Dấu Hiệu Rụng Trứng Gặp Tinh Trùng Chứng Tỏ Bạn Đã Thụ Thai Thành Công

27 thg 4 2020 17:23

Dấu hiệu rụng trứng gặp tinh trùng cho thấy bạn đã mang thai. Nhận biết sớm 16 dấu hiệu dưới đây để chăm sóc cho thai nhi và chính mình một cách chu đáo nhất.

Điều gì xảy ra trong bụng bạn sau ngày rụng trứng gặp tinh trùng?

Dấu hiệu rụng trứng gặp tinh trùng, các tế bào trong hợp tử mới được hình thành bắt đầu nhân lên để tạo ra một khối tế bào gọi là phôi nang.

Những tế bào này tiếp tục nhân lên khi phôi nang di chuyển xuống ống dẫn trứng và vào tử cung.

Khi phôi nang đến thành tử cung, nó sẽ tự gắn vào để tiếp cận các chất dinh dưỡng qua máu. Phôi nang có thể di chuyển đến thành tử cung hoặc đã được kết nối với nó. Nếu được gắn vào, phôi nang đã bắt đầu hành trình trở thành thai nhi, và việc mang thai đang được tiến hành.

Dấu hiệu rụng trứng gặp tinh trùng ở mỗi người không giống nhau hoàn toàn

Cách nhận biết sớm dấu hiệu rụng trứng gặp tinh trùng

Một số phụ nữ có thể gặp các dấu hiệu tinh trùng gặp được trứng trong những tuần đầu tiên của thai kỳ trong ba tháng đầu tiên. Trong khi những người khác có thể xuất hiện các triệu chứng sau này trong thai kỳ. Các dấu hiệu và triệu chứng đầu tiên của thai kỳ sớm cũng có thể tương tự như các triệu chứng gặp phải trước kỳ kinh nguyệt. Vì vậy người phụ nữ có thể không nhận ra các triệu chứng liên quan đến mang thai.

Không phải tất cả các bà mẹ sẽ trải qua các triệu chứng giống nhau khi mang thai, và các dấu hiệu rụng trứng gặp tinh trùng cũng khác nhau về mức độ. Thậm chí cùng một người phụ nữ có thể không gặp các triệu chứng giống nhau trong mỗi thai kỳ. Các dấu hiệu và triệu chứng đầu tiên của thai kỳ cũng có thể được chú ý hoặc bắt đầu tại các thời điểm khác nhau trong thai kỳ. 

Một que thử thai được dựa trên mức độ gonadotropin màng đệm ở người (hCG) trong nước tiểu hoặc máu, và là thử nghiệm chẩn đoán đặc trưng cho thời kỳ mang thai. hCG là hoóc môn được sản xuất sau khi trứng được thụ tinh đã được cấy vào thành tử cung. Các xét nghiệm mang thai tại nhà hiện đại đôi khi có thể dương tính trước một kỳ kinh nguyệt bị bỏ lỡ. Xét nghiệm máu có thể phát hiện mang thai sớm hơn so với xét nghiệm thai bằng nước tiểu.

Một số dấu hiệu ban đầu, như không có kinh nguyệt và tăng cân, là phổ biến cho tất cả các trường hợp mang thai. Dấu hiệu nhận biết trứng đã gặp tinh trùng sớm khác có thể bao gồm: Thay đổi tâm trạng, đi tiểu nhiều, nhức đầu, đau lưng, đau ngực, quầng thâm vú, mệt mỏi, buồn nôn, thường được gọi là " ốm nghén ", chảy máu nhẹ...

16 dấu hiệu rụng trứng gặp tinh trùng chứng tỏ bạn mang thai

Một số dấu hiệu trứng đã gặp tinh trùng bắt đầu trong giai đoạn đầu của thai kỳ như sau:

  • Mất kinh (muộn)

Một kỳ kinh nguyệt bị bỏ lỡ là triệu chứng đặc trưng của thai kỳ, và kinh nguyệt không có trong suốt thai kỳ. Đôi khi, chuột rút nhẹ và chút máu hồng tại thời điểm trứng đã thụ tinh trong tử cung có thể bị nhầm lẫn trong một kỳ kinh nguyệt. Phụ nữ có chu kỳ kinh nguyệt không đều cũng có thể không nhận thấy ngay sự vắng mặt của một kỳ kinh nguyệt. Rất hiếm khi các dấu hiệu và triệu chứng mang thai xuất hiện trước thời kỳ bị bỏ lỡ , nhưng nếu chu kỳ của phụ nữ không đều, điều này có thể xảy ra.

