Gợi Ý Những Cách Đặt Tên Cho Con Gái Ở Nhà “Hot” Nhất 2020

16 thg 12 2019 09:56

Dù là tên khai sinh hay tên “cúng cơm” ở nhà đi chăng nữa thì cũng là cái tên sẽ gắn bó cùng con yêu đi đến suốt cuộc đời. Do đó, để đặt tên cho con gái ở nhà đáng yêu, không “lỗi mốt” hay chỉ cần gọi lên đã đủ toát lên sự mạnh mẽ, kiêu kỳ,... đúng theo kiểu “mệnh danh” là điều làm nhiều bậc cha mẹ rất đau đầu. Hiểu được điều đó, chúng tôi xin đưa ra một số gợi ý về cách đặt tên dễ thương cho con gái cưng tại nhà.

Tại sao nên đặt tên cho con gái ở nhà?

  • Bởi lẽ, ông bà ta thường quan niệm rằng, trẻ con sinh ra nên đặt tên cúng cơm hay đặt tên cho con gái ở nhà càng xấu càng thì càng “dễ nuôi”. Vì xưa kia hay cho rằng những bé có tên đẹp thường bị quỷ thần bắt mất.

Ông bà ta quan niệm đặt tên ở nhà cho con càng xấu càng dễ nuôi

  • Hiện nay, ở mỗi gia đình sẽ có những cách lựa chọn để đặt tên cho bé gái ở nhà khác nhau. Người thì thích đặt biệt danh cho con gái dễ thương, có người thích đặt tên cho bé gái ở nhà theo tên rau củ quả, hay loài vật,… 

Dưới đây là tổng hợp những cách đặt tên ở nhà cho con gái phổ biến, “hot” nhất trong năm 2020 mà bạn nên tham khảo.

Cách đặt tên cho con gái ở nhà theo giờ sinh hoặc cung hoàng đạo

Bố mẹ hoàn toàn có thể đặt tên ở nhà cho bé gái theo cách này căn cứ vào ngày giờ sinh hoặc theo cung hoàng đạo của con. Ví dụ những cái tên bé gái thuộc cung hoàng đạo như là Bảo Bình, Thiên Bình, Bạch Dương,... đều rất dễ thương khi gọi lên.

Đặt tên cho con gái theo nhân vật trong thần thoại, lịch sử, cổ tích hay tôn giáo

  •  Điều này thường dễ bắt gặp ở những gia đình theo đạo Công giáo hay ở những nước phương Tây. Với cách gọi tên ở nhà này cho con gái cưng thì cha mẹ mong muốn gửi gắm niềm tin và hy vọng rằng, đứa trẻ sau này sẽ có đức tính hay nhân cách tương tự như nhân vật mà con được gọi tên theo. 
  •  Nếu cảm thấy những cách gọi con bằng tên nước ngoài khó gọi hoặc không phù hợp, các bậc phụ huynh cũng có thể tìm kiếm những cái tên hay, đã được Việt hóa hoặc tên của những nhân vật trong truyện cổ ở nước ta như Tấm, Lọ Lem,... chẳng hạn.

Đặt tên cho con gái ở nhà theo ý nghĩa của tên gọi

  • Khi lựa chọn cách đặt tên cho con gái này thì bố mẹ cũng cần phải thật thận trọng. Bởi lẽ, ý nghĩa mà cái tên đó mang lại sẽ có ảnh hưởng rất mạnh mẽ đến tính cách của con. Nên chắc chắn rằng bố mẹ đã chọn được cho bé một cái tên toát lên vẻ thông minh hoặc những đức tính tốt đẹp, hay một ý nghĩa tích cực nào đó. 

Đặt tên cho con gái ở nhà theo ý nghĩa của tên gọi

  • Bạn cũng có thể đặt tên ở nhà cho con gái dựa trên tên khai sinh của con, nghĩa là làm sao cho cả 2 cái tên “biệt danh” và “chính danh” có sự liên quan đến nhau. Ví dụ: bé có tên khai sinh là Thảo, Hoa, bố mẹ có thể đặt tên cho bé ở nhà là Cỏ hoặc Bông.

