5 cách giúp mẹ sinh thường nhanh mà không đau

18 thg 9 2018 16:16

5 cách giúp mẹ sinh thường nhanh mà không đau

Hầu như không người mẹ nào không từng chải qua những cơn đau đẻ, mà mẹ không thể quên. Nhưng ngược lại đó lại là khi niềm vui vỡ òa khi được nhìn thấy đứa con yêu khỏe mạnh trào đời. Vậy có cách nào giúp giảm đau hay đánh bay cơn đau đẻ hay không? Câu trả lời là có đấy, nếu trong thai kỳ mẹ bầu làm theo 5 điều dưới đây nhất định cơn đau đẻ không còn là nỗi lo của mẹ nữa.

1. Ăn dứa khi mang thai tuần thứ 39

Nói về tác dụng của dứa đối với việc giúp mẹ bầu dễ sinh và giảm cơn đau khi sinh thì Zcare.vn đã có những bài viết về lợi ích và thời điểm ăn tốt rồi, mẹ bầu có thể xem lại bài viết: Ăn dứa khi mang thai 3 tháng cuối

Nhưng cũng xin nói thêm: thành phần của dứa chứa bromelain đây là chất có tác dụng giúp tử cung mẹ bầu mềm ra và còn thúc đẩy cho quá trình chuyển dạ ở mẹ bầu giúp giảm đau đớn cho mẹ sắp sinh. Nhưng mẹ nên nhớ chỉ nên ăn dứa ở giai đoạn 3 tháng cuối thôi nhé.

2. Mẹo nhỏ dân gian với chè vừng, chè mè đen ở tuần 35 thai kỳ

Mẹ bầu ở tuần 35 ăn chè mè/vừng đen kèm thêm bột sắn dây và đường phèn sẽ rất tốt cho mẹ bầu sắp sinh. Trong món ăn này chứa nhiều vitamin E, protein… Chính vì vậy mẹ bầu nên ở giai đoạn mang thai tuần thứ 35 mẹ bầu có thể chuẩn bị cho mình ngay 1 nồi chè vừa mát lại vừa bổ ích,  tránh được tình trạng đau khi sinh rất hiệu quả nữa đấy nhé!

Nhưng cái gì cũng chỉ nên có giới hạn, với món ăn bổ ích này thì 1 tuần mẹ bầu chỉ nên ăn 3 chén chè thôi nhé, nó sẽ đem lại lợi ích rất nhiều đấy ạ.

Ngoài ra ở giai đoạn này mẹ bầu cũng nên lưu ý một số tình trạng thường gặp khác như: 

Thiếu máu khi mang thai 3 tháng cuối hay Bà bầu cần gi trong 3 tháng cuối thai kỳ

3. Uống nước tía tô vào giai đoạn chuyển dạ

Đây là một trong những kinh nghiệm được chuyền tai nhau để đánh bay cơn đau đẻ, nước tía tô như một bài thuốc thần kỳ, chỉ cần mẹ bầu uống khi mới chuyển dạ mọi cơn đau sẽ biến mất ngay. Nước tía tô cũng như dứa có tác dụng làm mềm tử cung và giúp tử cung mở nhanh hơn giúp mẹ giảm bớt con đau đẻ đáng kể. Một điều khá quan trọng là nước tía tô chỉ nên uống khi mới chuyển dạ thôi mẹ nhé.

Ngoài nước tía tô thì ở giai đoạn sắp sinh, khoảng thời gian mang thai 3 tháng cuối mẹ bầu có thể bổ sung cho mình vào thực đơn thêm một chút nước dừa nó vừa giúp thai nhi sau sinh có một làn da sáng đẹp, trắng hồng đấy, mẹ có thể tham khảo thêm về công dụng và cách dùng nước dừa để đạt hiệu quả cao và bổ ích nhất tại bài viết: Uống nước dừa tốt cho bà bầu

4. Món ăn dân dã giúp hết đau đẻ ở tuần 39-40

Đây là mẹo được cha ông ta chuyền lại, khi bước vào giai đoạn 2 tuần cuối mẹ bầu ăn các món ăn từ rau lang, sẽ giúp mẹ sinh đẻ mà không hề cảm thấy đau. Đây cũng là cách mà nhiều mẹ bầu đã thử và thành công.

