Cách Chăm Sóc Da Cho Bà Bầu Tại Nhà “Đúng Chuẩn” Spa

10 thg 4 2020 23:49

Nhiều chị em phụ nữ vẫn hay băn khoăn  rằng liệu có nên chăm sóc da khi đang mang bầu? Bởi theo các chuyên gia y tế, trong thời gian mang thai,chị em phụ nữ nên hạn chế dùng mỹ phẩm. Tuy nhiên, có những cách chăm sóc da cho bà bầu đặc biệt an toàn và hiệu quả mà chị em có thể tham khảo dưới đây.

Những sai lầm phổ biến khi chăm sóc da cho bà bầu 3 tháng đầu

 Uống nước chanh không đúng cách: Trên thực tế, nước chanh tuy chứa hàm lượng vitamin C rất dồi dào nhưng điều này không đồng nghĩa với việc mẹ bầu uống nhiều nước chanh thì sẽ tránh được nám và tàn nhang đâu nhé. Chưa kể việc uống nước chanh sai cách còn gây ra các vấn đề về hệ tiêu hóa, làm yếu men răng, đau dạ dày, cảm lạnh,…

 Lựa chọn và sử dụng sai các loại kem chống nắng: Làn da của chị em bầu bì vô cùng yếu, dễ bị tổn thương bởi các tác động từ bên ngoài. Do đó, việc lựa chọn cũng như sử dụng kem chống nắng không đúng cách dễ làm da bị tối màu cũng như dễ nổi mụn.

Bên cạnh đó, mẹ bầu cũng không nên quá lạm dụng hoặc trông chờ vào công dụng của kem chống nắng. Cần có biện pháp bảo vệ cho làn da mỗi khi ra đường, nên che chắn cẩn thận và nên hạn chế ra đường trong thời gian nắng gắt từ 9h sáng  3h chiều.

Cần có biện pháp bảo vệ cho làn da mỗi khi ra đường, mẹ nhé!

 Lười rửa mặt hoặc quên làm sạch da mặt trước khi đi ngủ: Mặc dù, hơn ai hết các mẹ bầu hiện đại đều hiểu rõ vấn đề này, tuy nhiên khi mang thai cơ thể mẹ bầu trở nên khó chịu và thói quen rửa mặt sạch sẽ trước khi đi ngủ không phải lúc nào cũng được thường xuyên duy trì.

Do đó, mẹ bầu có thể đặt báo thức cho việc rửa mặt trước khi đi ngủ và sau khi thức dậy mỗi ngày hoặc note ở những nơi mà mẹ bầu thường lui tới chẳng hạn. 

Để chăm sóc tốt nhất cho làn da của mình, các mẹ tuyệt đối không được quên hoặc lười biếng nhé!

 Lạm dụng mặt nạ dưỡng da từ thiên nhiên: Chỉ với một từ khóa cách chăm sóc da mặt cho bà bầu tại nhà, chị em sẽ tìm thấy ngay hàng chục bài viết về mặt nạ dùng để chăm sóc da từ thiên nhiên với các nguyên liệu cực kỳ dễ kiếm, cách làm đơn giản. Song, việc mẹ bầu quá lạm dụng các loại mặt nạ từ thiên nhiên có thể gây ra các tác dụng phụ cho làn da như: mẩn đỏ, dị ứng, nổi mụn, da dễ bắt nắng,…

 Tự ý nặn mụn trên mặt: Mụn là tình trạng thường xảy ra đối với các mẹ bầu, song việc tự ý nặn mụn khi chưa chín sẽ không những khiến mụn không hết hẳn mà còn trở nên trầm trọng hơn. Chưa kể khi bàn tay các mẹ không được làm sạch thì làn da rất dễ bị viêm nhiễm nữa đấy. 

Cách chăm sóc da mặt cho bà bầu tại nhà

Rửa mặt đều đặn không quá 2 lần/ ngày

Dù da của mẹ bầu thuộc loại nào, cũng nên rửa mặt sạch và đúng cách, 2 lần/ ngày và duy trì việc rửa mặt hàng ngày như một thói quen đều đặn.

