Thai Bao Nhiêu Tuần Thì Biết Giới Tính Chính Xác?

25 thg 12 2019 12:03

Nhiều bậc phụ huynh ngay từ lúc thai nhi còn trong bụng mẹ đã băn khoăn thai bao nhiêu tuân thi biêt giơi tinh. Nhận biết giới tính của con có thể giúp bố mẹ chuẩn bị kỹ càng mọi thứ một cách tốt nhất để đón thiên thần nhỏ. Vậy, thai bao nhiêu tuân thi biêt giơi tinh chính xác? Mời các bạn hãy tham khảo bài viết dưới đây. 

Xác định giới tinh thai nhi căn cứ vào yếu tố nào?

 Giới tính thai nhi vốn đã được quyết định ngay từ thời điểm trứng được thụ tinh thông qua 2 cặp nhiễm sắc thể XX hoặc XY. Để giải đáp thắc mắc thai bao nhiêu tuân thi biêt giơi tinh, mẹ cần biết rằng trứng vốn mang nhiễm sắc thể (NST) X còn tinh trùng của bố thì có thể mang NST X hoặc NST Y. Nếu tinh trùng được thụ tinh có NST X thì tức là mẹ sẽ sinh con gái và ngược lại.

Nhiều mẹ bầu thắc mắc, thai bao nhiêu tuân thi biêt giơi tinh chính xác?

 Tuy nhiên, thai nhi vẫn phải trải qua giai đoạn hình thành các cơ quan và bộ phận sinh dục. Đến một thời điểm nhất định, mẹ mới có thể biết được giới tính của bé yêu. 

 Thông thường thì vào tuần thai thứ 5, tuyến sinh dục đã được hình thành, dần dần nó sẽ phát triển thành các bộ phận: dương vật, tinh hoàn đối với bé trai hoặc âm đạo, tử cung, buồng trứng đối với bé gái. Siêu âm xác định giới tính thai nhi là một trong những việc quan trọng mà mẹ bầu mong muốn thực hiện khi biết mình đã mang thai.

Mẹ nên xác định giới tinh thai nhi ở tuần thứ mấy?

 Vào thời điểm thai nhi từ 16  18 tuần tuổi, bộ phận sinh dục của bé đã phát triển một cách rõ rệt, bác sĩ có thể dự đoán được giới tính của em bé trong bụng mẹ.

 Tuy nhiên, tỷ lệ chính xác trong những tuần này chỉ đạt khoảng 80%. Vì độ chính xác còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác như tư thế nằm  ngồi của thai nhi. Nếu lúc siêu âm, thai nhi nằm sấp sẽ khó phân biệt hơn nhiều so với thai nhi đang nằm ngửa. Ngoài ra tay nghề và kinh nghiệm của bác sĩ siêu âm cũng là một trong những yếu tố quan trọng.

 Vậy, thai bao nhiêu tuân thi biêt giơi tinh chính xác? Thời điểm chính xác nhất để mẹ có thể biết được thai nhi là trai hay gái là từ sau tuần thai thứ 20. Lúc này các bộ phận sinh dục của bé yêu đang dần hoàn thiện nên thể hiện rõ ràng trên hình ảnh. Do đó, siêu âm sẽ cho hình ảnh rõ nét và chính xác cao, lên đến 85  95%.

Siêu âm là một trong những cách để biết giới tính thai nhi 

Cách xác định giới tính thai nhi phổ biến hiện nay

 Siêu âm xác định giới tinh thai nhi là phương pháp phổ biến nhất:

  •  Siêu âm kiểu truyền thống: Phương pháp này còn có tên gọi là siêu âm trắng đen, siêu âm 2D. Trong quá trình thực hiện, các bác sĩ sẽ dùng đầu dò âm đạo để chụp lại những hình ảnh của thai nhi khi đang ở trong bụng mẹ. Thực hiện siêu âm còn có thể giúp cho mẹ bầu phát hiện được những bất thường hay những dị tật của thai nhi.
  •  Siêu âm 3D: Phương pháp này cũng giúp cho các mẹ bầu nhanh chóng xác định được chính xác giới tính của em bé. Khi thai nhi đang đến tuần thứ 11 tới 14, việc siêu âm 3D có thể cho mẹ biết được giới tính của em bé trong bụng.

