Tại sao bà bầu không được với cao - Nhận định đúng từ chuyên gia

29 thg 10 2018 15:40

Theo như khuyến cáo của bác sĩ thì bà bầu không được với cao, vậy tại sao bà bầu không được với cao. Để giải đáp thắc mắc cũng như hậu quả của việc bà bầu với tay cao thì mời mẹ bầu tham khảo qua bài viết dưới đây.

Tại sao bà bầu không được với cao.

tại sao bà bầu không được với cao

Theo như những quan niệm dân gian trong giai đoạn mang thai bà bầu được khuyên nên tránh với cao tay quá đầu có thể gây ra tình trạng dây nhau quấn cổ thai nhi gây ảnh hưởng rất lớn tới thai nhưng hiện tại vẫn chưa có một nghiên cứu hay nhận định nào chỉ ra quan niệm này là đúng cả, bởi những mẹ thường tập những bài tập nhẹ, yoga trong thai kỳ thường sẽ có những động tác vươn cao vẫn không bị tình trạng này mà ngược lại sinh con lại khỏe mạnh và thông minh.

Theo như thống kê thì mỗi năm có khoảng 30%(1/3) trẻ sinh ra bị tình trạng dây nhau quấn cổ, nguyên nhân chính gây ra tình trạng này là do thai nhi đã xoay chuyển nhiều khiến dây nhau đã quấn vào cổ hoặc cũng có thể do các nguyên nhân khác chứ không phải do mẹ bầu dơ tay quá cao hay với cao mà bị.

Xem thêm: Cách tập thể dục khi mang thai 3 tháng giữa

                       Những tư thế nằm bà bầu nên tránh

Bị tràng hoa quấn cổ có ảnh hưởng thai nhi không?

Một số bà bầu thường lo lắng khi thai nhi gặp tình trạng này và cũng theo quan niệm khiến mẹ bầu lo lắng nó sẽ gây nguy hiểm thai nhi. Nhưng thật sự vấn đề này không quá nghiêm trọng và hầu như không nguy hiểm tới thai nhi khi sinh cũng như sức khỏe của mẹ.

 Khi phát hiện bé bị dây rốn quấn cổ bố mẹ nên xử lý như thế nào?

Tình trạng thai nhi bị dây rốn quấn cổ rất rễ để mẹ phát hiện thông qua việc khám thai định kỳ và siêu âm định kỳ. Tình trạng này thường chỉ sảy ra ở giai đoạn 3 tháng cuối, khi gặp tình trạng này bố, mẹ bầu không nên lo lắng quá và tuyệt đối không nên áp dụng những cách không chính xác hay những lời khuyên của mọi người xung quanh, có thể nó sẽ không giúp ích mà lại khiến mẹ bị thêm những tình trạng khác nữa.

Nghỉ ngơi nhiều hơn, tránh các vận động nặng hay những bài tập thể dục quá sức, có tư thế ngủ thoải mái và tốt cho thai nhi như: nằm nghiêng về bên trái, nghe một vài bản nhạc khi nghỉ ngơi giúp mẹ thoải mái hơn và nó cũng tốt cho sự phát triển của thai nhi.

Xem thêm: Mang thai 3 tháng đầu nên nằm ngủ tư thế nào để không "NGUY HIỂM" tới thai nhi

                   Tại sao bà bầu nằm nghiêng bên trái. Muốn con khỏe, thông minh mẹ nhất định phải biết

Một trong những mẹo nhỏ được nhiều mẹ bầu áp dụng và đã thành công đó là mẹ bò quanh giường ngủ ngược chiều kim đồng hồ sẽ giúp bé gỡ dây quấn.

 Các bác sĩ chuyên khoa cũng khuyên mẹ bầu nên thường xuyên đi kiểm tra sức khỏe thai sản định kỳ để phát hiện những bất thường. Không nên làm việc nặng, với tay quá cao dẫn đến nguy cơ mất thăng bằng và trượt ngã. Hay dơ tay quá nhiều dẫn đến hiện tượng mỏi tay, căng giãn cơ bụng, đau lưng gây khó chịu mệt mỏi.

Trong mọi trường hợp dù có nguy hiểm hay không thì khi thấy dấu hiệu bất thường hay thai nhi có những hành động lạ và mẹ cảm thấy khó chịu, biểu hiện gì thì nên đến ngay bệnh viện để được thăm khám và có biện pháp can thiệp kịp thời từ bác sĩ.

Cuối cùng như nhiều mẹ bầu vẫn lầm tưởng về vấn đề này và cho tằng bà bầu không nên với cao tay quá là không chính xác và hầu hết hay nguyên nhân chính không phải do mẹ với tay cao mà ảnh hưởng thai nhi. Qua đây, với những thông tin mà zcare tìm hiểu và chia sẻ qua bài viết thì hy vọng bạn đọc và mẹ bầu có thêm kiến thức về vấn đề tại sao bà bầu không được với cao cũng như tình trạng tràng hoa quấn cổ và có một thai kỳ khỏe mạnh.