  • Chảy máu nhẹ hoặc chuột rút

Chảy máu nhẹ hoặc một chút máu hồng có thể xảy ra khi trứng được thụ tinh bám vào niêm mạc tử cung, bất cứ nơi nào từ 6 đến 12 ngày sau khi thụ tinh. Chuột rút nhẹ cũng có thể xảy ra tại thời điểm này. Chảy máu nhẹ đôi khi có thể bị nhầm lẫn với một kỳ kinh nguyệt, mặc dù nó thường nhẹ hơn nhiều so với một chu kỳ thông thường.

Máu báo thai và máu kinh nguyệt khác nhau

  • Dịch tiết âm đạo

Một số phụ nữ có thể nhận thấy dịch tiết đặc, màu trắng đục từ âm đạo trong thời kỳ đầu mang thai. Điều này xảy ra trong những tuần đầu tiên của thai kỳ khi thành âm đạo dày lên. Điều này có thể xảy ra trong suốt thai kỳ. Nếu có mùi khó chịu liên quan đến việc tiết dịch, hoặc nếu có liên quan đến ngứa , đây là dấu hiệu của nhiễm trùng nấm men hoặc vi khuẩn. Bạn nên liên hệ với chuyên gia chăm sóc sức khỏe của bạn nếu điều này xảy ra.

  • Thay đổi ở vú

Nhiều phụ nữ trải qua những thay đổi ở vú ngay từ những tuần đầu tiên của thai kỳ. Những thay đổi này có thể được cảm nhận như đau nhức, nặng nề, đầy đặn hoặc cảm giác ngứa ran. Sự khó chịu thường giảm sau vài tuần.

  • Quầng vú sẫm màu

Quầng vú, hoặc khu vực xung quanh núm vú , có thể bị sẫm màu.

  • Mệt mỏi

Mặc dù triệu chứng này rất không đặc hiệu và có thể liên quan đến nhiều yếu tố, phụ nữ mang thai thường cảm giác mệt mỏi từ những tuần đầu tiên của thai kỳ.

  • Ốm nghén, buồn nôn và nôn

Đây thực sự là một cách hiểu sai vì buồn nôn khi mang thai có thể xảy ra bất cứ lúc nào trong ngày. Một số phụ nữ không bao giờ bị ốm nghén, trong khi những người khác bị buồn nôn nghiêm trọng. Khởi phát điển hình nhất của nó là giữa tuần thứ 2 và thứ 8 của thai kỳ. Hầu hết phụ nữ đều cảm thấy giảm bớt các triệu chứng vào khoảng tuần thứ 13 hoặc 14, nhưng những người khác có thể bị buồn nôn kéo dài trong suốt thai kỳ.

  • Nhạy cảm với một số mùi nhất định

Một số mùi nhất định có thể gây buồn nôn hoặc thậm chí nôn sớm trong thai kỳ.

Sợ mùi và buồn nôn là một dấu hiệu rụng trứng gặp tinh trùng

  • Đi tiểu nhiều

Bắt đầu từ tuần thứ 6 đến thứ 8, một số phụ nữ sẽ đi tiểu thường xuyên hơn do thay đổi nội tiết tố. Nếu các triệu chứng khác xảy ra, chẳng hạn như nóng rát khi đi tiểu, bạn nên gặp chuyên gia chăm sóc sức khỏe của mình để đảm bảo bạn không bị nhiễm trùng đường tiết niệu ..

  • Chóng mặt hoặc ngất xỉu

Có lẽ liên quan đến sự thay đổi nội tiết tố ảnh hưởng đến nồng độ glucose hoặc huyết áp, chóng mặt , đầu óc quay cuồng , và cảm giác yếu ớt có thể xảy ra vào đầu thời kỳ mang thai.

