Tại sao bà bầu không được nằm ngửa. Tình trạng nguy hiểm mẹ bầu nên tránh

29 thg 8 2018 14:55

 

Theo như quan niệm xưa của ông bà ta truyền lại thì phụ nữ mang thai không nên nằm ngửa. Tuy nhiên việc bà bầu không được nằm ngửa hay tại sao bà bầu không được nằm ngửa? thì hầu như nhiều mẹ bầu vẫn chưa hiểu được.
Vậy tại sao bà bầu không được nằm ngửa? hãy cùng zcare tìm hiểu qua bài viết dưới nhé.


Tại sao bà bầu không được nằm ngửa?

tại sao bà bầu không được nằm ngửa


Theo các bác sĩ chuyên khoa khuyên mẹ bầu hãy tránh ngủ tư thế nằm ngửa trong suốt thai kỳ và đặc biệt là càng về những tháng cuối mẹ bầu càng không nên nằm ngửa.

Mẹ bầu không thể nằm ngửa trên mặt phẳng thì mẹ bầu nên nằm kiểu nửa nằm nửa ngồi nó giúp mẹ thoải mái hơn như trong video những tư thế ngủ cho mẹ bầu sau:


Nguyên nhân bà bầu không nên nằm ngửa


- Mẹ bầu ngủ trong tư thế nằm ngửa có thể gây tụt huyết áp, chóng mặt, ngáy, tăng cân và có thể dẫn đến khó thở, thậm chí là có thể ngừng thở.


- Đặc biệt, khi mẹ bầu ngủ nằm ngửa, trọng lượng của tử cung sẽ đè lên cột sống, cơ lưng, ruột và các mạch máu lớn. Điều này có thể dẫn đến đau lưng, bệnh trĩ và suy tuần hoàn làm cho bạn khó chịu và có thể gây giảm tuần hoàn thai nhi.

Xem thêm: Những tư thế nằm bà bầu nên tránh

                   Tư thế ngủ cho bà bầu theo từng giai đoạn

                  Mang thai 3 tháng đầu nên nằm ngủ tư thế nào để không "NGUY HIỂM" tới thai nhi


Bà bầu nên nằm tư thế nào tốt?


Theo nghiên cứu thì các nhà khoa học khuyên mẹ bầu nên tập luyện ngủ với tư thế nghiêng trái khi bắt đầu có thai, nằm nghiêng bên trái khi ngủ thật sự rất có lợi cho mẹ và thai nhi.

bà bầu nên nằm tư thế nghiêng bên trái


- Mẹ bầu nằm nghiêng bên trái sẽ giúp tránh tử cung chèn ép vào tĩnh mạch chủ dưới làm giảm lượng máu về tim, gây giảm lưu lượng tim.


- Nằm nghiêng bên trái giúp làm tăng lưu lượng máu và dinh dưỡng đến với nhau và thai nhi.
- Quả thận của người mẹ cũng sẽ làm việc có hiệu quả, thải trừ các chất dịch và cặn bã trong cơ thể.
- Mẹ bầu ngủ trong tư thế này cũng làm giảm tình trạng phù chân ở bà bầu.
- Mẹ bầu lưu ý không nên nằm nghiêng về bên phải, vì khi đó trọng lượng của thai nhi sẽ gây áp lực lên các dây chằng và màng tử cung bị kéo căng, mạch máu cũng bị kéo căng, cản trở quá trình lưu thông máu cho thai nhi, điều này khiến việc cung cấp máu cho em bé bị gián đoạn, khiến thai nhi thiếu dưỡng khí. Ngoài ra, nếu mẹ cũng nằm nghiêng sang phải thì tử cung cũng nghiêng sang bên phải nhiều hơn, gây xoắn vặn mạch máu trong tử cung.


- Ngoài ra, mẹ bầu cần lưu ý ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng, hợp lý, không quá kén ăn hay nghiện ăn; không nên sử dụng các chất kích thích; tiêm phòng một số bệnh nhất định trước khi quyết định mang thai tối thiểu 1 tháng; trong thời gian mang thai mẹ cũng tránh để cơ thể cảm sốt hay mắc các bệnh phụ khoa hay bệnh lây truyền qua đường tình dục; mẹ nên uống thuốc bổ, vitamin theo hướng dẫn của bác sĩ; tránh lười vận động và cũng không được tập thể dục thể thao quá sức…, đảm bảo an toàn cho cả mẹ và thai nhi.

Tin tức liên quan

Những thực phẩm giúp thai nhi thông minh mà mẹ bầu nên ăn

Những thực phẩm giúp thai nhi thông minh mà mẹ bầu nên ăn

10 thg 3 2023 14:15

3 tháng đầu là giai đoạn quan trọng trong quá trình mang thai. Trong thời kỳ này, một số thực phẩm được cho là có thể giúp cải thiện sự phát triển trí não của thai nhi. Dưới đây là những thực phẩm mẹ bầu nên ăn để giúp con thông minh.
Đọc tiếp
Tư Thế Ngồi Cho Bà Bầu Ba Tháng Đầu - Ba Tháng Giữa - Ba Tháng Cuối

Tư Thế Ngồi Cho Bà Bầu Ba Tháng Đầu - Ba Tháng Giữa - Ba Tháng Cuối

26 thg 8 2020 21:40

Tư thế ngồi cho bà bầu 3 tháng đầu, 3 tháng giữa và 3 tháng cuối đều thực sự rất quan trọng vì nó ảnh hưởng trực tiếp đến sự phát triển và sức khỏe của em bé. Vì thế, các mẹ cần chú ý ngồi và đứng đúng cách nhé.
Đọc tiếp
Những Trái Cây Tốt Cho Bà Bầu 3 Tháng Cuối, Bé Sinh Ra Khỏe Mạnh Thông Minh

Những Trái Cây Tốt Cho Bà Bầu 3 Tháng Cuối, Bé Sinh Ra Khỏe Mạnh Thông Minh

26 thg 8 2020 18:27

Trái cây tốt cho bà bầu 3 tháng cuối là những loại trái tăng cường nước ối, giúp nước ối trong, dễ đẻ, tăng cường sức đề kháng mà không làm bà bầu bị tăng cân, không bị táo bón, thai nhi khỏe mạnh và thông mình. Dưới đây là các loại trái cây mà mẹ bầu 3 tháng cuối nên ăn.
Đọc tiếp
Top 10 Loại Trái Cây Tốt Cho Bà Bầu 3 Tháng Giữa Giúp Mẹ Khỏe Con Khôn

Top 10 Loại Trái Cây Tốt Cho Bà Bầu 3 Tháng Giữa Giúp Mẹ Khỏe Con Khôn

26 thg 8 2020 18:13

Trái cây tốt cho bà bầu 3 tháng giữa, giúp mẹ bầu giảm đau lưng, chuột rút, táo bón, tăng sức đề kháng và tốt cho sự phát triển của thai nhi. Dưới đây là 10 loại trái cây tốt nhất cho các mẹ bầu nhé.
Đọc tiếp
Có Nên Tắm Nắng Cho Trẻ Sơ Sinh - Kiến Thức Mẹ Buộc Phải Biết

Có Nên Tắm Nắng Cho Trẻ Sơ Sinh - Kiến Thức Mẹ Buộc Phải Biết

26 thg 8 2020 18:07

Có nên tắm nắng cho trẻ sơ sinh không? Tắm nắng cho trẻ sơ sinh như thế nào mới đạt được kết quả tốt nhất? Dưới đây là những kiến thức có thể bạn chưa biết, vì thế bạn nên đọc hết đừng bỏ qua phần nào nhé.
Đọc tiếp
My title page contents