Cách Đặt Tên Cho Con Theo Phong Thủy 2020 Mang Lại Nhiều May Mắn

16 thg 12 2019 11:11

Một cái tên đẹp, ý nghĩa sẽ đi theo con suốt cả cuộc đời và trở thành niềm hãnh diện, đồng thời mang đến cho trẻ nhiều điều may mắn. Đặt tên cho con theo phong thủy hợp tuổi là cách tốt nhất để bố mẹ mang đến cho con yêu những may mắn ngay từ thưở ban đầu. Những cái tên hay nhất trong bài viết dưới đây hy vọng sẽ là những gợi ý tuyệt vời dành cho các bố mẹ.

Tại sao cần đặt tên cho con theo phong thủy ngũ hành?

 Chắc hẳn bố mẹ đều biết ngũ hành (Kim  Thủy  Mộc  Hỏa  Thổ) có mối quan hệ tương sinh  tương khắc lẫn nhau. Tùy theo thứ tự, cách sắp xếp và phát âm, khi đặt tên cho con theo phong thủy thì mỗi tên, mỗi chữ, mỗi nét đều chứa đựng một ý nghĩa ngũ hành riêng. 

 Khi đặt tên cho bé yêu, ngũ hành của tên bé phải được sinh ra từ ngũ hành của họ. Hoặc ít ra, ngũ hành của tên cũng phải sinh ra ngũ hành của họ. Được như vậy, bé cưng sẽ nhận được nhiều hồng phúc và sự che chở tuyệt đối của của dòng họ.

Ví dụ: Theo tính toán của chuyên gia phong thủy, họ Nguyễn thuộc mệnh Mộc. Do đó, để kỳ vọng bé yêu làm vang danh dòng họ thì bố mẹ nên đặt cho bé những cái tên thuộc mệnh Thủy (vì thủy sinh mộc) hoặc mệnh Hỏa (vì mộc sinh hỏa). Đặc biệt, bố mẹ cần tránh tuyệt đối 2 hành là Kim và Thổ (vì xung khắc với dòng họ, là điềm cực kỳ xấu) để đặt tên cho em bé.

 Năm 2019 gọi là năm Kỷ Hợi (tuổi con lợn). Những bé sinh vào năm này sẽ mang mệnh Mộc (Bình địa Mộc  Gỗ ở đồng bằng). Mệnh Mộc có nghĩa là cây cối, hoa lá, là sự sinh sôi nảy nở, sự phát triển của vạn vật cũng như trời đất. 

 Đặt tên cho con yêu sinh vào năm 2019 theo ngũ hành, phong thủy thì bố mẹ nên lưu ý tới những cái tên có nhiều ý nghĩa thiên về các loài thực vật: cỏ cây, hoa lá,... để mang lại cho con yêu thật nhiều lợi sự, may mắn, hanh thông. 

Ví dụ như: Đối với con trai năm 2019 nên đặt các tên như Tùng, Bách, Lâm, Nam, Dương...; con gái sinh thì nên đặt những tên như: Quỳnh, Lan, Cúc, Mai, Trúc,…

Đặt tên cho con theo phong thủy ngũ hành mang nhiều may mắn cho con

Những cách đặt tên con theo phong thủy 2019-2020 đang được ưa chuộng 

Đặt tên con theo phong thủy hợp tuổi với bố mẹ thì cần dựa vào nhiều yếu tố, trong đó có ngũ hành, bản mệnh của bé tương sinh, tương khắc,... Cụ thể như sau:

 Đặt tên hợp với mệnh của bé: Con yêu sinh năm 2019 thuộc mệnh Mộc, những cái tên thuộc hàng cây cối, cỏ, hoa lá, màu xanh,... đều phù hợp đối với bé. Những tên bố mẹ nên đặt cho bé là:

  •  Bé gái: Đỗ Quyên, Anh Đào, Tú Quỳnh, Cúc Anh, Xuân Trúc, Ngọc Liễu, Thi Thảo, Phi Lan,...
  •  Bé trai: Minh Khôi, Bảo Lâm, Xuân Quang, Minh Tùng, Mạnh Trường, Trọng Quý, Xuân Bách,...