Tin tức liên quan

Thai giáo 3 tháng giữa: Bí quyết tối ưu hóa sự phát triển của bé

Thai giáo 3 tháng giữa: Bí quyết tối ưu hóa sự phát triển của bé

12 thg 9 2024 15:28

Thai giáo 3 tháng giữa được coi là thời điểm quan trọng cho sự phát triển của thai nhi. Đây là giai đoạn mà bé bắt đầu hình thành các giác quan và nhận thức về thế giới xung quanh. Thai giáo trong giai đoạn này không chỉ giúp kích thích não bộ và cảm xúc của bé mà còn tạo ra mối liên kết tình cảm sâu sắc giữa mẹ và thai nhi. Trong bài viết này, chúng ta sẽ khám phá những bí quyết quan trọng giúp mẹ bầu tận dụng tối đa giai đoạn quý giá này, từ đó xây dựng nền tảng vững chắc cho sự khởi đầu cuộc sống mới của trẻ.
Đọc tiếp
Thời điểm vàng thoa kem ngừa bị rạn da khi mang thai đạt hiệu quả nhất

Thời điểm vàng thoa kem ngừa bị rạn da khi mang thai đạt hiệu quả nhất

12 thg 9 2024 00:00

Bị rạn da khi mang thai là một hiện tượng phổ biến mà nhiều phụ nữ phải đối mặt trong quá trình mang thai. Mặc dù rạn da không gây hại cho sức khỏe, nhưng chúng có thể ảnh hưởng đến tâm lý và sự tự tin của các bà bầu. Vì vậy, việc ngăn ngừa rạn da từ sớm trở thành một chủ đề quan trọng, giúp phụ nữ chuẩn bị tốt hơn cho những thay đổi của cơ thể trong suốt thai kỳ. Trong bài viết này, chúng ta sẽ khám phá nguyên nhân cũng như bật mí thời điểm vàng để bắt đầu chăm sóc da để giảm thiểu nguy cơ hình thành rạn da.
Đọc tiếp
Bỏ túi tips hay ho giúp giảm cảm cho bà bầu ngay tại nhà

Bỏ túi tips hay ho giúp giảm cảm cho bà bầu ngay tại nhà

10 thg 9 2024 23:15

Giảm cảm cho bà bầu là một trong những vấn đề được quan tâm đặc biệt vì nhiều lý do khác nhau. Hơn thế, trong thời gian mang thai, hệ miễn dịch của phụ nữ có thể yếu hơn, khiến họ dễ mắc bệnh hơn. Giảm cảm không chỉ giúp làm giảm nhanh chóng các triệu chứng như nghẹt mũi, ho và đau họng mà còn an toàn cho cả mẹ và bé. Bài viết dưới đây sẽ mách bầu một số phương pháp giải cảm hiệu quả ngay tại nhà.
Đọc tiếp
Các phương pháp giảm ho cho bà bầu được khuyến cáo áp dụng ngay tại nhà

Các phương pháp giảm ho cho bà bầu được khuyến cáo áp dụng ngay tại nhà

09 thg 9 2024 11:38

Giảm ho cho bà bầu là vô cùng quan trọng, vì bệnh ho không chỉ ảnh hưởng đến bà bầu mà còn đến sự phát triển của thai nhi. Tuy nhiên, việc gặp phải các triệu chứng như ho là điều không thể tránh khỏi. Do đó, việc tìm hiểu các biện pháp giảm ho an toàn, hiệu quả là rất cần thiết. Trong bài viết này, sẽ khám phá những nguyên nhân gây ho, các phương pháp tự nhiên và mẹo dân gian giúp giảm ho an toàn cho bà bầu. Từ đó, góp phần tạo điều kiện thuận lợi cho một thai kỳ khỏe mạnh và thoải mái.
Đọc tiếp
Mẹo hay giảm đau đầu cho bà bầu hiệu quả ngay tại nhà

Mẹo hay giảm đau đầu cho bà bầu hiệu quả ngay tại nhà

07 thg 9 2024 16:43

Giảm đau đầu cho bà bầu là một trong những vấn đề được quan tâm phổ biến do thường gặp phải trong thai kỳ. Những cơn đau này có thể gây khó chịu, làm giảm chất lượng cuộc sống và ảnh hưởng đến tâm trạng của mẹ. Do đó, việc tìm kiếm các phương pháp an toàn và hiệu quả để giảm đau đầu cho bà bầu là rất quan trọng. Bài viết này sẽ cung cấp những biện pháp tự nhiên và an toàn giúp giảm thiểu triệu chứng đau đầu, đồng thời bảo đảm sức khỏe cho cả mẹ và bé.
Đọc tiếp