Bà Bầu Uống Sữa Tươi Không Đường Có Tốt Không?

29 thg 11 2019 15:51

Sữa tươi không đường vốn là một loại thức uống được rất nhiều người ưa thích, nhất là các mẹ bầu và trẻ em. Tuy nhiên, có nhiều chị em lại thắc mắc rằng bà bầu uống sữa tươi không đường có tốt không. Hãy cùng tìm hiểu câu trả lời qua bài viết dưới đây.

Xem thêm:

Mẹ Đang Chuẩn Bị Mang Thai Nên Ăn Uống Gì Để Sinh Con Khỏe?

Bà bầu uống sữa tươi không đường có tốt không?

 Sữa tươi không đường là thực phẩm có chứa một nguồn dưỡng chất dồi dào và những khoáng chất cần thiết với chị em phụ nữ đang mang thai. Mặc dù vậy, bà bầu uống sữa tươi không đường sẽ không thể tốt bằng các loại sữa bầu được. 

 Tuy nhiên, thì sữa tươi không đường vẫn được xem là thức uống còn y nguyên dưỡng chất nên cơ thể mẹ bầu sẽ dễ dàng hấp thu hơn là uống sữa bầu. Bởi vậy, nếu mẹ bầu nào quá nghén, không uống được sữa bột thì có thể sử dụng loại sữa tươi không đường này để thay thế.

Những lợi ích mà sữa tươi không đường mang đến cho chị em phụ nữ như sau:

Sữa tươi không đường có thể thay thế cho sữa bầu nhé chị em

 Bà bầu uống sữa tươi không đường giúp bổ sung thêm canxi:

Thành phần dinh dưỡng của sữa tươi chứa hàm lượng canxi cao. Việc bổ sung canxi từ sữa tươi sẽ giúp cơ thể mẹ tăng cường củng cố và phát triển cho thai nhi một hệ xương khoẻ mạnh, dẻo dai, đồng thời còn giúp răng chắc khoẻ. Hơn nữa, sữa tươi có thể đáp ứng được đầy đủ các nhu cầu về dưỡng chất quan trọng, vô cùng cần thiết cho cơ thể nhằm  phục hồi và sản sinh ra nguồn năng lượng mới.

 Bổ sung protein cho cơ thể

  •  Protein có tác dụng kích thích sản sinh ra các tế bào mới, đồng thời giúp hỗ trợ cơ thể hấp thu được nhiều dưỡng chất quan trọng hơn. Bởi vậy mà protein được đánh giá là rất quan trọng đối với cơ thể, đặc biệt là những phụ nữ đang mang thai. 
  •  Trong thành phần của sữa tươi không đường có chứa một hàm lượng protein và calories khá cao nên có thể đáp ứng được nhu cầu hàng ngày của các mẹ. Ngoài cũng cấp protein, sữa tươi không đường còn giúp bổ sung magie, photpho,… rất cần thiết cho cơ thể của mẹ bầu.

 Cung cấp một lượng chất béo

  •  Trong sữa tươi không đường có chứa một lượng chất béo tương đối dồi dào và tốt cho sức khỏe của mẹ bầu. Chất béo trong sữa còn giúp ích cho sự phát triển của não bộ, tạo các mô trong tế bào, hỗ trợ ổn định tim mạch cho cả mẹ và thai nhi. 
  •  Trong sữa tươi không đường có chứa chất béo, tuy nhiên không chứa đường vì vậy mẹ bầu hoàn toàn có thể yên tâm khi uống sữa.

 Bà bầu uống sữa tươi không đường bổ sung chất đạm:

Chất đạm có nhiều trong sữa tươi không đường mà chủ yếu là đạm whey  đây là một loại đạm có thể bị đông lại dưới tác động của nhiệt độ. Đạm có trong sữa cũng như hàm lượng protein đều có giá trị sinh học khá cao, từ đó cung cấp một hàm lượng dinh dưỡng tốt nhất cho cơ thể của mẹ bầu.