Cách đặt tên cho con gái ở nhà hợp “mốt”

  •  Sự thật là những cái tên phổ biến, thịnh hành hiện nay thường được nhiều người lựa chọn nhất. Một số người còn có xu hướng đặt tên cho con gái cưng theo tên một người nổi tiếng nào đó, chẳng hạn như một ngôi sao điện ảnh nổi tiếng hay vận động viên bóng đá (Messi, Ronaldo,....) đang được yêu thích hoặc một chính trị gia nổi tiếng (Obama,…) 
  •  Đôi khi tên gọi ở nhà cho bé chỉ đơn giản là một món ăn nào đó mà cha mẹ của trẻ yêu thích (cà phê, sô cô la, gấu,...), thương hiệu của một hãng công nghệ (Nokia, Samsung,...), tên một nhà mốt, một nhân vật trong phim hay thậm chí là tên của món ăn (Kẹo Bông, Sushi, Bí Ngô, Bắp, Đậu,…).

Đặt tên cho con gái ở nhà theo dân gian hoặc con giáp

  • Đây là cách đặt tên khá phổ biến cho con gái ở nhà đã và đang được nhiều gia đình Việt Nam áp dụng. Nếu đặt tên con theo dân gian, bạn có thể chọn các tên: cu Tí, Tèo, Bờm, Cò,… để đặt cho bé trai, chọn tên: Na, Bống, Nấm,… để đặt cho bé gái. 

Đặt tên theo con giáp năm sinh là cách đặt tên khá phổ biến cho con gái

  • Nếu bố mẹ muốn đặt tên ở nhà cho con gái cưng theo con giáp năm sinh, bố mẹ có thể chọn các tên gọi như: Tí, Dần, Mèo, Tị, Thìn, Mùi, Heo, Cún, Gà,… để đặt cho con.

Cách đặt tên con gái ở nhà đơn giản mà hay nhất 2020

  •  Đặt tên ở nhà cho con gái cưng theo các loại rau, củ, quả: Chuối, Ổi, Mận, Na, Mít, Cà Rốt, Cà Chua, Sơ Ri, Xoài, Kiwi, Cam, Quýt, Mít, Dừa,  Hàu, Thơm, Dâu Tây, Dứa, Dừa, Vừng, Củ Cải, Chôm Chôm, Cải, Hướng Dương, Mãng Cầu, Dưa, Tỏi, Gừng,…
  •  Đặt tên gọi ở nhà cho con gái theo kỷ niệm hoặc sở thích riêng của bố mẹ: Do, Son, La, Si, Re, Mi, Fa, Gold, dâu tây, bánh gạo, Sony, Mưa, Chiều, Kem,…
  •  Tên ở nhà dễ thương cho bé gái theo các món ăn mà bố mẹ yêu thích: Pepsi, Tỏi, Hành Phi, Kẹo, Coca, Lavie, Cá Trê, Su Kem, Sushi, Bào Ngư, Yaua, Trà Sữa, Đậu Phộng, Nem, Cơm, Chè, Bánh Gạo, Mứt, Snack, Bún, Sô cô la, Mứt, Pizza, Cốm,…
  •  Đặt tên cho con gái ở nhà theo những nhân vật trong phim hoạt hình hoặc truyện tranh: Elsa, Anna, Tinker, Maruko, Doremon, Doremi, Xuka, Dory Rio, Misa, Nobita, Donal,…  
  •  Đặt tên tiếng Anh ở nhà dễ thương cho bé gái sinh năm 2020: Anna, Elsa, Kitty, Moon, Mimi, Maruko, Xuka, Elizabeth, Gloria, Diana, Victoria, Cinderella, Doremi, Đồ Rê Mon, Moon, Coca, Pepsi, Spy,…
  •  Tên gọi ở nhà ngộ nghĩnh cho các bé gái sinh năm 2020 theo hình dáng đặc trưng của con: Mỡ, Ỉn, Tròn, Xoắn, Bướng, Cún, Bi, Mi nhon, Mũm, Mĩm, Tẹt, Híp, Nâu, Nhí, Xoăn, Mun, Miu,…
  •  Đặt tên cho con gái ở nhà theo cách gọi từ dân gian: Chít, Tít, Bống, Bông,…
  •  Đặt biệt danh ở nhà cho con gái theo vần ngộ nghĩnh: Tí Nị, Bo Bo, Bim bim, Bủn Bủn, Sam Sam, La La, Suri, Xu Xu, Zin Zin, Bon Bon, Chít Chít, Súng Sính, Chip Chip, Mi Mi, Chi Chi, My My, Su Su, Tè Tưa, Tà Tưa,…
  •  Đặt tên ở nhà cho bé gái theo tên loài vật hoặc các loài hải sản: Thỏ, Nhím, Sóc, Nghé, Mon, Mun, Miu, Nai, Tễu, Tép, Vịt, Min, Gấu, Vẹt, Cún, Mèo, Bé Heo, Cá, Chuột, Chim, Mickey,…
  •  Tên bé gái ở nhà đặt theo người nổi tiếng hoặc nhân vật trong phim: Queen, Angelina, Anna, Julia, Cindy, Victoria, Bella, Mourinho, Pep, Win,…
  •  Tên ở nhà cho bé gái dễ gọi theo nốt nhạc cực dễ nhớ: Mi, Rề, Rê, La, Pha, Đố, La, Son, Sì, Si,…
  •  Đặt tên ở nhà cho bé gái có cá tính mạnh mẽ: Ớt, Bướng, Bỉnh, Nhót, Bún, Mít, Khỉ, Lì, Ót, Chanh, Cải, Chua,...
  •  Tên ở nhà cho con gái sinh năm 2020 vui vẻ, hay cười, hay nói: Khướu, Vàng Anh, Híp, Hớn, Bông, Sáo, Ngố, Vành khuyên, Nhí, Nhố,…
  •  Đặt tên ở nhà cho những em bé gái có thân hình mũm mĩm: Bé Bự, Cà Rốt, Mập, Bé Khoai, Bông, Gấu, Phính, Tròn, Béo, Còi, Ỉn, Ủn, Xì Dầu, Chinsu, Bắp Cải, Ú,...
  •  Đặt tên dễ thương cho bé gái ở nhà nếu bé được sinh ra trong một dịp lễ đặc biệt: Noel, Euro, Holiday, Valentine, Summer, Spring, Winter,…

