Bà bầu nên đắp mặt nạ gì

02 thg 1 2018 11:19


Khi mang thai, cơ thể của người phụ nữ dần dần thay đổi và không thể có được vẻ tươi sáng, mịn màng như thời còn con gái – nhất là phần da mặt vốn sẽ có dấu hiệu lão hóa và xuống sắc khi nội tiết tố thay đổi. Thế nên việc các bà bầu nên đắp mặt nạ gì khi mang thai là vấn đề rất đáng quan tâm đấy.


Trong quá trình mang thai, nội tiết tố của phụ nữ sẽ thay đổi và khiến cho làn da dần trở nên đen sạm, ít mịn màng và khô ráp hơn hẳn trước khi mang thai. Sự thay đổi này có thể sẽ khiến bà bầu cảm thấy bất an, tự ti, thậm chí có thể dẫn đến stress nặng nếu không có biện pháp cải thiện phù hợp.


Vậy bà bầu nên đắp mặt nạ gì khi da dần có dấu hiệu lão hóa?


1.Mặt nạ khoai tây và sữa tươi


Các vitamin và khoáng chất bổ dưỡng có trong khoai tây và sữa tươi sẽ giúp dưỡng da trắng hồng mềm mại, đồng thời nó còn có khả năng chống và trị mụn cực tốt nên đương nhiên nó phải nằm trong danh sách bà bầu nên đắp mặt nạ gì bà bầu nên đắp mặt nạ gì rồi.
Cách sử dụng loại mặt nạ này rất đơn giản, bạn chỉ cần trộn sữa tươi và khoai tây (luộc chín) đã nghiền nát lại với nhau, sau đó đắp lên mặt trong vòng 15 phút là đã có ngay một làn da trắng sáng mềm mại rồi.
Mặt nạ này giúp làm đẹp da, trị mụn, tuy nhiên khi đắp mẹ sẽ có cảm giác căng cứng, khá khó chịu khi hỗn hợp trên mặt khô và khi rửa cũng khó khăn hơn, thêm vào đó loại mặt nạ này chỉ nên dùng khi mới làm xong, không nên bỏ tủ lạnh dùng dần.

mặt nạ khoai tây và sữa tươi tốt cho bà bầu


2.Mặt nạ kết hợp lòng trắng trứng và rong biển


Từ lâu, rong biển đã rất nổi tiếng trong việc giúp chăm sóc da và mang lại độ đàn hồi lý tưởng cho da khỏe mạnh. Lòng trắng trứng cũng có chứa nhiều vitamin và hợp chất cần thiết để bảo dưỡng da mặt mà không gây tác dụng phụ đấy.
Cách thực hiện:
Bạn trộn 1 lòng trắng trứng gà, 2 thìa sữa chua không đường, 2 giọt dầu oliu, 2 giọt vitamin E và rong biển chiết xuất lại với nhau, sau đó đắp lên mặt trong khoảng 20 phút, cuối cùng nhớ rửa lại sạch với nước nhé. 

mặt nạ lòng trắng trúng và rong biển

Xem thêm: Cách tập thể dục khi mang thai 3 tháng giữa

                   Tự làm 9 loại thức uống cho bà bầu mùa hè

                       Những loại rau quả bà bầu ăn cực tốt trong mùa đông

                       bà bầu có sức ảnh hưởng đến thai nhi


3.Mặt nạ dầu dừa

mặt nạ dầu dừa tốt cho bà bầu


Sở dĩ loại mặt nạ này có mặt trong danh sách bà bầu nên đắp mặt nạ gì là do nó có chứa Toco-Trienol có khả năng chống oxy hóa mạnh gấp 50 lần toco-phenol, đồng thời hợp chất này còn giúp giúp dưỡng ẩm, chống lão hóa và làm sáng mịn màng da mặt.
Ngoài ra, dầu dừa chứa khoảng 50% axit lauric, có khả năng kháng nấm, vi khuẩn và virut, giúp làm lành và phục hồi các vùng da bị tổn thương. Vì thế nó tốt cho các vùng da bị viêm, nám, đồng thời giúp da trắng sáng hơn.
Tuy nhiên, loại mặt nạ này có khả năng gây kích ứng nếu bạn sỡ hữu làn da nhạy cảm, vậy nên trước khi sử dụng hãy kiếm tra thật cẩn thận nhé.


