3 cách để mẹ bầu giúp con thông minh từ trong bụng

10 thg 9 2018 10:59

 

Các bác sĩ khoa sản đầu ngành ở VN cho biết, có rất nhiều công trình nghiên cứu của các chuyên gia về sức khỏe sinh sản trên thế giới đã chỉ ra rằng, để giúp trẻ tăng chỉ số IQ không phải đợi đến lúc bé sinh ra, mà ngay từ khi thai nhi còn trong bụng mẹ, đã có tương tác rất tốt với 1 số phương pháp được thực nghiệm.

Trong thai kỳ, nếu mẹ bầu sinh hoạt lành mạnh, tập thể dục đều đặn, nghe nhạc giao hưởng thường xuyên, đi du lịch đến những nơi có phong cảnh đẹp giúp tinh thần thư thái và được đọc những quyển sách hay thì biểu đồ sóng siêu âm thể hiện khả năng hoạt động của não bộ và các cơ quan của thai nhi diễn ra rất tốt. Ngược lại, nếu bà bầu phải chịu những áp lực không thuận lợi từ điều kiện sống thì những hoạt động tích cực của bé sẽ kém đi.

Chính vì vậy khi mang thai, mẹ bầu cần chú ý giữ gìn sức khỏe, đảm bảo tinh thần thư thái, không để cơ thể bị căng thẳng. Cụ thể, với một số phương pháp đơn giản, có thể thực hiện tại nhà và cũng không tốn quá nhiều thời gian của các mẹ bầu.

 


1. Đọc sách

đọc sách là một trong 3 cách để mẹ bầu giúp con thông minh ngay từ trong bụng mẹ


Các nghiên cứu của nhóm giáo sư từ Anh Quốc đã chỉ ra rằng, mẹ đọc sách sẽ giúp trẻ phát triển trí nhớ tốt hơn, đặc biệt, công bố của nhóm nghiên cứu còn nói rõ, trẻ từ 8 tháng tuổi ( tuổi thai ) đã có thể ghi nhớ 1 số thứ tự từ vựng nhất định.
Do vậy, mẹ đọc sách, không những giúp tinh thần mẹ thư thái, mà còn rất có lợi cho khả năng ngôn ngữ của trẻ về sau, hay nói đúng hơn là trí thông minh ngôn ngữ của trẻ sẽ phát triển tốt hơn các trẻ cùng trang lứa. Các mẹ nên tham khảo một số bộ sách thai giáo có bán trên thị trường hoặc có thể download sách online về đọc trên điện thoại đều rất tiện lợi cho mẹ và bé.
Mẹ bầu nên lưu ý, hiện tại có rất nhiều sách thai giáo được bán trên thị trường với giá từ 500.000đ cho đến hơn 1 triệu đồng cho một bộ sách giấy. Tuy nhiên, cũng có nhiều sách trên internet, mẹ bầu có thể tải về và đọc ngay trên điện thoại sẽ tiện hơn việc dùng sách giấy.


2. Nghe nhạc

nghe nhạc là một trong 3 cách để mẹ bầu giúp con thông minh ngay từ trong bụng mẹ

 

Kết quả nghiên cứu cho thấy, âm nhạc có một vai trò nhất định đến sự phát triển não bộ của thai nhi. Quá trình thực nghiệm cho thấy, không chỉ nhạc, thai nhi còn có thể nghe được bất kỳ âm thanh nào từ bên ngoài.

Vì vậy, mẹ bầu nên dành một khoảng thời gian nhất định trong ngày để thai nhi có thể nghe nhiều loại nhạc. Đặc biệt là các loại nhạc cổ điển, với giai điệu du dương, nhẹ nhàng sẽ xoa dịu và trấn tĩnh tâm trí của bé, và đồng thời nhạc cổ điển có tác dụng tốt nhất cho sự tăng cường trí tuệ cho con ngay từ trong bụng mẹ.