Có rất nhiều cách gọi tên cho bé gái cực dễ thương

Cha mẹ cần lưu ý những gì khi đặt tên cho con gái ở nhà?

Có vô vàn cái tên cho con gái ở nhà mà bố mẹ có thể chọn đặt cho “cục vàng” của mình. Nhưng trước khi đặt tên cho con, bố mẹ hãy nhớ đặt mình vào vị trí bản thân trẻ và mường tượng xem khi lớn lên, con yêu sẽ cảm thấy như thế nào khi được người thân, bạn bè gọi bằng cái tên ấy. 

Để chọn được cho bé gái một cái tên ở nhà thật hay, đáp ứng được những mong muốn và sở thích của những người thân trong gia đình, bố mẹ hãy lưu ý một số điều dưới đây.

  •  Đặt tên ở nhà cho con gái phải có ý nghĩa, đầy đủ âm tiết, tên gọi lên phải dễ nghe, dễ đọc và thật gần gũi với đặc điểm của con yêu. Có như vậy, khi nghe bố mẹ gọi tên là bé đã biết được rằng bố mẹ yêu bé đến chừng nào.
  •  Bố mẹ phải lưu ý rằng đây chỉ là tên gọi cho bé gái ở nhà nên cứ thoải mái tìm kiếm những cái tên hay, dễ thương để đặt cho con. Không nên quá khắt khe trong việc chọn tên cho bé gái ở nhà phải hợp tuổi của con hoặc bố mẹ.
  •  Có thể tham khảo ý kiến của người nhà, bạn bè, cha mẹ, anh chị, vợ, chồng,… trước khi đặt để mọi người tư vấn một cái tên đáng yêu cho bé gái.
  •  Không nên đặt các tên ở nhà cho bé gái trùng khớp với tên cúng cơm của người thân, tổ tiên, cụ kỵ, ông bà, cha mẹ,…
  •  Khi đặt tên ở nhà cho bé gái sinh năm 2020 không nên đặt những cái tên quá dài (kể cả khi đặt tên thật) vì rất khó nhớ, khó gọi. Hơn nữa, bố mẹ cũng không nên đặt tên con theo trào lưu, theo “mốt” vì sẽ mau chóng trở nên “lỗi mốt”. 
  •  Ngoài ra, bố mẹ tuyệt đối đừng dùng những cái tên quá cực đoan như Vô Địch, Mỹ Nữ, Mỹ Nhân, Anh Hùng, Siêu Nhân,… sẽ dễ gây áp lực cho con sau này nếu đứa trẻ lớn lên không làm được đúng như cái tên mà chúng thường được gọi. 
  •  Xưa kia, cha mẹ thích đặt cho bé những cái tên thật “xấu xí”, thậm chí là thô tục để cho “dễ nuôi”. Tuy nhiên, các bậc cha mẹ nên tránh chọn những tên mang ý nghĩa xấu, tối nghĩa hay danh từ quá thô thiển để gọi con.