5. Cà tím “Thần dược” sinh đẻ không đau

Ở giai đoạn tuần thai kỳ cuối mẹ bầu ăn các món ăn được chế biến từ cà tím. Giai đoạn này có rau lang và cà tím mẹ bầu có thể dùng ăn xem kẽ nhau, vừa giảm tình trạng ngán mà lại tốt cho mẹ bầu khi sinh.

Nếu mẹ bầu làm theo 5 mẹo nhỏ mà hiệu quả trên đây, việc sinh thường với mẹ bầu trở nên rất đơn giản, đánh bay cơn đau hiệu quả.

 

Tin tức liên quan

Những thực phẩm giúp thai nhi thông minh mà mẹ bầu nên ăn

Những thực phẩm giúp thai nhi thông minh mà mẹ bầu nên ăn

10 thg 3 2023 14:15

3 tháng đầu là giai đoạn quan trọng trong quá trình mang thai. Trong thời kỳ này, một số thực phẩm được cho là có thể giúp cải thiện sự phát triển trí não của thai nhi. Dưới đây là những thực phẩm mẹ bầu nên ăn để giúp con thông minh.
Đọc tiếp
Tư Thế Ngồi Cho Bà Bầu Ba Tháng Đầu - Ba Tháng Giữa - Ba Tháng Cuối

Tư Thế Ngồi Cho Bà Bầu Ba Tháng Đầu - Ba Tháng Giữa - Ba Tháng Cuối

26 thg 8 2020 21:40

Tư thế ngồi cho bà bầu 3 tháng đầu, 3 tháng giữa và 3 tháng cuối đều thực sự rất quan trọng vì nó ảnh hưởng trực tiếp đến sự phát triển và sức khỏe của em bé. Vì thế, các mẹ cần chú ý ngồi và đứng đúng cách nhé.
Đọc tiếp
Những Trái Cây Tốt Cho Bà Bầu 3 Tháng Cuối, Bé Sinh Ra Khỏe Mạnh Thông Minh

Những Trái Cây Tốt Cho Bà Bầu 3 Tháng Cuối, Bé Sinh Ra Khỏe Mạnh Thông Minh

26 thg 8 2020 18:27

Trái cây tốt cho bà bầu 3 tháng cuối là những loại trái tăng cường nước ối, giúp nước ối trong, dễ đẻ, tăng cường sức đề kháng mà không làm bà bầu bị tăng cân, không bị táo bón, thai nhi khỏe mạnh và thông mình. Dưới đây là các loại trái cây mà mẹ bầu 3 tháng cuối nên ăn.
Đọc tiếp
Top 10 Loại Trái Cây Tốt Cho Bà Bầu 3 Tháng Giữa Giúp Mẹ Khỏe Con Khôn

Top 10 Loại Trái Cây Tốt Cho Bà Bầu 3 Tháng Giữa Giúp Mẹ Khỏe Con Khôn

26 thg 8 2020 18:13

Trái cây tốt cho bà bầu 3 tháng giữa, giúp mẹ bầu giảm đau lưng, chuột rút, táo bón, tăng sức đề kháng và tốt cho sự phát triển của thai nhi. Dưới đây là 10 loại trái cây tốt nhất cho các mẹ bầu nhé.
Đọc tiếp
Có Nên Tắm Nắng Cho Trẻ Sơ Sinh - Kiến Thức Mẹ Buộc Phải Biết

Có Nên Tắm Nắng Cho Trẻ Sơ Sinh - Kiến Thức Mẹ Buộc Phải Biết

26 thg 8 2020 18:07

Có nên tắm nắng cho trẻ sơ sinh không? Tắm nắng cho trẻ sơ sinh như thế nào mới đạt được kết quả tốt nhất? Dưới đây là những kiến thức có thể bạn chưa biết, vì thế bạn nên đọc hết đừng bỏ qua phần nào nhé.
Đọc tiếp
My title page contents