Tại sao bà bầu không nên xoa bụng

31 thg 8 2018 11:10

 

Ngay từ khi mới bắt đầu mang thai thì cơ thể mẹ bầu đã có rất nhiều thay đổi và nó ngày càng rõ rệt hơn sau 3 tháng đầu, khi mà bụng bầu đã lớn dần và gây ra những áp lực lên cơ thể mẹ bầu.
Chính vì vậy, khi bụng bầu lớn khiến áp lực lên phần hông, chân và các cơ bụng cũng dãn dần thêm làm mẹ cảm thấy khó chịu và thường thì bà bầu sẽ xoa bụng để giảm bớt cơn đâu hay khó chịu đi.
Rất nhiều người có ý kiến cho rằng việc xoa bụng là không nên, Vậy bà bầu có nên xoa bụng không? hay tại sao bà bầu không nên xoa bụng?

Tạo sao bà bầu không nên xoa bụng

tại sao bà bầu không nên xoa bụng

Rất nhiều người nói việc xoa bụng sẽ không tốt vì nó chứa ẩn nhiều nguy hiểm đối với bà bầu nhưng đó chỉ là nếu bạn xoa không đúng cách thôi. Việc bạn làm đúng cách thì nó cũng sẽ xoa dịu cơn đâu của bạn. Tuy nhiên nếu bạn làm không đúng cách thì hậu quả của nó sẽ rất nghiêm trọng đối với bà mẹ và thai nhi.
Chắc nhiều người thắc mắc tại sao bà bầu không nên xoa bụng phải không?
Theo các nhà khoa học cho biết thì lúc bạn xoa bụng sẽ gây ra các cơn đau dạ con và việc đau dạ con như vậy thì rất nhiều khả năng sẽ đẩy thai nhi ra ngoài dẫn đến hiện tượng sảy thai ngoài ý muốn.
Việc bà bầu xoa bụng sẽ khiến mẹ rơi vào tình trạng bị co thắt tử cung và chính vì vậy sẽ khiến bạn xảy thai hoặc sinh con non.
Bà bầu xoa bụng tuyệt đối không nên áp dụng cho những phụ nữ đã có tiền sử bị hiện tượng đẻ con non và những bà bầu sang tuần thứ 37 thì việc xoa bụng bạn không nên nhé và nếu hạn chế được thì càng tốt.
Đây không chỉ đơn giản là bị giãn nở cơ bụng khiến sinh con non và bên cạnh đó việc bạn tác động lên bụng quá nhiều sẽ khiến thai nhi hoảng sợ dẫn tới việc bé chào đời sớm.
Vì vậy tốt nhất mẹ không nên và hạn chế việc xoa bụng và nếu có dùng kem chống rạn da thì hãy bôi nhẹ tay để tránh ảnh hưởng tới thai nhi.

bà bầu nên xoa bụng nhẹ nhàng tránh ảnh hưởng thai nhi


Lưu ý: Bạn hãy nên nhớ khi quan hệ khi mang thai thì không nên tác động nhiều đến đầu vú vì đầu vú cũng một lí do để tác động đến việc co thắt tử cung.

Xem thêm: Bà bầu đau bụng quặn từng cơn. Dấu hiệu "Cảnh Báo" nguy hiểm mẹ nên biết

                   31 lời khuyên giúp bà bầu chăm  sóc thai nhi tốt nhất ngay từ trong bụng mẹ

Những tác dụng của việc bà bầu xoa bụng

Tuy việc bà bầu xoa bụng là không nên nhưng nếu xoa bụng đúng cách và đúng thời điểm thì cũng sẽ có những lợi ích đấy.
Theo như các chuyên gia nghiên cứu thì việc mẹ xoa bụng đúng cách và vào thời điểm đúng thì giúp mẹ dễ sinh hơn và không bị đau như bình thường khi sinh.
Bà bầu xoa bụng còn giúp mẹ bầu dễ ngủ hơn và tinh thần thoải mái không bị mất ngủ, khi mang thai thì việc lưu thông máu sẽ diễn ra chậm vì thế nếu bạn xoa bụng thì sẽ kích thích máu lưu thông và bạn sẽ không dính phù nề khi mang thai và điều quan trọng nhất là khi xoa bụng bạn sẽ làm dịu được cơn đau khi mang thai.