 Phương pháp làm sinh thiết gai nhau: Phương pháp này vừa giúp mẹ có thể kiểm tra các bất thường, đột biến của nhiễm sắc thể, đồng thời vừa có thể biết được chính xác giới tính của thai nhi. Tuy nhiên phương pháp này lại có độ rủi ro tương đối cao nên thường rất ít được sử dụng.

 Phương pháp chọc dò nước ối: Nếu mẹ bầu mang thai mà đã lớn tuổi hoặc khi bác sĩ cảm thấy thai nhi có nguy cơ bị dị tật bẩm sinh cao hoặc có thể mắc phải các rối loạn di truyền thì sẽ sử dụng phương pháp chọc dò nước ối để kiểm tra. Với phương pháp này, các mẹ bầu cũng có thể dễ dàng nhận biết được giới tính của con yêu.

 Phương pháp xét nghiệm nước tiểu: Đây là một trong những cách khá mới để giúp mẹ bầu xác định được giới tính thai nhi sớm nhất. Các mẹ bầu có thể thực hiện khi thai nhi đang ở tuần thứ 10, mặc dù chi phí mà mẹ bầu phải bỏ ra khá cao, nhưng mức độ chính xác có thể lên đến 90%.

 Phương pháp xét nghiệm máu xác định giới tinh thai nhi: Một nghiên cứu ở Mỹ đã cho rằng khi xét nghiệm máu của mẹ bầu chỉ sau 7 tuần để xác định giới tính thai nhi có thể cho kết quả chính xác đến trên 95%. Bởi lẽ, chỉ nam giới mới có NST Y, vì vậy nếu các NST Y được tìm thấy trong máu của người mẹ thì chứng tỏ mẹ mang thai bé trai. Nếu không tìm thấy NST Y thì có thể khẳng định mẹ đang mang thai bé gái.

Phương pháp xét nghiệm máu xác định giới tinh thai nhi khá chính xác

Những cách xác định giới tinh thai nhi sớm nhất theo dân gian

Trong thực tế, khi chưa đến giai đoạn siêu âm, các mẹ bầu thường dựa vào các dấu hiệu sau để có thể phỏng đoán giới tính của thai nhi một cách sớm nhất:

Mẹ bầu trở nên vụng về

Khi đang mang thai, mẹ bầu trở nên vụng về hơn là một điều đương nhiên vì kích thước vòng bụng của mẹ đang ngày càng tăng lên. Từ đó, gây trở ngại cho nhiều hoạt động của mẹ. Nhưng quan niệm dân gian lại cho rằng nhiều khả năng mẹ sẽ sinh con trai nếu như mẹ có vẻ vụng về, lóng ngóng hơn so với những mẹ bầu khác.

Cách xác định giới tinh thai nhi qua nhịp tim

Nhiều mẹ còn “rỉ tai” nhau cách dự đoán gái - trai bằng cách dựa vào nhịp tim của thai nhi khi siêu âm ở mốc 12 tuần. Nếu nhịp tim của con đập dưới 140 lần/ phút thì có thể con yêu sẽ là bé trai và ngược lại, nếu nhịp tim cao hơn 140 lần/ phút thì có lẽ mẹ bầu đang mang thai bé gái.

Kích thước bầu vú thay đổi

Mẹ không cần phải quan sát kỹ cũng có thể dễ dàng nhận ra được kích thước bầu ngực của mình đang thay đổi rõ rệt khi mang thai. Có một quan niệm còn cho rằng nếu bầu ngực bên trái của mẹ có kích thước lớn hơn một chút so với ngực bên phải, bé yêu sẽ là bé gái và ngược lại thì là bé trai.

