Bà bầu đói đêm nên ăn gì? Lưu ý khi ăn đêm nếu muốn tốt cho con

07 thg 12 2018 11:07

Bà bầu đói đêm nên ăn gì là điều được rất nhiều mẹ bầu quan tâm bởi tình trạng bà bầu bị đói đêm là hiện tượng không thể tránh khỏi khi mang thai. Nhưng ăn đêm lại là nguyên nhân khiến mẹ tăng cân nhanh, béo phì, vậy khi bà bầu đói đêm nên ăn gì để vào con không vào mẹ, mời bạn đọc cùng zcare tìm hiểu qua bài viết dưới nhé!


Những thực phẩm bà bầu đói đêm nên ăn

bà bầu đói đêm nên ăn gì
Bà bầu đói đêm nên ăn gì? Những món ăn đêm cho bà bầu


1.    Bà bầu đói đêm nên ăn trứng
Bà bầu nên ăn trứng nếu bị đói vào ban đêm, với lượng dinh dưỡng cao nên mẹ chỉ cần bổ sung 1 quả trứng gà trước khi đi ngủ sẽ giúp mẹ tránh các cơn đói cồn cào. Ngoài ra, hàm lượng protein trong trứng còn có tác dụng đẩy nhanh quá trình hình thành và phát triển não bộ cho thai nhi, giúp bé thông minh hơn nữa. Nhưng mẹ cũng nên lưu ý không nên ăn quá muộn, nên ăn trước khi đi ngủ 30 phút.


2.    Sữa và các thực phẩm chế biến từ sữa
Bà bầu đói đêm nên ăn gì là câu hỏi được đặt ra với hầu hết mẹ bầu và sữa sẽ là lựa chọn hoàn hảo cho mẹ ở giai đoạn này. Mẹ chỉ cần bổ sung 1 ly sữa nóng sẽ giúp mẹ đánh bay cơn đói và với 1 ly sữa nóng trước khi đi ngủ còn giúp mẹ bầu chìm vào giấc ngủ nhanh hơn và sâu hơn nữa đấy.
Ngoài ra mẹ bầu có thể lựa chọn các sản phẩm được chế biến từ sữa như: phô mai, sữa chua…các thực phẩm ít béo cũng rất tốt. Các loại thực phẩm được chế biến từ sữa đều có chứa hàm lượng dinh dưỡng cao như: Protein, Vitamin D, Canxi, khoáng chất,… rất tốt cho sự phát triển của thai nhi


3.    Bánh mì nguyên cám

bà bầu đói đêm nên ăn gì


Ăn đêm trong thai kỳ mẹ rất dễ roi vào tình trạng tăng cân quá mức, vậy bà bầu đói đêm nên ăn gì để không bị tăng cân? Ngoài 2 loại thực phẩm trên mẹ bầu có thể chuẩn bị cho mình ngay một vài chiếc bánh mì nguyên cám để ăn khi đói đêm, ăn kèm với sữa thì càng tốt, bánh mì nguyên cám giúp mẹ bổ sung thêm một vài dưỡng chất cần thiết mà lại tránh được tình trạng tăng cân ngoài ý muốn.


4.    Các loại thực phẩm từ đậu
Không chỉ khi đói đêm mà trong thai kỳ thì các món ăn họ đậu là một loại dinh dưỡng thiết yếu cho mẹ bầu. không chỉ bổ sung thêm vitamin, chất xơ.. mà nó còn giúp nâng cao sức đề kháng cho bà bầu, tốt cho hệ tiêu hóa và giúp mẹ giảm tình trạng đói đêm rất tốt.


5.    Trái cây tươi

bà bầu đói đêm nên ăn gì


Bà bầu bị đói đêm nên chuẩn bị cho mình một chút hoa quả tươi, vừa cung cấp nhiều vitamin vừa giúp mẹ vượt qua cơn cồn cào khi đói và giúp mẹ khỏe mạnh hơn, dễ ngủ hơn. Vì cậy hoa quả tươi là thức ăn tốt cho bà bầu đói đêm mà lại không lo về vấn đề tăng cân.

Ngoài những thực phẩm có thể ăn đêm ở trên thì mẹ bầu có thể tránh bị đói vào ban đêm qua cách cuối bài hoặc có thể tham khảo những thực đơn và cách ăn uống đủ dinh dưỡng cho thai nhi khỏe mạnh, tăng cân và thông minh hơn qua các bài viết: Bà bầu nên ăn gì để con tăng cân nhanh. Thực đơn cho mẹ - tốt cho con

                                            Bà bầu không nên ăn gi? [TOP] 8 thực phẩm gây hại cho thai nhi mẹ nên biết

                                            Những thực phẩm bà bầu nên và không nên ăn trong 3 tháng đầu


Bà bầu ăn đêm có tốt không? Những lưu ý khi bà bầu đói đêm nên ăn gì?


Tuy là đã có 5 loại thực phẩm giúp mẹ tránh đói đêm ở trên nhưng theo nghiên cứu thì việc ăn đêm ở bà bầu là không tốt và nó hầu như chỉ bổ sung lượng rất nhỏ vitamin hay dinh dưỡng cho thai nhi mà hầu như sẽ chỉ khiến mẹ bầu bị tăng cân và ảnh hưởng tới giấc ngủ nếu ăn quá muộn hoặc đang ngủ mà đói đậy ăn. Chính vì vậy mẹ nên lưu ý những điều sau khi đói đêm.