 Hỗ trợ hệ tiêu hoá phát triển ổn định

  •  Dù là sữa tươi không thêm đường những trong thành phần của sữa vẫn chứa một hàm lượng đường tự nhiên nhất định dưới dạng carbohydrates giúp cho cơ thể hấp thu đầy đủ canxi và photpho và tổng hợp vitamin B bên trong ruột non. 
  •  Đường lactose (còn có tên gọi là đường sữa) sẽ hấp thụ canxi, photpho và tổng hợp được các vitamin B trong ruột non cho cơ thể mẹ bầu, đồng thời giúp hỗ trợ cho hệ tiêu hóa của mẹ bầu hoạt động một cách tốt nhất.

Sữa tươi không đường giúp hỗ trợ hệ tiêu hoá phát triển ổn định

 Bà bầu uống sữa tươi không đường giúp bổ sung vitamin

  •  Không chỉ chứa rất nhiều dưỡng chất và các chất khoáng tốt nhất cho cơ thể mẹ bầu, sữa tươi không đường còn được xem là nguồn cung cấp vitamin phong phú, đa dạng với các nhóm như: vitamin B2, vitamin A, vitamin B12,…
  •  Những loại vitamin này cực kỳ tốt cho cả mẹ bầu cũng như trẻ sơ sinh, giúp phát triển thị lực hiệu quả, hỗ trợ phát triển bộ não của trẻ, thúc đẩy hệ tiêu hóa, kích thích vị giác, tăng cảm giác ăn ngon miệng và cho giấc ngủ được sâu hơn.

 Bổ sung nguồn nước dồi dào cho mẹ và bé:

Để đảm bảo năng lượng, mẹ bầu nên bổ sung nước đầy đủ cho mọi hoạt động của cơ thể. Nước có trong thành phần chủ yếu của sữa tươi không đường sẽ có tác dụng trung hòa các thành phần dinh dưỡng vốn có trong sữa không đường. Và sau đó, dưới tác dụng mạnh mẽ của nhiệt độ, lượng nước  trong sữa này có thể sẽ bị bay hơi.

 Hỗ trợ phát triển chiều cao cho bé sau này:

Bất kỳ bố mẹ nào cũng mong muốn con yêu có thể phát triển được chiều cao và cân nặng tối ưu nhất. Sữa tươi không đường có chứa hàm lượng canxi và khoáng chất tương đối cao. Nếu mẹ uống 1 ly sữa tươi không đường trước khi đi ngủ sẽ bổ sung cho cơ thể bé 300gr canxi, từ đó giúp hệ xương của bé phát triển mạnh mẽ, đạt được chiều cao tốt hơn đồng thời còn hỗ trợ để cho con yêu phát triển trí não.

 Bà bầu uống sữa tươi không đường giúp ngủ ngon và sâu hơn:

Giấc ngủ của mẹ sẽ là hoàn hảo khi được uống 1 lysữa tươi không đường nóng trước khi đi ngủ. Như vậy, mẹ sẽ ngủ ngon, ngủ sâu giấc hơn bình thường. Hơn nữa, trong thành phần sữa tươi không đường còn có chứa chất Truytophan đây là một loại axit amin đóng một vai trò vô cùng quan trọng trong việc sản xuất ra các chất Serotonin và Melatonin giúp tăng cường kích thích giấc ngủ, cho mẹ bầu một giấc ngủ ngon và ngủ sâu giấc hơn bình thường.

Bà bầu uống sữa tươi không đường thay cho sữa bầu được không?

 Sữa tươi không đường tuy có chứa khá nhiều chất dinh dưỡng, nhưng sẽ không thể đầy đủ dưỡng chất bằng sữa bột dành riêng cho mẹ bầu. Nhưng bà mẹ không thể uống được sữa bầu, sữa bột thì vẫn có thể uống sữa tươi không đường để thay thế.

Sữa tươi không đường có thể thay thế cho sữa bột dành cho bà bầu

 Ngoài ra, trong suốt quá trình mang thai, bà mẹ cần phải bổ sung thêm nhiều dưỡng chất thiết yếu từ các loại thức ăn như: sữa chua dành cho bà bầu, sữa đậu nành, phô mai, các loại viên uống vitamin tổng hợp,… vừa hỗ trợ cho sức khỏe của mẹ, lại vừa tốt cho bé.