Tư thế ngủ của mẹ bầu cho biết giới tính thai nhi

Nhiều người cho rằng nếu khi ngủ, mẹ bầu nằm nghiêng về phía bên phải thì khả năng con yêu chào đời là bé trai sẽ rất cao. Ngược lại, nếu mẹ bầu nằm ngủ nghiêng về bên trái thì chắc chắn sẽ sinh ra một nàng công chúa nhỏ.

Tư thế ngủ, thói quen của mẹ bầu cũng cho biết giới tính thai nhi

Những cơn đau đầu của mẹ bầu

Dân gian vẫn cho rằng nếu trong suốt thai kỳ mà mẹ không hề đau đầu hoặc các cơn đau đầu xuất hiện ít, không đáng kể thì rất có thể bé yêu trong bụng mẹ là bé gái. Nếu mẹ thường có những cơn đau đầu, khó chịu thì bé cưng có thể là một bé trai.

Khẩu vị thay đổi

Nếu trong thời gian mang thai, mẹ bầu có xu hướng thèm ăn những món mặn, thì có thể thai nhi đang mang là một bé trai. Còn nếu mẹ lại thèm ăn đồ ngọt hơn, mẹ có nhiều khả năng sẽ sinh ra một công chúa nhỏ. Ngoài ra, dân gian còn cho rằng nếu mẹ thèm đồ chua thì khả năng mẹ đang mang thai bé trai còn nếu mẹ thèm đồ ngọt thì ngược lại.

Nếu mẹ thèm đồ chua thì khả năng mẹ đang mang thai bé trai

Sưng phù ở bàn chân

Nếu bàn chân của mẹ bầu bắt đầu sưng lên trong suốt thời gian mang thai, mẹ có thể sẽ sinh hạ một bé trai. Còn nếu đôi chân của mẹ không có gì thay đổi so với giai đoạn trước khi mang thai, khả năng cao là mẹ đang mang thai bé gái.

Da dẻ của mẹ trở nên xấu hơn 

Nếu trong thời gian mang thai, mẹ thường bị mụn trứng cá nhiều, rất có thể mẹ đang mang một bé gái kháu khỉnh. Đồng thời, nếu da của mẹ không bị mụn thì khả năng cao là mẹ sẽ sinh hạ một bé trai.

Hình dáng của bụng bầu

Mẹ thường nghe những người lớn tuổi truyền đạt lại kinh nghiệm nhìn dáng bụng bầu là có thể đoán biết được giới tính của thai nhi. Theo đó, nếu khi mang thai mà bụng của mẹ gọn gàng, thấp thì sẽ sinh con trai. Còn những mẹ có bụng bầu nhô cao và tròn thì sẽ sinh con gái.

Trên thực tế là hình dáng bụng của mẹ bầu còn phụ thuộc nhiều vào vị trí của thai nhi trong bụng nên đây chỉ là kinh nghiệm của dân gian thôi, mẹ nhé. 

Dựa vào màu sắc của nước tiểu có thể đoán biết được giới tính của thai nhi

Nhiều mẹ bầu cho rằng, quan sát màu sắc của nước tiểu vào buổi sáng sớm có thể biết được giới tính của bé yêu. Dân gian cũng truyền lại rằng, nếu nước tiểu mẹ bầu có màu vàng sáng thì có thể mẹ đang mang thai bé trai, còn nếu mẹ mang thai bé gái thì nước tiểu có màu vàng đậm. 

Thực tế thì chưa có cơ sở khoa học nào chứng minh được điều này cả. Bởi lẽ, nếu mẹ bầu uống ít nước thì nước tiểu sẽ có màu vàng đậm và ngược lại sẽ có màu vàng nhạt hơn. 

Đoán giới tính con bằng cách tính tuổi mẹ

Dân gian còn có cách tính rất thú vị rằng khi mang thai mà tuổi của mẹ bầu là số chẵn, nếu mang thai vào tháng chẵn sẽ là con gái, nếu mang thai vào tháng lẻ sẽ là con trai. 

