Bà Bầu Có Được Đắp Mặt Nạ Giấy Không?

28 thg 11 2019 09:33

Tuy mang bầu nhưng chị em cũng phải đẹp, do đó càng không thể bỏ qua việc chăm sóc làn da bằng các sản phẩm làm đẹp an toàn và tốt, chẳng hạn như mặt nạ dưỡng da. Bà bầu có được đắp mặt nạ giấy không và đắp mặt nạ loại nào tốt là những thắc mắc được nhiều chị em quan tâm. Bài viết dưới đây sẽ là câu trả lời dành cho bạn!

Bà bầu có được đắp mặt nạ giấy không?

Nga Bà bầu có được đắp mặt nạ giấy không? Nhu cầu làm đẹp của chị em phái đẹp luôn là một nhu cầu cần thiết, bởi lẽ không chỉ ở các cô gái bình thường mà các mẹ bầu bí lại càng cần hơn bao giờ hết. Sự thay đổi nội tiết tố trong thời gian mang thai của các mẹ bầu sẽ dẫn đến nhiều thay đổi như: Da nổi mụn nhiều, sạm, tàn nhang, nám, khô ráp,…

Đắp mặt nạ giấy làm đẹp da là một trong những nhu cầu của mẹ bầu

Nga Chính vì sự thay đổi hormone trong cơ thể khiến da của mẹ bầu xuất hiện những tình trạng xấu xí như vậy nên sẽ cần đến các loại mặt nạ dưỡng ẩm da dành cho bà bầu.

Nga Đến đây chắc hẳn bạn đã biết rõ bà bầu có được đắp mặt nạ giấy không? Trong thời gian đầu khi mới mang thai (khoảng từ 1Nga3 tháng đầu) chị em phụ nữ mang thai không nên sử dụng các loại mỹ phẩm có chứa các hóa chất độc hại như các loại kem bôi, thuốc nhuộm tóc, son môi, sơn móng tay, các loại kem đặc trị,… sẽ ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe thai nhi.

Nga Tuy nhiên, nếu mẹ bầu muốn cải thiện tình trạng làn da đang có dấu hiệu xuống sắc và các vấn đề về da khác của mình, các mẹ vẫn có thể sử dụng các loại mặt nạ giấy có các thành phần lành tính, an toàn cho da như các loại dược liệu có nguồn gốc từ thiên nhiên. Những loại mặt nạ giấy này nếu có thành phần từ gốc paraben và BHT thì mẹ bầu không nên dùng.

Nga Bên cạnh đó, mẹ bầu nên uống nhiều nước, bổ sung thêm vào chế độ ăn của mình các chất béo lành mạnh như hạt cải, dầu Oliu, bơ,… để làm cho làn da căng mịn từ sâu bên trong. Đồng thời, mẹ có thể cấp ẩm cho làn da bằng máy tạo độ ẩm hoặc thoa các loại kem, đắp mặt nạ chỉ có tác dụng cung cấp HA cho da mà thôi.

Mặt nạ cho bà bầu loại nào tốt nhất hiện nay?

Nga Theo các chuyên gia trong lĩnh vực là đẹp, trong thời gian này, các mẹ bầu nên sử dụng các phương pháp làm đẹp, dưỡng ẩm da từ thiên nhiên. Bởi các sản phẩm thiên nhiên này có chứa đầy đủ các dưỡng chất cần thiết cho quá trình phục hồi và cải thiện làn da tốt hơn. 

Nga Và điều quan trọng hơn cả, đó là các loại mặt nạ này sẽ giúp da của mẹ bầu được bảo vệ tốt nhất mà lại không gây tác động xấu đến cho cơ thể. mẹ và thai nhi.

Nên sử dụng các phương pháp làm đẹp, dưỡng ẩm da từ thiên nhiên

Mặt nạ dưỡng ẩm đặc biệt 100% Pure Deep Hydration Sheet Mask

Nga Trong các loại mặt nạ dưỡng da thiên nhiên dành cho bà bầu, có lẽ “mặt nạ dưỡng ẩm” là cụm từ được các chị em tìm kiếm nhiều nhất. Điều này cũng rấtdễ hiểu, bởi lẽ khi mang thai, làn da của mẹ bầu cần được cấp ẩm và dưỡng chất nhiều hơn gấp nhiều lần. 

