đọc tiếp
Những Trái Cây Tốt Cho Bà Bầu 3 Tháng Cuối, Bé Sinh Ra Khỏe Mạnh Thông Minh

Những Trái Cây Tốt Cho Bà Bầu 3 Tháng Cuối, Bé Sinh Ra Khỏe Mạnh Thông Minh

26 thg 8 2020 18:27

Trái cây tốt cho bà bầu 3 tháng cuối là những loại trái tăng cường nước ối, giúp nước ối trong, dễ đẻ, tăng cường sức đề kháng mà không làm bà bầu bị tăng cân, không bị táo bón, thai nhi khỏe mạnh và thông mình. Dưới đây là các loại trái cây mà mẹ bầu 3 tháng cuối nên ăn.
Đọc tiếp
Top 10 Loại Trái Cây Tốt Cho Bà Bầu 3 Tháng Giữa Giúp Mẹ Khỏe Con Khôn

Top 10 Loại Trái Cây Tốt Cho Bà Bầu 3 Tháng Giữa Giúp Mẹ Khỏe Con Khôn

26 thg 8 2020 18:13

Trái cây tốt cho bà bầu 3 tháng giữa, giúp mẹ bầu giảm đau lưng, chuột rút, táo bón, tăng sức đề kháng và tốt cho sự phát triển của thai nhi. Dưới đây là 10 loại trái cây tốt nhất cho các mẹ bầu nhé.
Đọc tiếp
Có Nên Tắm Nắng Cho Trẻ Sơ Sinh - Kiến Thức Mẹ Buộc Phải Biết

Có Nên Tắm Nắng Cho Trẻ Sơ Sinh - Kiến Thức Mẹ Buộc Phải Biết

26 thg 8 2020 18:07

Có nên tắm nắng cho trẻ sơ sinh không? Tắm nắng cho trẻ sơ sinh như thế nào mới đạt được kết quả tốt nhất? Dưới đây là những kiến thức có thể bạn chưa biết, vì thế bạn nên đọc hết đừng bỏ qua phần nào nhé.
Đọc tiếp
My title page contents