Từ tuổi của mẹ và tháng mang thai có thể biết được giới tính thai nhi

Kết luận

Trên đây là tổng hợp tất cả các thông tin giúp bạn giải đáp được thắc mắc thai bao nhiêu tuân thi biêt giơi tinh chính xác. Các dấu hiệu nhận biết theo dân gian ở trên chỉ mang tính chất tham khảo, còn nếu muốn biết chính xác thì mẹ bầu phải đợi đến tuần 16 - 20 để siêu âm nhé. Chúc các mẹ bầu có một thai kỳ khỏe mạnh để sẵn sàng chào đón con yêu chào đời!

Xem thêm:

Trẻ Sơ Sinh Bị Vàng Da Là Hiện Tượng Gì? Cách Chữa Trị Ra Sao?

Nguồn tham khảo:

 

Tin tức liên quan

Những thực phẩm giúp thai nhi thông minh mà mẹ bầu nên ăn

Những thực phẩm giúp thai nhi thông minh mà mẹ bầu nên ăn

10 thg 3 2023 14:15

3 tháng đầu là giai đoạn quan trọng trong quá trình mang thai. Trong thời kỳ này, một số thực phẩm được cho là có thể giúp cải thiện sự phát triển trí não của thai nhi. Dưới đây là những thực phẩm mẹ bầu nên ăn để giúp con thông minh.
Đọc tiếp
Tư Thế Ngồi Cho Bà Bầu Ba Tháng Đầu - Ba Tháng Giữa - Ba Tháng Cuối

Tư Thế Ngồi Cho Bà Bầu Ba Tháng Đầu - Ba Tháng Giữa - Ba Tháng Cuối

26 thg 8 2020 21:40

Tư thế ngồi cho bà bầu 3 tháng đầu, 3 tháng giữa và 3 tháng cuối đều thực sự rất quan trọng vì nó ảnh hưởng trực tiếp đến sự phát triển và sức khỏe của em bé. Vì thế, các mẹ cần chú ý ngồi và đứng đúng cách nhé.
Đọc tiếp
Những Trái Cây Tốt Cho Bà Bầu 3 Tháng Cuối, Bé Sinh Ra Khỏe Mạnh Thông Minh

Những Trái Cây Tốt Cho Bà Bầu 3 Tháng Cuối, Bé Sinh Ra Khỏe Mạnh Thông Minh

26 thg 8 2020 18:27

Trái cây tốt cho bà bầu 3 tháng cuối là những loại trái tăng cường nước ối, giúp nước ối trong, dễ đẻ, tăng cường sức đề kháng mà không làm bà bầu bị tăng cân, không bị táo bón, thai nhi khỏe mạnh và thông mình. Dưới đây là các loại trái cây mà mẹ bầu 3 tháng cuối nên ăn.
Đọc tiếp
Top 10 Loại Trái Cây Tốt Cho Bà Bầu 3 Tháng Giữa Giúp Mẹ Khỏe Con Khôn

Top 10 Loại Trái Cây Tốt Cho Bà Bầu 3 Tháng Giữa Giúp Mẹ Khỏe Con Khôn

26 thg 8 2020 18:13

Trái cây tốt cho bà bầu 3 tháng giữa, giúp mẹ bầu giảm đau lưng, chuột rút, táo bón, tăng sức đề kháng và tốt cho sự phát triển của thai nhi. Dưới đây là 10 loại trái cây tốt nhất cho các mẹ bầu nhé.
Đọc tiếp
Có Nên Tắm Nắng Cho Trẻ Sơ Sinh - Kiến Thức Mẹ Buộc Phải Biết

Có Nên Tắm Nắng Cho Trẻ Sơ Sinh - Kiến Thức Mẹ Buộc Phải Biết

26 thg 8 2020 18:07

Có nên tắm nắng cho trẻ sơ sinh không? Tắm nắng cho trẻ sơ sinh như thế nào mới đạt được kết quả tốt nhất? Dưới đây là những kiến thức có thể bạn chưa biết, vì thế bạn nên đọc hết đừng bỏ qua phần nào nhé.
Đọc tiếp
My title page contents