Nga Đúng như tên gọi của nó, “Deep hydration” là loại mặt nạ dưỡng ẩm đến từ thương hiệu mỹ phẩm hữu cơ hàng đầu, danh tiếng tại Mỹ. Chiếc mặt nạ này có khả năng cấp nước tức thì cho mẹ bầu mà vẫn duy trì được một làn da mềm mượt trong suốt thời gian dài nhờ vào chiết xuất từ Hyaluronic Acid, cây lô hội (nha đam), dưa leo, Ceramide,…

Nga Đặc biệt, mặt nạ 100% Pure Deep Hydration Sheet Mask cực kỳ thích hợp cho tình trạng những bà bầu có làn da nhờn thiếu nước. Đồng thời, tích hợp khả năng liên kết các tế bào sừng tạo thành hàng rào bảo vệ da, từ đó giúp ngăn ngừa sự thoát nước và giữ ẩm cực tốt cho da.

Mặt nạ trị mụn thải độc Invisible Pores Detox Mask Ren Clarimatte 

Nga Không còn lạ gì khi 50% danh sách tìm kiếm của các loại mặt nạ dưỡng da dành cho bà bầu là mặt nạ trị mụn, phổ biến nhất vẫn là các loại mụn trứng cá, mụn ẩn, mụn cám và mụn đầu đen. 

Nga Điểm cộng đầu tiên của “cô nàng” mặt nạ thải độc Detox Mask Ren là đến từ một thương hiệu uy tín, an toàn chuyên sản xuất các sản phẩm chăm sóc  cho làn da dầu, da nhờn.

Nga Điểm cộng thứ 2 chính là sở hữu thành phần Kaolin Nga đây là loại đất sét trắng của Pháp có tác dụng hút dầu nhờn cực tốt. Đồng thời, đẩy được các tạp chất nằm ẩn ở sâu bên trong lỗ chân lông ra ngoài, không chỉ giúp giảm thiểu được tình trạng mụn mà còn kết hợp nâng cao sức đề kháng cho làn da vô cùng hiệu quả.

Mặt nạ dưỡng da giấy cho bà bầu giúp tái tạo da Essence Mask 

Nga Mặt nạ giấy dành cho bà bầu được đánh giá là an toàn nhất hiện nay chính là Essence Mask của hãng Dr Pluscell. Đây là một dòng mặt nạ giấy dưỡng ẩm da cho bà bầu được chiết xuất từ 100% các tế bào thực vật, tinh chất đậu nành lên men, chiết xuất nhân sâm, nước rau má,… 

Nga Mặt nạ Essence Mask có tác dụng cung cấp ẩm, trẻ hóa làn da, diệt các vi khuẩn gây mụn cho làn da. Ngoài ra, thành phần chủ yếu trong mặt nạ còn chứa nhiều vitamin C và cung cấp các dưỡng chất cần thiết cho da.

Mặt nạ dưỡng da cho bà bầu cực tốt bằng bột nghệ + mật ong + trứng gà

Nga Bên cạnh sử dụng các loại mặt nạ giấy bán sẵn, các mẹ bầu có thể tự làm mặt nạ thiên nhiên từ mật ong và bột nghệ. Đây là 1 trong  những loại mặt nạ có nhiều công dụng trong việc chữa trị và dưỡng da nhanh nhất.

Mặt nạ nghệ mật ong là sự lựa chọn tuyệt vời cho làn da của mẹ bầu

Nga Nghệ từ lâu đã được xem là “thần dược” bởi nó có chứa Curcumin Nga đây là một hợp chất quan trọng làm nên công dụng chủ yếu, tuyệt vời của nghệ. Nó giúp mẹ bầu ngăn ngừa lão hóa da, làm lành các vết thương do nặn mụn trên da, loại bỏ khuẩn mụn, làm giảm các vết thâm nám và dưỡng cho làn da trắng hồng, mịn màng hơn.

Nga Mặt nạ nghệ được đánh giá là an toàn và đảm bảo hiệu quả cao đối với quá trình chăm sóc da nên nó còn được gọi là mặt nạ thiên nhiên trắng da dành cho các mẹ bầu.

