Mẹ Cần Chuẩn Bị Đồ Sơ Sinh Cho Bé Gái Như Thế Nào?

07 thg 12 2019 14:44

Dù là bé gái hay bé trai thì việc chuẩn bị đồ sơ sinh của bố mẹ cũng đều quan trọng. Bởi lẽ, nếu các mẹ không chuẩn bị đầy đủ hoặc không phù hợp sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của bé. Bài viết dưới đây sẽ mách các mẹ cách chuẩn bị đồ sơ sinh cho bé gái “chuẩn không cần chỉnh” nhé!

Kinh nghiệm giúp mẹ chuẩn bị đồ sơ sinh cho bé gái 

 Chuẩn bị đồ sơ sinh cho bé gái mùa thu: Kinh nghiệm chọn quần áo

  •  Bé sơ sinh thì thường áo sẽ không bị lấm bẩn nhiều, do vậy cũng sẽ không cần phải thay nhiều. Cho nên, các mẹ cũng không cần mua quá nhiều áo đâu, chỉ cần khoảng 10 cái áo là đủ. Hơn nữa, bé cũng lớn rất nhanh nên trong quá trình đó bố mẹ có thể mua thêm cho vừa vặn.
  •  Quần thì các mẹ bầu nên mua nhiều gấp đôi so với áo, vì cơ thể bé trong giai đoạn này sẽ tè khá nhiều và dù có dùng tã quần đi chăng nữa thì vẫn bị ngấm ra ngoài. Một ngày trung bình bé sơ sinh có thể thay từ 10  15 cái quần mà vào mùa thu, trời hay mưa bất chợt thì sẽ làm quần áo bé lâu khô. Các mẹ nên kết hợp mua cùng lúc cả quần dài và quần đùi rộng rãi để tiện mặc cho bé theo thời tiết.

Mua quần áo sơ sinh cho bé gái thì mẹ hãy nhớ mua áo nhiều hơn quần 

 Chuẩn bị đồ sơ sinh cho bé gái mùa đông: Cách chọn tã bỉm

Chuẩn bị đồ sơ sinh cho bé gái vào mùa nào đi chăng nữa thì chắc chắn không thể thiếu được những chiếc tã bỉm. Đặc biệt, đối với trẻ sơ sinh thì việc lựa chọn tã bỉm càng phải cẩn thận hơn. Mẹ nên chọn những loại tã bỉm mềm mịn, thấm hút nhanh, đặc biệt là phải an toàn với làn da của em bé để con yêu luôn cảm thấy thoải mái khi vận động mà không hề bị khó chịu.

 Chuẩn bị đồ sơ sinh cho bé gái mùa hè: Cách chọn đồ đi ngủ cho bé

  •  Đối với việc chọn đồ ngủ cho bé gái thì các mẹ nên chuẩn bị đầy đủ các vật dụng cho bé 1 giấc ngủ thoải mái như: gối đầu, gối chèn, chăn đắp, nôi,... Đây là những vật dụng vô cùng quan trọng để giúp bé yêu có được giấc ngủ ngon. Khi mua gối cho bé, các mẹ nên chọn loại gối lõm ở giữa, vì các bé sơ sinh cấu trúc hộp sọ còn rất yếu ớt nên khi nằm gối lõm sẽ giúp đầu tròn hơn, không bị méo.
  •  Gối chặn bên cạnh bé thì nên mua loại chặn bằng vỏ đỗ, loại gối này sẽ chắc chắn hơn vì nó sẽ giúp bé nằm ngủ thẳng người, không bị giật mình và do đó sẽ ngủ ngon giấc hơn. Nếu bố mẹ muốn cho con ngủ tách riêng khỏi mình thì nên lựa chọn các loại cũi bằng gỗ có thể để ở sát mép giường để thuận tiện cho việc chăm bé vào ban đêm.

