Bà bầu đau bụng quặn từng cơn. Dấu hiệu "Cảnh Báo" nguy hiểm mẹ nên biết

28 thg 8 2018 14:30

 

Những nguyên nhân dẫn tới bà bầu đau bụng quặn từng cơn.

bà bầu bị đau bụng quặn từng cơn

 

- Bà bầu đau bụng quặn từng cơn rất có thể có thêm một  khối u khi mang thai: thường gặp ở những trường hợp nữ giới từng bị u xơ tử cung, u nang buồng trứng nên khi mang thai thì dễ bị đảo ngược u, cuống u làm cho thai phụ xuất hiện chứng đau quặn bụng dưới, đau quằn quại hoặc sẽ bớt dần.

- Tiền sản giật: một tai biến sản khoa học cực kỳ nguy hiểm có thể gây ảnh hưởng tới mẹ và bé, dấu hiệu của tình trạng này là bà bầu đau bụng quặn từng cơn, tăng huyết áp, có đạm trong nước tiểu, bị phù nề chân tay. Nếu nặng hơn có thể thấy buồn nôn, đau bụng trên, cảm giác như bụng căng ra.

- Rối loạn tiêu hóa cũng là nguyên nhân dẫn tới tình trạng bà bầu đau bụng quặn từng cơn.

- Tình trạng dọa xảy thai hay mang thai ngoài dạ con cũng là nguyên nhân gây ra tình trạng bà bầu đau bụng quặn từng cơn và còn nhiều dấu hiệu bất thường khác.

- Mang thai kèm theo các khối u: Bà bầu đau bụng quặn từng cơn kèm theo các cơn đau một bên bụng nhiều lần, cơn đau có thể tự giảm dần, có lúc đau giữ dội kèm theo có triệu chứng buồn nôn hoặc nôn thì rất có thể đây là dấu hiệu cảnh báo mẹ bầu đang bị chứng đảo ngược cuống u nang buồng trứng hoặc đảo ngược u sơ tử cung.

- Hiện tượng xảy thai sớm: Các cơn đau quặn kèm theo âm đạo chảy nhiều máu hoặc có máu cụcngoài ra đau quặn từng cơn và kèm theo co giật, bụng dưới trĩu nặng, cổ tử cung có thể mở to. đây chính là điều mẹ bầu nên lo lắng vì nó cảnh báo hiện tượng xảy thai sớm.

- Bà bầu đau bụng quặn từng cơn có thể là dấu hiệu mang thai ngoài tử cung: Thông thường trứng sau khi thụ tinh sẽ về tử cung làm tổ, tuy nhiên vì một lí do nào đó mà vị trí này bị thay thế bằng vòi trứng hoặc ống dẫn trứng. Phụ nữ mang thai đã từng bị viêm hố chậu, viêm tắc vòi trứng dẫn đến đau bụng quặn từng cơn ở bà bầu.

Xem thêm: Tức bụng trên khi mang thai 3 tháng đầu. Dấu hiệu "Cảnh Báo" mẹ nên biết

                    Bà bầu đau nhói bụng dưới bên trái

                    Vì sao bà bầu bị đau bụng âm ỉ?

                   Mang thai ngoài tử cung có dấu hiệu gì

Bà bầu đau bụng quặn từng cơn nên làm gì?

bà bầu đau bụng quặn từng cơn

- Đối với tất cả các trường hợp trên có những trường hợp là nguy hiểm nhưng vẫn còn những trường hợp không nguy hiểm, do đó nếu gặp tình trạng bà bầu đau bụng quặn từng cơn nếu mẹ không biết rõ nguyên nhân thì nên đến ngay bệnh viện để được thăm khám.

- Tùy thuộc vào các cơn đau và nguyên nhân, đau như thế nào mẹ bầu có thể nhận biết được có nguy hiểm thai nhi không và cần đến sự can thiệp của bác sĩ không.