 Nếu như mẹ bầu đã quyết định uống sữa tươi thay cho sữa bột cho bà bầu thì không nên cố ép mình phải uống thêm sữa bầu. Vì như vậy sẽ rất dễ dẫn đến tình trạng cơ thể  bị thừa chất, dễ xuất hiện thêm các triệu chứng khó chịu như: đầy hơi, khó tiêu, đau bụng,…

 Một lời khuyên hữu ích từ các nhà chuyên gia dành cho các mẹ bầu đó là: Các bà mẹ nên dùng sữa tươi không đường tiệt trùng chứ không nên dùng sữa tươi nguyên chất chưa thanh trùng. Có như vậy mới giảm nguy cơ lây nhiễm các bệnh truyền nhiễm cho mẹ và bé qua đường tiêu hóa.

Bà bầu uống sữa tươi không đường: Bao nhiêu là đủ?

 Bà bầu uống sữa tươi không đường trong thai kỳ mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Đây là một thói quen cực kỳ tốt, chị em nên duy trì trong suốt cả thai kỳ của mình. Tuy nhiên, mẹ bầu cần lưu ý không nên uống một lượng sữa tươi nhiều trong cùng 1 lúc mà nên chia nhỏ ra thành nhiều lần cho đỡ ngán và cơ thể cũng dễ hấp thụ hơn.

 Mẹ bầu có thể uống được nhiều loại sữa tươi không đường khác nhau (sữa dê, sữa bò), với các hương vị khác nhau (vị dâu, vị socola, vị vani,…), không nên chỉ uống một loại sữa duy nhất vì như vậy sẽ gây ngán, sợ khi uống.

 Lượng uống sữa tươi hàng ngày có thể theo cảm nhận của mẹ bầu, tuy nhiên lượng sữa tươi cần uống nên nằm trong khoảng từ 400  600ml/ ngày là tốt nhất. Đôi khi, mẹ cũng có thể thay thế sữa tươi bằng sữa đậu nành cũng như các thực phẩm khác.

 Trước khi uống sữa tươi không đường, mẹ bầu nên xem xét bao bì, đọc kỹ hướng dẫn sử dụng, thàn phần, ngày sản xuất và hạn sử dụng được in trên vỏ hộp. Như vậy sẽ tránh được trường hợp sữa hết hạn sử dụng và nắm được cách bảo quản sữa tươi thích hợp nhất.

Bà bầu uống sữa tươi không đường vào lúc nào tốt nhất?

 Đối với những trường hợp mẹ bầu bị tiểu đường thai kỳ hay mẹ bị béo phì, tăng cân quá nhiều trong thời kỳ mang thai thì việc kiểm soát lượng đường mỗi ngày nạp vào cơ thể là vô cùng cần thiết. 

 Do đó, sữa tươi không đường là lựa chọn hoàn hảo cho mẹ bầu vì chúng không có hàm lượng đường cao và cũng không bị mất đi các vi chất trong quá trình chế biến. Bởi vậy, bà bầu uống sữa tươi không đường trong trường hợp này là rất tốt. Sữa sẽ giúp kiểm soát kỹ lưỡng được các yếu tố trên, sao cho phù hợp với nhu cầu cơ thể và tình hình sức khoẻ của mẹ.

Sữa tươi không đường là lựa chọn hoàn hảo nhất cho mẹ bầu

 Bà bầu nên uống sữa tươi gì phù hợp? Mẹ bầu hãy chọn cho mình loại sữa tươi không đường nào hợp với sở thích và mẹ cảm thấy dễ uống, dễ hấp thụ, uống ngon miệng. Như vậy, mẹ không bị đầy hơi và đặc biệt là nên quan tâm tới mức giá bán của sữa để lựa chọn loại sữa tươi không đường nào cho phù hợp với điều kiện kinh tế, mẹ nhé.