Gối chặn giúp bé sơ sinh ngủ ngon giấc hơn và không giật mình

 Những đồ dùng cho bé sơ sinh cần thiết khác

  •  Bơm hút mũi và nước muối sinh lý: Đây là những vật dụng vô cùng quan trọng cho bé vì em bé sơ sinh thường rất hay bị cảm và chảy nước mũi. Điều này khiến cho bé dễ bị tắc mũi, thở khò khè và liên tục quấy khóc. Chính vì vậy, các mẹ bầu nên chuẩn bị sẵn một chiếc bơm hút mũi của một thương hiệu uy tín nào đó để đề phòng nhé!
  •  Tinh dầu xông hơi cho bé: Các mẹ nên chuẩn bị các loại tinh dầu được chiết xuất tự nhiên, hương thơm dịu nhẹ như tinh dầu tràm, tinh dầu sả chanh. Các loại tinh dầu này mẹ có thể dùng để xoa vào lưng, bàn chân của bé yêu khi trời bắt đầu trở lạnh hoặc vào ban đêm. Mẹ cũng có thể cho một vài giọt tinh dầu vào chậu nước tắm của bé sơ sinh để bảo vệ sức khỏe cho bé tốt hơn. Đặc biệt nếu bé hay bị muỗi cắn, sử dụng tinh dầu bôi vào da bé cũng giúp cho vết cắn dịu hơn, không gây mẩn ngứa.
  •  Vớ cho bé sơ sinh: Những đôi tất tay và tất chân sẽ giúp giữ ấm cơ thể và tránh để bé tự tiện cào tay lên mặt. Khi mua các sản phẩm này, mẹ nên mua từ 5  6 bộ cùng màu với nhau cho tiện sử dụng. Các mẹ sẽ không phải mất nhiều thời gian để đi tìm chiếc này cùng màu với chiếc kia để tạo thành một đôi mà có thể lấy bất cứ cái nào trong giỏ đồ để đeo cho bé.
  •  Chăn để giữ ấm cơ thể: Em bé sơ sinh cũng cần được đắp chăn riêng chứ không thể dùng chung chăn với bố mẹ. Vì vậy, các mẹ bầu nên lựa chọn mua những chiếc chăn nhẹ, mềm mịn, thông thoáng cho trẻ. Không nên mua chăn quá dày để bé bị nặng mà mất đi giấc ngủ ngon nhất. Mẹ cũng nên mua từ 2  3 cái chăn để thay đổi thường xuyên, giúp bảo vệ cho làn da của bé.
  •  Mũ che thóp cho bé rất quan trọng, đặc biệt là những em bé sơ sinh. Vì lúc này thóp của bé còn rất yếu và nhạy cảm với môi trường khí hậu bên ngoài. Các mẹ nên sử dụng mũ để có thể che kín phần này lại. Mẹ nên mua 3 chiếc mũ che thóp để dễ dàng thay đổi. Đây là vật dụng cực kỳ quan trọng mà các mẹ cần chú ý mua khi chuẩn bị đồ sơ sinh cho thiên thần nhỏ của mình nhé.

Chăn để giữ ấm rất quan trọng với cơ thể bé sơ sinh

Chuẩn bị đồ sơ sinh cho bé gái gồm những gì?

Danh sách quần áo mẹ cần chuẩn bị cho bé gái 

  •  Ít nhất là 3 chiếc áo sơ sinh dài tay có cúc thắt chéo ngực. Loại áo này phù hợp với tình trạng cơ thể và làn da của bé gái sơ sinh vì chúng rất dễ mặc, ấm ngực. 
  •  Ít nhất là 3 chiếc áo ngắn tay liền quần dạng bỉm. Loại trang phục này sẽ được mẹ mặc cho bé vào ban ngày vì chúng thông thoáng mà vẫn bảo đảm được độ ấm cần thiết cho bé yêu.
  •  3 chiếc khăn tắm bằng cotton 100% có góc nhỏ trùm đầu. Trong thời gian bé yêu còn là trẻ sơ sinh thì vấn đề lau mình cho bé sau khi tắm hoặc dùng khăn đắp nhẹ cho bé trong thời tiết nóng nực đều rất cần tới loại khăn này.
  •  3 chiếc mũ đội đầu có dạng tròn, không có hoa văn hay họa tiết cầu kỳ thì sẽ tốt hơn vì nó giúp các bé có cảm giác dễ chịu và không bị cấn.
  •  3 đôi bao tay và 3 đôi bao chân có lỗ thông khí. Khi mua bao tay mẹ bầu hãy nhớ chú ý tới độ rộng  chật của bao. Không nên đeo bao tay quá chặt cho bé vì sẽ gây khó chịu, hằn vết bầm lên làn da mỏng manh, yếu ớt của bé.

