Những Trái Cây Tốt Cho Bà Bầu 3 Tháng Cuối, Bé Sinh Ra Khỏe Mạnh Thông Minh

26 thg 8 2020 18:27

Bạn có biết những loại trái cây tốt cho bà bầu 3 tháng cuối không? Hầu hết các loại trái cây đều chứa nhiều vitamin và khoáng chất cần thiết cho con người. Vậy nên, bạn hãy cố gắng ăn nhiều trái cây càng tốt bạn nhé. Ăn trái cây giúp nước ối trong hơn, tăng cường sức khỏe, giảm táo bón, sinh con khỏe mạnh và thông minh hơn. Dưới đây là những loại trái cây mà bạn nên ăn trong 3 tháng cuối nha.

1. Tầm quan trọng của trái cây đối với bà bầu 3 tháng cuối

Thật thú vị, các chuyên gia phát triển trẻ em ở Canada gần đây đã phát hiện ra rằng những phụ nữ tiêu thụ nhiều trái cây trong khi mang thai đã sinh ra những đứa trẻ có sức khỏe tốt hơn khi chúng được 12 tháng tuổi.

Trái cây rất tốt cho bà bầu 3 tháng cuối

Trái cây là phần quan trọng nhất trong chế độ ăn uống của bạn. Ăn trái cây giàu vitamin, chất xơ và khoáng chất cung cấp dinh dưỡng cho mẹ và em bé đang lớn. Một số chất dinh dưỡng chính được lấy từ trái cây, và chúng có thể giúp bạn và em bé theo những cách sau:

- Trái cây cung cấp các chất dinh dưỡng thiết yếu như beta carotene cho em bé giúp phát triển các mô và tế bào, bên cạnh việc xây dựng một hệ thống miễn dịch mạnh mẽ hơn.

- Vitamin C trong trái cây rất quan trọng cho sự phát triển xương và răng của bé. Điều quan trọng đối với cơ thể là bổ sung vitamin này với lượng vừa đủ, vì nó giúp cơ thể hấp thụ chất sắt, đây là khoáng chất quan trọng cần có trong thai kỳ.

- Axit folic, một loại vitamin B tan trong nước, cũng rất quan trọng trong thai kỳ. Nó ngăn ngừa khuyết tật tăng trưởng của thai nhi liên quan đến não và tủy sống.

- Trái cây giàu chất xơ giúp bạn đối phó với táo bón và bệnh trĩ, trong khi trái cây giàu chất sắt ngăn ngừa thiếu máu

- Kali rất quan trọng để duy trì cân bằng chất lỏng và chất điện giải trong các tế bào của cơ thể bạn. Chuột rút ở chân là phổ biến trong khi mang thai, và chúng có thể được giảm bớt bằng cách tiêu thụ đủ kali.

2. Những trái cây tốt cho bà bầu 3 tháng cuối, bé sinh ra khỏe mạnh, thông minh

  • Nhóm trái cây tốt giúp nước ối của mẹ bầu trong veo và đầy đủ

- Bưởi: Là một loại quả giàu vitamin C, mọng nước, thơm mát, giàu beta carotene, canxi, carbohydrate...nên cải thiện chất lượng nước ối trong hơn, sạch hơn cho mẹ bầu sắp sinh. Bên cạnh đó, đây cũng là loại quả dễ trồng, dễ kiếm, ít thuốc trừ sâu, thuốc bảo quản hơn các loại quả khác trên thị trường. 

Bưởi giúp nước ối của mẹ bầu trong hơn trong những tháng cuối

- Dưa hấu: Nếu mẹ đang thấy nước ối đục thì hãy ăn thêm dưa hấu nhé. Dưa hấu có tới trên 90% là nước nên cung cấp nước cho mẹ bầu rất nhiều. Đặc biệt, dưa hấu còn chứa nhiều vitamin C, B, A và kali, magie… giúp tim khỏe mạnh và tăng cường chức năng dạ dày của mẹ bầu. Ăn dưa hấu cũng ít cholesterol, calorie và chất béo,... nên mẹ có thể yên tâm ăn mà không sợ bị béo.

