[TOP 8] Loại thực phẩm bà bầu bị ho nên kiêng nếu muốn tốt cho thai nhi

05 thg 12 2018 13:54


Trong giai đoạn mang thai, nhất là những lúc chuyển mùa, thời tiết thường thay đổi thất thường thì việc và bầu bị cảm lạnh, ho hoặc sốt là điều thường gặp, gây ảnh hưởng tới sức khỏe của bé và mẹ. vậy trong giai đoạn này nếu bà bầu bị ho, sốt nên làm gì và nên kiêng ăn gì? Hãy cùng xem qua bài viết sau để biết bà bầu nên kiêng những gì khi bị sốt nhé!


Bà bầu bị ho là do đâu


Những lý do chính khiến bà bầu bị ho trong thai kỳ do sức đề kháng của mẹ bị suy yếu và có vẻ nhạy cảm hơn với lúc bình thường và khi mang thai mẹ bầu cũng không được sử dụng các loại thuốc nên việc cảm lạnh bình thường cũng sẽ trở nên nặng hơn dẫn tới mẹ dễ bị ho vậy khi bị ho thì mẹ nên kiêng ăn một vài thực phẩm và nên bổ sung thêm nhiều vitamin giúp cơ thể khỏe mạnh hơn.
Ngoài ra bà bầu bị ho còn do: sự thay đổi nội tiết tố, sự thay đổi thời tiết, mệt mỏi do mới mang thai bị ốm nghén, nôn ói, do virus tấn công, viêm họng, ho mọc tóc…
Tình trạng bà bầu bị ho có thể kéo dài vài ba ngày hoặc 1 – 2 tuần nhưng nếu ho kéo dài, kèm theo mỗi lúc một nặng thêm thì mẹ nên đi khám ngay để tránh ảnh hưởng tới thai nhi.


Bà bầu bị ho nên kiêng ăn gì?


Việc đầu tiên khi bà bầu bị ho là biết nguyên nhân gây ho là gì và nên tránh việc tự ý sử dụng bất kỳ loại thuốc nào, nếu như cần dùng thì hãy hỏi ý kiến bác sĩ trước, kể cả các loại thuốc(kẹo) ngậm nhé!
Khi bị ho mẹ bầu nên tránh ăn đồ ăn lạnh, nước đá, kem… vì nó khiến mẹ bầu bị nặng hơn và ảnh hưởng tới phổi. Bổ sung thêm thực phẩm giàu chất dinh dưỡng, nghỉ ngơi nhiều hơn, giữ cho cơ thể luôn luôn thoáng mát và thoải mái nhất, nếu có thể thì mẹ nên đi bộ nhẹ giúp tinh thần thoải mái hơn.
Mẹ bầu có thể tham khảo qua những loại thực phẩm tốt cho bà bầu trong thai kỳ qua bài viết:

Bà bầu không nên ăn gi? [TOP] 8 thực phẩm gây hại cho thai nhi mẹ nên biết

Bà bầu nên ăn gì để con tăng cân nhanh. Thực đơn cho mẹ - tốt cho con

Những thực phẩm bà bầu nên và không nên ăn trong 3 tháng đầu


1.    Những thực phẩm để lạnh mẹ bầu nên kiêng
Các loại thực phẩm lạnh dễ gây tắc khí ở phổi khiến bà bầu bị ho nặng thêm. Bà bầu bị ho nên tránh các loại thực phẩm đông lạnh, các loại thực phẩm trong tủ lạnh chưa được làm nóng.


2.    Quýt
Bà bầu bị ho thường ăn vỏ quýt có thể chữa cơn ho, long đờm nhưng các múi quýt lại chứa cellulite làm cơ thể sinh nhiệt, sản sinh ra nhiều dịch đờm hơn, làm cơn ho ngày càng nặng thêm.

bà bầu bị ho nên kiêng ăn quýt


3.    Đậu phộng(lạc), hạt dưa, socola
Các loại thực phẩm, thức ăn làm từ đậu phộng, hay các món ăn chứa đậu phộng. Như đã biết thì bị ho với người bình thường đã phải kiêng hạt dưa vì vậy nên đối với bà bầu cụng không có gì lạ, mẹ bầu bị ho nên tránh ăn hạt dưa và điều đặc biệt là 3 loại thức ăn trên đều chứa dầu và một số chất khác khiến lượng đờm trong cổ mẹ tăng lên khiến tình trạng ho ngày một tăng lên.

bà bầu bị ho nên kiêng ăn đâu phộng


4.    Dừa, mía
Dừa và mía là 2 loại thực phẩm khi bị ho bà bầu cũng nên kiêng, tuy nước dừa và mía có nhiều lợi ích cho bà bầu và có tính mát cho cơ thể nhưng trong giai đoạn bị ho, tính lạnh, làm mát đó nếu mẹ sử dụng nhiều sẽ ảnh hưởng tới sức khỏe và ảnh hưởng thai nhi.


5.    Cá, Cua, Tôm
Bà bầu bị ho nên tuyệt đối tránh ăn: cá, cua, tôm bởi 3 lại thực phẩm này khiến mẹ bầu bị nặng hơn. Bởi vì, khi bị ho cơ thể mẹ, đặc biệt là hệ hô hấp dễ bị kích thích bởi mùi tanh của cá và lạnh của hải sản, tôm, cua.