Đặt tên ở nhà cho con gái phải có ý nghĩa, đầy đủ âm tiết và dễ gọi

Kết luận

Trên đây là tổng hợp những cách đặt tên cho con gái ở nhà hay nhất, “hot” nhất hiện nay được các bậc cha mẹ ưa thích. Chúc các bạn chọn lựa được cái tên dễ thương và dễ nhớ nhất cho con gái cưng của mình, để con gái có cái tên thật “kêu”, ngộ nghĩnh và ý nghĩa nhất. 

Xem thêm:

Đặt Tên Cho Con Gái Bằng Tiếng Anh Cực Hay

Nguồn tham khảo:

 

Tin tức liên quan

Những thực phẩm giúp thai nhi thông minh mà mẹ bầu nên ăn

Những thực phẩm giúp thai nhi thông minh mà mẹ bầu nên ăn

10 thg 3 2023 14:15

3 tháng đầu là giai đoạn quan trọng trong quá trình mang thai. Trong thời kỳ này, một số thực phẩm được cho là có thể giúp cải thiện sự phát triển trí não của thai nhi. Dưới đây là những thực phẩm mẹ bầu nên ăn để giúp con thông minh.
Đọc tiếp
Tư Thế Ngồi Cho Bà Bầu Ba Tháng Đầu - Ba Tháng Giữa - Ba Tháng Cuối

Tư Thế Ngồi Cho Bà Bầu Ba Tháng Đầu - Ba Tháng Giữa - Ba Tháng Cuối

26 thg 8 2020 21:40

Tư thế ngồi cho bà bầu 3 tháng đầu, 3 tháng giữa và 3 tháng cuối đều thực sự rất quan trọng vì nó ảnh hưởng trực tiếp đến sự phát triển và sức khỏe của em bé. Vì thế, các mẹ cần chú ý ngồi và đứng đúng cách nhé.
Đọc tiếp
Những Trái Cây Tốt Cho Bà Bầu 3 Tháng Cuối, Bé Sinh Ra Khỏe Mạnh Thông Minh

Những Trái Cây Tốt Cho Bà Bầu 3 Tháng Cuối, Bé Sinh Ra Khỏe Mạnh Thông Minh

26 thg 8 2020 18:27

Trái cây tốt cho bà bầu 3 tháng cuối là những loại trái tăng cường nước ối, giúp nước ối trong, dễ đẻ, tăng cường sức đề kháng mà không làm bà bầu bị tăng cân, không bị táo bón, thai nhi khỏe mạnh và thông mình. Dưới đây là các loại trái cây mà mẹ bầu 3 tháng cuối nên ăn.
Đọc tiếp
Top 10 Loại Trái Cây Tốt Cho Bà Bầu 3 Tháng Giữa Giúp Mẹ Khỏe Con Khôn

Top 10 Loại Trái Cây Tốt Cho Bà Bầu 3 Tháng Giữa Giúp Mẹ Khỏe Con Khôn

26 thg 8 2020 18:13

Trái cây tốt cho bà bầu 3 tháng giữa, giúp mẹ bầu giảm đau lưng, chuột rút, táo bón, tăng sức đề kháng và tốt cho sự phát triển của thai nhi. Dưới đây là 10 loại trái cây tốt nhất cho các mẹ bầu nhé.
Đọc tiếp
Có Nên Tắm Nắng Cho Trẻ Sơ Sinh - Kiến Thức Mẹ Buộc Phải Biết

Có Nên Tắm Nắng Cho Trẻ Sơ Sinh - Kiến Thức Mẹ Buộc Phải Biết

26 thg 8 2020 18:07

Có nên tắm nắng cho trẻ sơ sinh không? Tắm nắng cho trẻ sơ sinh như thế nào mới đạt được kết quả tốt nhất? Dưới đây là những kiến thức có thể bạn chưa biết, vì thế bạn nên đọc hết đừng bỏ qua phần nào nhé.
Đọc tiếp
My title page contents