Bà Bầu 3 Tháng Cuối Có Nên Uống Nước Dừa Không? Lưu Ý Quan Trọng 3 Tháng Cuối

07 thg 12 2018 15:45

 

Mặc dù nước dừa và các sản phẩm từ dừa từ lâu đã được biết đến với nhiều công dụng vô cùng tốt cho sức khỏe. Nhưng vẫn rất nhiều mẹ bầu lo lắng uống nước dừa khi mang thai sẽ dẫn đến nhiều tác dụng phụ. Đặc biệt, bà bầu 3 tháng cuối có nên uống nước dừa không và uống bao nhiêu mới tốt? Cùng tìm hiểu câu trả lời cụ thể trong bài viết dưới đây, các mẹ nhé!

Uống nước dừa 3 tháng cuối - Có nên không?

  •  Không chỉ giai đoạn 3 tháng cuối thai kỳ mà trong suốt thời kỳ mang thai mẹ nên uống nước dừa tươi mỗi ngày. Chỉ đối với những bà bầu 3 tháng đầu bị ốm nghén quá năng mới nên hạn chế để tránh cho tình trạng này càng trầm trọng hơn. 
  •  Dừa được chứng minh là có khả năng duy trì được sự cân bằng nồng độ pH trong hệ tiêu hóa, “giải quyết” triệt để các vấn đề như thừa axit hay trào ngược axit trong dạ dày thời kỳ mang thai. 

Trong suốt thời kỳ mang thai mẹ nên uống nước dừa tươi mỗi ngày

  •  Bà bầu 3 tháng cuối uống nước dừa được không? Theo lời khuyên từ phía các chuyên gia dinh dưỡng cũng như các bác sĩ chuyên khoa sản, từ tuần thứ 33 trở đi, mẹ bầu nên uống một lượng nước dừa tươi vừa phải mỗi ngày. 
  •  Nước dừa sẽ giúp mẹ cải thiện được nhiều vấn đề kinh niên như hiện tượng rạn da ở vùng bụng, tóc bị khô, xơ và chẻ ngọn, làn da bị lão hóa. Đồng thời, uống nước dừa tươi lúc này cũng giúp cho quá trình tuần hoàn máu và nước ối đến thai nhi diễn ra được tốt hơn. Và uống nước dừa cũng giúp tránh mất nước cho các mẹ bầu.
  •  Khi mang thai, việc bổ sung dung lượng nước mỗi ngày là một điều quan trọng. Nếu mẹ đã ngán uống nước lọc, có thể bổ sung thêm mùi, thêm vị cho đa dạng bằng nước mía, nước cam hoặc nước dừa. Nước dừa cũng giống như các loại nước thông thường khác là nó có khả năng cung cấp một lượng nước cho cơ thể. 
  •  Từ tam cá nguyệt thứ ba cho tới khi có dấu hiệu sắp sinh, theo kinh nghiệm từ dân gian và dựa trên những nghiên cứu y khoa thì việc uống nước dừa có tác dụng giúp cho da bé trắng hồng, mịn màng ngay từ khi còn trong bụng mẹ.

Lợi ích của việc bà bầu uống nước dừa 3 tháng cuối

Bà bầu 3 tháng đầu có nên uống nước dừa không? Theo các chuyên gia y tế, mẹ bầu chỉ nên kiêng việc uống nước dừa trong thời kỳ mang thai 3 tháng đầu bởi vì đây là khoảng thời gian mà mẹ bầu thường hay bị ốm nghén. 

Sau 3 tháng đầu, các mẹ bầu nên nhanh chóng bổ sung nước dừa tươi với một lượng vừa phải. Bởi nước dừa đem lại rất nhiều lợi ích to lớn. Chẳng hạn như:

  •  Uống nước dừa 3 tháng cuối thai kỳ giúp lợi tiểu:

Nước dừa được coi là thức uống đặc biệt, giúp lợi tiểu cho bà bầu bởi nó có chứa nhiều khoáng chất có lợi như kali và magie, giúp bà bầu loại bỏ những độc tố và làm sạch đường tiết niệu. 

