Tại Sao Khi Mới Có Thai Uống Nước Dừa Lại Nguy Hiểm "MẤT" Thai Nhi

26 thg 10 2018 15:40


Nước dừa là một trong những loại nước uống từ tự nhiên rất bổ dưỡng, tuy nhiên khi mới có thai thì uống nước dừa được không? Và nó có ảnh hưởng tới thai nhi hay mẹ hay không?

Trong nước dừa có chứa nhiều chất khoáng, ít đường nhưng nó lại có tính hàn, mẹ bầu uống nước dừa nhiều sẽ dẫn tới tình trạng cơ thể bị lạnh và có thể bị rối loạn tiêu hóa, đầy hơi…


Mới mang thai có nên uống nước dừa không?


Theo như lời khuyên từ các bác sĩ chuyên  khoa thì không sử dụng nước dừa khi mới mang thai, do nước dừa chứa nhiều chất khoáng và chất béo, mà ở giai đoạn này mẹ bầu bị ốm nghén, buồn nôn, chán ăn mà trong nước dừa có chất béo, có thể mẹ sẽ bị khó tiêu hóa, đầy bụng, khó tiêu hay đầy hơi và điều đặc biệt nên lưu ý là mới mang thai uống nước dừa sẽ khiến tình trạng ốm nghén, buồn nôn, chán ăn gia tăng thêm.


Khi nào thì bà bầu nên uống nước dừa.

mang thai khi nào thì nên uống nước dừa


- Với những dưỡng chất và ích lợi như vậy thì mẹ bầu nên sử dụng nước dừa khi nào là tốt cho sự phát triển thai nhi và sức khỏe của mẹ. Theo như nghiên cứu và từ mẹo dân gian thì sau giai đoạn 3 tháng đầu mẹ bầu có thể uống nước dừa được rồi và nó còn đem lại rất nhiều những lợi ích cho mẹ và bé nữa.


- Khi uống nước dừa đều mỗi ngày, nước dừa giúp mẹ bầu ngăn tình trạng viêm đường tiết niệu và giảm nguy cơ sỏi thận, ngoài ra bà bầu uống nước dừa còn rất tốt cho hệ tiêu hóa của mẹ bầu trong giai đoạn 3 tháng giữa và 3 tháng cuối đấy, nước dừa sẽ là nguồn cung cấp chất lỏng và muối bị hao hụt cho mẹ bầu ở giai đoạn này.


- Đặc biệt giai đoạn mang thai là giai đoạn hệ miễn dịch mẹ bầu sẽ giảm đáng kể nên mẹ rất dễ gặp một số bệnh do virus, vi khuẩn gây ra, việc uống nước dừa khi mang thai sẽ giúp mẹ bầu tăng cường hệ miễn dịch và chống lại vi khuẩn do nước dừa có chứa nhiều axit lauric rất tốt cho cơ thể mẹ bầu và thai nhi.

Vậy ở giai đoạn mang thai 3 tháng đầu mẹ bầu có thể thay bằng các loại nước uống khác tốt cho mẹ hơn như:

Mang thai 3 tháng đầu uống nước mía và Mang thai 3 tháng đầu có nên uống mật ong hoặc mẹ có thể tham khảo thêm bài viết: Cách trị ốm nghén băng thực phẩm thường ngày

                                Tự làm 9 loại thức uống cho bà bầu mùa hè


Bà bầu nên uống nước dừa bao nhiêu là tốt.


- Tuy là trong nước dừa có chứa nhiều dưỡng chất và nhiều lợi ích với cơ thể mẹ bầu nhưng mẹ nên lưu ý không nên uống nhiều quá. Tốt nhất mẹ bầu nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng để biết mình nên uống bao nhiêu trong 1 ngày là đủ, vì tùy vào cơ địa của từng mẹ bầu mà việc sử dụng nước dừa như thế nào là tốt và cũng không nên lạm dụng quá sẽ không tốt cho sức khỏe.


