Khi Trẻ Sơ Sinh Bị Táo Bón Nên Uống Sữa Gì Tốt Nhất?

31 thg 12 2019 12:11

Sữa mẹ là nguồn sống lý tưởng nhất cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ ngay từ những năm tháng đầu tiên trong đời. Vậy nếu như không được bú mẹ thì trẻ sơ sinh bị táo bón nên uống sữa gì? Bí quyết chọn sữa công thức giúp cho trẻ dễ tiêu hóa và những loại sữa được chuyên gia dinh dưỡng khuyên dùng cho trẻ sơ sinh bị táo bón dưới đây sẽ giúp cho bạn giải quyết được vấn đề này.

Tiêu chuẩn chọn sữa giúp bé sơ sinh không bị táo bón

 Trẻ sơ sinh bị táo bón nên uống sữa gì? Hãy chọn các loại sữa sử dụng đường Lactose để cho trẻ dễ dàng tiêu hóa. Bởi lẽ, hệ tiêu hóa của trẻ sơ sinh chưa phát triển hết nên nếu phải dung nạp những chất không tương thích sẽ gây rối loạn tiêu hóa. 

Khi trẻ lớn hơn một chút hoặc mẹ sau sinh bị thiếu sữa, bắt buộc phải cho trẻ dùng thêm sữa công thức, mẹ nên chọn loại sữa có thành phần đường giúp trẻ dễ tiêu hóa, chẳng hạn như đường Lactose.  

Hãy chọn các loại sữa sử dụng đường Lactose để cho trẻ dễ dàng tiêu hóa

 Chọn sữa công thức có hệ chất xơ là GOS lợi khuẩn FOS: Trong thành phần của các loại sữa mát lành cho trẻ bị táo bón, tiêu hóa kém đều có một ưu điểm chung đó là chứa nhiều chất xơ. 

Chất xơ thường được bổ sung vào trong sữa của trẻ sơ sinh chủ yếu là Galacto – Oligosaccharides hay còn gọi tắt là GOS. Chúng có công dụng đặc biệt là hỗ trợ tăng sức đề kháng cho hệ tiêu hóa của trẻ nhờ vào những vi khuẩn có lợi giúp kích thích hệ miễn dịch của trẻ, tăng cường hấp thu canxi hiệu quả. Đồng thời, chất xơ có trong các loại sữa này cũng giúp chống táo bón ở trẻ sơ sinh cực kỳ hiệu quả.

 Tránh xa các loại sữa có dầu cọ hoặc thành phần dầu thực vật: Một lưu ý nhỏ cho mẹ khi chọn sữa cho trẻ bị táo bón đó là mẹ nên tuyệt đối tránh xa các loại sữa có chứa dầu cọ và cả dầu thực vật. Những nghiên cứu mới đây của các chuyên gia cũng chỉ ra rằng, trẻ uống sữa công thức có chứa thành phần dầu cọ sẽ có mật độ khoáng chất trong xương tương đối thấp hơn trẻ được uống các loại sữa khác. Hơn nữa, việc quá dư thừa chất béo (có nhiều trong dầu) cũng khiến cho hệ tiêu hóa non nớt của bé yêu bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

 Trẻ sơ sinh uống sữa công thức bị táo bón? Hãy chọn sữa non: Trong một ly sữa non chứa đến 1 tỷ lợi khuẩn có lợi cho hệ tiêu hóa. Vì vậy, đây là dòng sữa các mẹ có thể suy nghĩ đến khi đặt ra câu hỏi trẻ sơ sinh bị táo bón nên uống sữa gì. Lượng lợi khuẩn có nhiều trong sữa non không chỉ giúp bé có thể cân bằng các vi khuẩn trong đường ruột mà còn phòng tránh được tiêu chảy, táo bón một cách hiệu quả, từ đó giúp bảo vệ hệ tiêu hóa tốt nhất cho bé.

 Trẻ sơ sinh uống sữa ngoài bị táo bón nên chọn các loại sữa chua: Sữa chua là một trong những loại thực phẩm chứa nhiều lợi khuẩn Probiotic rất tốt cho hệ tiêu hóa của trẻ và giúp giảm táo bón hiệu quả. Tuy nhiên, trong loại sữa này lại có chất casein là một loại protein gây ra tình trạng khó tiêu và thành phần chất xơ nếu trẻ ăn nhiều thì cũng có thể phản tác dụng. 