4. Mặt nạ nghệ, sữa chua và mật ong


Đây là một loại mặt nạ được hầu hết các mẹ bầu tin dùng. Theo như kinh nghiệm dân gian từ xưa thì nghệ đưuọc biết đến như một loại mỹ phẩm chăm sóc da an toàn thừ thiên nhiên, giúp làm giảm vết nám, tàn nhang, làm da trắng hồng tự nhiên. Mật ong có khả năng giữ ẩm tốt, chứa chất chống oxi hóa giúp loại bỏ các tế bào da chết, tái tạo làn da trắng mịn hơn. Đây chính là những ưu điểm của mặt nạ nghệ và sữa chua, một loại mặt nạ thiên nhiên, đảm bảo an toàn cho mẹ bầu. Mặt nạ nghệ mẹ bầu có thể làm và cất tủ lạnh dùng trong 1 tuần nên rất tiện lợi.

mặt nạ nghệ, sữa chua và mật ong


5. Mặt nạ dưa chuột


Mặt nạ dưa chuột được nhiều mẹ bầu tin dùng, vì tính tiện dụng cũng như dễ dàng sử dụng của dưa chuột. Tuy nhiên, khi sử dụng mặt nạ này da bạn sẽ rất dễ bắt nắng nên mẹ bầu cần lưu ý khi tiếp súc với ánh nắng.


Ngoài ra, để có được hiệu quả cao mẹ bầu nên xay nhuyễn dưa chuột, trộn đều với sữa chua và mật ong thì hiệu quả tốt hơn cho làn da.
Hy vọng với các thông tin bổ ích trên, chính bạn hoặc người thân của bạn sẽ cảm thấy vui vẻ và bớt lo lắng hơn trong thời gian mang thai về nhan sắc và làn da của mình. Mỗi một bà bầu trên thế giới này đếu cần được yêu thương, quan tâm và chiều chuộng. Hãy yếu thương họ bằng tất cả tấm lòng bạn nhé.

Bên cạnh đó, bạn có thể sử dụng tất cả những món trên trong khi sử dụng tai nghe giành riêng cho bà bầu tại đây để có sự thoải mái nhất.

Tin tức liên quan

Những thực phẩm giúp thai nhi thông minh mà mẹ bầu nên ăn

Những thực phẩm giúp thai nhi thông minh mà mẹ bầu nên ăn

10 thg 3 2023 14:15

3 tháng đầu là giai đoạn quan trọng trong quá trình mang thai. Trong thời kỳ này, một số thực phẩm được cho là có thể giúp cải thiện sự phát triển trí não của thai nhi. Dưới đây là những thực phẩm mẹ bầu nên ăn để giúp con thông minh.
Đọc tiếp
Tư Thế Ngồi Cho Bà Bầu Ba Tháng Đầu - Ba Tháng Giữa - Ba Tháng Cuối

Tư Thế Ngồi Cho Bà Bầu Ba Tháng Đầu - Ba Tháng Giữa - Ba Tháng Cuối

26 thg 8 2020 21:40

Tư thế ngồi cho bà bầu 3 tháng đầu, 3 tháng giữa và 3 tháng cuối đều thực sự rất quan trọng vì nó ảnh hưởng trực tiếp đến sự phát triển và sức khỏe của em bé. Vì thế, các mẹ cần chú ý ngồi và đứng đúng cách nhé.
Đọc tiếp
Những Trái Cây Tốt Cho Bà Bầu 3 Tháng Cuối, Bé Sinh Ra Khỏe Mạnh Thông Minh

Những Trái Cây Tốt Cho Bà Bầu 3 Tháng Cuối, Bé Sinh Ra Khỏe Mạnh Thông Minh

26 thg 8 2020 18:27

Trái cây tốt cho bà bầu 3 tháng cuối là những loại trái tăng cường nước ối, giúp nước ối trong, dễ đẻ, tăng cường sức đề kháng mà không làm bà bầu bị tăng cân, không bị táo bón, thai nhi khỏe mạnh và thông mình. Dưới đây là các loại trái cây mà mẹ bầu 3 tháng cuối nên ăn.
Đọc tiếp
Top 10 Loại Trái Cây Tốt Cho Bà Bầu 3 Tháng Giữa Giúp Mẹ Khỏe Con Khôn

Top 10 Loại Trái Cây Tốt Cho Bà Bầu 3 Tháng Giữa Giúp Mẹ Khỏe Con Khôn

26 thg 8 2020 18:13

Trái cây tốt cho bà bầu 3 tháng giữa, giúp mẹ bầu giảm đau lưng, chuột rút, táo bón, tăng sức đề kháng và tốt cho sự phát triển của thai nhi. Dưới đây là 10 loại trái cây tốt nhất cho các mẹ bầu nhé.
Đọc tiếp
Có Nên Tắm Nắng Cho Trẻ Sơ Sinh - Kiến Thức Mẹ Buộc Phải Biết

Có Nên Tắm Nắng Cho Trẻ Sơ Sinh - Kiến Thức Mẹ Buộc Phải Biết

26 thg 8 2020 18:07

Có nên tắm nắng cho trẻ sơ sinh không? Tắm nắng cho trẻ sơ sinh như thế nào mới đạt được kết quả tốt nhất? Dưới đây là những kiến thức có thể bạn chưa biết, vì thế bạn nên đọc hết đừng bỏ qua phần nào nhé.
Đọc tiếp
My title page contents