Bà bầu xoa bụng vào thời điểm nào là tốt

tại sao bà bầu không nên xoa bụng

Việc xoa bụng bầu chỉ thực sự nguy hiểm khi nó không được thực hiện đúng cách thôi nha. Thực tế việc xoa bụng bầu rất có lợi cho cả mẹ và bé, thúc đẩy sự phát triển toàn diện của bé và đồng thời tăng sự gắn kết tình cảm mẹ con. 
1.    Về thời gian
Vào 3 tháng đầu thai kỳ mẹ bầu xoa bụng, mát xa bụng bầu thực hiện không quá 5 phút và vào những tháng cuối thì không quá 10 phút. Ngoài ra nên thực hiện xoa bụng, mát xa bụng bầu vào thời điểm cố định trong ngày. Tốt nhất là nên thực hiện vào buổi tối trước khi mẹ bầu đi ngủ.

2. Bà bầu nên xoa bụng theo hướng nào tốt

Ở giai đoạn đầu thai kỳ mẹ bầu nên xoa bụng theo hướng vòng tròn, để hạn chế sự dịch chuyển của thai nhi theo các động tác của mẹ, tránh cuống rốn bị rối. Những tháng đầu, thai nhi nằm cố định nên mẹ rất dễ nhận biết đâu là đầu, đâu là chân của bé. Từ đó dễ dàng hơn trong việc mát xa từ đầu xuống chân.

3. Bà bầu xoa bụng ở mức độ bao nhiêu

Dù ở giai đoạn nào của thai kỳ, việc bà bầu xoa bụng cũng nên nhẹ nhàng và  hạn chế xoa bụng. Tuyệt đối không mạnh tay sẽ gây nguy hiểm cho cả mẹ và bé.

Tin tức liên quan

Những thực phẩm giúp thai nhi thông minh mà mẹ bầu nên ăn

Những thực phẩm giúp thai nhi thông minh mà mẹ bầu nên ăn

10 thg 3 2023 14:15

3 tháng đầu là giai đoạn quan trọng trong quá trình mang thai. Trong thời kỳ này, một số thực phẩm được cho là có thể giúp cải thiện sự phát triển trí não của thai nhi. Dưới đây là những thực phẩm mẹ bầu nên ăn để giúp con thông minh.
Đọc tiếp
Tư Thế Ngồi Cho Bà Bầu Ba Tháng Đầu - Ba Tháng Giữa - Ba Tháng Cuối

Tư Thế Ngồi Cho Bà Bầu Ba Tháng Đầu - Ba Tháng Giữa - Ba Tháng Cuối

26 thg 8 2020 21:40

Tư thế ngồi cho bà bầu 3 tháng đầu, 3 tháng giữa và 3 tháng cuối đều thực sự rất quan trọng vì nó ảnh hưởng trực tiếp đến sự phát triển và sức khỏe của em bé. Vì thế, các mẹ cần chú ý ngồi và đứng đúng cách nhé.
Đọc tiếp
Những Trái Cây Tốt Cho Bà Bầu 3 Tháng Cuối, Bé Sinh Ra Khỏe Mạnh Thông Minh

Những Trái Cây Tốt Cho Bà Bầu 3 Tháng Cuối, Bé Sinh Ra Khỏe Mạnh Thông Minh

26 thg 8 2020 18:27

Trái cây tốt cho bà bầu 3 tháng cuối là những loại trái tăng cường nước ối, giúp nước ối trong, dễ đẻ, tăng cường sức đề kháng mà không làm bà bầu bị tăng cân, không bị táo bón, thai nhi khỏe mạnh và thông mình. Dưới đây là các loại trái cây mà mẹ bầu 3 tháng cuối nên ăn.
Đọc tiếp
Top 10 Loại Trái Cây Tốt Cho Bà Bầu 3 Tháng Giữa Giúp Mẹ Khỏe Con Khôn

Top 10 Loại Trái Cây Tốt Cho Bà Bầu 3 Tháng Giữa Giúp Mẹ Khỏe Con Khôn

26 thg 8 2020 18:13

Trái cây tốt cho bà bầu 3 tháng giữa, giúp mẹ bầu giảm đau lưng, chuột rút, táo bón, tăng sức đề kháng và tốt cho sự phát triển của thai nhi. Dưới đây là 10 loại trái cây tốt nhất cho các mẹ bầu nhé.
Đọc tiếp
Có Nên Tắm Nắng Cho Trẻ Sơ Sinh - Kiến Thức Mẹ Buộc Phải Biết

Có Nên Tắm Nắng Cho Trẻ Sơ Sinh - Kiến Thức Mẹ Buộc Phải Biết

26 thg 8 2020 18:07

Có nên tắm nắng cho trẻ sơ sinh không? Tắm nắng cho trẻ sơ sinh như thế nào mới đạt được kết quả tốt nhất? Dưới đây là những kiến thức có thể bạn chưa biết, vì thế bạn nên đọc hết đừng bỏ qua phần nào nhé.
Đọc tiếp
My title page contents