 Đối với những mẹ bầu có làn da dầu, nhờn: Tốt nhất nên lựa chọn các dòng sữa rửa mặt có nguồn gốc từ thiên nhiên, hữu cơ, nói “không” với các dòng sản phẩm rửa mặt có nhiều bọt, hạt lớn để tránh gây kích ứng da, không gây mẩn đỏ và viêm nhiễm.

 Đối với những chị em có làn da khô: Mẹ chỉ nên dùng sữa rửa mặt vào buổi tối để chăm sóc cho làn da khô khi mang thai. Buổi sáng mẹ bầu có thể thay thế bằng toner để làm sạch da, giúp cho da không bị khô mà vẫn đảm bảo có đủ độ ẩm.

Hãy chăm sóc da cho bà bầu với các sản phẩm thiên nhiên phù hợp

Uống một ly nước chanh tươi + mật ong vào buổi sáng trước khi ăn

 Mỗi buổi sáng, mẹ bầu nên uống một cốc chanh pha mật ong, đây là một cách chăm sóc da mặt cho bà bầu tại nhà hiệu quả. Đồng thời, giúp tăng cường sức đề kháng, tinh thần sảng khoái, tỉnh táo. Do đó, hạn chế được tình trạng da tối màu, sạm nám, tàn nhang do sự thay đổi của nội tiết tố trong cơ thể.

 Công thức chăm sóc da mặt bằng nước chanh tươi như sau: lấy ½ quả chanh tươi + 1 thìa mật ong nguyên chất pha và 1 ly nước ấm. Uống vào mỗi buổi sáng khi vừa ngủ dậy sẽ giúp cho cơ thể mẹ bầu điều hòa, đào thải các độc tố trong cơ thể ra ngoài được tốt hơn.

Bổ sung sữa tươi không đường vào trong bữa ăn hàng ngày

Sữa tươi giúp bổ sung canxi cho cơ thể mẹ bầu, đặc biệt là trong giai đoạn cuối thai kỳ, giúp mẹ hạn chế được nguy cơ loãng xương. Đồng thời, hệ xương và răng của trẻ cũng được hình thành, phát triển tốt hơn sau này. Do vậy, việc bổ sung sữa tươi không đường vào trong thực đơn hàng ngày trở thành một phần không thể thiếu trong việc chăm sóc da cho bà bầu.

Đắp mặt nạ thiên nhiên cho mặt phù hợp

Đắp mặt nạ từ thiên nhiên luôn được xem là một lựa chọn hoàn hảo trong việc chăm sóc da cho các bà bầu tại nhà, vì đây là thời điểm cần hạn chế việc sử dụng mỹ phẩm. Mẹ bầu có thể sử dụng các loại mặt nạ dưỡng da có nguồn gốc từ thiên nhiên giàu khoáng chất và các vitamin nhằm giúp nuôi dưỡng làn da khỏe mạnh, săn chắc mà vẫn đảm bảo được sự an toàn cho thai nhi.

 Đối với những mẹ bầu da dầu, nhờn: Bổ sung các loại mặt nạ chống viêm, diệt khuẩn như nghệ, nha đam, mật ong, sữa chua.

 Đối với mẹ bầu da khô: Bổ sung mặt nạ giúp cấp ẩm từ dưa leo, mật ong, nha đam, dầu dừa.

 Đối với mẹ bầu da nhạy cảm: Ưu tiên các mặt nạ đắp mặt lành tính như dưa leo, mật ong.

Lựa chọn sản phẩm từ thiên nhiên như dầu dừa cho làn da khỏe mạnh hơn

Cách chăm sóc bà bầu tháng giữa bằng kem dưỡng ẩm

 Nhiều mẹ bầu luôn cố gắng loại bỏ hoàn toàn các loại mỹ phẩm trong quá trình chăm sóc da khi mang thai. Điều này là tốt, nhưng không hẳn là cần thiết. Bởi vì các vi khuẩn, bụi bẩn, tia UV,… có hại cho da là những tác nhân mà mẹ bầu không thể tránh khỏi hoàn toàn trong quá trình sinh hoạt hằng ngày. 