 Đặt tên cho con theo phong thủy ngũ hành: Ngũ hành là 5 yếu tố: Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ. Theo như mệnh tương sinh thì Thủy sinh ra Mộc, bố mẹ có thể đặt tên cho con sinh năm 2019 theo hành Thủy để hỗ trợ tốt nhất cho con. Đồng thời, có thể đặt theo hành Mộc với ý nghĩa mong muốn bé tự lập, tự cường. Những tên gọi hay, ý nghĩa thuộc hành Mộc có thể đặt cho con yêu, đó là:

  •  Bé gái có thể đặt tên: Huệ, Lâm, Sâm, Hương, Lan, Trà, Lý, Hạnh, Xuân, Cúc, Quỳnh, Thảo, Phương,...
  •  Bé trai có thể đặt: Tùng, Xuân, Nam, Bình, Bính, Quý, Khôi, Phương, Phúc,...

Ngũ hành của bé tương khắc với Mộc là Kim, bố mẹ nên tránh những tên thuộc hành này, không dùng các nhóm màu đỏ, hồng, cam và tím.

Đặt tên cho con theo ngũ hành thật ý nghĩa

 Đặt tên cho con yêu theo tam hợp:

  •  Tý, Hợi và Sửu thuộc tam hợp nên những tên gọi có liên quan, cùng ý nghĩa với tuổi Tý như bộ Băng, Khảm, Thủy, Bắc đều có thể đặt được. Những tên liên quan đến Sửu sẽ giúp cho bé tuổi Hợi nhận được sự trợ giúp đắc lực.
  •  Hợi  Mão  Mùi là tam hợp nên những tên gọi có bộ Mộc, Nguyệt, Mão, Dương,... đều rất hay và phù hợp.
  •  Những tên hay, ý nghĩa theo tam hợp cho con tuổi Hợi mà cha mẹ nên đặt như: Giang, Hà, Tuyền, Mạnh, Tự, Tân, Hàm, Dương, Hiếu, Lâm, Đông, Tùng, Nhu, Hải, Thái, Hạo, Quế, Hương, Khanh, Thiện, Thanh, Nguyên, Bách, Nghĩa, Khương,…

 Đặt tên cho con năm 2019 theo tứ trụ:

  •  Tứ trụ sẽ căn cứ vào ngày, giờ, tháng, năm sinh của con để quy ra thành Ngũ Hành, trong đó bé thiếu hành gì thì sẽ bổ sung thêm hành đó bằng tên.
  •  Con sinh vào năm 2019 có thể bổ sung những chữ có bộ Tâm, bộ Nhục như Chí, Hữu, Thắng, Trung, Hằng, Tuệ, Dục, Ân,Từ, Huệ, Thanh,... đều có ý nghĩa rất tốt và phù hợp.
  •  Khi đặt tên con phù hợp với tuổi bố mẹ và theo phong thủy, cha mẹ cần chú ý tránh những tên gọi dễ gây hiểu nhầm, đặc biệt nên tránh những tên “phạm húy”, kỵ đối với ông bà tổ tiên, mặt khác cần tránh những tên trùng với anh em, họ hàng gần.

Cách đặt tên cho con gái theo phong thủy hợp mệnh bố mẹ

 Con gái sinh vào năm Kỷ Hợi 2019 tức là Đoài Kim, thuộc Tây Tứ Mệnh  Ngũ hành, Gỗ đồng bằng (Bình địa mộc). Màu sắc tốt (tương sinh) gồm có: Vàng, nâu (thuộc hành Thổ). Màu sắc tối kỵ cho bé tuổi hợi: Đỏ, tím, hồng, cam vì thuộc hành Hỏa.

 Con gái sinh năm Kỷ Hợi đặc biệt tối kỵ với những cái tên có chữ như Đại, Đế, Trưởng, Quân, Vương. Những cái tên này mang ý nghĩa là hoàng cung, to lớn, khơi gợi liên tưởng tới việc lợn bị cúng tế nên không tốt cho bé.

