GIẢI PHÁP GIẢM ĐAU XƯƠNG CHẬU KHI MANG THAI 3 THÁNG GIỮA

 

Sự nhức mỏi ở hai cẳng chân, sự tê đau của đôi bàn chân và đau nhức ở lưng sẽ là những cảm giác mà mẹ bầu nào rồi cũng sẽ trải qua. Đó chính là đau xương chậu khi mang thai, cảm giác này đặc biệt khó chịu khi mẹ bầu đang trong giai đoạn 3 tháng giữa của thai kì.

Nguyên nhân đau xương chậu khi mang thai

  • Áp lực lên vùng chậu, xung quanh tử cung sẽ ngày càng tăng lên theo quá trình phát triển của thai nhi, và việc cơ thể phải nới rộng ra chính là nguyên nhân khiến mẹ bầu thực sự đau đớn
  • Để thích nghi với sư phát triển của thai nhi thì tử cung của người mẹ cũng cần phải lớn theo. Do đó mà tử cung cũng phải mở rộng hơn làm gia tăng áp lực lên vùng xương chậu
  • Khi mang thai thì dây chằng vùng xương chậu giãn căng ra. Đây cũng chính là một nguyên nhân gây đau xương chậu khi mang thai
  • Thai nhi 36 tuần chính là lúc mà bé xoay đầu và ở vị trí thấp nhất, sẵn sàng chào đời. Đây sẽ chính là thời điểm đỉnh điểm cho những cơn đau và cảm giác khó chịu cho người mẹ. Hiện tượng máu dồn lên khu vực xương chậu nhiều hơn và các dây thần kinh hoạt động cao độ hơn cũng khiến cho cảm giác đau xương chậu trở nên nặng hơn

Các mẹ bầu cần lưu ý, tình trạng đau nhức vùng xương chậu trong thời kỳ thai 36 tuần tuổi xảy ra khá phổ biến. Chứng đau này có thể kéo dài thêm một thời gian ngắn rồi mới hết hẳn. Thai phụ cần đi kiểm tra sức khỏe định kỳ để được các bác sĩ thăm khám, tư vấn nhằm đảm bảo một thai kì khỏe mạnh.

Tuy nhiên, trong những trường hợp không cần thiết, thì thai phụ có thể thử qua một vài cách cơ bản sau đây để làm giảm cơn đau vùng xương chậu.

Xem thêm: Dấu hiệu bất thường khi mang thai 3 tháng giữa

                   Bà bầu mất ngủ 3 tháng giữa nên chú ý những điều sau để tốt cho mẹ và thai nhi

                   Giảm thiểu chứng chóng mặt khi mang thai 3 tháng giữa

 

Làm thế nào để đối phó với đau xương chậu khi mang thai?

Có nhiều giải pháp đề ra cho các mẹ bầu:

  • Nghỉ ngơi: Vào những khoảng thời gian nhạy cảm này, mẹ bầu nên nằm nghỉ ngơi càng nhiều càng tốt. Có thể nằm nghiêng một bên hoặc nằm ngửa rồi nâng cao đầu và chân giống như tư thế đang ngồi
  • Chườm nước: Đắp khăn chườm nóng và lạnh lên vùng bị đau sẽ giúp cho mẹ bầu có cảm giác dễ chịu hơn. Hơn nữa, biện pháp này có thể thực hiện ở mọi tư thế đứng hoặc ngồi
  • Mẹ bầu cũng nên tham khảo các loại mát xa, vật lí trị liệu hay phương pháp thư giãn, bài tập giãn cơ cho bà bầu. Tìm ra các cách làm cho vùng thắt lưng hông duỗi thẳng và đứng tư thế mà không cần căng cơ quá mức
  • Bà bầu nên mặc thêm các loại áo hỗ trợ như băng bụng, áo nịt hỗ trợ. Những loại này sẽ có ích cho vùng bụng trước phải chịu sức nặng của bé đồng thời hỗ trợ cột sống và cải thiện tư thế cho bà bầu

Một điều hết sức quan trọng cho các mẹ bầu trong khoảng thời gian nhạy cảm này, đó chính là giấc ngủ. Bà bầu nên nghỉ ngơi nhiều và ngủ nhiều. Vì mỗi khi bạn ngủ, cơ thể sẽ được hồi phục và năng lượng sẽ được tái tạo. Bạn hãy nên sử dụng các kỹ thuật thư giãn để giúp bạn ngủ ngon nếu bạn khó ngủ.

Để có được giấc ngủ tốt, thì bên cạnh việc bạn có một tấm đệm đủ tiêu chuẩn, bạn cần phải có một chiếc gối ôm thích hợp. Bạn nên nằm nghiêng, co gối và dùng gối ôm chính là lời khuyên mà các chuyên gia đã đưa ra để giúp các mẹ bầu có được một giấc ngủ chất lượng.

Tuy nhiên, để lựa chọn một chiếc gối ôm tốt, chất lượng mà giá cả phải chăng không phải là điều dễ dàng. Nhận thấy được nhu cầu này của khách hàng, đặc biệt là các mẹ bầu, ZCARE - ĐỒ DÙNG CHO BÀ BẦU VÀ EM BÉ với rất nhiều mẫu mã, kiểu dáng gối ôm khác nhau với thiết kế đẹp mà chất lượng tuyệt vời, hy vọng sẽ giúp cho các mẹ bầu có được một giấc ngủ chất lượng, giảm được các cơn đau xương chậu và đảm bảo sức khỏe cho em bé.

Để biết thêm thông tin chi tiết, xin vui lòng truy cập Website:https://zcare.vn

4.5 sao, trên tổng số 217 lượt đánh giá.

Bình luận