 Hãy tham khảo các loại kem dưỡng ẩm và kem chống nắng cho bà bầu phù hợp với làn da, ưu tiên các dòng kem hữu cơ, dịu nhẹ thay vì các loại mỹ phẩm hóa học có thể gây ra kích ứng da.

Bổ sung dinh dưỡng giàu chất xơ và vitamin

Việc chăm sóc da mặt cho bà bầu tại nhà gắn liền với sự phát triển toàn diện của thai nhi, nên ngoài việc hạn chế các tác nhân gây hại đến từ bên ngoài, các chị em cần bổ sung đủ các dưỡng chất cho cơ thể, tăng cường chất xơ giúp cho làn da cảu mẹ đầy sức sống và cơ thể con yêu phát triển khỏe mạnh. Đồng thời, nên hạn chế đồ ngọt, các loại nước uống có cafein cao gây lão hóa, sạm da.

Cách chăm sóc bà bầu tháng đầu tiên là ngủ đủ và đúng giờ

Ngủ đúng giờ và ngủ đủ giấc cũng là một cách chăm sóc da cho bà bầu mà các chị em nên duy trì như một thói quen tốt. Đây cũng là một trong những cách để giảm căng thẳng, mệt mỏi cho các mẹ bầu một cách hiệu quả. Bởi lẽ, chế độ ăn uống, nghỉ ngơi không lành mạnh sẽ khiến cơ thể mẹ bầu rất dễ rơi vào tình trạng trầm cảm, suy nghĩ tiêu cực và đặc biệt là nhan sắc xuống dốc.

Cách chăm sóc bà bầu tháng đầu tiên là ngủ đủ và đúng giờ

Cách khắc phục những vấn đề về da cho bà bầu

Vấn đề về nám da

Chứng nám da, tàn nhang hoặc sạm da là một trong những vấn đề thường gặp ở chị em, liên quan đến việc thay đổi sắc tố của làn da khi mang thai. Nám da hay xuất hiện quanh mũi, môi, 2 gò má và trên trán. 

Các sắc tố này đặc biệt có tính chất nhạy cảm với ánh nắng mặt trời nên các mẹ bầu cần hạn chế ra ngoài trong thời điểm nắng gắt. Chú ý mặc áo khoác, đội mũ rộng vành che kín những vùng da mặt, cổ và ngực. Ngoài ra, mẹ bầu cũng nên sử dụng các loại kem chống nắng hữu cơ để bảo vệ làn da.

Vấn đề về rạn da

Để hạn chế tình trạng da bị rạn, có những cách bảo vệ làn da từ thiên nhiên mà các mẹ bầu có thể lưu ý áp dụng. Mẹ nên dưỡng ẩm những vùng da riêng biệt này bằng các sản phẩm trị rạn da an toàn, không dùng các hóa chất chuyên dùng để đối phó với tình trạng này. Các sản phẩm từ thiên nhiên có bán sẵn trên thị trường như: dầu vitamin E, bơ cacao, dầu của cây cúc, dầu dừa, dầu tầm xuân.

Khắc phục những vấn đề về da cho mẹ bầu để cơ thể đẹp và khỏe mạnh

Da nhờn và dễ nổi mụn trứng cá

 Việc rửa mặt sạch đều đặn mỗi ngày 2 lần là cách cơ bản để giúp mẹ bầu hạn chế vấn đề da nổi mụn cực kỳ phổ biến khi mang thai. Bên cạnh việc chăm sóc cho làn da mặt khi mang bầu tại nhà, các mẹ bầu có thể tìm hiểu thật kỹ về các loại kem dưỡng da dành cho bà bầu đang được bày bán rất nhiều trên thị trường hiện nay.

 Nắm rõ được nguồn gốc xuất xứ, thành phần chủ yếu để chọn được sản phẩm kem trị mụn cho bà bầu có chứa thành phần từ thiên nhiên, được chứng nhận nguồn gốc hữu cơ để vừa hết mụn hiệu quả, vừa không gây ảnh hưởng đến sự phát triển của thai nhi.

