Các tư thế quan hệ an toàn cho bà bầu

08 thg 9 2017 14:36

  1. Khi đang mang thai có nên quan hệ vợ chồng hay không?

Nhiều bà bầu băn khoăn không biết quan hệ khi mang thai có được không, nếu được thì quan hệ đến lúc nào thì không nên quan hệ nữa, và cách quan hệ khi mang thai như thế nào là tốt nhất.

các tư thế quan hệ an toàn cho bà bầu

          Thực ra, nếu có thai kỳ khỏe mạnh, không có tiền sử sảy thai, sinh non, các bà bầu vẫn có thể quan hệ tình dục bình thường. Với nhiều phụ nữ, khoái cảm về ‘chuyện ấy’ khi mang thai còn mãnh liệt hơn trước khi mang thai . Tâm lý được chồng yêu chiều trong ‘chuyện ấy’ cộng với những cách quan hệ  mới lạ khi mang thai cũng khiến nhiều chị em cảm thấy hứng thú hơn, tinh thần thoải mái cũng là cách để có một đứa trẻ thông minh ngay từ trong bụng mẹ.

Một lời khuyên khác từ bác sĩ là bà bầu nào trong những tuần cuối mà cổ tử cung vẫn chưa mở được nên quan hệ cho tử cung mau mở hơn.

          Tuy nhiên tránh quan hệ khi thai nghén đang có nguy cơ cao bị chuyển dạ sớm thì không nên có quan hệ tình dục và không nên đạt đỉnh điểm trong những tháng cuối vì trong tinh dịch có chất gây co bóp tử cung dẫn đến sinh non. 

Tham khảo thêm: Quan hệ khi mang thai - Lợi ích và tác hại

         Những trường hợp nên kiêng “chuyện ấy” : Khi có ra máu không rõ nguyên nhân và có tiền sử sảy thai, có tiền sử đẻ non , có bệnh sử hoặc tật hở eo tử cung ( xem thêm :"Dấu Hiệu Nhận Biết Bà Bầu Vỡ Tử Cung" ), có dấu hiệu song thai, mắc bệnh nhau tiền đạo, chảy máu âm đạo không rõ nguyên nhân, tiền sử vỡ ối sớm,rò rỉ nước ối , bị nhiễm độc thai nghén trong 3 tháng đầu hoặc ba tháng cuối của thai kỳ , kèm theo cao huyết áp động mạch…

Xem thêm: Lên đỉnh khi mang thai 3 tháng cuối

                   Tự sướng khi mang thai 3 tháng cuối

Xem thêm những tư thế quan hệ an toàn cho bà bầu qua video sau:

  1. Cách quan hệ khi mang thai an toàn nhất:

         Những tháng đầu thai kỳ bà bầu có thể thoải mái chọn cho mình một tư thế ưa thích. Nhưng khi chiếc bụng bắt đầu lớn rõ rệt thì bà bầu cảm thấy khó chịu với vài tư thế. Vì thế các bà bầu nên chọn những cách quan hệ khi mang thai như sau vừa thõa mãn được sinh lý vừa bảo đảm an toàn cho thai nhi :

Tư thế úp thìa: Bà bầu nằm trước, chồng nằm sau, chồng ép sát vào lưng vợ và cả hai cùng quay về một hướng. Chồng sẽ ôm vợ và bắt đầu “tiến vào” từ phía sau.  Với cách quan hệ này khi mang thai thì thai nhi bảo đảm được an toàn tuyệt đối.

các tư thế quan hệ an toàn cho bà bầu

 Tư thế cô gái cao bồi: Trong cách quan hệ này thì chồng nằm dưới và bà bầu sẽ ngồi trên người chồng. Ở tư thế này thì bụng bà bầu sẽ không bị những tác động từ ngoài vào, thêm vào đó các bà bầu sử dụng cách quan hệ này khi mang thai có thể điều khiển được tốc độ phù hợp với sức khỏe của bà bầu trong thai kỳ.