  • Táo bón

Nồng độ hormone cũng có thể khiến một số phụ nữ bị táo bón trong thời kỳ đầu mang thai .

  • Nhức đầu

Nhức đầu cũng có thể liên quan đến việc thay đổi nồng độ hormone và có thể xảy ra trong suốt thai kỳ.

  • Ác cảm hoặc thèm ăn

Thèm ăn có thể bắt đầu trong thai kỳ sớm và có thể kéo dài trong suốt thai kỳ. Tương tự như vậy, ác cảm với thực phẩm (cảm thấy buồn nôn hoặc khó chịu đối với một loại thực phẩm cụ thể) cũng có thể xảy ra.

  • Đau lưng

Thường được coi là một triệu chứng của thai kỳ muộn, đau thắt lưng thực sự có thể bắt đầu trong giai đoạn đầu của thai kỳ. Phụ nữ có thể trải qua một số mức độ đau lưng trong suốt thai kỳ.

  • Thay đổi tâm trạng

Sự thay đổi tâm trạng là tương đối phổ biến trong ba tháng đầu của thai kỳ do thay đổi nồng độ hormone. Chúng cũng có thể liên quan đến căng thẳng hoặc các yếu tố khác.

  • Khó thở

Cơ thể tăng nhu cầu oxy (để hỗ trợ thai nhi đang phát triển) có thể khiến một số phụ nữ cảm thấy khó thở, mặc dù triệu chứng này phổ biến hơn ở giai đoạn sau của thai kỳ.

Dấu hiệu rụng trứng gặp tinh trùng gây khó chịu phải làm sao?

Khi mang thai bạn sẽ gặp phải một vài hoặc tất cả các triệu chứng trên. Vì thế, bạn nên có một số biện pháp khắc phục tại nhà và chiến lược tự chăm sóc có thể giúp giảm một số triệu chứng khó chịu cho mình. Ưu tiên các phương pháp tự nhiên. Tuy vậy, nếu bạn quá khó chịu, ảnh hưởng đến sức khỏe thì có thể nói bác sĩ để được kê thuốc an toàn theo toa.

Sau đây là một số biện pháp tự chăm sóc có thể giúp giảm bớt một số triệu chứng gây khó chịu:

  •  Chế độ ăn uống và tập thể dục phù hợp có thể giúp giảm bớt các triệu chứng bằng cách kiểm soát tăng cân và tăng cường và làm săn chắc cơ bụng của bạn. Sau tam cá nguyệt đầu tiên, tránh các bài tập liên quan đến việc nằm ngửa trong thời gian dài.

Ăn trái cây giúp giảm khó chịu khi có dấu hiệu mang thai

  •  Một đai đeo khi mang thai có thể giúp hỗ trợ bụng của bạn.
  •  Mang giày thoải mái không quá chật, đặc biệt nếu bạn bị sưng chân.
  •  Thận trọng khi nâng những đứa trẻ khác của bạn hoặc các vật nặng. Hãy chắc chắn quỳ đầu gối khi nâng và cố gắng giữ thẳng lưng.
  •  Ngủ trên nệm chắc chắn. Nằm nghiêng với một cái gối giữa hai chân có thể là một tư thế thoải mái mang lại sự nhẹ nhõm.
  •  Mặc áo ngực cung cấp hỗ trợ tốt nếu ngực mềm hoặc đau.
  •  Ăn nhiều chất xơ để tránh táo bón. Bạn có thể ăn một số trái cây và rau quả tươi, và ngũ cốc. 
  •  Ăn các bữa ăn nhỏ, thường xuyên để chống buồn nôn và tránh các thực phẩm gây buồn nôn. Tránh thức ăn béo và uống nhiều nước. Những bữa ăn nhỏ, thường xuyên cũng có thể giúp ngăn ngừa chứng ợ nóng.

