Sử Dụng Que Thử Rụng Trứng Sinh Con Trai Gái Như Thế Nào?

26 thg 4 2020 13:11

Sử dụng que thử rụng trứng là một trong những cách làm vô cùng hiệu quả để cha mẹ có thể “đón đầu” được thời điểm trứng rụng. Nhờ đó, những nỗ lực để “tìm kiếm” con yêu sẽ trở nên dễ dàng hơn nhiều. Vậy, các mẹ đã biết cách sử dụng que thử rụng trứng để sinh con trai  gái theo ý muốn chưa? Câu trả lời sẽ có ngay trong bài viết dưới đây!

Cơ chế hoạt động của que thử rụng trứng như thế nào?

 Que thử rụng trứng là que dùng để kiểm tra nồng độ hormone LH (Luteinizing Hormone – Hormone Lutein hóa) có trong nước tiểu của người phụ nữ. Hormone LH thường sẽ tăng lên cao vào trong khoảng thời gian trứng gần rụng. Và quá trình thụ thai sẽ diễn ra thuận lợi hơn nếu như vợ chồng quan hệ vào khoảng thời gian trứng mới rụng xuống và đang đi vào vòi trứng, tức là trong khoảng từ 12  24 tiếng kể từ khi trứng rụng. 

 Cơ chế hoạt động của que thử dựa trên quá trình rụng trứng: Nồng độ Luteinizing Hormone (LH) trong cơ thể cao sẽ kích thích trứng chín và bứt (rụng) khỏi buồng trứng. Trong mỗi chu kỳ kinh nguyệt, chỉ có một lượng nhỏ LH được sản sinh ra, nhưng ở trong thời điểm trứng gần rụng, nồng độ LH sẽ tăng lên đáng kể chỉ trong 1 khoảng thời gian rất ngắn.

Que thử rụng trứng là que dùng để kiểm tra nồng độ hormone LH

 Khi sử dụng que thử rụng trứng, cặp đôi sẽ phát hiện được sự gia tăng nhanh chóng của hormone LH trong nước tiểu ngay trước thời điểm rụng trứng. Nhiều chị em vẫn băn khoăn que thử rụng trứng có chính xác không? Dụng cụ này được các chuyên gia khẳng định là có độ chính xác cao hơn so với phương pháp đo thân nhiệt. Đặc biệt, nó có có thể dự đoán trứng rụng trong khoảng 12  36 giờ trước khi xảy ra hiện tượng rụng trứng, từ đó nâng cao cơ hội thụ thai.

Cách sử dụng que thử rụng trứng sinh con trai gái theo ý muốn

 Thời điểm sử dụng que thử rụng trứng: Cần lưu ý, bạn chỉ được lấy nước tiểu 1 lần trong khoảng thời gian từ 10h00 sáng  20h00 tối. Dùng 1 cái cốc sạch hoặc khay đựng nước tiểu có trong bộ dụng cụ của nhà sản xuất. Lưu ý: Không nên lấy mẫu nước tiểu đầu tiên vào buổi sáng sớm khi chưa đi tiểu, vì lúc này nồng độ hormone LH trong cơ thể thấp, không đủ để đo.

 Cách lưu trữ mẫu nước tiểu: Có thể lưu trữ các mẫu nước tiểu của mẹ ở nhiệt độ phòng (từ 15ºC  28ºC), như vậy sẽ để được trong khoảng 8 tiếng. Còn nếu bảo quản trong tủ lạnh thì các mẹ có thể dùng được trong khoảng 24 giờ. Tuyệt đối không nên để mẫu nước tiểu vào ngăn đông nhé.

Mặt khác, nếu dùng mẫu lưu trữ trong tủ lạnh, mẹ cần phải đưa ra ngoài ở nhiệt độ thường trong khoảng 30 phút trước khi bắt đầu sử dụng. Để có kết quả tốt nhất, các chuyên gia khuyến cáo nên kiểm tra nước tiểu trong ngày, không nên để sang ngày hôm sau.

