Mẹ Bầu Mới Có Thai Uống Nước Dừa Được Không?

21 thg 11 2019 10:51

Mẹ bầu thường băn khoăn mới có thai uống nước dừa được không, đây cũng là câu hỏi mà rất nhiều chị em phụ nữ đang chuẩn bị có bầu phân vân. Bởi lẽ, lúc bình thường thì uống nước dừa không sao nhưng lúc mang thai thì uống bất cứ thứ gì cũng có nguy cơ ảnh hưởng trực tiếp đến sự an toàn của thai nhi.

Xem thêm: Mẹ Đang Chuẩn Bị Mang Thai Nên Ăn Uống Gì Để Sinh Con Khỏe?

Có thai uống nước dừa mang lại những lợi ích gì cho mẹ và bé?

  •  Quan niệm dân gian thường cho rằng, khi mang thai nếu mẹ uống nước dừa thì sẽ sinh con xinh đẹp, da trắng hồng, nõn nà, mịn màng và sạch sẽ ngay từ khi mới chào đời. Chẳng thế mà con gái ở những vùng được mệnh danh là “xứ dừa” như Bình Định, Bến Tre,... thường rất đẹp, da trắng tóc đen, giọng nói ngọt ngào.
  • Tuy nhiên, thực hư về công dụng “thần kỳ” của nước dừa như thế nào thì cho đến nay vẫn chưa có một bằng chứng khoa học cụ thể nào chứng minh về điều này.
  •  Mặc dù vậy, cũng không thể phủ nhận được những lợi ích tuyệt vời của nước dừa đối với phụ nữ đang mang thai và thai nhi. Các chất vitamin và khoáng chất có chứa trong nước dừa giúp mẹ bầu gia tăng khả năng miễn dịch cho cơ thể, đồng thời ngăn ngừa được các viêm nhiễm khi mang thai.

Không thể phủ nhận được những lợi ích tuyệt vời của nước dừa

  •  Nước dừa còn là loại thức uống bổ sung thêm nước ối vô cùng hiệu quả. Đây là điều hoàn toàn có cơ sở bởi những chị em mang thai nào đi khám nếu bị xác định là thiếu ối, ít ối đều được khuyến cáo uống thêm nước dừa. Uống nước dừa trong khi mang thai 3 tháng cuối giúp mẹ bầu bổ sung thêm lượng nước ối, đồng thời giúp tăng cường chức năng tuần hoàn máu cho cơ thể của cả bà bầu lẫn thai nhi.
  •  Nước dừa được xem là một trong những loại quả bổ dưỡng, giúp bổ sung chất điện phân cực kỳ tốt. Nước dừa có tác dụng cung cấp một lượng các chất điện phân và các chất khoáng vô cùng cần thiết cho cơ thể như canxi, kali, natri và chất phốt pho. Các chất này có công dụng duy trì huyết áp và tăng cường, kích thích sự hoạt động của các cơ.
  •  Với hàm lượng đường cực thấp, nước dừa được xem là một lựa chọn hoàn hảo cho bà bầu bởi đây chính là nước uống tự nhiên, lành tính, hoàn toàn không có chất bảo quản, đồng thời còn chứa nhiều dinh dưỡng cực tốt.
  •  Nước dừa giúp cơ thể tăng cường khả năng miễn dịch. Các chất vitamin và khoáng chất có trong nước dừa sẽ giúp tăng cường khả năng đề kháng bệnh tật của cơ thể, ngăn ngừa những viêm nhiễm khi mang thai.

Mới mang thai có uống nước dừa được không? Khi nào không nên?

Tuy đem lại nhiều lợi ích, nhưng mới có thai uống nước dừa được ko thì không phải mẹ bầu nào cũng biết. Bởi lẽ, nếu uống nước dừa không đúng cách, đúng liều lượng và đúng lúc thì cũng sẽ mang đến những ảnh hưởng xấu. Mẹ bầu nên tránh uống nước dừa đối với những trường hợp sau đây:

 Mẹ bầu cần chú ý không uống nước dừa khi mới vận động hoặc cơ thể đang cảm thấy mệt mỏi, khó chịu.