Do đó, chức năng thận của mẹ bầu cũng sẽ được cải thiện, ngăn ngừa được căn bệnh sỏi thận và nhiễm trùng đường tiết niệu. Những tác dụng to lớn này cũng giúp ngăn ngừa được cả nguy cơ sinh non ở mẹ bầu.

  •  Nước dừa giúp bổ sung chất điện phân:

Nước dừa cung cấp đủ cho mẹ bầu các chất điện phân cần thiết cho cơ thể như kali, canxi, natri và phốt pho để có thể giữ cho cơ thể có đủ nước. Những chất dinh dưỡng này còn giúp mẹ bầu duy trì huyết áp, cân bằng lượng chất lỏng, điều chỉnh độ pH trong cơ thể. 

Đồng thời, nước dừa còn được biết đến là có đặc tính hàn nên giúp cho bà bầu giảm thiểu các triệu chứng ốm nghén như buồn nôn, chóng mặt, tiêu chảy, nôn ói,…

  •  Giảm ợ nóng và táo bón nhờ uống nước dừa 3 tháng cuối

Việc thay đổi nội tiết tố và hormone trong thời kỳ mang thai khiến cho các bà bầu gặp phải một số vấn đề khó chịu như ợ nóng, táo bón và khó tiêu. Hàm lượng lớn chất xơ có trong nước dừa sẽ giúp các chị em cải thiện hệ tiêu hóa, điều chỉnh được mức độ pH và ngăn ngừa căn bệnh táo bón hiệu quả. Nước dừa còn giúp cải thiện quá trình trao đổi chất, từ đó giải độc cơ thể, làm trung hòa axit tự nhiên trong dạ dày và giảm triệu chứng ợ nóng.

  •  Tăng cường hệ thống miễn dịch, cải thiện sức khỏe tim mạch

Nước dừa có nhiều vitamin, khoáng chất cần thiết và các chất chống oxy hóa giúp tăng cường hệ thống miễn dịch, giảm nguy cơ mắc bệnh cho mẹ bầu. Axit lauric trong nước dừa cũng có tác dụng chống lại virus monolaurin – loại virus dễ gây nhiễm trùng cho mẹ bầu.

Nước dừa có chứa kali, magiê, axit lauric giúp điều chỉnh huyết áp, tăng cholesterol tốt và giảm cholesterol xấu. Các loại vitamin và protein thiết yếu và chất điện giải trong nước dừa giúp kiểm soát lượng đường, cải thiện lưu thống máu và có lợi cho tim mạch mẹ bầu.

  •  Duy trì trọng lượng cơ thể cho bà bầu một cách khỏe mạnh

Nước dừa vốn không béo và chứa rất ít calo. Khi mang thai, cơ thể của mẹ bầu thường bị tăng cân nhanh chóng. Khi đó, uống nước dừa giúp cho mẹ bầu ngăn ngừa sự tích tụ chất béo bằng cách loại bỏ triệt để các cholesterol xấu. 

Nước dừa là một sự thay thế vô cùng tuyệt vời cho đồ uống có đường và giúp cho cả mẹ lẫn bào thai phát triển một cách khỏe mạnh. Đồng thời, nó còn có tác dụng dưỡng ẩm da, tăng cường độ đàn hồi cho làn da mẹ bầu, giúp da căng bóng hơn.

  •  Nước dừa tươi phòng ngừa được bệnh tiểu đường thai kỳ

Hàm lượng đường có trong nước dừa tươi thấp hơn những loại nước ngọt có đường khác nên giảm nguy cơ mẹ bầu sẽ bị tiểu đường thai kỳ.

Nước dừa còn cung cấp các chất dinh dưỡng vô cùng cần thiết tốt cho cả mẹ bầu và thai nhi. Do đó, nó giúp nuôi dưỡng cho bào thai và đảm bảo cho thai nhi phát triển tốt.

  •  Nước dừa giúp cải thiện và tăng lượng nước ối cho mẹ bầu

Với những mẹ bầu có nguy cơ bị thiếu ối, một số chuyên gia và bác sĩ có thể đề nghị bạn uống nước dừa tươi để tăng thêm lượng nước ối cần thiết. Uống 1 ly nước dừa tươi mỗi ngày cũng rất tốt cho lượng nước ối của mẹ bầu. Điều này vô cùng cần thiết, đặc biệt là trong giai đoạn 3 tháng cuối thai kỳ. 