- Dừa: Hầu hết khi đi khám thai, ít nước ối, nước ối đục các mẹ sẽ được bác si tư vấn uống nước dừa. Đây là một loại nước có rất nhiều dưỡng chất thiết yếu cho cơ thể, sạch và tinh khiết nên không sợ có hàm lượng thuốc trừ sâu. Không chỉ vậy, nó còn giúp mẹ bầu tăng cường sức khỏe. 

  • Nhóm trái cây giúp tăng cường sức khỏe và sắc đẹp cho mẹ bầu 

- Kiwi: Trong quả Kiwi chứa rất nhiều vitamin C, E, A, kali, phốt pho, magiê, axit folic và chất xơ. Nó không chỉ bảo vệ mẹ bầu khỏi cảm lạnh, ho mà còn giảm nguy cơ đông máu, vì chúng có hàm lượng phốt pho cao và giúp hấp thụ sắt.  

- Cam: Nói đến trái cây tốt cho mẹ bầu 3 tháng cuối không thể không nhắc tới quả cam. Trong loại trái cây này có nhiều vitamin C và kali, giúp tăng cường hệ miễn dịch, chống lại cảm lạnh và cúm. 

- Xoài: Nếu mẹ bầu hay gặp hiện tượng táo bón thì đừng quên ăn xoài nhé. Xoài có chứa hàm lượng vitamin C cao giúp hỗ trợ tiêu hóa, ngăn ngừa táo bón và bảo vệ bạn khỏi các bệnh nhiễm trùng nhỏ.

- Anh đào: Quả anh đào rất giàu vitamin C, có thể giúp mẹ bầu chống lại nhiễm trùng như cảm lạnh thông thường. Loại quả này cũng đảm bảo cung cấp máu hiệu quả cho nhau thai.

- Nho: Nhờ giàu vitamin A, B, folate, natri, kali, phốt pho, magiê,… nên nho giúp các bà bầu trao đổi chất và giảm tình trạng chuột rút không mấy dễ chịu trong suốt thai kỳ. Nho cũng là loại quả có tác dụng rất tốt trong việc giữ huyết áp ổn định và điều trị táo bón. Mẹ nào sợ tình trạng rụng tóc sau sinh như mưa rào thì có thể uống thường xuyên nước ép nho trong thai kỳ sẽ chống rụng tóc hiệu quả.

- Chuối: Một trong những trái cây tốt cho bà bầu 3 tháng cuối đó chính là quả chuối. Chuối giàu kali giúp tăng cường trí nhớ, ngăn ngừa tình trạng phù chân, chuột rút. Chuối còn giàu chất xơ ngừa táo bón ở những tháng cuối thai kỳ. Ngoài ra, ăn chuối còn giúp mẹ dễ sinh hơn. 

Chuối giảm phù nề, chuột rút và giúp bà bầu dễ sinh hơn

- Quả lựu: So với việt quất và trà xanh, quả lựu còn có hàm lượng chất chống oxy hóa hơn hẳn. Chính vì thế, ăn nhiều lựu vừa giúp mẹ bầu sáng da, mượt tóc, ngăn ngừa rạn da.

- Đu đủ chín: Theo nhiều nghiên cứu khoa học, quả đu đủ chín có chứa trên 20 dưỡng chất như: vitamin A, C, canxi, sắt… Và lại không chứa nhiều tinh bột hay đường giúp mẹ ăn nhiều mà cũng không gây tiểu đường thai kỳ hay tăng cân nhanh.
- Quả mận: Nếu mẹ bầu thiếu sắt thường hay đau đầu, chóng mặt và còn ảnh hưởng đến sự phát triển của thai nhi. Ăn mận chính là một gợi ý mà các mẹ nên tham khảo. 

  • Nhóm trái cây giúp bé sinh ra khỏe mạnh, thông minh

- Táo: Táo rất giàu chất dinh dưỡng và chứa Vitamin A, E và D và kẽm nên đây là một trong những loại trái cây tốt cho bà bầu 3 tháng cuối. Khi ăn táo, bạn có thể tăng cường khả năng miễn dịch và sức mạnh của em bé. Nó giúp giảm nguy cơ thở khò khè, hen suyễn và bệnh chàm ở trẻ khi bạn lớn lên. 