Chuẩn bị đồ sơ sinh cho bé gái: Danh sách tã bỉm 

  • 15 chiếc quần đóng bỉm cho bé sơ sinh, 15 quần đóng bỉm dành cho trẻ 3 tháng. Khi chuẩn bị đồ sơ sinh cho bé gái, mẹ cần đặc biệt chú ý đến phần này. Các bé trong thời gian sơ sinh vẫn chưa tự chủ được trong việc đi vệ sinh. Do đó, việc thay quần áo có thể diễn ra rất nhiều lần trong ngày.
  •  2 bịch tã giấy to dạng tã dán cho bé, loại giống như băng vệ sinh dùng để dán vào đáy quần đóng bỉm.
  • 1 bịch bỉm dành cho trẻ sơ sinh. Đây là vật dụng không thể thiếu của bé sơ sinh vì phải dùng và thay một cách thường xuyên, liên tục cho các bé.

Sử dụng tã quần cho bé sơ sinh rất tiện lợi và an toàn

Chuẩn bị đồ sơ sinh cho bé gái: Danh sách dụng cụ tắm

  •  Sữa tắm và nước giặt cần mua loại dành riêng cho trẻ sơ sinh. Việc này sẽ giúp bảo đảm cho sự phù hợp với làn da mỏng manh và vô cùng nhạy cảm của bé.
  •  Đồ cắt móng tay và kéo để cắt lông mi dành riêng cho trẻ sơ sinh.
  •  Cặp nhiệt độ cho bé để thường xuyên theo dõi được nhiệt độ cơ thể. Nhiều gia đình thường hay chủ quan, có khi chỉ dùng phương pháp “sờ tay lên trán” để theo dõi tình trạng thân nhiệt của bé. Điều này thường sẽ không chính xác được và còn có thể dẫn tới nhiều hệ lụy.
  •  Thau tắm dài và ghế tắm lưới cho bé. Gia đình nào cảm thấy nếu không cần thiết mua mới thì có thể thay thau tắm cho bé bằng chậu tắm đã có sẵn trong nhà. Tuy nhiên, mẹ phải bảo đảm chậu tắm có đủ diện tích cho cả cơ thể của bé nhé.

Mẹ cần chuẩn bị đồ dùng để tắm cho bé thật kỹ lưỡng

Những lưu ý cho mẹ bầu khi chuẩn bị đồ sơ sinh cho bé gái

  •  Phù hợp với điều kiện kinh tế và sinh hoạt: Những vật dụng đã nêu ở trên đều rất cần thiết cho đời sống sinh hoạt hàng ngày của các bé sơ sinh. Tuy nhiên, tùy vào từng điều kiện kinh tế, hoàn cảnh gia đình mà các mẹ có thể sắm sửa sao cho phù hợp đối với con mình. 
  •  Chú ý tới số lượng: Khi chuẩn bị đồ sơ sinh cho bé gái, các bố mẹ cần lưu ý không cần thiết phải mua với số lượng quá nhiều trong 3 tháng đầu đời của trẻ. Vì trong giai đoạn này cơ thể trẻ sẽ biến đổi và lớn rất nhanh, quần áo có thể nhanh chật, điều này dẫn tới lãng phí. Trước lần mặc cho trẻ đầu tiên, bố mẹ nên giặt sạch các loại quần áo cho bé bằng các loại nước giặt chuyên dụng.
  •  Theo dõi tình trạng cơ thể của con yêu khi tắm nước lá: Đối với một số em bé sơ sinh, việc sử dụng dầu tắm, sữa tắm có chất hóa học cho bé là điều không phù hợp vì trẻ có thể bị dị ứng. Do đó, bố mẹ thường dùng các loại nước lá lấy từ thiên nhiên để dùng tắm cho trẻ. Việc này có thể giúp mẹ ngăn ngừa được các bệnh rôm sảy, mụn nhọt cũng như làm sạch da bé. 