 Cách sử dụng que thử rụng trứng: Trứng có thể rụng xuống bất kỳ lúc nào trong khoảng từ ngày 13  20 của chu kỳ kinh. Do vậy, các mẹ nên dùng que thử rụng trứng bắt đầu vào ngày thứ 11 của chu kỳ và tiếp tục cho đến ngày thứ 20. Cách dùng que thử rụng trứng rất đơn giản, gần giống với dùng que thử thai:

  •  Lấy que thử rụng trứng ra khỏi bao bì.
  •  Nhúng que thử rụng trứng vào cốc nước tiểu theo chiều của mũi tên hướng xuống. Không được nhúng que vào nước tiểu ngập quá vạch MAX Line vẽ sẵn trên que thử.
  •  Sau 5 giây, lấy que thử ở cốc đựng nước tiểu ra và đặt que thử nằm trên 1 mặt phẳng sạch, khô ráo và không được thấm nước. Cách đơn giản nhất là gác que thử trứng rụng lên miệng của chiếc cốc đựng mẫu nước tiểu.
  •  Chờ đợi dải màu xuất hiện và tiến hành đọc kết quả trong vòng 5 phút.

Mẹ nhớ thực hiện đọc kết quả thử rụng trứng trong vòng 10 phút nhé

 Cách đọc kết quả que thử rụng trứng:  

  •  Ngoài chu kỳ rụng trứng: Que thử trứng rụng chỉ hiện lên một vạch trên.
  •  Sắp đến ngày rụng trứng: Que thử rụng trứng 2 vạch bằng nhau, 2 vạch này không chênh lệch nhau nhiều về màu sắc. Mẹ chú ý nhé, nếu que thử rụng trứng 1 vạch đậm 1 vạch mờ tức là đang ở cách xa thời điểm trứng rụng. 
  •  Thời điểm cận thời gian trứng rụng: Lúc này que thử rụng trứng 2 vạch rõ ràng, nhưng vạch dưới 2 sẽ đậm hơn nhiều (có màu đỏ tía) so với vạch trên của que. Tuy nhiên, hiện tượng rụng trứng thông thường sẽ xảy ra trong khoảng 12  24 giờ chứ không phải rụng ngay lập tức. Do đó, nếu muốn có con gái, bạn nên quan hệ trong thời điểm này.
  •  Lúc trứng đang rụng hoặc trứng đã rụng: Lúc này, que thử trứng vẫn có 2 vạch, nhưng que thử rụng trứng vạch dưới mờ hơn vạch trên nếu trứng đã rụng rồi. Trong trường hợp que thử rụng trứng vạch dưới mờ, bạn nên quan hệ để tăng khả năng thụ thai bé trai.
  •  Còn trường hợp que thử rụng trứng lúc nào cũng lên 2 vạch thì bạn nên xem lại que thử thai có bị quá hạn sử dụng không nhé.

Những nguyên nhân khiến que thử rụng trứng cho kết quả sai

Có rất nhiều lý do khiến cho que thử rụng trứng đem lại kết quả sai lệch (còn gọi là âm tính giả/ dương tính giả). Dưới đây là một số nguyên nhân chủ yếu:

 Thời điểm mẹ lấy mẫu nước tiểu để thử không đúng: Đây được xem là nguyên nhân hàng đầu mà nhiều người hay gặp phải nhất. Lấy mẫu quá sớm hoặc quá muộn sẽ khiến cho việc kiểm tra thời điểm rụng trứng để thụ thai không còn chính xác. Do quá nôn nóng, các cặp đôi thường bất cẩn hoặc không chú ý về khoảng thời gian chính xác để lấy mẫu. 

 Làm sai hướng dẫn sử dụng: Nhiều người thường mắc sai lầm như: ngâm que thử quá lâu trong nước tiểu hoặc ngâm quá sâu so với vạch chỉ định. Thậm chí, có người còn cho que thử rụng trứng vào mẫu thử theo hướng ngược chiều (khiến cho mũi tên hướng lên trên). Tất cả những trường hợp trên đều không đúng như hướng dẫn sử dụng, khiến cho kết quả bị sai.