- Quả ổi: Ổi giàu vitamin C, E, iso-flavonoid, Carotenoid và Polyphenol nên hỗ trợ tiêu hóa và cung cấp sức mạnh cho hệ thần kinh của em bé.

- Mãng cầu: Mãng cầu rất giàu vitamin A và C, cần thiết cho mắt, tóc, da và các mô cơ thể của em bé đang phát triển. Đồng thời, loại trái này cũng giúp tăng cường sự phát triển nhận thức của bé.

- Bơ: Có thể nói, bơ là một trong những loại trái cây tốt cho bà bầu 3 tháng cuối. Nó có chứa nhiều Vitamin C, B và K, và chứa chất xơ, choline, magiê, folic và kali. Trong đó, chất Sắt và Choline rất quan trọng đối với sự phát triển trí não và thần kinh của bé.

Bơ rất tốt cho hệ thần kinh của thai nhi trong những tháng cuối

- Dâu tây: Trong 3 tháng cuối, não bộ của thai nhi phát triển rất nhanh, dâu tây chứa nhiều omega 3 và các axit béo có lợi chính là nguồn dinh dưỡng tuyệt vời dành cho bé. Bên cạnh đó, dâu tây rất giàu vitamin, chất xơ, folate,  mangan và kali hỗ trợ sự phát triển xương chắc khỏe của bé

- Kiwi: Các mẹ có tin nổi không khi mà Kiwi được mệnh danh là loại quả chứa nhiều hàm lượng dinh dưỡng nhất trong các loại trái cây. Nó có tới hơn 80 dưỡng chất cực kỳ có lợi cho sức khỏe, đặc biệt tốt cho thận. Kiwi được coi là “trái cây vàng” rất tốt cho mẹ bầu với hàm lượng axit folic rất cao có tác dụng ngăn ngừa dị tật bẩm sinh ở trẻ.

3. Phụ nữ mang thai nên ăn bao nhiêu trái cây?

Bạn nên ăn 2-4 phần trái cây trong chế độ ăn uống hàng ngày. Bạn có thể tiêu thụ chúng dưới hình thức trái cây tươi, trái cây đóng hộp, nước ép hoặc trái cây sấy khô. Tuy nhiên, cố gắng ăn càng nhiều trái cây tươi càng tốt, hạn chế các hình thức kia. Một số loại trái cây, tương đương với một khẩu phần, bao gồm:

- Một miếng trái cây vừa. Chẳng hạn như táo, chuối hoặc lê sẽ tương đương với một khẩu phần, trong khi hai miếng kiwi nhỏ, quả mơ hoặc mận bằng một khẩu phần.

- Một chén trái cây tươi thái hạt lựu như dưa hấu.

- Nếu bạn thích nước trái cây, thì một nửa cốc nước ép trái cây được coi là tương đương với một khẩu phần.

4. Mẹo đơn giản để thêm trái cây trong chế độ ăn uống khi mang thai của bạn

- Bạn có thể trộn trái cây thái lát hoặc thái hạt lựu bỏ vào cùng với sữa chua hoặc ngũ cốc trong bữa sáng của bạn.

- Bạn cũng có thể thêm những miếng táo, nho hoặc nho khô vào món salad cho bữa ăn nhẹ trước bữa trưa

- Nếu bạn không có thời gian để cắt trái cây, hãy làm sinh tố hoặc lắc bằng cách trộn trái cây với sữa chua hoặc sữa.

- Bạn có thể thêm trái cây khô hoặc tươi trong bột yến mạch, bánh kếp và bánh quế

- Lựa chọn tốt nhất là giữ một bát trái cây trong tầm với và tầm nhìn của bạn để bạn nhớ lấy một miếng trái cây mỗi khi đói

Trái cây trộn giúp mẹ bầu đủ dưỡng chất mỗi ngày

- Giữ trái cây khô hoặc trái cây như nho và dâu tây tiện dụng, và ăn nhẹ thay vì đồ ăn vặt

- Bạn cũng có thể tự nướng một chiếc bánh trái cây và bao gồm rất nhiều loại trái cây như kiwi và quả mọng. Đây là một cách ngon để thêm trái cây vào chế độ ăn uống của bạn

- Những siêu trái cây trong thai kỳ có thể giúp bạn “thuận buồm xuôi gió” trong suốt chín tháng mang thai. Vì vậy, hãy ăn nhiều để có một thai kỳ khỏe mạnh

5. Ăn trái cây an toàn khi mang thai

- Cố gắng mua trái cây hữu cơ không có thuốc trừ sâu.

