Bà Bầu Ăn Gì Để Con Da Trắng Môi Đỏ, Đẹp Tựa Thiên Thần?

22 thg 11 2019 13:32

Những bí quyết để sinh con khỏe mạnh, đẹp tựa thiên thần luôn được săn lùng từ lâu và chưa vào giờ giảm độ “hot” trên diễn đàn phụ nữ mang thai. Vậy, bạn có biết bà bầu ăn gì để con da trắng môi đỏ? Hãy cùng đi tìm câu trả lời trong bài viết dưới đây nhé!

Da trắng, môi đỏ có phải là do di truyền?

 Chủ đề bà bầu ăn gì để con da trắng môi đỏ luôn được các chị em, mẹ bỉm sữa quan tâm. Không chỉ áp dụng theo các mẹo dân gian mà nhiều mẹ còn nghiên cứu cả cách kết hợp các loại thực phẩm để nuôi dưỡng làn da của bé trắng xinh như thiên thần ngay từ khi còn trong bụng mẹ.

 Trẻ sinh ra vốn là kết tinh hình hài của cả cha lẫn mẹ theo quy luật di truyền một cách tự nhiên. Đó cũng là lý do mà ngay sau khi bé vừa chào đời đã được nhận định là có nét giống bố hay là giống mẹ. Nổi bật nhất có thể dễ dàng nhận ra như màu da, các dấu hiệu đặc trưng, nét đặc biệt trên khuôn mặt, vóc dáng,…

Chủ đề bà bầu ăn gì để con da trắng môi đỏ luôn được quan tâm

 Câu hỏi đặt ra ở đây là, nếu gen trội của cha mẹ là những nét đẹp thì ổn rồi, nhưng nếu cả bố lẫn mẹ cùng sở hữu làn da thô ráp, đen và chiều cao cực kỳ “khiêm tốn” thì có cách nào để cải thiện hay không?

 Câu trả lời chính xác ở đây là có. Ngoài 70% khả năng di truyền cố hữu, mẹ vẫn còn 30% cơ hội để có thể khắc phục những đặc điểm “không đẹp” của cha mẹ thông qua chế độ ăn uống một cách khoa học, hợp lý ngay từ thời điểm chuẩn bị mang thai và trong suốt 40 tuần của thai kỳ.

 Vợ chồng nữ diễn viên Hàn Quốc nổi tiếng Lee Young Ae không cùng sở hữu làn da trắng sứ hay mịn màng. Thậm chí, chồng cô còn có làn da hơi xỉn màu, thâm sần, tuy nhiên cô con gái của minh tinh này khi ra đời lại vô cùng xinh đẹp. Bí quyết nào khiến cho em bé có sự thay đổi kỳ diệu như vậy?

 Theo chia sẻ thì nữ diễn viên đã cải thiện được vấn đề này bằng cách bổ sung nhiều vitamin C ngay từ khi bắt đầu mang thai. Vitamin C trong cơ thể mẹ sẽ giúp ức chế sự hình thành của chất melanin – sắc tố gây sạm da, nám da, do đó khiến da bé trở nên sáng màu, mịn màng hơn.

Có cô con gái trắng xinh như bé Mộc Trà là điều nhiều mẹ mong muốn

 Đồng thời, chúng ta cũng biết rằng màu sắc làn da của bé cũng sẽ do mật độ hắc tố melanin có trong làn da quy định. Nếu càng có nhiều melanin thì da của bé càng trở nên sẫm màu. Yếu tố di truyền lúc này đóng vai trò cực kỳ quan trọng, bởi dân gian ta cũng có câu “cốt cha, da mẹ”, nhưng trên thực tế vẫn có trường hợp “mẹ cú, con công” xảy ra.

 Số lượng melanin trong làn da của bé lại bị ảnh hưởng rất nhiều bởi yếu tố di truyền. Tức là nếu mẹ và bố đã có làn da sẫm màu bẩm sinh thì xác suất bé yêu sinh ra có làn da trắng hồng tự nhiên sẽ rất thấp. 

Bà bầu ăn gì để con da trắng môi đỏ, đẹp tựa thiên thần?

