Tại sao bà bầu không được ăn nhãn - Nguyên nhân là gì?

13 thg 9 2018 15:47

Theo nhiều ý kiến khác nhau thì một trong số đó, việc bà bầu ăn nhãn sẽ gây ảnh hưởng tới thai nhi vì ăn nhẫn gây nóng trong người. Vậy thực tế có nên ăn nhãn không? Và tại sao bà bầu không được ăn nhãn? Hãy cùng Zcare.vn tìm câu trả lời qua bài viết dưới nhé.
Theo như nghiên cứu nhãn không chỉ có một hàm lượng vitamin C phong phú, gần bằng 80% nhu cầu hàng ngày của mỗi người, nhãn còn chứa nhiều loại khoáng chất khác như sắt, phốt pho, magiê và kali... Tuy có hàm lượng dinh dưỡng cao, nhưng nhãn không phải là loại thực phẩm phù hợp với tất cả mọi người, nhất là phụ nữ mang thai.
Nhãn được xếp vào danh mục những loại quả quý và mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Không chỉ cung cấp một lượng nước và chất xơ dồi dào, nhãn còn chứa nhiều loại vitamin và khoáng chất có lợi như vitamin A, C, kali, sắt, phốt-pho…
Tuy nhỏ về kích thước nhưng những lợi ích mà quả nhãn mang lại vô cùng to lớn. Cùng tìm hiểu xem quả nhãn nóng hay mát và tại sao bà bầu không được ăn nhãn nhé!


Những lợi ích từ quả nhãn đối với sức khỏe con người.


Trước tiên mẹ nên tìm hiểu về các giá trị dinh dưỡng của quả nhãn được các chuyên gia dinh dưỡng ghi nhận như:
Với những chứng bệnh liên quan đến hệ thần kinh, nhãn được xem là một liệu pháp chữa bệnh “thần kỳ” nhất là các chứng liên quan đến bệnh trầm cảm. Thành phần dinh dưỡng trong quả nhãn cụ thể là trong 100 gram nhãn chứa khoảng 169 mg đồng, giúp duy trì sức khỏe lớp vỏ bọc bên ngoài của các dây thần kinh và làm thư giãn cũng như tăng cường các chức năng hoạt động của não.
Nhãn cải thiện khả năng chữa lành vết thương và tăng tuổi thọ. Cùng với polyphenol, nhãn giúp chống lại các gốc tự do trong cơ thể và ngăn ngừa các tế bào bị hư hại, giúp làm giảm nguy cơ phát triển một số loại ung thư.
Cải thiện lưu thông máu và làm tăng sự đồng hoá chất sắt trong cơ thể, ngăn chặn sự xuất hiện của bệnh thiếu máu.
Ít chất béo và calo, nhãn là một lựa chọn lành mạnh cho những ai muốn cắt giảm chất béo từ cơ thể. Đồng thời, nhãn chứa một lượng carbohydrate phức tạp giúp giảm bớt cảm giác thèm ăn, từ đó cân nặng được kiểm soát.
Nhãn có chứa một lượng cao vitamin C, rất hữu dụng trong việc bảo vệ cơ thể khỏi bệnh cúm, cảm lạnh và tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể.
Có lợi cho bệnh tim bằng cách giảm căng thẳng và mệt mỏi. Nó có hiệu quả kích thích lá lách, tăng tuần hoàn máu và mang lại cảm giác dễ chịu cho hệ thần kinh gần lá lách và tim. Ngoài ra, nhãn cũng làm giảm nguy cơ ngừng tim dẫn tới đột quỵ.
Ngoài ra đối với phái đẹp nhãn như một liều thuốc thần kỳ, nhãn chứa các đặc tính chống lão hóa và đã được chứng minh để cải thiện sức khỏe của da. Quả này đặc biệt có lợi cho làn da mỏng manh gần mắt, giảm tình trạng bong tróc da, và cải thiện tông màu da. Ngoài ra, ăn nhãn cũng giúp bảo vệ răng và nướu răng.

Xem thêm: Những thực phẩm bà bầu nên và không nên ăn trong 3 tháng đầu

                   Bà bầu không nên ăn gì

                   Bà bầu nên ăn gì để con tăng cân nhanh. Thực đơn cho mẹ - tốt cho con


Với những lợi ích trên thì bà bầu có được ăn nhãn không?

bà bầu có được ăn nhãn không


Tuy ăn nhãn mang lại rất nhiều lợi ích đối với sức khỏe, nhưng mặt khác, những người bị cao huyết áp, tiểu đường và đặc biệt là phụ nữ mang thai không nên ăn nhiều nhãn. Nhiều ý kiến cho rằng, mang thai ăn nhãn không những không có tác dụng cho sức khỏe mà còn ngược lại còn làm thân nhiệt bên trong mẹ tăng lên, gây ra tình trạng chảymáu âm đạo, đau bụng âm ỉ dưới, nặng hơn có thể dẫn tới động thai… Nghiêm trọng hơn là mẹ bầu ăn nhẫn ở tam cá nguyệt thứ 1 và thứ 3 có thể dẫn tới nguy cơ sảy thai, sinh non.