- Rửa trái cây thật kỹ và ngâm nước muối

- Lưu trữ trái cây tươi trong tủ lạnh tránh xa thịt sống.

- Loại bỏ các khu vực bầm tím nơi vi khuẩn có thể ẩn nấp.

- Tránh ăn trái cây cắt sẵn

Kết luận

Trái cây có nhiều chất dinh dưỡng và có tác dụng như một bữa ăn nhẹ tuyệt vời trong thai kỳ. Chúng nuôi dưỡng bạn cũng như đứa trẻ của bạn khỏe mạnh và hạnh phúc. Bởi thế, hãy ăn trái cây thường xuyên hàng ngày, đặc biệt là đừng bỏ qua những trái cây tốt cho bà bầu 3 tháng cuối trong những gợi ý mà Zcare vừa mang đến cho bạn nhé.

Nguồn tham khảo

Tin tức liên quan

Những thực phẩm giúp thai nhi thông minh mà mẹ bầu nên ăn

Những thực phẩm giúp thai nhi thông minh mà mẹ bầu nên ăn

10 thg 3 2023 14:15

3 tháng đầu là giai đoạn quan trọng trong quá trình mang thai. Trong thời kỳ này, một số thực phẩm được cho là có thể giúp cải thiện sự phát triển trí não của thai nhi. Dưới đây là những thực phẩm mẹ bầu nên ăn để giúp con thông minh.
Đọc tiếp
Tư Thế Ngồi Cho Bà Bầu Ba Tháng Đầu - Ba Tháng Giữa - Ba Tháng Cuối

Tư Thế Ngồi Cho Bà Bầu Ba Tháng Đầu - Ba Tháng Giữa - Ba Tháng Cuối

26 thg 8 2020 21:40

Tư thế ngồi cho bà bầu 3 tháng đầu, 3 tháng giữa và 3 tháng cuối đều thực sự rất quan trọng vì nó ảnh hưởng trực tiếp đến sự phát triển và sức khỏe của em bé. Vì thế, các mẹ cần chú ý ngồi và đứng đúng cách nhé.
Đọc tiếp
Top 10 Loại Trái Cây Tốt Cho Bà Bầu 3 Tháng Giữa Giúp Mẹ Khỏe Con Khôn

Top 10 Loại Trái Cây Tốt Cho Bà Bầu 3 Tháng Giữa Giúp Mẹ Khỏe Con Khôn

26 thg 8 2020 18:13

Trái cây tốt cho bà bầu 3 tháng giữa, giúp mẹ bầu giảm đau lưng, chuột rút, táo bón, tăng sức đề kháng và tốt cho sự phát triển của thai nhi. Dưới đây là 10 loại trái cây tốt nhất cho các mẹ bầu nhé.
Đọc tiếp
Có Nên Tắm Nắng Cho Trẻ Sơ Sinh - Kiến Thức Mẹ Buộc Phải Biết

Có Nên Tắm Nắng Cho Trẻ Sơ Sinh - Kiến Thức Mẹ Buộc Phải Biết

26 thg 8 2020 18:07

Có nên tắm nắng cho trẻ sơ sinh không? Tắm nắng cho trẻ sơ sinh như thế nào mới đạt được kết quả tốt nhất? Dưới đây là những kiến thức có thể bạn chưa biết, vì thế bạn nên đọc hết đừng bỏ qua phần nào nhé.
Đọc tiếp
Trẻ Bị Chàm Sữa Tắm Lá Gì Mềm Da, Hết Ngứa, Nhanh Khỏi

Trẻ Bị Chàm Sữa Tắm Lá Gì Mềm Da, Hết Ngứa, Nhanh Khỏi

26 thg 8 2020 17:59

Trẻ bị chàm sữa tắm lá gì là thắc mắc của rất nhiều mẹ bỉm sữa. Làm thế nào để trị chàm sữa nhanh, dứt điểm mà vẫn an toàn cho sức khỏe và làn da mỏng manh của bé. Xem giải đáp ngay
Đọc tiếp
My title page contents