Do đó, không phải bất kỳ loại sữa chua nào cũng có tác dụng nuôi dưỡng và phát triển những lợi khuẩn có trong ruột bé. Các mẹ cũng cần lựa chọn đúng loại sữa chua ít béo, nhiều lợi khuẩn cho trẻ sơ sinh để có thể mang lại được hiệu quả tốt nhất.

Khi trẻ sơ sinh bị táo bón nên uống sữa gì tốt nhất?

Sữa Physiolac từ Pháp được nhập khẩu nguyên lon 

 Sữa Physiolac là một trong những dòng sữa nhập khẩu từ Pháp được các mẹ bỉm sữa Việt ưa chuộng. Thành phần của sữa Physiolac đã đáp ứng đầy đủ nhu cầu dinh dưỡng của cơ thể trẻ sơ sinh, giúp cho trẻ phát triển toàn diện. Trẻ em ở độ tuổi từ 6 tháng  3 tuổi là giai đoạn “vàng” nên cần cung cấp năng lượng để giúp bé học hỏi và quan sát những điều thú vị từ môi trường xung quanh. 

Sữa Physiolac từ Pháp được nhập khẩu nguyên lon

 Sữa Physiolac không chỉ có chứa hệ Filbrea tỷ lệ 90/10 tương đương với sữa mẹ giúp bé có hệ tiêu hóa khỏe hơn mà còn chứa đầy đủ các chất dinh dưỡng cực kỳ cần thiết cho bé sơ sinh. Hiện nay, mức giá bán của một hộp Physiolac 900gr ở vào khoảng 360.000 đồng.

Trẻ sơ sinh uống sữa gì không bị táo bón? Đừng bỏ qua sữa Nan Nga

 Sữa Nan  Nga là dòng sữa thiết kế riêng cho trẻ táo bón, cực kỳ mát lành được các mẹ Việt ưu tiên lựa chọn. Sữa Nan đến từ thương hiệu nổi tiếng Nestle với kinh nghiệm lâu năm trong lĩnh vực sản xuất những dòng sữa cho trẻ từ 0  3 tuổi. 

 Có tin đồn rằng trẻ sơ sinh uống sữa nan bị táo bón? Đây là tin đồn vô căn cứ, bởi lẽ Nan là dòng sữa tuyệt vời, đặc biệt thích hợp đối với các bé có cơ địa nóng hoặc bẩm sinh đã hấp thu kém. Hiện tại, giá niêm yết trên bao bì của một hộp sữa Nan vào khoảng 370.000 đồng.

Sữa Nan Nga là dòng sữa chuyên dụng cho trẻ táo bón

Trẻ sơ sinh bị táo bón hãy uống sữa Celia từ Pháp

 Sữa Celia là một trong những thương hiệu dinh dưỡng tốt nhất với hơn 80 năm kinh nghiệm đến từ nước Pháp. Đặc điểm nổi bật, dễ thấy nhất của dòng sữa này chính là tính mát lành, rất thích hợp là loại sữa dành cho trẻ bị táo bón. 

 Sữa Celia có 3 loại dành cho trẻ: loại từ 0 – 6 tháng, loại 6 – 12 tháng và loại 1 – 3 tuổi. Cả 3 loại sữa này đều giúp cải thiện hệ tiêu hóa và chống táo bón hiệu quả cho trẻ. Hiện tại, giá niêm yết của sữa Celia số 1 và 2 trọng lượng 900gr chỉ khoảng 212.000 đồng và chỉ có 369.000 đồng cho 1 hộp Celia số 3 có trọng lượng 900gr.

Trẻ sơ sinh bị táo bón hãy uống sữa Celia từ Pháp

Sữa dành cho trẻ táo bón Premium Digestive

 Premium Digestive từ lâu đã được Viện dinh dưỡng Việt Nam chỉ định là dòng sữa dành riêng cho trẻ sơ sinh hay gặp phải những vấn đề về tiêu hóa. Sữa có đạm whey  là loại protein cực kỳ dễ hấp thụ và nhanh chóng chuyển hóa phù hợp với hệ tiêu hóa của trẻ sơ sinh. 