Nga Cách làm như sau: Lấy 2 thìa bột nghệ tươi đã xay nhuyễn trộn với 1 lòng trắng trứng gà cùng với 1 thìa mật ong. Trộn đều hỗn hợp trên và dùng thìa khuấy lên. Đắp như vậy trong khoảng 15Nga20 phút, sau đó đem rửa lại bằng nước sạch. Mỗi tuần mẹ bầu nên thực hiện từ 1Nga2 lần để có được một làn da trắng mịn, tươi tắn và sạch mụn.

Nga Tuy nhiên, phương pháp này cũng có một điểm trừ đó là việc sử dụng bột nghệ có thể khiến cho da có màu vàng hơn sau khi sử dụng.

Mặt nạ dưỡng da cho bà bầu bằng cây lô hội

Nga Lô hội là loại cây được nhiều chuyên gia, các nhà nghiên cứu mỹ phẩm dưỡng da tận dụng để sản xuất ra những sản phẩm dưỡng da cho bà bầu có công dụng cấp ẩm cực tốt. Bởi lẽ, trong lô hội có chất nhựa mang lại tác dụng diệt khuẩn, làm mát da. Do đó, có hiệu quả trong việc trị mụn, khiến cho các vết mụn nhanh xẹp xuống, lành lại mà không hề để lại sẹo thâm.

Nga Cách làm như sau:

  • Nga Lấy từ 3 Nga 4 lá lô hội, gọt vỏ, tách lấy phần lõi màu trắng trong bên trong, dùng dao xắt nhỏ và bỏ vào máy xay nhuyễn cùng với vài giọt nước.
  • Nga Sử dụng hỗn hợp này đem thoa đều lên khắp mặt, lưu ý không thoa lên vùng mắt nhé. Để khô trong vòng 15 Nga 20 phút rồi rửa sạch lại với nước ấm.
  • Nga Thực hiện thao tác đắp mặt nạ này khoảng 3 lần/ tuần, mẹ bầu có thể xen kẽ với các loại mặt nạ dưỡng trắng da ở trên nhé.

Mặt nạ dưỡng da chống lão hóa cho bà bầu bằng rong biển và lòng trắng trứng

Nga Rong biển có chứa nhiều vitamin, khoáng chất rất tốt cho làn da, nhất là đối với các bà bầu đang muốn tăng độ đàn hồi cho da, làm căng da, giảm thiểu được nguy cơ bong tróc gây khô da. Vì vậy, từ lâu rong biển được sử dụng để làm mặt nạ dưỡng da, ngăn ngừa mụn cho bà bầu cực tốt.

Nga Về rong biển thì các bạn có thể tìm mua được ở các cửa hàng, siêu thị chuyên hàng Nhật, Hàn.

Nga Cách thực hiện như sau:

  • Nga Mua rong biển tươi làm sạch hoặc khô rồi đem ngâm rong biển nguyên chất khô vào trong nước để cho nở ra.
  • Nga Trộn 1 hỗn hợp bao gồm các thành phần như: 1 lòng trắng trứng gà Nga2 thìa sữa chua không đường Nga 2 giọt vitamin E Nga 2 giọt dầu oliu Nga rong biển. Đắp lên mặt trong khoảng 20 Nga 30 phút rồi sau đó rửa lại thật sạch với nước. 

Mặt nạ bằng rau má cho bà bầu bị mụn 

Nga Chắc hẳn là không ai quá xa lạ với loại rau má này, trong rau má có chứa hoạt chất Saponin được biết đến với tác dụng kích thích các mô, tế bào liên kết với nhau và tái tạo da một cách nhanh chóng. Từ đó giúp giảm thiểu và ngăn ngừa khả năng nổi mụn cho làn da hiệu quả.

Nga Cách làm rất đơn giản: Lấy 1 nắm rau má rửa sạch, đem giã nhuyễn và đắp trực tiếp lên da mặt hoặc các vùng da bị mụn trong vòng 20 phút và rửa lại bằng nước sạch là xong.