 Đặc biệt, trước khi sử dụng sữa tươi không đường hay bất kỳ sản phẩm sữa nào thì mẹ cũng nên tìm hiểu thật kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng. Nhớ kiểm tra thông tin về hạn sử dụng, thành phần, xuất xứ,... để đảm bảo an toàn cho cả mẹ và bé nhé.

Kết luận

Trên đây là những thông tin cụ thể giúp giải đáp thắc mắc bà bầu uống sữa tươi không đường có tốt không của các chị em. Ngoài ra, các mẹ bầu cũng có thể bổ sung thêm cho mình những kiến thức về mang thai cũng như các loại nước uống, thức ăn tốt nhất cho thai kỳ. Có như vậy, các mẹ mới có đủ tự tin để chăm sóc thai kỳ một cách tốt nhất.

Xem thêm:

Bà Bầu Uống Sữa Đậu Nành Có Tốt Không?

Nguồn tham khảo:



Tin tức liên quan

Những thực phẩm giúp thai nhi thông minh mà mẹ bầu nên ăn

Những thực phẩm giúp thai nhi thông minh mà mẹ bầu nên ăn

10 thg 3 2023 14:15

3 tháng đầu là giai đoạn quan trọng trong quá trình mang thai. Trong thời kỳ này, một số thực phẩm được cho là có thể giúp cải thiện sự phát triển trí não của thai nhi. Dưới đây là những thực phẩm mẹ bầu nên ăn để giúp con thông minh.
Đọc tiếp
Tư Thế Ngồi Cho Bà Bầu Ba Tháng Đầu - Ba Tháng Giữa - Ba Tháng Cuối

Tư Thế Ngồi Cho Bà Bầu Ba Tháng Đầu - Ba Tháng Giữa - Ba Tháng Cuối

26 thg 8 2020 21:40

Tư thế ngồi cho bà bầu 3 tháng đầu, 3 tháng giữa và 3 tháng cuối đều thực sự rất quan trọng vì nó ảnh hưởng trực tiếp đến sự phát triển và sức khỏe của em bé. Vì thế, các mẹ cần chú ý ngồi và đứng đúng cách nhé.
Đọc tiếp
Những Trái Cây Tốt Cho Bà Bầu 3 Tháng Cuối, Bé Sinh Ra Khỏe Mạnh Thông Minh

Những Trái Cây Tốt Cho Bà Bầu 3 Tháng Cuối, Bé Sinh Ra Khỏe Mạnh Thông Minh

26 thg 8 2020 18:27

Trái cây tốt cho bà bầu 3 tháng cuối là những loại trái tăng cường nước ối, giúp nước ối trong, dễ đẻ, tăng cường sức đề kháng mà không làm bà bầu bị tăng cân, không bị táo bón, thai nhi khỏe mạnh và thông mình. Dưới đây là các loại trái cây mà mẹ bầu 3 tháng cuối nên ăn.
Đọc tiếp
Top 10 Loại Trái Cây Tốt Cho Bà Bầu 3 Tháng Giữa Giúp Mẹ Khỏe Con Khôn

Top 10 Loại Trái Cây Tốt Cho Bà Bầu 3 Tháng Giữa Giúp Mẹ Khỏe Con Khôn

26 thg 8 2020 18:13

Trái cây tốt cho bà bầu 3 tháng giữa, giúp mẹ bầu giảm đau lưng, chuột rút, táo bón, tăng sức đề kháng và tốt cho sự phát triển của thai nhi. Dưới đây là 10 loại trái cây tốt nhất cho các mẹ bầu nhé.
Đọc tiếp
Có Nên Tắm Nắng Cho Trẻ Sơ Sinh - Kiến Thức Mẹ Buộc Phải Biết

Có Nên Tắm Nắng Cho Trẻ Sơ Sinh - Kiến Thức Mẹ Buộc Phải Biết

26 thg 8 2020 18:07

Có nên tắm nắng cho trẻ sơ sinh không? Tắm nắng cho trẻ sơ sinh như thế nào mới đạt được kết quả tốt nhất? Dưới đây là những kiến thức có thể bạn chưa biết, vì thế bạn nên đọc hết đừng bỏ qua phần nào nhé.
Đọc tiếp
My title page contents