Đau bụng dưới khi mang thai tháng thứ 6

24 thg 12 2018 11:10

Đau bụng dưới khi mang thai tháng thứ 6 có nhiều nguyên nhân gây ra. Dù ở giai đoạn nào thì tình trạng đau bụng dưới cũng sẽ có nguy cơ gây nguy hiểm nên mẹ bầu cần lưu ý tránh những ảnh hưởng xấu tới thai nhi.


Nguyên nhân dẫn tới đau bụng khi mang thai tháng thứ 6


Đau bụng dưới khi mang thai tháng thứ 6 của thai kỳ xảy ra không loại trừ các trường hợp nguy hiểm như thai ngoài tử cung, nhưng cũng có thể là những nguyên nhân khác như bên dưới:

Đau bụng dưới khi mang thai tháng thứ 6


- Đau bụng dưới khi mang thai tháng thứ 6 do sảy thai: Sảy thai muộn rất ít khi xảy ra nhưng mẹ cũng không nên loại trừ trường hợp này. Với trường hợp này thì thường có biểu hiện ra máu tùy trường hợp nặng hay nhẹ, các cơn đau ngày một nặng thêm và lan dần qua vùng xương chậu và lưng.


- Đau bụng dưới khi mang thai tháng thứ 6 do chuyển dạ sớm: Ở giai đoạn này bà bầu có thể bị chuyển dạ sớm hơn so với bình thường và có những dấu hiệu như ra máu, đau bụng đi kèm các cơn co thắt, đau lưng dưới.

Xem thêm: Bà bầu bị ho có gây nguy hiểm cho thai nhi hay không?

                   GIẢI PHÁP GIẢM ĐAU XƯƠNG CHẬU KHI MANG THAI 3 THÁNG GIỮA


- Đau bụng dưới khi mang thai tháng thứ 6 do tiền sản giật: Trong giai đoạn mang thai tháng thứ 6 trở đi mẹ bầu nên cẩn thận với tình trạng đau bụng do tiền sản giật với một vài biểu hiện như đau bụng, phù nề mặt, tay, chân, huyết áp cao. Tùy vào từng trường hợp mà mẹ bầu có những dấu hiệu đau nhiều hoặc không hoặc có biểu hiện buồn nôn.


- Đau bụng dưới khi mang thai tháng thứ 6 do nhiễm trùng đường tiểu: Thường với tình trạng này mẹ bầu thường có các biểu hiện như đau và nóng rát khi đi vệ sinh, đau bụng dưới, khó chịu, thường xuyên mắc tiểu và có thể không kiểm soát được.


- Đau bụng dưới khi mang thai tháng thứ 6 do nhau thai bị đứt: Ở giai đoạn này mẹ bầu thường có dấu hiệu ra máu đột ngột, đau bụng, vỡ ối…


Nguyên nhân đau bụng dưới khi mang thai tháng thứ 6 là bình thường


Những cơn đau bụng dưới khi mang thai tháng thứ 6 là bình thường và không nguy hiểm và thường có những dấu hiệu sau:
Những cơn đau bụng dưới khi mang thai tháng thứ 6 và thường xuất hiện nhiều hơn vào các tháng cuối, khi mà bụng bầu ngày một lớn dần, những áp lực lên dây chằng, mẹ bầu thường cảm thấy đau bụng khi ho, ngồi xổm hoặc đứng đột ngột.


Đau bụng dưới khi mang thai tháng thứ 6 có gây nguy hiểm không?


Thường các cơn đau bụng dưới khi mang thai tháng thứ 6 thường sẽ không mấy nguy hiểm, trừ khi mẹ bầu bị đau bụng kèm theo các dấu hiệu như ra máu, các cơn đau ngày một kéo dài.


Những trường hợp mang thai tháng thứ 6 bị đau bụng dưới gây nguy hiểm thường rất ít sảy ra, nhưng khi bị đau bụng dưới khi mang thai mẹ bầu nên đi khám và tìm hiểu rõ nguyên nhân, nên nghỉ ngơi nhiều hơn, tránh các vận động mạnh, hạn chế việc di chuyển lên xuống cầu thang.