 Đây là dòng sữa giúp hỗ trợ tiêu hóa tốt nhất cho trẻ sơ sinh được các chuyên gia khuyên dùng phổ biến hiện nay. Hiện tại, giá niêm yết của một hộp sữa Premium Digestive số 1 với trọng lượng 700gr vào khoảng 300.000 đồng.

Sữa chống táo bón Morinaga số 9 nổi tiếng xứ Nhật

 Sữa Morinaga số 9 dành riêng cho bé từ 1 – 3 tuổi đang gặp phải những “trục trặc” về hệ tiêu hóa. Đây là dòng sữa công thức tốt nhất dành cho trẻ sơ sinh nhờ thành phần có chứa kháng thể Lactoferrin cực tốt cho bé yêu. Đồng thời, sữa còn tăng sức đề kháng và tăng cường khả năng miễn dịch cho trẻ. 

 Ngoài ra, cũng giống như nhiều loại sữa bột khác, Morinaga số 9 là loại sữa rau có thành phần chất xơ cùng với các loại đường hỗ trợ tiêu hóa và cả thành phần DHA dồi dào. Hiện tại, giá niêm yết của 1 hộp Morinaga số 9 với trọng lượng 820gr vào khoảng 470.000 đồng.

Sữa chống táo bón Morinaga số 9 nổi tiếng xứ Nhật

Sữa Hàn Quốc Grand Noble

 Sữa Grand Noble được nhập khẩu từ thương hiệu Lotte Foods  Hàn Quốc được đánh giá tương đối tốt trong việc giúp bé phát triển một cách toàn diện về chiều cao, cân nặng cũng như trí tuệ. 

 Thành phần của sữa có chứa lợi khuẩn Probiotic và Prebiotic giúp trẻ sơ sinh cân bằng đường ruột và từ đó giúp hỗ trợ tiêu hóa hiệu quả. Đó cũng chính là lý do mà loại sữa này không gây nóng trong, đặc biệt là không khiến bé bị táo bón khi sử dụng. Hiện tại, sữa Grand Noble 2 loại hộp 750gr có giá bán khoảng 525.000 đồng.

Sữa Meiji nhập khẩu từ Nhật Bản

 Trẻ sơ sinh uống sữa meiji bị táo bón có lẽ là băn khoăn lớn của không ít bà mẹ trẻ. Thực ra, Meiji lại là một trong những thương hiệu sữa nhập khẩu từ Nhật đình đám được nhiều bà mẹ Việt tin dùng. Dòng sữa này có mùi hương thơm, chất mát lành giống như sữa mẹ, đặc biệt là khả năng cung cấp được một lượng protein cân bằng, từ đó giúp tăng cường hệ miễn dịch cho trẻ hiệu quả. 

Sữa Meiji chống táo bón cực tốt nhập khẩu từ Nhật Bản

 Sữa cho trẻ sơ sinh bị táo bón Meiji có đầy đủ các chất dinh dưỡng, hơn nữa lại mát lành, rất tốt cho hệ tiêu hóa của trẻ. Do đó, các mẹ hoàn toàn có thể an tâm lựa chọn cho con yêu. Hiện tại, giá niêm yết của 1 hộp sữa Meiji Nhật Bản 850gr vào khoảng 460.000 đồng.

Sữa Việt Nam cho trẻ táo bón - Optimum Gold

 Sữa Optimum Gold vốn xuất xứ từ thương hiệu Việt Nam nhưng lại được nghiên cứu bởi các chuyên gia châu Âu vô cùng danh tiếng. Dòng sữa này là sản phẩm sữa nội địa Việt Nam bán chạy nhất trong những năm gần đây. Hiện tại có 2 loại Optimum dành cho bé từ 1 – 2 tuổi và loại dành cho các bé trên 2 tuổi. 

 Sữa Optimum Gold có thành phần cơ bản với đạm Whey nên bé rất dễ tiêu hóa. Hơn nữa, thành phần Alpha Lactalbumin còn giúp cho bé dễ hấp thu cùng với thành phần chất xơ đặc biệt FOS có trong sữa. Hiện nay, giá niêm yết của 1 hộp sữa Optimum Gold dành cho trẻ từ 1 – 2 tuổi là vào khoảng 399.000 đồng.