- Đau bụng là một tình trạng thường gặp khi mang thai, Chúng có thể liên quan tới các hệ cơ quan khác nhau. Thông thường các cơn đau bụng sẽ không nặng, nhiều khi có thể tự khỏi mà không cần đến thuốc uống. Tuy nhiên, đối với phụ nữ mang thai, cơn đau bụng còn có thể xuất phát từ một nguyên nhân đặc biệt: do thai nên trong giai đoạn mang thai mẹ bầu nên hết sức đề phòng tránh ảnh hưởng tới thai nhi.

Ở giai đoạn này khi bà bầu đau quặn từng cơn có thể sử dụng túi chườm nóng/lạnh để chườm giúp giảm bớt các cơn đau. Nhưng, khi bà bầu đau kèm theo các triệu chứng như chuột rút, đau lưng hoặc cơn đau ngày càng kéo dài và nặng thêm thì mẹ nên đến gặp bác sĩ ngay vì lúc này không chỉ có thể ảnh hưởng tới mẹ mà còn rất nguy hiểm cho thai nhi.

 

Tin tức liên quan

Những thực phẩm giúp thai nhi thông minh mà mẹ bầu nên ăn

Những thực phẩm giúp thai nhi thông minh mà mẹ bầu nên ăn

10 thg 3 2023 14:15

3 tháng đầu là giai đoạn quan trọng trong quá trình mang thai. Trong thời kỳ này, một số thực phẩm được cho là có thể giúp cải thiện sự phát triển trí não của thai nhi. Dưới đây là những thực phẩm mẹ bầu nên ăn để giúp con thông minh.
Đọc tiếp
Tư Thế Ngồi Cho Bà Bầu Ba Tháng Đầu - Ba Tháng Giữa - Ba Tháng Cuối

Tư Thế Ngồi Cho Bà Bầu Ba Tháng Đầu - Ba Tháng Giữa - Ba Tháng Cuối

26 thg 8 2020 21:40

Tư thế ngồi cho bà bầu 3 tháng đầu, 3 tháng giữa và 3 tháng cuối đều thực sự rất quan trọng vì nó ảnh hưởng trực tiếp đến sự phát triển và sức khỏe của em bé. Vì thế, các mẹ cần chú ý ngồi và đứng đúng cách nhé.
Đọc tiếp
Những Trái Cây Tốt Cho Bà Bầu 3 Tháng Cuối, Bé Sinh Ra Khỏe Mạnh Thông Minh

Những Trái Cây Tốt Cho Bà Bầu 3 Tháng Cuối, Bé Sinh Ra Khỏe Mạnh Thông Minh

26 thg 8 2020 18:27

Trái cây tốt cho bà bầu 3 tháng cuối là những loại trái tăng cường nước ối, giúp nước ối trong, dễ đẻ, tăng cường sức đề kháng mà không làm bà bầu bị tăng cân, không bị táo bón, thai nhi khỏe mạnh và thông mình. Dưới đây là các loại trái cây mà mẹ bầu 3 tháng cuối nên ăn.
Đọc tiếp
Top 10 Loại Trái Cây Tốt Cho Bà Bầu 3 Tháng Giữa Giúp Mẹ Khỏe Con Khôn

Top 10 Loại Trái Cây Tốt Cho Bà Bầu 3 Tháng Giữa Giúp Mẹ Khỏe Con Khôn

26 thg 8 2020 18:13

Trái cây tốt cho bà bầu 3 tháng giữa, giúp mẹ bầu giảm đau lưng, chuột rút, táo bón, tăng sức đề kháng và tốt cho sự phát triển của thai nhi. Dưới đây là 10 loại trái cây tốt nhất cho các mẹ bầu nhé.
Đọc tiếp
Có Nên Tắm Nắng Cho Trẻ Sơ Sinh - Kiến Thức Mẹ Buộc Phải Biết

Có Nên Tắm Nắng Cho Trẻ Sơ Sinh - Kiến Thức Mẹ Buộc Phải Biết

26 thg 8 2020 18:07

Có nên tắm nắng cho trẻ sơ sinh không? Tắm nắng cho trẻ sơ sinh như thế nào mới đạt được kết quả tốt nhất? Dưới đây là những kiến thức có thể bạn chưa biết, vì thế bạn nên đọc hết đừng bỏ qua phần nào nhé.
Đọc tiếp
My title page contents