Xem thêm thông tin về tình trạng bà bầu bị ho, cảm cúm qua video sau:


6.    Khói thuốc
Không chỉ khi bị ho mà mọi lúc bà bầu cũng nên tránh khỏi thuốc lá, thuốc lá có rất nhiều chất độc hại gây ảnh hưởng tới phổi, hệ hô hấp, thanh quản nên khi bị ho hoặc trong giai đoạn mang thai mẹ bầu nên tránh thuốc lá và những nơi có khói thuốc. Với những chất độc, chất gây ung thư thì thuốc lá khiến suy giảm hệ miễn dịch và sức đề kháng khiến mẹ rất dễ mắc các bệnh gây ảnh hưởng tới thai nhi và đây cũng chính là nguyên nhân khiến thai nhi dễ bị dị tật…


7.    Các loại thực phẩm ngọt, vị đậm
Một số loại thực phẩm mẹ nên kiêng khi bị ho như: cá muối, thịt xông khói, các loại thực phẩm có chứa lượng muối cao, thực phẩm có tính mặn.
Ngoài ra các loại thực phẩm ngọt, vị đậm thường có tính nóng khiến nhiệt độ cơ thể mẹ tăng làm cho các cơn ho ngày một tăng thêm.


8.    Các đồ ăn chiên rán, nhiều dầu mỡ

bà bầu bị ho nên kiêng ăn đồ chiên, rán


Trong giai đoạn mang thai bà bầu bị ho lâu, dai dẳng gây áp lực lớn lên vùng bụng tác động trực tiếp đến thai nhi nên mẹ bầu cần lưu ý vấn đề này khi mang thai.
Những loại thức ăn chiên xào này làm cho bà bầu bị ho tiêu hóa kém đi làm dịch đờm tăng thêm nhiều hơn và bệnh ho càng lâu khỏi, khó chấm dứt.
Trên đây là 8 loại thực phẩm, thức ăn mẹ bầu cần kiêng khi bị ho trong giai đoạn mang thai, hy vọng qua bài viết này giúp mẹ bầu tránh được các cơn ho dai dẳng.

 

Tin tức liên quan

Những thực phẩm giúp thai nhi thông minh mà mẹ bầu nên ăn

Những thực phẩm giúp thai nhi thông minh mà mẹ bầu nên ăn

10 thg 3 2023 14:15

3 tháng đầu là giai đoạn quan trọng trong quá trình mang thai. Trong thời kỳ này, một số thực phẩm được cho là có thể giúp cải thiện sự phát triển trí não của thai nhi. Dưới đây là những thực phẩm mẹ bầu nên ăn để giúp con thông minh.
Đọc tiếp
Tư Thế Ngồi Cho Bà Bầu Ba Tháng Đầu - Ba Tháng Giữa - Ba Tháng Cuối

Tư Thế Ngồi Cho Bà Bầu Ba Tháng Đầu - Ba Tháng Giữa - Ba Tháng Cuối

26 thg 8 2020 21:40

Tư thế ngồi cho bà bầu 3 tháng đầu, 3 tháng giữa và 3 tháng cuối đều thực sự rất quan trọng vì nó ảnh hưởng trực tiếp đến sự phát triển và sức khỏe của em bé. Vì thế, các mẹ cần chú ý ngồi và đứng đúng cách nhé.
Đọc tiếp
Những Trái Cây Tốt Cho Bà Bầu 3 Tháng Cuối, Bé Sinh Ra Khỏe Mạnh Thông Minh

Những Trái Cây Tốt Cho Bà Bầu 3 Tháng Cuối, Bé Sinh Ra Khỏe Mạnh Thông Minh

26 thg 8 2020 18:27

Trái cây tốt cho bà bầu 3 tháng cuối là những loại trái tăng cường nước ối, giúp nước ối trong, dễ đẻ, tăng cường sức đề kháng mà không làm bà bầu bị tăng cân, không bị táo bón, thai nhi khỏe mạnh và thông mình. Dưới đây là các loại trái cây mà mẹ bầu 3 tháng cuối nên ăn.
Đọc tiếp
Top 10 Loại Trái Cây Tốt Cho Bà Bầu 3 Tháng Giữa Giúp Mẹ Khỏe Con Khôn

Top 10 Loại Trái Cây Tốt Cho Bà Bầu 3 Tháng Giữa Giúp Mẹ Khỏe Con Khôn

26 thg 8 2020 18:13

Trái cây tốt cho bà bầu 3 tháng giữa, giúp mẹ bầu giảm đau lưng, chuột rút, táo bón, tăng sức đề kháng và tốt cho sự phát triển của thai nhi. Dưới đây là 10 loại trái cây tốt nhất cho các mẹ bầu nhé.
Đọc tiếp
Có Nên Tắm Nắng Cho Trẻ Sơ Sinh - Kiến Thức Mẹ Buộc Phải Biết

Có Nên Tắm Nắng Cho Trẻ Sơ Sinh - Kiến Thức Mẹ Buộc Phải Biết

26 thg 8 2020 18:07

Có nên tắm nắng cho trẻ sơ sinh không? Tắm nắng cho trẻ sơ sinh như thế nào mới đạt được kết quả tốt nhất? Dưới đây là những kiến thức có thể bạn chưa biết, vì thế bạn nên đọc hết đừng bỏ qua phần nào nhé.
Đọc tiếp
My title page contents