 Lưu trữ mẫu nước tiểu sai cách: Trong trường hợp bắt buộc phải lưu trữ mẫu nước tiểu để sử dụng thì các mẹ cần phải tuân thủ đúng nhiệt độ lưu trữ cũng như thời gian lưu trữ tối đa đối với mẫu. Nếu mẫu nước tiểu để lâu quá thì kết quả không còn chính xác nữa. Các bạn có thể gọi cho bác sĩ chuyên khoa hoặc dược sĩ để tìm hiểu chi tiết về cách lấy mẫu và lưu trữ mẫu chính xác nhất. 

Có rất nhiều lý do khiến cho que thử rụng trứng đem lại kết quả sai lệch

“Bí kíp” sử dụng que thử rụng trứng hiệu quả cao 

Do đặc điểm cơ thể mỗi người khác nhau nên sẽ có quá trình rụng trứng không giống nhau. Cũng chính vì thế, “bí kíp” dùng que thử rụng trứng đảm bảo có thai 100% dưới đây sẽ giúp cho bé yêu nhanh đến với gia đình bạn hơn đấy.

 Từ ngày 11  14 của chu kỳ kinh thì các mẹ nên thử que rụng trứng liên tục. Chú ý giữ lại các que thử rụng trứng hàng ngày (có thể chụp hình lại) để theo dõi độ đậm  nhạt của 2 vạch màu đỏ tăng/ giảm theo từng ngày, từ đó mẹ có thể xác định được thời điểm rụng trứng chính xác nhất.

 Khi sử dụng từ 2 – 3 lần/ ngày mà vẫn nhìn thấy 2 vạch đỏ cùng xuất hiện trên que thử trứng rụng thì đây là lúc trứng chuẩn bị rụng. Các ông bố bà mẹ hãy tiến hành quan hệ ngay lập tức để tăng xác suất có em bé hơn nhé.

 Thêm một kinh nghiệm mẹ cần lưu ý trong khi dùng que thử rụng trứng, đó là: Trong mỗi hộp que thử đều có 1 tờ hướng dẫn sử dụng bằng tiếng Việt. Các mẹ nên đọc kỹ và thực hiện cho đúng theo hướng dẫn để có thể nhận được kết quả chính xác nhất. 

Một số lưu ý khi dùng que thử rụng trứng

 Que thử rụng trứng loại nào tốt: Một số thương hiệu que thử rụng trứng hiện nay đang phổ biến trên thị trường hiện nay là que thử rụng trứng Abon, Acon và LH Test Kit. Đặc biệt, hiện nay có loại que thử rụng trứng điện tử có mức độ chính xác có thể lên đến 99%, bạn có thể lựa chọn để sử dụng.

 Que thử rụng trứng giá bao nhiêu: Tùy theo chủng loại và hãng sản xuất, que thử rụng trứng sẽ có giá bán trên thị trường khác nhau. Thông thường, mức giá của của thử rụng trứng sẽ dao động từ 70  100.000 đồng/ hộp bao gồm 10 chiếc. 

 Mua que thử rụng trứng ở đâu? Chắc hẳn nhiều chị em sẽ thắc mắc que thử rụng trứng mua ở đâu? Rất đơn giản, chỉ cần ra các hiệu thuốc là chị em sẽ mua được ngay thôi mà. 

 Có thai thử que rụng trứng lên mấy vạch: Que thử thai được dùng để đo nồng độ hormone hCG trong nước tiểu. Trong khi đó, que thử rụng trứng lại là dụng cụ để đo nồng độ hormone LH. Cho nên, nếu bạn thử que rụng trứng khi có bầu sẽ không nhận được kết quả chính xác nữa.

Quan hệ ngay thời điểm trứng rụng sẽ tăng xác suất có em bé hơn

 Dùng que thử rụng trứng có thể tránh thai được không: Que thử rụng trứng không được sử dụng để tránh thai. Bởi lẽ, có một điều chắc chắn rằng, cho dù bạn có tránh quan hệ trong những ngày rụng trứng nhưng khả năng thụ thai vẫn xảy ra, vì khi nồng độ LH thấp vẫn có thể có thai như bình thường. Dùng que thử rụng trứng để tránh thai là một biện pháp khá “mạo hiểm”, bạn có thể sẽ rơi vào tình trạng mang thai ngoài ý muốn. Để tránh thai hiệu quả, an toàn thì bao cao su vẫn là một lựa chọn hoàn hảo cho bạn.