Từ lâu, các mẹ Việt thường truyền tai nhau rằng uống nước dừa thì khi con sinh ra sẽ có làn da trắng, ăn thức ăn màu đen như sôcôla, cà phê,... thì bé sẽ có làn da ngăm. 

Tuy nhiên, hầu hết các bà bầu hiện đại lại không tin tưởng vào những “lời đồn đại” vô căn cứ này. Mẹo dân gian tuy là kinh nghiệm nhưng đôi khi cũng cần được chọn lọc. Dưới đây là vô vàn cách khác nhau mà các mẹ đang mách nhỏ, truyền tai nhau để sinh con có làn da trắng và môi đỏ. Mẹ bầu hãy áp dụng ngay những cách dưới đây để khỏi phải mất công “săn lùng bí kíp” bà bầu ăn gì để con da trắng môi đỏ nhé. Nếu thành công, cũng đừng quên chia sẻ rộng cho bạn bè cùng biết để áp dụng, bạn nhé!

Uống nước dừa để con da trắng là có thật?

Uống nước dừa ngay từ khi chuẩn bị mang thai với một lượng vừa phải và uống hàm lượng tăng lên nhiều hơn từ tháng thứ 4 trở đi của thai kỳ. Nước dừa có tính mát, bổ sung chất lỏng trong cơ thể nhằm ngăn ngừa những triệu chứng khó chịu khi mang thai như đầy bụng, táo bón, ợ hơi. 

Đồng thời, nước dừa cũng được xem là một chất giúp tăng cường khả năng miễn dịch của cơ thể mẹ bầu, làm trắng da, ngăn ngừa hiệu quả các bệnh viêm nhiễm trong khi mang thai.

Nước dừa cũng được xem là một chất giúp tăng cường khả năng miễn dịch

 Uống nước đậu đen cho bé yêu trắng da:

Cách thức dùng đậu đen rất đơn giản: Đậu đen đem rửa sạch, để ráo, rang trên ngọn lửa vừa đến khi chín và dậy mùi thơm. Sau đó lấy một lượng đậu vừa đủ, cho nước lọc vào đun sôi nhỏ lửa liu riu khoảng 20 phút. 

Mỗi ngày mẹ bầu uống khoảng 1  2 lít nước đậu đen như thế, người mẹ vừa mát, da dẻ trắng sáng, đồng thời cũng không bị mọc mụn và hạn chế được chứng táo bón thai kỳ.

 Mẹ bầu nên uống nhiều nước lọc: Uống nhiều nước lọc hàng ngày sẽ giữ cho làn da của mẹ bầu và thai nhi được mềm mại và mịn màng. Nó cũng giúp đào thải các loại độc tố ra khỏi cơ thể. Đây chính là cách hiệu quả, rẻ tiền để làm cho làn da của mẹ bầu và em bé trong bụng trắng hồng rạng rỡ lên.

 Ăn trứng gà luộc:

Cùng với nước dừa thì trứng gà cũng nằm trong danh sách những món ăn được nhiều mẹ bầu lựa chọn nhiều nhất với hy vọng ăn nhiều trứng gà sẽ giúp con có làn da trắng mịn, hồng hào, mịn màng như lòng trắng trứng gà.

Một quả trứng gà sẽ cung cấp cho mẹ bầu gần một nửa nhu cầu chất đạm cần thiết hàng ngày cho cơ thể. Theo các chuyên gia dinh dưỡng cho biết, trứng gà là một loại “siêu thực phẩm” cực kỳ bổ dưỡng cho cơ thể. 

Trứng gà có giá trị dinh dưỡng cao bởi vì trong 100gr trứng gà sẽ cung cấp cho bạn: 210mg phốtpho, 55mg canxi, 14,8gr protein, 11,6gr lipid và 0,7mg vitamin A. Do đó, nếu ăn trứng gà luộc thường xuyên thì mẹ bầu không bao giờ lo thiếu chất và đặc biệt là làn da trắng hồng, rạng rỡ của con là hoàn toàn “trong tầm tay”.