Đặt tên cho bé gái sinh năm 2019 sao cho hợp phong thủy và ý nghĩa

Những tên hay cho em bé gái sinh năm 2019 cho bố mẹ có thể tham khảo và chọn lựa như sau:

  •  Ngọc Diệp: Con như chiếc một chiếc lá ngọc ngà, kiêu sa.
  •  Quỳnh Hương: Con là đóa hoa quỳnh tỏa hương thơm ngào ngạt.
  •  Liên Hương: Có nghĩa là đóa hoa sen thơm ngát.
  •  Đinh Hương: Một loài hoa thơm ngát hương.
  •  Thanh Mai: Đóa hoa mai tỏa hương thơm ngát.
  •  Ngọc Mai: Mong ước cho con gái có được cuộc sống sung sướng.
  •  Ánh Mai: Con là đóa hoa mai mang đến niềm hy vọng, mọi sự tốt lành.
  •  Mai Hạ: Hoa mai nở vào mùa hạ.
  •  Thu Hằng: Ánh trăng mùa thu sáng trong và đẹp nhất.
  •  Diệu Anh: Cô gái khôn khéo, thông minh, được nhiều người yêu mến.
  •  Ánh Dương: Con gái như tia nắng dịu dàng, ấm áp, đem lại nguồn sống cho mọi người.

Đặt tên cho con trai theo phong thủy năm 2019 như thế nào?

Con trai sinh vào năm 2019 Kỷ Hợi thuộc mệnh Cấn (Thổ), quẻ Tây tứ mệnh. Ngũ hành Bình địa Mộc, tức là mệnh Mộc (Gỗ đồng bằng) có màu sắc tương sinh. Đồng thời, những cái tên cũng tối kỵ cho bé tuổi hợi như: Màu xanh lục, màu xanh da trời,… 

Còn những yếu tố khác thuộc hành Mộc, màu sắc cũng tốt cho bé trai sinh năm 2019 như: đỏ, tím, hồng, cam,... vì chúng thuộc hành Hỏa. Màu sắc kỵ đối với bé tuổi hợi đó là màu xanh nước biển sẫm, xám, đen,... thuộc hành Thủy cũng không tốt cho bé sinh năm Hợi thuộc hành Mộc.

Những tên hay cho con trai sinh vào năm 2019 mà bố mẹ có thể tham khảo, lựa chọn như sau:

  •  Minh Khôi: Chàng trai sáng sủa, khôi ngô, tuấn tú.
  •  Anh Minh: Thông minh, và lỗi lạc, nhanh nhẹn lại vô cùng tài năng xuất chúng.
  •  Minh Khang: Một cuộc sống mạnh khỏe, dồi dào, may mắn tràn trề dành cho bé.
  •  Minh Triết: Có trí tuệ xuất sắc, sáng suốt.
  •  Minh Quang: Sáng sủa, thông minh, rực rỡ, xán lạn như tiền đồ của bé.
  •  Minh Anh: Chữ Anh vốn dĩ là sự tài giỏi, nhanh nhẹn, thông minh, sẽ càng sáng sủa hơn khi được kết hợp cùng với chữ Minh.
  •  Minh Đức: Chữ Đức không chỉ được xem là đạo đức mà còn hàm chứa chữ Tâm. Tâm đức sáng sủa sẽ giúp bé luôn là con người tốt đẹp, tài năng, giỏi giang, được nhiều người yêu mến.
  •  Minh Quân: Bé sẽ là nhà lãnh đạo sáng suốt, thông minh trong tương lai.
  •  Anh Dũng: Bé sẽ luôn là người cứng rắn, mạnh mẽ, có chí khí để tiến tới thành công.
  •  Trung Kiên: Bé sẽ luôn vững vàng, có quyết tâm sắt đá và có chính kiến trong mọi việc.

Con trai sinh vào năm 2019 Kỷ Hợi nên đặt tên sao cho ý nghĩa

Những điều kiêng kỵ khi đặt tên cho con theo phong thủy

Để có được những cái tên hay, ý nghĩa cho bé đúng như mong muốn, bố mẹ cần chú ý những điều dưới đây:

  •  Không nên đặt tên bé trùng với tên của người thân đã quá cố hoặc họ hàng thân thích trong gia đình.
  •  Không đặt tên cho bé trùng với tên những người chẳng may chết trẻ trong họ.
  •  Không đặt tên bé với ý nghĩa thô tục, tối nghĩa. Điều này sẽ khiến bé trở nên kém tự tin, rụt rè khi giao tiếp.
  •  Không đặt tên cho bé mang ý nghĩa liên quan đến các bộ phận kín, “tế nhị” của con người. Những tên gọi liên quan đến bệnh tật, hiện tượng không tốt lành (sấm, chớp, bão, lũ,…) cho con người hoặc những thứ có ý nghĩa không trong sáng.
  •  Không nên đặt cho bé những cái tên gây hiểu nhầm hoặc khó phân biệt giới tính.
  •  Tránh đặt tên cho bé theo những người nổi tiếng quá vì sẽ gây áp lực căng thẳng cho trẻ sau này.
  •  Tránh đặt cho bé những tên quá dài hoặc quá ngắn, khó hiểu, khó viết hoặc khó đọc.