Đau bụng dưới khi mang thai tháng thứ 6 nên làm gì?


Đau bụng mang thai tháng thứ 6 cách tốt nhất dành cho mẹ bầu lúc này là nên nghỉ ngơi nhiều, nên có tư thế nằm cách thoải mái, gác chân cao giúp máu lưu thông tốt hơn, ngoài ra mẹ bầu có thể chườm nóng để giảm bớt cơn đau. Nhưng, nếu các cơn đau ngày một trở nên dữ dội và kéo dài hơn thì mẹ bầu nên đi khám ngay để có biện pháp điều trị kịp thời.
 

Tin tức liên quan

Những thực phẩm giúp thai nhi thông minh mà mẹ bầu nên ăn

Những thực phẩm giúp thai nhi thông minh mà mẹ bầu nên ăn

10 thg 3 2023 14:15

3 tháng đầu là giai đoạn quan trọng trong quá trình mang thai. Trong thời kỳ này, một số thực phẩm được cho là có thể giúp cải thiện sự phát triển trí não của thai nhi. Dưới đây là những thực phẩm mẹ bầu nên ăn để giúp con thông minh.
Đọc tiếp
Tư Thế Ngồi Cho Bà Bầu Ba Tháng Đầu - Ba Tháng Giữa - Ba Tháng Cuối

Tư Thế Ngồi Cho Bà Bầu Ba Tháng Đầu - Ba Tháng Giữa - Ba Tháng Cuối

26 thg 8 2020 21:40

Tư thế ngồi cho bà bầu 3 tháng đầu, 3 tháng giữa và 3 tháng cuối đều thực sự rất quan trọng vì nó ảnh hưởng trực tiếp đến sự phát triển và sức khỏe của em bé. Vì thế, các mẹ cần chú ý ngồi và đứng đúng cách nhé.
Đọc tiếp
Những Trái Cây Tốt Cho Bà Bầu 3 Tháng Cuối, Bé Sinh Ra Khỏe Mạnh Thông Minh

Những Trái Cây Tốt Cho Bà Bầu 3 Tháng Cuối, Bé Sinh Ra Khỏe Mạnh Thông Minh

26 thg 8 2020 18:27

Trái cây tốt cho bà bầu 3 tháng cuối là những loại trái tăng cường nước ối, giúp nước ối trong, dễ đẻ, tăng cường sức đề kháng mà không làm bà bầu bị tăng cân, không bị táo bón, thai nhi khỏe mạnh và thông mình. Dưới đây là các loại trái cây mà mẹ bầu 3 tháng cuối nên ăn.
Đọc tiếp
Top 10 Loại Trái Cây Tốt Cho Bà Bầu 3 Tháng Giữa Giúp Mẹ Khỏe Con Khôn

Top 10 Loại Trái Cây Tốt Cho Bà Bầu 3 Tháng Giữa Giúp Mẹ Khỏe Con Khôn

26 thg 8 2020 18:13

Trái cây tốt cho bà bầu 3 tháng giữa, giúp mẹ bầu giảm đau lưng, chuột rút, táo bón, tăng sức đề kháng và tốt cho sự phát triển của thai nhi. Dưới đây là 10 loại trái cây tốt nhất cho các mẹ bầu nhé.
Đọc tiếp
Có Nên Tắm Nắng Cho Trẻ Sơ Sinh - Kiến Thức Mẹ Buộc Phải Biết

Có Nên Tắm Nắng Cho Trẻ Sơ Sinh - Kiến Thức Mẹ Buộc Phải Biết

26 thg 8 2020 18:07

Có nên tắm nắng cho trẻ sơ sinh không? Tắm nắng cho trẻ sơ sinh như thế nào mới đạt được kết quả tốt nhất? Dưới đây là những kiến thức có thể bạn chưa biết, vì thế bạn nên đọc hết đừng bỏ qua phần nào nhé.
Đọc tiếp
My title page contents