- Theo như nhiều mẹ bầu truyền tai nhau là việc sử dụng nước dừa hằng ngày giúp sinh con hồng hào và xinh đẹp hơn, nhưng hiện nay vẫn chưa có nghiên cứu nào chứng minh điều đó là chính xác, tuy nhiên mẹ nên sử dụng nước dừa ngay khi mới chặt ra và nên lựa chọn những quả dừa tươi để sử dụng nhé và nên chọn nơi bán vệ sinh, an toàn, tốt nhất mẹ nên mua dừa về tự chặt uống và sau khi lấy nước ra khỏi trái thì mẹ nên uống từ từ chứ đừng uống một hơi hết luôn nhé.

Để bảo đảm sức khỏe và dưỡng chất mẹ bầu có thể tham khảo thêm 8 loại thức uống tốt cho bà bầu trong suốt thai kỳ qua video dưới:


- Cuối cùng cũng là điều quan trọng nhất đó là bà bầu tuyệt đối không nên uống nước dừa vào buổi tối và ngay sau khi mới vận động mệt hay tập thể dục xong mẹ nhé!

Xem thêm:

Bà Bầu 3 Tháng Cuối Có Nên Uống Nước Dừa Không? Lưu Ý Quan Trọng 3 Tháng Cuối

Tin tức liên quan

Những thực phẩm giúp thai nhi thông minh mà mẹ bầu nên ăn

Những thực phẩm giúp thai nhi thông minh mà mẹ bầu nên ăn

10 thg 3 2023 14:15

3 tháng đầu là giai đoạn quan trọng trong quá trình mang thai. Trong thời kỳ này, một số thực phẩm được cho là có thể giúp cải thiện sự phát triển trí não của thai nhi. Dưới đây là những thực phẩm mẹ bầu nên ăn để giúp con thông minh.
Đọc tiếp
Tư Thế Ngồi Cho Bà Bầu Ba Tháng Đầu - Ba Tháng Giữa - Ba Tháng Cuối

Tư Thế Ngồi Cho Bà Bầu Ba Tháng Đầu - Ba Tháng Giữa - Ba Tháng Cuối

26 thg 8 2020 21:40

Tư thế ngồi cho bà bầu 3 tháng đầu, 3 tháng giữa và 3 tháng cuối đều thực sự rất quan trọng vì nó ảnh hưởng trực tiếp đến sự phát triển và sức khỏe của em bé. Vì thế, các mẹ cần chú ý ngồi và đứng đúng cách nhé.
Đọc tiếp
Những Trái Cây Tốt Cho Bà Bầu 3 Tháng Cuối, Bé Sinh Ra Khỏe Mạnh Thông Minh

Những Trái Cây Tốt Cho Bà Bầu 3 Tháng Cuối, Bé Sinh Ra Khỏe Mạnh Thông Minh

26 thg 8 2020 18:27

Trái cây tốt cho bà bầu 3 tháng cuối là những loại trái tăng cường nước ối, giúp nước ối trong, dễ đẻ, tăng cường sức đề kháng mà không làm bà bầu bị tăng cân, không bị táo bón, thai nhi khỏe mạnh và thông mình. Dưới đây là các loại trái cây mà mẹ bầu 3 tháng cuối nên ăn.
Đọc tiếp
Top 10 Loại Trái Cây Tốt Cho Bà Bầu 3 Tháng Giữa Giúp Mẹ Khỏe Con Khôn

Top 10 Loại Trái Cây Tốt Cho Bà Bầu 3 Tháng Giữa Giúp Mẹ Khỏe Con Khôn

26 thg 8 2020 18:13

Trái cây tốt cho bà bầu 3 tháng giữa, giúp mẹ bầu giảm đau lưng, chuột rút, táo bón, tăng sức đề kháng và tốt cho sự phát triển của thai nhi. Dưới đây là 10 loại trái cây tốt nhất cho các mẹ bầu nhé.
Đọc tiếp
Có Nên Tắm Nắng Cho Trẻ Sơ Sinh - Kiến Thức Mẹ Buộc Phải Biết

Có Nên Tắm Nắng Cho Trẻ Sơ Sinh - Kiến Thức Mẹ Buộc Phải Biết

26 thg 8 2020 18:07

Có nên tắm nắng cho trẻ sơ sinh không? Tắm nắng cho trẻ sơ sinh như thế nào mới đạt được kết quả tốt nhất? Dưới đây là những kiến thức có thể bạn chưa biết, vì thế bạn nên đọc hết đừng bỏ qua phần nào nhé.
Đọc tiếp
My title page contents