Trứng gà là một loại “siêu thực phẩm” cực kỳ bổ dưỡng cho mẹ bầu

 Thêm các loại trái cây vào thực đơn:

Kinh nghiệm từ nữ diễn viên Lee Young Ae còn cho thấy trái cây và rau củ các loại cung cấp rất nhiều vitamin C và các khoáng chất để nuôi dưỡng cho bé yêu làn da trắng hồng và khỏe mạnh. Mẹ bầu nên chọn trái cây tươi và rau quả không có chất độc hại như cà chua, chuối, cam, bí ngô, đu đủ, cà rốt, nho, ổi, lựu,… Đây đều là những thức ăn tốt cho cơ thể mẹ bầu và giúp nuôi dưỡng làn da trắng hồng cho con.

Bên cạnh đó, mẹ cũng cần bổ sung những loại trái cây chín mọng nước như: cherry, dâu tây, việt quất, mâm xôi,… Đây là những loại quả có chứa rất nhiều chất chống oxy hóa, từ đó giúp giữ cho làn da mẹ và bé được mềm mại. Bên cạnh đó, các loại quả thơm ngon này còn chứa nhiều vitamin C và A, có tác dụng bảo vệ hiệu quả các tế bào biểu mô, giúp cho làn da bé mịn màng và trắng sáng.

Bà bầu ăn gì để con da trắng môi đỏ – Đừng quên quả bơ

Đây là một loại trái cây nhiệt đới rất giàu vitamin E và C, vô cùng tốt cho quá trình sản xuất collagen tự nhiên của cơ thể. Bên cạnh đó, hàm lượng chất béo tự nhiên trong quả bơ khá cao, rất thích hợp để thêm vào thực đơn của bà bầu vào những tháng cuối của thai kỳ. Bởi đây là giai đoạn làn da bé căng phồng lên và chuẩn bị cho quá trình chui ra để chào đời. 

Không chỉ giúp cho mẹ bầu sinh con có làn da trắng mịn, uống ngay một ly sinh tố bơ thơm ngon mỗi ngày còn là một gợi ý vô cùng lý tưởng, giúp cho mẹ bầu giải nhiệt cực tốt vào những ngày hè nóng nực, khó chịu như thế này. Do đó, mẹ bầu còn ngần ngại gì mà không bổ sung quả bơ vào thực đơn ngay thôi!

Đừng quên các loại trái cây thanh mát khi muốn bé cưng có làn da trắng nhé

 Linh động trong khẩu phần ăn hằng ngày:

  •  Chế độ ăn uống của mẹ bầu khi mang thai sẽ được thay đổi theo từng giai đoạn tam cá nguyệt. Nếu không thường xuyên bị những cơn ốm nghén “quấy rầy” gây phiền toái, mẹ có thể linh động trong mọi việc, trong đó có thay đổi thực đơn để giúp đa dạng bữa ăn và ngon miệng hơn. 
  •  Thực phẩm tươi ngon, an toàn kết hợp với chế độ ăn uống hợp lý giúp da em bé trắng trẻo ngay từ lúc sinh ra và đặc biệt còn khỏe mạnh, cơ địa của bé sẽ ít bị dị ứng thực phẩm trong giai đoạn con ăn dặm.
  •  Mẹ bầu nên ăn nhiều cá hồi, cá chép, cá đồng,… vì trong cá chứa nhiều chất omega 3, 6 giúp nuôi dưỡng và phát triển trí não một cách toàn diện cho bé yêu. Đồng thời, các loại cá còn giúp bảo vệ các tế bào da cho bé và giúp cho làn da trắng dần lên từ bên trong. 
  •  Việc bổ sung thêm các loại ngũ cốc vào thực đơn hàng ngày như: gạo lức, mè đen, đậu xanh, sữa đậu nành, đậu phụ cũng như các loại hạt giàu vitamin như: óc chó, hạnh nhân, điều, mắc ca,... cho cơ thể mẹ đầy đủ dưỡng chất. Đồng thời, các loại hạt giàu dinh dưỡng kể trên còn giúp thay đổi sắc tố cho làn da em bé, giúp em bé trắng hồng lên thấy rõ. Thật là kỳ diệu phải không nào?