Xem thêm: 5 lưu ý [quan trọng] khi cho thai nhi nghe nhạc - Dẫn chứng từ chuyên gia quốc tế

                   Bà Bầu Nên Cho Thai Nhi Nghe Nhạc Vào Lúc Nào Để Con Phát Triển Tốt Nhất

                   Bà Bầu Nên Cho Thai Nhi Nghe Nhạc Vào Lúc Mấy Giờ thì Tốt Nhất

Tuy nhiên, bà bầu không nên nghe nhạc trên mạng, vì âm lượng không được đảm bảo ( bài to bài nhỏ) và tần số nghe nhạc của thai nhi không giống như người lớn. Nhạc trên mạng còn có thể làm các mẹ nghe mải miết mà quên rằng thời gian tối đa mỗi lần cho thai nhi nghe nhạc là không quá 20 phút.

Mẹ bầu cũng được khuyên nên dùng tai nghe chuyên dụng dành cho bà bầu và nhạc được soạn riêng cho thai nhi, nhằm hạn chế sơ suất về âm lượng và tần số của nhạc làm ảnh hướng xấu đến thính giác thai nhi.

Các mẹ có thể tham khảo tai nghe cho bà bầu Zcare.vn, đây là đơn vị đầu tiên ở Việt Nam, đồng bộ hóa bộ tai nghe chuyên dụng cho bà bầu với apps ( ứng dụng được cài đặt trên smartphone ), kết hợp với bộ sưu tập nhạc đã được biên soạn để phù hợp với từng tuổi thai, nhạc cũng đã được giới hạn thời gian để nhỡ mẹ có quên không tắt nhạc thì ứng dụng sẽ tự tắt sau khi hết thời gian đã được định sẵn, rất an toàn cho thai nhi mà nhiều sản phẩm khác không đáp ứng được.

3.  Thể dục

Quan niệm truyền thống ở Việt Nam thường nói rằng, muốn dễ sinh thì nên làm nhiều các công việc tay chân, điều này có cái sai mà cũng có cái đúng:

Sai ở chỗ, bà bầu không nên làm việc quá nhiều, dễ dẫn đến suy nhược, vì cơ thể khi mang thai đã mang rất nhiều trọng trách, đặc biệt là về dinh dưỡng, làm việc quá nhiều sẽ có hại đến thai nhi.

Đúng, là vì nếu làm những việc phù hợp và đều độ sẽ rất tốt cho các mẹ bầu vì: Giúp mẹ bầu có thân hình săn chắc, tự tin, giảm căng thẳng và ngăn chặn các triệu chứng như phù nề, ốm nghén,… 

Còn một tác dụng vô cùng lớn của tập thể dục khi mang thai ( đặc biệt là Yoga ) là giúp máu huyết lưu thông tốt hơn đến thai nhi, qua đó, não bộ của thai nhi nhận được nhiều hơn các chất dinh dưỡng để phát triển toàn diện hơn.

Trong nghiên cứu trên, các nhà khoa học đã chỉ ra rằng, lượng máu khi mẹ tập Yoga trong 30 phút, sẽ giúp lượng máu lưu thông đến não bộ thai nhi cao hơn 30% so với các mẹ không tập.

Xem thêm: Cách tập thể dục khi mang thai 3 tháng giữa

                   

Lưu ý: Ở mỗi giai đoạn và thể trạng của từng người sẽ có các bài tập khác nhau, do đó tốt nhất trước khi tập nên hỏi ý kiến bác sĩ sản khoa.

Trong ứng dụng của Zcare.vn, còn đang cập nhật thêm một số các bài tập Yoga đơn giản cho bà bầu được chia theo từng giai đoạn, phù hợp cho các mẹ bầu tự rèn luyện nhẹ nhàng tại nhà khi rãnh rổi.