Tuy nhiên, bố mẹ cần hết sức cẩn thận khi tắm lá cho bé. Nên thử bôi nước lá lên tay của trẻ, để như vậy khoảng 30 phút, nếu không có phản ứng gì thì mới tiến hành tắm cho bé nhé.

Kết luận

Hy vọng với những chia sẻ cách chuẩn bị đồ sơ sinh cho bé gái và danh sách những món đồ cần thiết trong bài viết trên đây sẽ giúp cho bố mẹ chào đón công chúa bé nhỏ của mình một cách chu đáo nhất. Chúc các bạn có được những giây phút hạnh phúc tuyệt vời khi thực hiện thiên chức vô cùng cao cả của mình!

Xem thêm:

Mách Mẹ Bầu Cách Chuẩn Bị Đồ Sơ Sinh Cho Bé Trai 

Nguồn tham khảo:

 

Tin tức liên quan

Những thực phẩm giúp thai nhi thông minh mà mẹ bầu nên ăn

Những thực phẩm giúp thai nhi thông minh mà mẹ bầu nên ăn

10 thg 3 2023 14:15

3 tháng đầu là giai đoạn quan trọng trong quá trình mang thai. Trong thời kỳ này, một số thực phẩm được cho là có thể giúp cải thiện sự phát triển trí não của thai nhi. Dưới đây là những thực phẩm mẹ bầu nên ăn để giúp con thông minh.
Đọc tiếp
Tư Thế Ngồi Cho Bà Bầu Ba Tháng Đầu - Ba Tháng Giữa - Ba Tháng Cuối

Tư Thế Ngồi Cho Bà Bầu Ba Tháng Đầu - Ba Tháng Giữa - Ba Tháng Cuối

26 thg 8 2020 21:40

Tư thế ngồi cho bà bầu 3 tháng đầu, 3 tháng giữa và 3 tháng cuối đều thực sự rất quan trọng vì nó ảnh hưởng trực tiếp đến sự phát triển và sức khỏe của em bé. Vì thế, các mẹ cần chú ý ngồi và đứng đúng cách nhé.
Đọc tiếp
Những Trái Cây Tốt Cho Bà Bầu 3 Tháng Cuối, Bé Sinh Ra Khỏe Mạnh Thông Minh

Những Trái Cây Tốt Cho Bà Bầu 3 Tháng Cuối, Bé Sinh Ra Khỏe Mạnh Thông Minh

26 thg 8 2020 18:27

Trái cây tốt cho bà bầu 3 tháng cuối là những loại trái tăng cường nước ối, giúp nước ối trong, dễ đẻ, tăng cường sức đề kháng mà không làm bà bầu bị tăng cân, không bị táo bón, thai nhi khỏe mạnh và thông mình. Dưới đây là các loại trái cây mà mẹ bầu 3 tháng cuối nên ăn.
Đọc tiếp
Top 10 Loại Trái Cây Tốt Cho Bà Bầu 3 Tháng Giữa Giúp Mẹ Khỏe Con Khôn

Top 10 Loại Trái Cây Tốt Cho Bà Bầu 3 Tháng Giữa Giúp Mẹ Khỏe Con Khôn

26 thg 8 2020 18:13

Trái cây tốt cho bà bầu 3 tháng giữa, giúp mẹ bầu giảm đau lưng, chuột rút, táo bón, tăng sức đề kháng và tốt cho sự phát triển của thai nhi. Dưới đây là 10 loại trái cây tốt nhất cho các mẹ bầu nhé.
Đọc tiếp
Có Nên Tắm Nắng Cho Trẻ Sơ Sinh - Kiến Thức Mẹ Buộc Phải Biết

Có Nên Tắm Nắng Cho Trẻ Sơ Sinh - Kiến Thức Mẹ Buộc Phải Biết

26 thg 8 2020 18:07

Có nên tắm nắng cho trẻ sơ sinh không? Tắm nắng cho trẻ sơ sinh như thế nào mới đạt được kết quả tốt nhất? Dưới đây là những kiến thức có thể bạn chưa biết, vì thế bạn nên đọc hết đừng bỏ qua phần nào nhé.
Đọc tiếp
My title page contents