Kết luận

Dấu hiệu rụng trứng gặp tinh trùng giúp cho bạn sớm biết mình đã mang thai để có thể cẩn thận hơn trong mọi vấn đề hoạt động như thể dục thể thao, vấn đề ăn uống, uống thuốc bổ nhằm đảm bảo cho bạn có một thai kỳ khỏe mạnh. Đặc biệt là bạn có thể sớm báo tin vui cho chồng và người thân để tận hưởng niềm hạnh phúc vô bờ này.

Nguồn tham khảo

  • https://www.medicinenet.com/pregnancy_symptoms_am_i_pregnant/article.htm
  • https://www.webmd.com/baby/guide/pregnancyamipregnant#1
  • https://www.kidspot.com.au/birth/pregnancy/signsandsymptoms/firstsymptomsofpregnancywhathappensrightaway/newsstory/2683c7eed8bb3fe71f95599078bddea5

 

Tin tức liên quan

Những thực phẩm giúp thai nhi thông minh mà mẹ bầu nên ăn

Những thực phẩm giúp thai nhi thông minh mà mẹ bầu nên ăn

10 thg 3 2023 14:15

3 tháng đầu là giai đoạn quan trọng trong quá trình mang thai. Trong thời kỳ này, một số thực phẩm được cho là có thể giúp cải thiện sự phát triển trí não của thai nhi. Dưới đây là những thực phẩm mẹ bầu nên ăn để giúp con thông minh.
Đọc tiếp
Tư Thế Ngồi Cho Bà Bầu Ba Tháng Đầu - Ba Tháng Giữa - Ba Tháng Cuối

Tư Thế Ngồi Cho Bà Bầu Ba Tháng Đầu - Ba Tháng Giữa - Ba Tháng Cuối

26 thg 8 2020 21:40

Tư thế ngồi cho bà bầu 3 tháng đầu, 3 tháng giữa và 3 tháng cuối đều thực sự rất quan trọng vì nó ảnh hưởng trực tiếp đến sự phát triển và sức khỏe của em bé. Vì thế, các mẹ cần chú ý ngồi và đứng đúng cách nhé.
Đọc tiếp
Những Trái Cây Tốt Cho Bà Bầu 3 Tháng Cuối, Bé Sinh Ra Khỏe Mạnh Thông Minh

Những Trái Cây Tốt Cho Bà Bầu 3 Tháng Cuối, Bé Sinh Ra Khỏe Mạnh Thông Minh

26 thg 8 2020 18:27

Trái cây tốt cho bà bầu 3 tháng cuối là những loại trái tăng cường nước ối, giúp nước ối trong, dễ đẻ, tăng cường sức đề kháng mà không làm bà bầu bị tăng cân, không bị táo bón, thai nhi khỏe mạnh và thông mình. Dưới đây là các loại trái cây mà mẹ bầu 3 tháng cuối nên ăn.
Đọc tiếp
Top 10 Loại Trái Cây Tốt Cho Bà Bầu 3 Tháng Giữa Giúp Mẹ Khỏe Con Khôn

Top 10 Loại Trái Cây Tốt Cho Bà Bầu 3 Tháng Giữa Giúp Mẹ Khỏe Con Khôn

26 thg 8 2020 18:13

Trái cây tốt cho bà bầu 3 tháng giữa, giúp mẹ bầu giảm đau lưng, chuột rút, táo bón, tăng sức đề kháng và tốt cho sự phát triển của thai nhi. Dưới đây là 10 loại trái cây tốt nhất cho các mẹ bầu nhé.
Đọc tiếp
Có Nên Tắm Nắng Cho Trẻ Sơ Sinh - Kiến Thức Mẹ Buộc Phải Biết

Có Nên Tắm Nắng Cho Trẻ Sơ Sinh - Kiến Thức Mẹ Buộc Phải Biết

26 thg 8 2020 18:07

Có nên tắm nắng cho trẻ sơ sinh không? Tắm nắng cho trẻ sơ sinh như thế nào mới đạt được kết quả tốt nhất? Dưới đây là những kiến thức có thể bạn chưa biết, vì thế bạn nên đọc hết đừng bỏ qua phần nào nhé.
Đọc tiếp
My title page contents