Khi quý khách mua sản phẩm tai nghe bà bầu của Zcare.vn sẽ được miễn phí mã code để truy cập vào ứng dụng để được :
- 3 bộ sách thai giáo.
- 2 Quyển cẩm nang dành cho các bà mẹ
- Hướng dẫn nuôi con bằng sữa mẹ đúng cách
- Các phương pháp dạy con tiên tiến từ các quốc gia phát triển.
- Cẩm nang các giai đoạn phát triển của trẻ trong thai kì cũng như sau khi sinh.
- 42 bài nhạc được chia theo từng giai đoạn thai kì.
     Tổng trị giá quà tặng là hơn 1.500.000đ.

Quý khách có thể mua tai nghe cho bà bầu của Zcare.vn tại website này hoặc
Fanpage: https://facebook.com/tainghechobabau
Địa chỉ văn phòng công ty: 258/21 Phạm Văn Bạch, P.15, Q. Tân Bình, TPHCM.
Hotline: 0948.877.877

Tin tức liên quan

Những thực phẩm giúp thai nhi thông minh mà mẹ bầu nên ăn

Những thực phẩm giúp thai nhi thông minh mà mẹ bầu nên ăn

10 thg 3 2023 14:15

3 tháng đầu là giai đoạn quan trọng trong quá trình mang thai. Trong thời kỳ này, một số thực phẩm được cho là có thể giúp cải thiện sự phát triển trí não của thai nhi. Dưới đây là những thực phẩm mẹ bầu nên ăn để giúp con thông minh.
Đọc tiếp
Tư Thế Ngồi Cho Bà Bầu Ba Tháng Đầu - Ba Tháng Giữa - Ba Tháng Cuối

Tư Thế Ngồi Cho Bà Bầu Ba Tháng Đầu - Ba Tháng Giữa - Ba Tháng Cuối

26 thg 8 2020 21:40

Tư thế ngồi cho bà bầu 3 tháng đầu, 3 tháng giữa và 3 tháng cuối đều thực sự rất quan trọng vì nó ảnh hưởng trực tiếp đến sự phát triển và sức khỏe của em bé. Vì thế, các mẹ cần chú ý ngồi và đứng đúng cách nhé.
Đọc tiếp
Những Trái Cây Tốt Cho Bà Bầu 3 Tháng Cuối, Bé Sinh Ra Khỏe Mạnh Thông Minh

Những Trái Cây Tốt Cho Bà Bầu 3 Tháng Cuối, Bé Sinh Ra Khỏe Mạnh Thông Minh

26 thg 8 2020 18:27

Trái cây tốt cho bà bầu 3 tháng cuối là những loại trái tăng cường nước ối, giúp nước ối trong, dễ đẻ, tăng cường sức đề kháng mà không làm bà bầu bị tăng cân, không bị táo bón, thai nhi khỏe mạnh và thông mình. Dưới đây là các loại trái cây mà mẹ bầu 3 tháng cuối nên ăn.
Đọc tiếp
Top 10 Loại Trái Cây Tốt Cho Bà Bầu 3 Tháng Giữa Giúp Mẹ Khỏe Con Khôn

Top 10 Loại Trái Cây Tốt Cho Bà Bầu 3 Tháng Giữa Giúp Mẹ Khỏe Con Khôn

26 thg 8 2020 18:13

Trái cây tốt cho bà bầu 3 tháng giữa, giúp mẹ bầu giảm đau lưng, chuột rút, táo bón, tăng sức đề kháng và tốt cho sự phát triển của thai nhi. Dưới đây là 10 loại trái cây tốt nhất cho các mẹ bầu nhé.
Đọc tiếp
Có Nên Tắm Nắng Cho Trẻ Sơ Sinh - Kiến Thức Mẹ Buộc Phải Biết

Có Nên Tắm Nắng Cho Trẻ Sơ Sinh - Kiến Thức Mẹ Buộc Phải Biết

26 thg 8 2020 18:07

Có nên tắm nắng cho trẻ sơ sinh không? Tắm nắng cho trẻ sơ sinh như thế nào mới đạt được kết quả tốt nhất? Dưới đây là những kiến thức có thể bạn chưa biết, vì thế bạn nên đọc hết đừng bỏ qua phần nào nhé.
Đọc tiếp
My title page contents