Tránh ăn quá nhiều vào mỗi khi đói
Cũng như bao người khác thì bà bầu cũng nên lưu ý về quy tắc chung về dinh dưỡng là: Nên ăn nhiều vào buổi sáng và ít dần vào buổi trưa và tối. Như vậy mẹ nên bổ sung dinh dưỡng nhiều hơn vào buổi sáng để có đủ nguồn năng lượng cho cả ngày và nếu có thể mẹ nên chia bữa trưa và tối ra thành nhiều bữa nhỏ sẽ tốt cho hệ tiêu hóa và tránh được tình trạng đói, ngoài ra mẹ nên ăn đúng giờ.


Không nên ăn quá muộn vào buổi tối
Ngoài chú tâm vào việc bà bầu đói đêm nên ăn gì thì mẹ nên lưu ý không nên ăn những bữa ăn sau 9h tối. Việc ăn tối quá muộn sẽ khiến mẹ bị khó tiêu và mất ngủ. Do đó mẹ nên sắp xếp ăn trước 7h tối và có thể ăn thêm vào lúc 9h để tiện cho việc tiêu hóa cũng như giấc ngủ của mẹ không bị “Quấy Rối”


Cách giúp mẹ bầu tránh bị đói đêm – Dinh dưỡng cho bà bầu


Tuy việc ăn uống khi mang thai là quan trọng nhưng mẹ cũng nên lưu ý có một chế độ ăn uống hợp lý. Bà bầu đói và ăn vào đêm rất không tốt cho mẹ và thai nhi, chính vì vậy việc phòng tránh đói đêm cũng là rất quan trọng.


Nên chia nhỏ các bữa ăn: Thông thường 1 ngày bạn ăn 3 bữa, nhưng khi mang thai bạn nên chia ra thành nhiều bữa nhỏ, 3 bữa chính và 3 bữa phụ. Làm như vậy sẽ hạn chế được tình trạng bị đói đêm khi mang thai.
Nên ăn nhẹ trước 9h tối sẽ tốt hơn là mẹ đợi đói rồi mới ăn.


Đi bộ: sau khi ăn tối xong khoảng 30 -1h mẹ có thể đị bộ nhẹ nó sẽ giúp mẹ bầu tăng cường sức khỏe, sức đề kháng, giúp mẹ bầu có giấc ngủ sâu hơn, quên đi cảm giác bị đói đêm.


 

Tin tức liên quan

Những thực phẩm giúp thai nhi thông minh mà mẹ bầu nên ăn

Những thực phẩm giúp thai nhi thông minh mà mẹ bầu nên ăn

10 thg 3 2023 14:15

3 tháng đầu là giai đoạn quan trọng trong quá trình mang thai. Trong thời kỳ này, một số thực phẩm được cho là có thể giúp cải thiện sự phát triển trí não của thai nhi. Dưới đây là những thực phẩm mẹ bầu nên ăn để giúp con thông minh.
Đọc tiếp
Tư Thế Ngồi Cho Bà Bầu Ba Tháng Đầu - Ba Tháng Giữa - Ba Tháng Cuối

Tư Thế Ngồi Cho Bà Bầu Ba Tháng Đầu - Ba Tháng Giữa - Ba Tháng Cuối

26 thg 8 2020 21:40

Tư thế ngồi cho bà bầu 3 tháng đầu, 3 tháng giữa và 3 tháng cuối đều thực sự rất quan trọng vì nó ảnh hưởng trực tiếp đến sự phát triển và sức khỏe của em bé. Vì thế, các mẹ cần chú ý ngồi và đứng đúng cách nhé.
Đọc tiếp
Những Trái Cây Tốt Cho Bà Bầu 3 Tháng Cuối, Bé Sinh Ra Khỏe Mạnh Thông Minh

Những Trái Cây Tốt Cho Bà Bầu 3 Tháng Cuối, Bé Sinh Ra Khỏe Mạnh Thông Minh

26 thg 8 2020 18:27

Trái cây tốt cho bà bầu 3 tháng cuối là những loại trái tăng cường nước ối, giúp nước ối trong, dễ đẻ, tăng cường sức đề kháng mà không làm bà bầu bị tăng cân, không bị táo bón, thai nhi khỏe mạnh và thông mình. Dưới đây là các loại trái cây mà mẹ bầu 3 tháng cuối nên ăn.
Đọc tiếp
Top 10 Loại Trái Cây Tốt Cho Bà Bầu 3 Tháng Giữa Giúp Mẹ Khỏe Con Khôn

Top 10 Loại Trái Cây Tốt Cho Bà Bầu 3 Tháng Giữa Giúp Mẹ Khỏe Con Khôn

26 thg 8 2020 18:13

Trái cây tốt cho bà bầu 3 tháng giữa, giúp mẹ bầu giảm đau lưng, chuột rút, táo bón, tăng sức đề kháng và tốt cho sự phát triển của thai nhi. Dưới đây là 10 loại trái cây tốt nhất cho các mẹ bầu nhé.
Đọc tiếp
Có Nên Tắm Nắng Cho Trẻ Sơ Sinh - Kiến Thức Mẹ Buộc Phải Biết

Có Nên Tắm Nắng Cho Trẻ Sơ Sinh - Kiến Thức Mẹ Buộc Phải Biết

26 thg 8 2020 18:07

Có nên tắm nắng cho trẻ sơ sinh không? Tắm nắng cho trẻ sơ sinh như thế nào mới đạt được kết quả tốt nhất? Dưới đây là những kiến thức có thể bạn chưa biết, vì thế bạn nên đọc hết đừng bỏ qua phần nào nhé.
Đọc tiếp
My title page contents