Kết luận

Đến đây, chắc hẳn các mẹ đã biết được trẻ sơ sinh bị táo bón nên uống sữa gì? Tùy vào khả năng kinh tế của gia đình và sở thích của bé mà các mẹ có thể chọn mua một trong những sản phẩm sữa đến từ thương hiệu nổi tiếng trên. Ngoài việc chọn mua những loại sữa giúp chống táo bón, mẹ cũng nên kết hợp thêm với chế độ ăn dặm bổ sung nhiều chất xơ đối với những trẻ sơ sinh trên 6 tháng, như vậy sẽ giúp giảm bớt tình trạng táo bón khó chịu cho bé. 

Xem thêm:

Trẻ Sơ Sinh Bú Mẹ Bị Táo Bón Mẹ Nên Ăn Gì?

Nguồn tham khảo:

 

Tin tức liên quan

Những thực phẩm giúp thai nhi thông minh mà mẹ bầu nên ăn

Những thực phẩm giúp thai nhi thông minh mà mẹ bầu nên ăn

10 thg 3 2023 14:15

3 tháng đầu là giai đoạn quan trọng trong quá trình mang thai. Trong thời kỳ này, một số thực phẩm được cho là có thể giúp cải thiện sự phát triển trí não của thai nhi. Dưới đây là những thực phẩm mẹ bầu nên ăn để giúp con thông minh.
Đọc tiếp
Tư Thế Ngồi Cho Bà Bầu Ba Tháng Đầu - Ba Tháng Giữa - Ba Tháng Cuối

Tư Thế Ngồi Cho Bà Bầu Ba Tháng Đầu - Ba Tháng Giữa - Ba Tháng Cuối

26 thg 8 2020 21:40

Tư thế ngồi cho bà bầu 3 tháng đầu, 3 tháng giữa và 3 tháng cuối đều thực sự rất quan trọng vì nó ảnh hưởng trực tiếp đến sự phát triển và sức khỏe của em bé. Vì thế, các mẹ cần chú ý ngồi và đứng đúng cách nhé.
Đọc tiếp
Những Trái Cây Tốt Cho Bà Bầu 3 Tháng Cuối, Bé Sinh Ra Khỏe Mạnh Thông Minh

Những Trái Cây Tốt Cho Bà Bầu 3 Tháng Cuối, Bé Sinh Ra Khỏe Mạnh Thông Minh

26 thg 8 2020 18:27

Trái cây tốt cho bà bầu 3 tháng cuối là những loại trái tăng cường nước ối, giúp nước ối trong, dễ đẻ, tăng cường sức đề kháng mà không làm bà bầu bị tăng cân, không bị táo bón, thai nhi khỏe mạnh và thông mình. Dưới đây là các loại trái cây mà mẹ bầu 3 tháng cuối nên ăn.
Đọc tiếp
Top 10 Loại Trái Cây Tốt Cho Bà Bầu 3 Tháng Giữa Giúp Mẹ Khỏe Con Khôn

Top 10 Loại Trái Cây Tốt Cho Bà Bầu 3 Tháng Giữa Giúp Mẹ Khỏe Con Khôn

26 thg 8 2020 18:13

Trái cây tốt cho bà bầu 3 tháng giữa, giúp mẹ bầu giảm đau lưng, chuột rút, táo bón, tăng sức đề kháng và tốt cho sự phát triển của thai nhi. Dưới đây là 10 loại trái cây tốt nhất cho các mẹ bầu nhé.
Đọc tiếp
Có Nên Tắm Nắng Cho Trẻ Sơ Sinh - Kiến Thức Mẹ Buộc Phải Biết

Có Nên Tắm Nắng Cho Trẻ Sơ Sinh - Kiến Thức Mẹ Buộc Phải Biết

26 thg 8 2020 18:07

Có nên tắm nắng cho trẻ sơ sinh không? Tắm nắng cho trẻ sơ sinh như thế nào mới đạt được kết quả tốt nhất? Dưới đây là những kiến thức có thể bạn chưa biết, vì thế bạn nên đọc hết đừng bỏ qua phần nào nhé.
Đọc tiếp
My title page contents