Kết luận

Như vậy, với những cách chăm sóc da cho bà bầu ở trong bài viết trên, các mẹ đã có thể yên tâm tận hưởng một thai kỳ khỏe mạnh cũng như luôn sở hữu một làn da sáng mịn, khỏe mạnh, đầy sức sống. Bên cạnh đó, mẹ bầu cũng cần chú ý thực hiện một chế độ ăn uống khoa học, đầy đủ chất dinh dưỡng và đặc biệt là chế độ vận động nhẹ nhàng, nghỉ ngơi hợp lý để thai nhi phát triển tốt nhất nhé.

Xem thêm:

Cách Chăm Sóc Bà Bầu 3 Tháng Đầu - Nên Và Không Nên Làm Gì?

Nguồn tham khảo

https://blog.adayroi.com/10cachchamsocdachobabautainhavungmatbungdepminmangd14876
https://myphambabau.com/blogs/chamsocdachobabau/5sailamphobienkhichamsocdachobabautainha
https://www.parents.com/pregnancy/mylife/beauty/skincaretipsduringpregnancy/

 

Tin tức liên quan

Những thực phẩm giúp thai nhi thông minh mà mẹ bầu nên ăn

Những thực phẩm giúp thai nhi thông minh mà mẹ bầu nên ăn

10 thg 3 2023 14:15

3 tháng đầu là giai đoạn quan trọng trong quá trình mang thai. Trong thời kỳ này, một số thực phẩm được cho là có thể giúp cải thiện sự phát triển trí não của thai nhi. Dưới đây là những thực phẩm mẹ bầu nên ăn để giúp con thông minh.
Đọc tiếp
Tư Thế Ngồi Cho Bà Bầu Ba Tháng Đầu - Ba Tháng Giữa - Ba Tháng Cuối

Tư Thế Ngồi Cho Bà Bầu Ba Tháng Đầu - Ba Tháng Giữa - Ba Tháng Cuối

26 thg 8 2020 21:40

Tư thế ngồi cho bà bầu 3 tháng đầu, 3 tháng giữa và 3 tháng cuối đều thực sự rất quan trọng vì nó ảnh hưởng trực tiếp đến sự phát triển và sức khỏe của em bé. Vì thế, các mẹ cần chú ý ngồi và đứng đúng cách nhé.
Đọc tiếp
Những Trái Cây Tốt Cho Bà Bầu 3 Tháng Cuối, Bé Sinh Ra Khỏe Mạnh Thông Minh

Những Trái Cây Tốt Cho Bà Bầu 3 Tháng Cuối, Bé Sinh Ra Khỏe Mạnh Thông Minh

26 thg 8 2020 18:27

Trái cây tốt cho bà bầu 3 tháng cuối là những loại trái tăng cường nước ối, giúp nước ối trong, dễ đẻ, tăng cường sức đề kháng mà không làm bà bầu bị tăng cân, không bị táo bón, thai nhi khỏe mạnh và thông mình. Dưới đây là các loại trái cây mà mẹ bầu 3 tháng cuối nên ăn.
Đọc tiếp
Top 10 Loại Trái Cây Tốt Cho Bà Bầu 3 Tháng Giữa Giúp Mẹ Khỏe Con Khôn

Top 10 Loại Trái Cây Tốt Cho Bà Bầu 3 Tháng Giữa Giúp Mẹ Khỏe Con Khôn

26 thg 8 2020 18:13

Trái cây tốt cho bà bầu 3 tháng giữa, giúp mẹ bầu giảm đau lưng, chuột rút, táo bón, tăng sức đề kháng và tốt cho sự phát triển của thai nhi. Dưới đây là 10 loại trái cây tốt nhất cho các mẹ bầu nhé.
Đọc tiếp
Có Nên Tắm Nắng Cho Trẻ Sơ Sinh - Kiến Thức Mẹ Buộc Phải Biết

Có Nên Tắm Nắng Cho Trẻ Sơ Sinh - Kiến Thức Mẹ Buộc Phải Biết

26 thg 8 2020 18:07

Có nên tắm nắng cho trẻ sơ sinh không? Tắm nắng cho trẻ sơ sinh như thế nào mới đạt được kết quả tốt nhất? Dưới đây là những kiến thức có thể bạn chưa biết, vì thế bạn nên đọc hết đừng bỏ qua phần nào nhé.
Đọc tiếp
My title page contents