Nga Mặt khác, bên cạnh việc sử dụng các loại kem dưỡng da, thói quen chăm uống nước mỗi ngày chính là một trong những cách không thể thiếu để bổ sung độ ẩm, cải thiện nhanh chóng làn da khô căng, nứt nẻ, bong tróc cho các mẹ bầu trong suốt 9 tháng 10 ngày của thai kỳ.

Với những mẹ bầu bị mụn có thể dùng mặt nạ rau má

Kết luận

Chắc hẳn qua bài viết trên đây, các chị em đã giải quyết được thắc mắc bà bầu có được đắp mặt nạ giấy không. Ngoài ra, mẹ bầu cần phải tạo cho mình một tâm lý thoải mái và vui vẻ, tránh xa áp lực, stress cho bản thân, đây cũng chính là điều quan trọng nhất, có ảnh hưởng đến rất nhiều làn da của mẹ bầu đấy.

Xem thêm:

Phương Pháp Da Tiep Da Sau Sinh Mổ Có Thực Sự Tốt Như Mẹ Nghĩ?

Nguồn tham khảo:

 

Tin tức liên quan

Những thực phẩm giúp thai nhi thông minh mà mẹ bầu nên ăn

Những thực phẩm giúp thai nhi thông minh mà mẹ bầu nên ăn

10 thg 3 2023 14:15

3 tháng đầu là giai đoạn quan trọng trong quá trình mang thai. Trong thời kỳ này, một số thực phẩm được cho là có thể giúp cải thiện sự phát triển trí não của thai nhi. Dưới đây là những thực phẩm mẹ bầu nên ăn để giúp con thông minh.
Đọc tiếp
Tư Thế Ngồi Cho Bà Bầu Ba Tháng Đầu - Ba Tháng Giữa - Ba Tháng Cuối

Tư Thế Ngồi Cho Bà Bầu Ba Tháng Đầu - Ba Tháng Giữa - Ba Tháng Cuối

26 thg 8 2020 21:40

Tư thế ngồi cho bà bầu 3 tháng đầu, 3 tháng giữa và 3 tháng cuối đều thực sự rất quan trọng vì nó ảnh hưởng trực tiếp đến sự phát triển và sức khỏe của em bé. Vì thế, các mẹ cần chú ý ngồi và đứng đúng cách nhé.
Đọc tiếp
Những Trái Cây Tốt Cho Bà Bầu 3 Tháng Cuối, Bé Sinh Ra Khỏe Mạnh Thông Minh

Những Trái Cây Tốt Cho Bà Bầu 3 Tháng Cuối, Bé Sinh Ra Khỏe Mạnh Thông Minh

26 thg 8 2020 18:27

Trái cây tốt cho bà bầu 3 tháng cuối là những loại trái tăng cường nước ối, giúp nước ối trong, dễ đẻ, tăng cường sức đề kháng mà không làm bà bầu bị tăng cân, không bị táo bón, thai nhi khỏe mạnh và thông mình. Dưới đây là các loại trái cây mà mẹ bầu 3 tháng cuối nên ăn.
Đọc tiếp
Top 10 Loại Trái Cây Tốt Cho Bà Bầu 3 Tháng Giữa Giúp Mẹ Khỏe Con Khôn

Top 10 Loại Trái Cây Tốt Cho Bà Bầu 3 Tháng Giữa Giúp Mẹ Khỏe Con Khôn

26 thg 8 2020 18:13

Trái cây tốt cho bà bầu 3 tháng giữa, giúp mẹ bầu giảm đau lưng, chuột rút, táo bón, tăng sức đề kháng và tốt cho sự phát triển của thai nhi. Dưới đây là 10 loại trái cây tốt nhất cho các mẹ bầu nhé.
Đọc tiếp
Có Nên Tắm Nắng Cho Trẻ Sơ Sinh - Kiến Thức Mẹ Buộc Phải Biết

Có Nên Tắm Nắng Cho Trẻ Sơ Sinh - Kiến Thức Mẹ Buộc Phải Biết

26 thg 8 2020 18:07

Có nên tắm nắng cho trẻ sơ sinh không? Tắm nắng cho trẻ sơ sinh như thế nào mới đạt được kết quả tốt nhất? Dưới đây là những kiến thức có thể bạn chưa biết, vì thế bạn nên đọc hết đừng bỏ qua phần nào nhé.
Đọc tiếp
My title page contents