Bà bầu quan hệ xong bị ra máu. Dấu hiệu cảnh báo nguy hiểm

21 thg 5 2018 10:37

Trong giai đoạn thai kỳ, việc quan hệ tình dục bình thường là một trong những vấn đề các cặp quan tâm nhất. Thực tế thì việc quan hệ trong thai kỳ hoàn toàn không ảnh hưởng tới thai nhi và mẹ. Nhưng thường một số mẹ bị tình trạng ra máu khi quan hệ xong, vậy bà bầu quan hệ xong bị ra máu là do đâu và có gây nguy hiểm không.


*Nguyên nhân bà bầu quan hệ xong bị ra máu.


1. Do tác động mạnh khi quan hệ.


Khi mang thai, lưu lượng máu đổ về cổ tử cung và âm đạo tăng cao, các mao mạch cũng xuất hiện nhiều hơn để đưa máu đến đây, các mao mạch này nhỏ và rất rễ vỡ nếu bị tác động mạnh, nhất là khi quan hệ dẫn tới bị vỡ và bị chảy máu sau khi quan hệ.


2. Do polip bị vỡ.


Trong giai đoạn thai kỳ cổ tử cung mẹ bầu mềm hơn bình thường, dễ bị kích thích và đạt khoái cảm, chính vì vậy các polip có thể bị vỡ gây ra tình trạng bà bầu quan hệ xong bị ra máu.
Tuy nhiên ở 2 trường hợp trên đều không gây ảnh hưởng tới thai nhi. Thai nhi được bảo về an toàn trong tử cung với nút nhầy ở cổ tử cung có vai trò như chiếc khóa chắc chắn, bảo đảm cho thai nhi không thể bị xâm phạm và tuyệt đối vô trùng. Nhưng với trường hợp nào dù nguy hiểm hay không mẹ bầu vẫn nên đến thăm khám bác sĩ để được siêu âm và đặc biệt với mẹ bầu có tiền sử sảy thai tốt nhất nên kiêng quan hệ trong 3 tháng đầu.


Mẹ bầu có thể tham khảo thêm bài viết: Tư thế quan hệ an toàn cho bà bầu

                                                                 Mang thai quan hệ ra máu hồng


*Một số dấu hiệu sau đây được cho là nguy hiểm với mẹ bầu và thai nhi:

bà bầu quan hệ xong bị ra máu


- Chảy máu nhiều kèm đau bụng hoặc không đau.
- Có các cơn co kéo dài và ngày càng tăng lên.
- Đau bụng dưới dữ dội.
- Ra máu kèm chóng mặt và đau đầu.
- Sốt cao trên 38 độ C

Ngoài ra mẹ bầu có thể tham khảo thêm cách quan hệ an toàn qua video dưới:

*Làm thế nào để tránh bị chảy máu sau quan hệ.


Tình trạng bà bầu quan hệ xong bị ra máu rất khó để phòng tránh, nhưng vẫn có một vài phương pháp giúp giảm thiểu nguy cơ bị chảy máu.
Nên tránh việc thử các tư thế quan hệ khó, quan hệ nhẹ nhàng. Có thể sử dụng chất bôi trơn để giảm tình trạng cổ tử cung kích thích quá mức.
Bạn có thể tham khảo thêm bài viết: Quan hệ khi mang thai - lợi ích và tác hại
Nếu chảy máu nhưng không đau sau quan hệ thì bạn không cần phải quá lo lắng. Nhưng vẫn nên đi khám bác sỹ để loại trừ nguy cơ sảy thai, nhiễm trùng âm đạo, đứt nhau thai…
Đặc biệt, trong bất cứ trường hợp mang thai nào mà quan hệ thấy ra máu, bạn đều nên quan sát, theo dõi thật kỹ. Tốt nhất là bạn nên đến gặp bác sĩ sớm để được siêu âm sức khỏe thai nhi và khám phụ khoa xem âm đạo có bị ảnh hưởng gì không để được tư vấn và điều trị kịp thời, tránh gây hậu quả về sau, gây ảnh hưởng tới sức khỏe của mẹ và có thể ảnh hưởng xấu tới thai nhi.

Tin tức liên quan

Những thực phẩm giúp thai nhi thông minh mà mẹ bầu nên ăn

Những thực phẩm giúp thai nhi thông minh mà mẹ bầu nên ăn

10 thg 3 2023 14:15

3 tháng đầu là giai đoạn quan trọng trong quá trình mang thai. Trong thời kỳ này, một số thực phẩm được cho là có thể giúp cải thiện sự phát triển trí não của thai nhi. Dưới đây là những thực phẩm mẹ bầu nên ăn để giúp con thông minh.
Đọc tiếp
Tư Thế Ngồi Cho Bà Bầu Ba Tháng Đầu - Ba Tháng Giữa - Ba Tháng Cuối

Tư Thế Ngồi Cho Bà Bầu Ba Tháng Đầu - Ba Tháng Giữa - Ba Tháng Cuối

26 thg 8 2020 21:40

Tư thế ngồi cho bà bầu 3 tháng đầu, 3 tháng giữa và 3 tháng cuối đều thực sự rất quan trọng vì nó ảnh hưởng trực tiếp đến sự phát triển và sức khỏe của em bé. Vì thế, các mẹ cần chú ý ngồi và đứng đúng cách nhé.
Đọc tiếp
Những Trái Cây Tốt Cho Bà Bầu 3 Tháng Cuối, Bé Sinh Ra Khỏe Mạnh Thông Minh

Những Trái Cây Tốt Cho Bà Bầu 3 Tháng Cuối, Bé Sinh Ra Khỏe Mạnh Thông Minh

26 thg 8 2020 18:27

Trái cây tốt cho bà bầu 3 tháng cuối là những loại trái tăng cường nước ối, giúp nước ối trong, dễ đẻ, tăng cường sức đề kháng mà không làm bà bầu bị tăng cân, không bị táo bón, thai nhi khỏe mạnh và thông mình. Dưới đây là các loại trái cây mà mẹ bầu 3 tháng cuối nên ăn.
Đọc tiếp
Top 10 Loại Trái Cây Tốt Cho Bà Bầu 3 Tháng Giữa Giúp Mẹ Khỏe Con Khôn

Top 10 Loại Trái Cây Tốt Cho Bà Bầu 3 Tháng Giữa Giúp Mẹ Khỏe Con Khôn

26 thg 8 2020 18:13

Trái cây tốt cho bà bầu 3 tháng giữa, giúp mẹ bầu giảm đau lưng, chuột rút, táo bón, tăng sức đề kháng và tốt cho sự phát triển của thai nhi. Dưới đây là 10 loại trái cây tốt nhất cho các mẹ bầu nhé.
Đọc tiếp
Có Nên Tắm Nắng Cho Trẻ Sơ Sinh - Kiến Thức Mẹ Buộc Phải Biết

Có Nên Tắm Nắng Cho Trẻ Sơ Sinh - Kiến Thức Mẹ Buộc Phải Biết

26 thg 8 2020 18:07

Có nên tắm nắng cho trẻ sơ sinh không? Tắm nắng cho trẻ sơ sinh như thế nào mới đạt được kết quả tốt nhất? Dưới đây là những kiến thức có thể bạn chưa biết, vì thế bạn nên đọc hết đừng bỏ qua phần nào nhé.
Đọc tiếp
My title page contents