  •  Không nên uống quá nhiều nước dừa, cũng không nên dùng nước dừa để uống thay nước lọc. Chỉ cần duy trì “tiêu chuẩn” xác định là mỗi ngày 1 ly nước dừa thôi, mẹ nhé!
  •  Mẹ bầu nào có tiền sử suy nhược cơ thể, huyết áp thấp thì nên tham khảo ý kiến của các bác sĩ chuyên khoa nếu có ý định thêm nước dừa vào trong thực đơn.
  •  Không nên uống nước dừa để lâu hoặc đã để qua đêm cũng như những quả dừa có vị lạ.
  •  Không nên uống nước dừa tươi vào buổi tối trước khi đi ngủ, vì nước dừa có công dụng lợi tiểu nên sẽ làm tăng tần suất “ghé thăm” nhà vệ sinh. Từ đó sẽ làm ảnh hưởng đến giấc ngủ của bà bầu.

Xem thêm:

Tại sao khi mới có thai uống nước dừa lại nguy hiểm "MẤT" thai nhi

Mới mang thai 3 tháng đầu có nên uống nước dừa không?

  •  Theo như lời khuyên của nhiều bác sĩ chuyên khoa thì mẹ bầu không nên sử dụng nước dừa khi mới mang thai. Do nước dừa có chứa nhiều chất khoáng và cả chất béo. 
  • Trong khi đó, ở giai đoạn này mẹ bầu đang bị ốm nghén, buồn nôn, chán ăn mà trong nước dừa lại có chất béo. Có thể mẹ sẽ bị đầy bụng, khó tiêu hóa hay đầy hơi và điều đặc biệt cần lưu ý là mới có thai uống nước dừa sẽ khiến tình trạng buồn nôn, đau bụng, ốm nghén, chán ăn,... càng tăng thêm.
  •  Như đã nói ở trên thì nước dừa là loại thực phẩm vốn có tính hàn, khi uống vào cơ thể sẽ khiến mẹ bầu bị lạnh, dẫn đến việc làm giảm quá trình chuyển hóa cơ bản trong bộ máy tiêu hóa. Vô hình chung, điều này sẽ gây ảnh hưởng xấu trong giai đoạn đầu thai kỳ đối với mẹ bầu như: làm mềm yếu các cơ, mềm gân, tụt huyết áp,…
  •  Ngoài ra, một lý do nữa đó là trong nước dừa có một lượng chất béo lớn, nếu uống quá nhiều nước dừa còn gây tăng cân cho những mẹ bầu vốn đã khá thừa cân.

Mẹ bầu không nên sử dụng nước dừa khi mới mang thai

 Mới có thai uống nước dừa có sảy thai không? Cần nhớ rằng khi mới mang thai dưới 3 tháng tuổi thì các triệu chứng như buồn nôn, ốm nghén, chán ăn, mệt mỏi,… vẫn đang “hoành hành” khá mạnh mẽ. Cho nên, đây cũng chính là những lý do mà khi mang thai dưới 3 tháng tuổi, các mẹ bầu cần tránh uống nước dừa.

 Còn những trường hợp mà mới mang thai các chị em đã lỡ uống từ 1 – 2 trái vì không biết tác hại của chúng thì phải làm sao? Việc này còn phải căn cứ vào cơ địa và tình trạng sức khỏe của mẹ bầu cũng như lượng nước dừa mà bạn đã đưa vào cơ thể. 

 Đồng thời, mới mang thai có uống nước dừa được không còn tùy thuộc vào khả năng hấp thụ vào cơ thể của từng người, nếu sau đó không có phản ứng gì đáng lo ngại thì các chị em cũng không cần phải quá lo lắng. Nhưng tốt nhất, mẹ bầu dưới 3 tháng nên dừng việc uống nước dừa lại ngay lập tức để đảm bảo an toàn cho sự phát triển bình thường của thai nhi cũng như sức khỏe của bản thân.

Vậy, khi nào thì bà bầu nên uống nước dừa?