các tư thế quan hệ an toàn cho bà bầu

 Tư thế Doggy:  Với cách quan hệ này bà bầu chống tay quỳ gối, còn người chồng cũng quỳ phía sau . Bà bầu từ từ ngã vào lòng chồng giống như chuẩn bị ngồi xuống một chiếc ghế tựa. Choãi chân bà bầu sang hai bên để hỗ trợ và giữ cân bằng. Thai nhi sẽ an toàn với cách quan hệ Doggy.

các tư thế quan hệ an toàn cho bà bầu

 Tư thế quan hệ  mép giường: Bà bầu nằm nữa người trên giường, nữa phần dưới thả lỏng xuống sàn. Người chồng đối mặt với vợ hai tay chống lên giường, chân cham đất và bắt đầu “thâm nhập”. Trong cách quan hệ này phần bụng quá cỡ của các bà bầu sẽ không bị tì đè. Thai nhi không bị ảnh hưởng nguy hiểm nào từ bên ngoài.

Tin tức liên quan

Những thực phẩm giúp thai nhi thông minh mà mẹ bầu nên ăn

Những thực phẩm giúp thai nhi thông minh mà mẹ bầu nên ăn

10 thg 3 2023 14:15

3 tháng đầu là giai đoạn quan trọng trong quá trình mang thai. Trong thời kỳ này, một số thực phẩm được cho là có thể giúp cải thiện sự phát triển trí não của thai nhi. Dưới đây là những thực phẩm mẹ bầu nên ăn để giúp con thông minh.
Đọc tiếp
Tư Thế Ngồi Cho Bà Bầu Ba Tháng Đầu - Ba Tháng Giữa - Ba Tháng Cuối

Tư Thế Ngồi Cho Bà Bầu Ba Tháng Đầu - Ba Tháng Giữa - Ba Tháng Cuối

26 thg 8 2020 21:40

Tư thế ngồi cho bà bầu 3 tháng đầu, 3 tháng giữa và 3 tháng cuối đều thực sự rất quan trọng vì nó ảnh hưởng trực tiếp đến sự phát triển và sức khỏe của em bé. Vì thế, các mẹ cần chú ý ngồi và đứng đúng cách nhé.
Đọc tiếp
Những Trái Cây Tốt Cho Bà Bầu 3 Tháng Cuối, Bé Sinh Ra Khỏe Mạnh Thông Minh

Những Trái Cây Tốt Cho Bà Bầu 3 Tháng Cuối, Bé Sinh Ra Khỏe Mạnh Thông Minh

26 thg 8 2020 18:27

Trái cây tốt cho bà bầu 3 tháng cuối là những loại trái tăng cường nước ối, giúp nước ối trong, dễ đẻ, tăng cường sức đề kháng mà không làm bà bầu bị tăng cân, không bị táo bón, thai nhi khỏe mạnh và thông mình. Dưới đây là các loại trái cây mà mẹ bầu 3 tháng cuối nên ăn.
Đọc tiếp
Top 10 Loại Trái Cây Tốt Cho Bà Bầu 3 Tháng Giữa Giúp Mẹ Khỏe Con Khôn

Top 10 Loại Trái Cây Tốt Cho Bà Bầu 3 Tháng Giữa Giúp Mẹ Khỏe Con Khôn

26 thg 8 2020 18:13

Trái cây tốt cho bà bầu 3 tháng giữa, giúp mẹ bầu giảm đau lưng, chuột rút, táo bón, tăng sức đề kháng và tốt cho sự phát triển của thai nhi. Dưới đây là 10 loại trái cây tốt nhất cho các mẹ bầu nhé.
Đọc tiếp
Có Nên Tắm Nắng Cho Trẻ Sơ Sinh - Kiến Thức Mẹ Buộc Phải Biết

Có Nên Tắm Nắng Cho Trẻ Sơ Sinh - Kiến Thức Mẹ Buộc Phải Biết

26 thg 8 2020 18:07

Có nên tắm nắng cho trẻ sơ sinh không? Tắm nắng cho trẻ sơ sinh như thế nào mới đạt được kết quả tốt nhất? Dưới đây là những kiến thức có thể bạn chưa biết, vì thế bạn nên đọc hết đừng bỏ qua phần nào nhé.
Đọc tiếp
My title page contents