Hiện nay, những nghiên cứu về tác hại của nhãn đối với mẹ bầu là hầu như chưa có. Tuy nhiên, bà bầu không nên ăn quá nhiều nhãn, nhất là những người có thể trạng nhạy cảm hoặc mẹ bầu có biểu hiện của dọa sảy thai. Lưu ý: với những mẹ bầu bị tiểu đường thai kỳ hay bị cao huyết áp khi mang thai không nên ăn nhãn, vì có thể làm các triệu chứng trở nên nghiêm trọng hơn.


Sau sinh mẹ bầu nên ăn nhãn


Phụ nữ sau khi sinh nếu có các dấu hiệu như váng đầu, chóng mặt, hoa mắt, vã mồ hôi đây là do huyết hư khí thoát. Chỉ cần ăn cháo  nóng nấu với nhãn, sen, hồng táo và gạo nếp có thể giúp bổ huyết, tác dụng phục hồi sức khoẻ rất tốt. Đặc biệt là phụ nữ có nguy cơ bị trầm cảm sau sinh, việc ăn chè hay cháo long nhãn có tác dụng giảm căng thẳng thần kinh, ích khí bổ huyết.

Cuối cùng: ăn nhẫn có rất nhiều tác dụng, lọi ích đối với sức khỏe, tuy nhiên mẹ bầu cũng nên hạn chế và đặc biệt với những mẹ có tiền sử sảy thai hay sinh non thì không nên ăn nhãn và lưu ý cuối cùng mẹ bầu nên tránh ăn nhãn vào 3 tháng đầu và 3 tháng cuối thai kỳ.
Với những thông tin trên đây thì zcare hy vọng sẽ giúp cho mẹ bầu phần nào trả lời được câu hỏi tại sao bà bầu không được ăn nhãn và có một thai kỳ khỏe mạnh.

 

Tin tức liên quan

Những thực phẩm giúp thai nhi thông minh mà mẹ bầu nên ăn

Những thực phẩm giúp thai nhi thông minh mà mẹ bầu nên ăn

10 thg 3 2023 14:15

3 tháng đầu là giai đoạn quan trọng trong quá trình mang thai. Trong thời kỳ này, một số thực phẩm được cho là có thể giúp cải thiện sự phát triển trí não của thai nhi. Dưới đây là những thực phẩm mẹ bầu nên ăn để giúp con thông minh.
Đọc tiếp
Tư Thế Ngồi Cho Bà Bầu Ba Tháng Đầu - Ba Tháng Giữa - Ba Tháng Cuối

Tư Thế Ngồi Cho Bà Bầu Ba Tháng Đầu - Ba Tháng Giữa - Ba Tháng Cuối

26 thg 8 2020 21:40

Tư thế ngồi cho bà bầu 3 tháng đầu, 3 tháng giữa và 3 tháng cuối đều thực sự rất quan trọng vì nó ảnh hưởng trực tiếp đến sự phát triển và sức khỏe của em bé. Vì thế, các mẹ cần chú ý ngồi và đứng đúng cách nhé.
Đọc tiếp
Những Trái Cây Tốt Cho Bà Bầu 3 Tháng Cuối, Bé Sinh Ra Khỏe Mạnh Thông Minh

Những Trái Cây Tốt Cho Bà Bầu 3 Tháng Cuối, Bé Sinh Ra Khỏe Mạnh Thông Minh

26 thg 8 2020 18:27

Trái cây tốt cho bà bầu 3 tháng cuối là những loại trái tăng cường nước ối, giúp nước ối trong, dễ đẻ, tăng cường sức đề kháng mà không làm bà bầu bị tăng cân, không bị táo bón, thai nhi khỏe mạnh và thông mình. Dưới đây là các loại trái cây mà mẹ bầu 3 tháng cuối nên ăn.
Đọc tiếp
Top 10 Loại Trái Cây Tốt Cho Bà Bầu 3 Tháng Giữa Giúp Mẹ Khỏe Con Khôn

Top 10 Loại Trái Cây Tốt Cho Bà Bầu 3 Tháng Giữa Giúp Mẹ Khỏe Con Khôn

26 thg 8 2020 18:13

Trái cây tốt cho bà bầu 3 tháng giữa, giúp mẹ bầu giảm đau lưng, chuột rút, táo bón, tăng sức đề kháng và tốt cho sự phát triển của thai nhi. Dưới đây là 10 loại trái cây tốt nhất cho các mẹ bầu nhé.
Đọc tiếp
Có Nên Tắm Nắng Cho Trẻ Sơ Sinh - Kiến Thức Mẹ Buộc Phải Biết

Có Nên Tắm Nắng Cho Trẻ Sơ Sinh - Kiến Thức Mẹ Buộc Phải Biết

26 thg 8 2020 18:07

Có nên tắm nắng cho trẻ sơ sinh không? Tắm nắng cho trẻ sơ sinh như thế nào mới đạt được kết quả tốt nhất? Dưới đây là những kiến thức có thể bạn chưa biết, vì thế bạn nên đọc hết đừng bỏ qua phần nào nhé.
Đọc tiếp
My title page contents