  •  Với những dưỡng chất và ích lợi như vậy thì mẹ bầu nên sử dụng nước dừa khi nào là tốt cho sự phát triển thai nhi và sức khỏe của mẹ? Có thai uống nước dừa được không? 
  • Theo như nghiên cứu và căn cứ vào các mẹo dân gian thì sau giai đoạn 3 tháng đầu là mẹ bầu có thể uống nước dừa thoải mái rồi và loại nước diệu kỳ này còn đem lại rất nhiều những lợi ích bất ngờ cho mẹ và bé nữa.
  •  Khi uống nước dừa đều đặn mỗi ngày, nước dừa sẽ giúp cho mẹ bầu ngăn ngừa được tình trạng viêm đường tiết niệu và còn làm giảm nguy cơ mắc bệnh sỏi thận. Ngoài ra, bà bầu uống nước dừa đúng cách sẽ rất tốt cho hệ tiêu hóa của mẹ bầu. Đặc biệt là trong giai đoạn 3 tháng giữa và 3 tháng cuối thai kỳ, nước dừa sẽ là nguồn cung cấp chất lỏng (nước ối) và muối bị hao hụt rất lớn cho mẹ bầu.
  •  Đặc biệt, giai đoạn mang thai chính là lúc mà hệ miễn dịch của mẹ bầu sẽ giảm đáng kể nên mẹ bầu rất dễ mắc phải một số bệnh do virus, vi khuẩn gây ra. Việc uống nước dừa thường xuyên khi mang thai sẽ giúp mẹ bầu tăng cường được hệ miễn dịch và chống lại các vi khuẩn. Bởi lẽ, nước dừa có chứa nhiều axit lauric  loại axit này rất tốt cho cơ thể của cả mẹ bầu lẫn thai nhi.

Còn ở giai đoạn mang thai 3 tháng đầu, mẹ bầu không uống được nước dừa thì có thể thay bằng các loại nước uống khác cũng tốt cho mẹ bầu không kém như: nước mía, nước cam, nước chanh.

3 tháng đầu có thể thay bằng các loại nước uống khác cũng tốt cho mẹ bầu

Có thai uống nước dừa với hàm lượng bao nhiêu là tốt?

  •  Tuy là trong nước dừa có chứa nhiều dưỡng chất cực tốt và nhiều lợi ích đối với cơ thể mẹ bầu nhưng mẹ cũng nên lưu ý là không nên uống nhiều quá. Tốt nhất, các mẹ bầu nên tham khảo ý kiến của các bác sĩ trước khi sử dụng nước dừa để biết được mình nên uống bao nhiêu trong 1 ngày là đủ. 
  • Vì tùy vào cơ địa, thói quen của từng mẹ bầu mà sẽ biết được việc mang thai tháng thứ 4 có nên uống nước dừa hay không, uống như thế nào là tốt. Đồng thời, cũng không nên lạm dụng nước dừa quá vì sẽ không tốt cho sức khỏe.
  •  Có thai 1 tháng uống nước dừa được không? Theo như nhiều mẹ bầu vẫn truyền tai nhau là việc sử dụng nước dừa hằng ngày giúp sinh con trắng trẻo và xinh đẹp hơn. Nhưng hiện nay chưa có công trình khoa học hay nhà nghiên cứu nào chứng minh được điều đó là chính xác. 
  •  Điều quan trọng nhất cần lưu ý đó là bà bầu tuyệt đối không nên uống nhiều nước dừa vào buổi tối. Cũng không nên uống nước dừa ngay sau khi mới vận động, cơ thể mệt mỏi hay khi vừa tập thể dục xong, mẹ nhé!
  •  Đồng thời, mẹ bầu nên sử dụng nước dừa ngay khi mới được chặt ra và nên lựa chọn những quả dừa tươi ngon để sử dụng nhé. Cuối cùng, nên chọn nơi bán dừa đảm bảo vệ sinh, an toàn. Tốt nhất mẹ nên mua dừa về và nhờ người nhà chặt để uống. Mặt khác, sau khi lấy nước ra khỏi trái dừa thì mẹ nên uống một cách từ từ chứ đừng uống nhanh quá, “tu một hơi” là hết luôn nhé.