Thời điểm uống nước dừa tốt nhất cho bà bầu

  •  Bà bầu 3 tháng cuối có nên uống nước dừa không? Câu trả lời ở đây là có. Tuy nhiên, uống nước dừa tươi như thế nào để có thể tận dụng tối đa lợi ích và không ảnh hưởng đến sức khỏe mẹ bầu mới là điều quan trọng.
  •  Đối với các bà bầu, thời gian tốt nhất trong ngày để có thể uống nước dừa là vào buổi sáng. Lúc này, các chất điện giải và dinh dưỡng có trong nước dừa tươi sẽ được hấp thụ vào cơ thể tốt nhất. Hàm lượng chất dinh dưỡng đó bao gồm có: Kali, natri, chất xơ, carbohydrates, canxi, đường,…

Thời gian tốt nhất trong ngày để có thể uống nước dừa là vào buổi sáng

  •  Vậy mẹ bầu nên uống bao nhiêu nước dừa là đủ? Với những mẹ có thai kỳ khỏe mạnh, chỉ cần bổ sung mỗi ngày 1 trái dừa tươi vào chế độ dinh dưỡng của mình. Tuy nhiên, các mẹ không nên uống nước dừa thay thế cho nước lọc vì sẽ dễ gây ra tình trạng đau bụng, khó tiêu.
  •  Với những mẹ bầu đang bị thiếu nước ối, tùy vào từng tình trạng sức khỏe mà bác sĩ sẽ đưa ra những lời khuyên cụ thể, thông thường là uống 2  4 trái dừa mỗi ngày. Nước dừa có chứa thành phần khá giống nước ối nên việc bổ sung nhiều nước dừa tươi trong thời gian này có thể giúp mẹ bầu cải thiện tình trạng thiếu ối.

Không chỉ nước dừa, cùi dừa cũng tốt cho mẹ bầu

  •  Hầu hết các mẹ bầu khi mang thai thường chỉ lưu tâm tới công dụng của nước dừa tươi mà thôi. Tuy nhiên, các thành phần còn lại của trái dừa cũng giúp bổ sung dinh dưỡng cho mẹ và bé yêu.
  •  Cụ thể, khi kết hợp cùi dừa với các gia vị khác trong món thịt kho dừa thì món này có tác dụng thúc đẩy quá trình trao đổi chất ở bà bầu. Các món ăn được làm từ cơm dừa như xôi dừa, kem, chè,… cũng được coi là giàu dinh dưỡng và còn giúp cho mẹ bầu ngủ ngon hơn.
  •  Dù uống nước dừa hay ăn bất kỳ món ngon nào từ cùi dừa cũng chỉ cần lượng vừa đủ.
  •  Dầu dừa còn mang lại một công dụng khác cũng rất cần thiết đối với bà bầu. Đó là khả năng cân bằng lượng đường tự nhiên trong máu, giúp ngăn ngừa bệnh tiểu đường thai kỳ. 
  •  Đồng thời loại dầu đặc biệt này còn có tác dụng tuyệt vời đối với các bệnh về da trong thai kỳ và sau khi sinh như loại bỏ những vết rạn sau sinh rất hiệu quả.

Lưu ý khi sử dụng dầu dừa cho mẹ bầu

  • Dầu dừa hiện nay khá phổ biến với nhiều công dụng và được nhiều mẹ tin dùng. Tuy nhiên, cũng có một số lưu ý quan trọng mà mẹ cần biết:
  •  Dầu dừa có thể làm tăng lượng cholesterol trong máu, mẹ bầu không nên lạm dụng dầu dừa, nhất là trong việc chế biến thực phẩm. Dầu dừa cũng có chứa lượng calo cao nên có thể dẫn tới béo phì.
  •  Bà bầu bị dị ứng với dầu dừa có thể bị ngứa, sưng, nổi ban đỏ khắp người, đau quặn bụng, nôn ói,… nên cần hết sức thận trọng.
  •  Không nên nêm quá nhiều dầu dừa vào trong những món ăn trong suốt thời gian mang thai. Không chỉ với nước dừa mà cơm dừa cũng nên sử dụng với một lượng vừa phải.