Kết luận

Có thể thấy, những gì mẹ bầu ăn uống trong thai kỳ chỉ làm ảnh hưởng khoảng 30% đến làn da của thai nhi. Tuy chỉ với xác xuất nhỏ như vậy nhưng vẫn gọi là có khả năng, cho nên bà bầu ăn gì để con da trắng môi đỏ và khỏe mạnh nhất vẫn được mẹ bầu lưu tâm. Chỉ riêng điều đó thôi cũng đủ biết là mẹ yêu thương con đến nhường nào.

Xem thêm:

3 Tháng Đầu Mẹ Bầu Nên Và Không Ăn Gì Để Thai Nhi Phát Triển Tốt

Bà Bầu Ăn Gì Cho Mát Và Thai Nhi Khỏe Mạnh?

Nguồn tham khảo:

 

Tin tức liên quan

Những thực phẩm giúp thai nhi thông minh mà mẹ bầu nên ăn

Những thực phẩm giúp thai nhi thông minh mà mẹ bầu nên ăn

10 thg 3 2023 14:15

3 tháng đầu là giai đoạn quan trọng trong quá trình mang thai. Trong thời kỳ này, một số thực phẩm được cho là có thể giúp cải thiện sự phát triển trí não của thai nhi. Dưới đây là những thực phẩm mẹ bầu nên ăn để giúp con thông minh.
Đọc tiếp
Tư Thế Ngồi Cho Bà Bầu Ba Tháng Đầu - Ba Tháng Giữa - Ba Tháng Cuối

Tư Thế Ngồi Cho Bà Bầu Ba Tháng Đầu - Ba Tháng Giữa - Ba Tháng Cuối

26 thg 8 2020 21:40

Tư thế ngồi cho bà bầu 3 tháng đầu, 3 tháng giữa và 3 tháng cuối đều thực sự rất quan trọng vì nó ảnh hưởng trực tiếp đến sự phát triển và sức khỏe của em bé. Vì thế, các mẹ cần chú ý ngồi và đứng đúng cách nhé.
Đọc tiếp
Những Trái Cây Tốt Cho Bà Bầu 3 Tháng Cuối, Bé Sinh Ra Khỏe Mạnh Thông Minh

Những Trái Cây Tốt Cho Bà Bầu 3 Tháng Cuối, Bé Sinh Ra Khỏe Mạnh Thông Minh

26 thg 8 2020 18:27

Trái cây tốt cho bà bầu 3 tháng cuối là những loại trái tăng cường nước ối, giúp nước ối trong, dễ đẻ, tăng cường sức đề kháng mà không làm bà bầu bị tăng cân, không bị táo bón, thai nhi khỏe mạnh và thông mình. Dưới đây là các loại trái cây mà mẹ bầu 3 tháng cuối nên ăn.
Đọc tiếp
Top 10 Loại Trái Cây Tốt Cho Bà Bầu 3 Tháng Giữa Giúp Mẹ Khỏe Con Khôn

Top 10 Loại Trái Cây Tốt Cho Bà Bầu 3 Tháng Giữa Giúp Mẹ Khỏe Con Khôn

26 thg 8 2020 18:13

Trái cây tốt cho bà bầu 3 tháng giữa, giúp mẹ bầu giảm đau lưng, chuột rút, táo bón, tăng sức đề kháng và tốt cho sự phát triển của thai nhi. Dưới đây là 10 loại trái cây tốt nhất cho các mẹ bầu nhé.
Đọc tiếp
Có Nên Tắm Nắng Cho Trẻ Sơ Sinh - Kiến Thức Mẹ Buộc Phải Biết

Có Nên Tắm Nắng Cho Trẻ Sơ Sinh - Kiến Thức Mẹ Buộc Phải Biết

26 thg 8 2020 18:07

Có nên tắm nắng cho trẻ sơ sinh không? Tắm nắng cho trẻ sơ sinh như thế nào mới đạt được kết quả tốt nhất? Dưới đây là những kiến thức có thể bạn chưa biết, vì thế bạn nên đọc hết đừng bỏ qua phần nào nhé.
Đọc tiếp
My title page contents