Mẹ bầu nên lựa chọn những quả dừa tươi ngon để sử dụng

Kết luận

Như vậy, các mẹ bầu đã có được đáp án chính xác cho câu hỏi mới có thai uống nước dừa được không? Nước dừa là một loại nước uống thiên nhiên mát lành vừa có tác dụng giải khát vừa mang lại nguồn dinh dưỡng vô cùng tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, cũng chính vì nước dừa có tính hàn nên rất dễ gây ảnh hưởng đến sức khỏe của chị em phụ nữ mang thai, nhất là đối với trường hợp đang ở trong 3 tháng đầu thai kỳ.

Xem thêm:

Tại Sao Khi Mới Có Thai Uống Nước Dừa Lại Nguy Hiểm "MẤT" Thai Nhi

Bà bầu 3 tháng cuối có nên uống nước dừa không? Lưu ý quan trọng 3 tháng cuối

Nguồn tham khảo:

 

Tin tức liên quan

Những thực phẩm giúp thai nhi thông minh mà mẹ bầu nên ăn

Những thực phẩm giúp thai nhi thông minh mà mẹ bầu nên ăn

10 thg 3 2023 14:15

3 tháng đầu là giai đoạn quan trọng trong quá trình mang thai. Trong thời kỳ này, một số thực phẩm được cho là có thể giúp cải thiện sự phát triển trí não của thai nhi. Dưới đây là những thực phẩm mẹ bầu nên ăn để giúp con thông minh.
Đọc tiếp
Tư Thế Ngồi Cho Bà Bầu Ba Tháng Đầu - Ba Tháng Giữa - Ba Tháng Cuối

Tư Thế Ngồi Cho Bà Bầu Ba Tháng Đầu - Ba Tháng Giữa - Ba Tháng Cuối

26 thg 8 2020 21:40

Tư thế ngồi cho bà bầu 3 tháng đầu, 3 tháng giữa và 3 tháng cuối đều thực sự rất quan trọng vì nó ảnh hưởng trực tiếp đến sự phát triển và sức khỏe của em bé. Vì thế, các mẹ cần chú ý ngồi và đứng đúng cách nhé.
Đọc tiếp
Những Trái Cây Tốt Cho Bà Bầu 3 Tháng Cuối, Bé Sinh Ra Khỏe Mạnh Thông Minh

Những Trái Cây Tốt Cho Bà Bầu 3 Tháng Cuối, Bé Sinh Ra Khỏe Mạnh Thông Minh

26 thg 8 2020 18:27

Trái cây tốt cho bà bầu 3 tháng cuối là những loại trái tăng cường nước ối, giúp nước ối trong, dễ đẻ, tăng cường sức đề kháng mà không làm bà bầu bị tăng cân, không bị táo bón, thai nhi khỏe mạnh và thông mình. Dưới đây là các loại trái cây mà mẹ bầu 3 tháng cuối nên ăn.
Đọc tiếp
Top 10 Loại Trái Cây Tốt Cho Bà Bầu 3 Tháng Giữa Giúp Mẹ Khỏe Con Khôn

Top 10 Loại Trái Cây Tốt Cho Bà Bầu 3 Tháng Giữa Giúp Mẹ Khỏe Con Khôn

26 thg 8 2020 18:13

Trái cây tốt cho bà bầu 3 tháng giữa, giúp mẹ bầu giảm đau lưng, chuột rút, táo bón, tăng sức đề kháng và tốt cho sự phát triển của thai nhi. Dưới đây là 10 loại trái cây tốt nhất cho các mẹ bầu nhé.
Đọc tiếp
Có Nên Tắm Nắng Cho Trẻ Sơ Sinh - Kiến Thức Mẹ Buộc Phải Biết

Có Nên Tắm Nắng Cho Trẻ Sơ Sinh - Kiến Thức Mẹ Buộc Phải Biết

26 thg 8 2020 18:07

Có nên tắm nắng cho trẻ sơ sinh không? Tắm nắng cho trẻ sơ sinh như thế nào mới đạt được kết quả tốt nhất? Dưới đây là những kiến thức có thể bạn chưa biết, vì thế bạn nên đọc hết đừng bỏ qua phần nào nhé.
Đọc tiếp
My title page contents