Mẹ bầu nên cẩn trọng khi dùng dầu dừa để thoa lên da chữa rạn

Kết luận

Hy vọng với những thông tin chia sẻ trong bài viết trên đây, các mẹ đã có câu trả lời cho vấn đề bà bầu 3 tháng cuối có nên uống nước dừa không. Đồng thời, mẹ bầu cũng biết cách sử dụng nước dừa và chế phẩm của trái dừa ở mức độ vừa phải, hợp lý để tránh tác dụng phụ.

Xem thêm:

Tại sao khi mới có thai uống nước dừa lại nguy hiểm "MẤT" thai nhi

Nguồn tham khảo:

 

Tin tức liên quan

Những thực phẩm giúp thai nhi thông minh mà mẹ bầu nên ăn

Những thực phẩm giúp thai nhi thông minh mà mẹ bầu nên ăn

10 thg 3 2023 14:15

3 tháng đầu là giai đoạn quan trọng trong quá trình mang thai. Trong thời kỳ này, một số thực phẩm được cho là có thể giúp cải thiện sự phát triển trí não của thai nhi. Dưới đây là những thực phẩm mẹ bầu nên ăn để giúp con thông minh.
Đọc tiếp
Tư Thế Ngồi Cho Bà Bầu Ba Tháng Đầu - Ba Tháng Giữa - Ba Tháng Cuối

Tư Thế Ngồi Cho Bà Bầu Ba Tháng Đầu - Ba Tháng Giữa - Ba Tháng Cuối

26 thg 8 2020 21:40

Tư thế ngồi cho bà bầu 3 tháng đầu, 3 tháng giữa và 3 tháng cuối đều thực sự rất quan trọng vì nó ảnh hưởng trực tiếp đến sự phát triển và sức khỏe của em bé. Vì thế, các mẹ cần chú ý ngồi và đứng đúng cách nhé.
Đọc tiếp
Những Trái Cây Tốt Cho Bà Bầu 3 Tháng Cuối, Bé Sinh Ra Khỏe Mạnh Thông Minh

Những Trái Cây Tốt Cho Bà Bầu 3 Tháng Cuối, Bé Sinh Ra Khỏe Mạnh Thông Minh

26 thg 8 2020 18:27

Trái cây tốt cho bà bầu 3 tháng cuối là những loại trái tăng cường nước ối, giúp nước ối trong, dễ đẻ, tăng cường sức đề kháng mà không làm bà bầu bị tăng cân, không bị táo bón, thai nhi khỏe mạnh và thông mình. Dưới đây là các loại trái cây mà mẹ bầu 3 tháng cuối nên ăn.
Đọc tiếp
Top 10 Loại Trái Cây Tốt Cho Bà Bầu 3 Tháng Giữa Giúp Mẹ Khỏe Con Khôn

Top 10 Loại Trái Cây Tốt Cho Bà Bầu 3 Tháng Giữa Giúp Mẹ Khỏe Con Khôn

26 thg 8 2020 18:13

Trái cây tốt cho bà bầu 3 tháng giữa, giúp mẹ bầu giảm đau lưng, chuột rút, táo bón, tăng sức đề kháng và tốt cho sự phát triển của thai nhi. Dưới đây là 10 loại trái cây tốt nhất cho các mẹ bầu nhé.
Đọc tiếp
Có Nên Tắm Nắng Cho Trẻ Sơ Sinh - Kiến Thức Mẹ Buộc Phải Biết

Có Nên Tắm Nắng Cho Trẻ Sơ Sinh - Kiến Thức Mẹ Buộc Phải Biết

26 thg 8 2020 18:07

Có nên tắm nắng cho trẻ sơ sinh không? Tắm nắng cho trẻ sơ sinh như thế nào mới đạt được kết quả tốt nhất? Dưới đây là những kiến thức có thể bạn chưa biết, vì thế bạn nên đọc hết đừng bỏ qua phần nào nhé.
Đọc tiếp
My title page contents