Kết luận

Cách đặt tên cho con theo phong thủy cho bé trai và bé gái năm 2019 trên đây đã gợi ý cho bố mẹ những cái tên đẹp cho các con. Hy vọng đã giúp cho các bố mẹ có được những lựa chọn tên phù hợp cho mình. Cần biết rằng mỗi cái tên là một phần quan trọng, gắn liền với mỗi người suốt đời. Chính vì thế, việc xem xét kỹ lưỡng trước khi đặt tên cho con cũng xuất phát từ tình yêu thương, mong mỏi những điều tốt đẹp nhất của bố mẹ dành cho con. 

Xem thêm:

Gợi Ý Những Cách Đặt Tên Cho Con Gái Ở Nhà “Hot” Nhất 2020

Nguồn tham khảo:

 

Tin tức liên quan

Những thực phẩm giúp thai nhi thông minh mà mẹ bầu nên ăn

Những thực phẩm giúp thai nhi thông minh mà mẹ bầu nên ăn

10 thg 3 2023 14:15

3 tháng đầu là giai đoạn quan trọng trong quá trình mang thai. Trong thời kỳ này, một số thực phẩm được cho là có thể giúp cải thiện sự phát triển trí não của thai nhi. Dưới đây là những thực phẩm mẹ bầu nên ăn để giúp con thông minh.
Đọc tiếp
Tư Thế Ngồi Cho Bà Bầu Ba Tháng Đầu - Ba Tháng Giữa - Ba Tháng Cuối

Tư Thế Ngồi Cho Bà Bầu Ba Tháng Đầu - Ba Tháng Giữa - Ba Tháng Cuối

26 thg 8 2020 21:40

Tư thế ngồi cho bà bầu 3 tháng đầu, 3 tháng giữa và 3 tháng cuối đều thực sự rất quan trọng vì nó ảnh hưởng trực tiếp đến sự phát triển và sức khỏe của em bé. Vì thế, các mẹ cần chú ý ngồi và đứng đúng cách nhé.
Đọc tiếp
Những Trái Cây Tốt Cho Bà Bầu 3 Tháng Cuối, Bé Sinh Ra Khỏe Mạnh Thông Minh

Những Trái Cây Tốt Cho Bà Bầu 3 Tháng Cuối, Bé Sinh Ra Khỏe Mạnh Thông Minh

26 thg 8 2020 18:27

Trái cây tốt cho bà bầu 3 tháng cuối là những loại trái tăng cường nước ối, giúp nước ối trong, dễ đẻ, tăng cường sức đề kháng mà không làm bà bầu bị tăng cân, không bị táo bón, thai nhi khỏe mạnh và thông mình. Dưới đây là các loại trái cây mà mẹ bầu 3 tháng cuối nên ăn.
Đọc tiếp
Top 10 Loại Trái Cây Tốt Cho Bà Bầu 3 Tháng Giữa Giúp Mẹ Khỏe Con Khôn

Top 10 Loại Trái Cây Tốt Cho Bà Bầu 3 Tháng Giữa Giúp Mẹ Khỏe Con Khôn

26 thg 8 2020 18:13

Trái cây tốt cho bà bầu 3 tháng giữa, giúp mẹ bầu giảm đau lưng, chuột rút, táo bón, tăng sức đề kháng và tốt cho sự phát triển của thai nhi. Dưới đây là 10 loại trái cây tốt nhất cho các mẹ bầu nhé.
Đọc tiếp
Có Nên Tắm Nắng Cho Trẻ Sơ Sinh - Kiến Thức Mẹ Buộc Phải Biết

Có Nên Tắm Nắng Cho Trẻ Sơ Sinh - Kiến Thức Mẹ Buộc Phải Biết

26 thg 8 2020 18:07

Có nên tắm nắng cho trẻ sơ sinh không? Tắm nắng cho trẻ sơ sinh như thế nào mới đạt được kết quả tốt nhất? Dưới đây là những kiến thức có thể bạn chưa biết, vì thế bạn nên đọc hết đừng bỏ qua phần nào nhé.
Đọc tiếp
My title page contents