Kết luận

Với những thông tin chia sẻ trong bài viết trên, các mẹ có thể bắt đầu tiến hành kế hoạch căn thời gian thụ thai và sử dụng que thử rụng trứng để sinh con theo ý muốn. Chúc mẹ nhanh chóng được đón thiên thần nhỏ của mình và trải nghiệm thiên chức làm mẹ vô cùng ý nghĩa!

Nguồn tham khảo:

  • https://healthyblog.net/quethurungtrungvachduoimohonvachtren/
  • https://thanhnien.vn/suckhoe/nhungsailamkhienviecthuthaikhongthanhcong1149593.html
  • https://www.verywellfamily.com/allaboutovulationpredictorkits1960227

 

Tin tức liên quan

Những thực phẩm giúp thai nhi thông minh mà mẹ bầu nên ăn

Những thực phẩm giúp thai nhi thông minh mà mẹ bầu nên ăn

10 thg 3 2023 14:15

3 tháng đầu là giai đoạn quan trọng trong quá trình mang thai. Trong thời kỳ này, một số thực phẩm được cho là có thể giúp cải thiện sự phát triển trí não của thai nhi. Dưới đây là những thực phẩm mẹ bầu nên ăn để giúp con thông minh.
Đọc tiếp
Tư Thế Ngồi Cho Bà Bầu Ba Tháng Đầu - Ba Tháng Giữa - Ba Tháng Cuối

Tư Thế Ngồi Cho Bà Bầu Ba Tháng Đầu - Ba Tháng Giữa - Ba Tháng Cuối

26 thg 8 2020 21:40

Tư thế ngồi cho bà bầu 3 tháng đầu, 3 tháng giữa và 3 tháng cuối đều thực sự rất quan trọng vì nó ảnh hưởng trực tiếp đến sự phát triển và sức khỏe của em bé. Vì thế, các mẹ cần chú ý ngồi và đứng đúng cách nhé.
Đọc tiếp
Những Trái Cây Tốt Cho Bà Bầu 3 Tháng Cuối, Bé Sinh Ra Khỏe Mạnh Thông Minh

Những Trái Cây Tốt Cho Bà Bầu 3 Tháng Cuối, Bé Sinh Ra Khỏe Mạnh Thông Minh

26 thg 8 2020 18:27

Trái cây tốt cho bà bầu 3 tháng cuối là những loại trái tăng cường nước ối, giúp nước ối trong, dễ đẻ, tăng cường sức đề kháng mà không làm bà bầu bị tăng cân, không bị táo bón, thai nhi khỏe mạnh và thông mình. Dưới đây là các loại trái cây mà mẹ bầu 3 tháng cuối nên ăn.
Đọc tiếp
Top 10 Loại Trái Cây Tốt Cho Bà Bầu 3 Tháng Giữa Giúp Mẹ Khỏe Con Khôn

Top 10 Loại Trái Cây Tốt Cho Bà Bầu 3 Tháng Giữa Giúp Mẹ Khỏe Con Khôn

26 thg 8 2020 18:13

Trái cây tốt cho bà bầu 3 tháng giữa, giúp mẹ bầu giảm đau lưng, chuột rút, táo bón, tăng sức đề kháng và tốt cho sự phát triển của thai nhi. Dưới đây là 10 loại trái cây tốt nhất cho các mẹ bầu nhé.
Đọc tiếp
Có Nên Tắm Nắng Cho Trẻ Sơ Sinh - Kiến Thức Mẹ Buộc Phải Biết

Có Nên Tắm Nắng Cho Trẻ Sơ Sinh - Kiến Thức Mẹ Buộc Phải Biết

26 thg 8 2020 18:07

Có nên tắm nắng cho trẻ sơ sinh không? Tắm nắng cho trẻ sơ sinh như thế nào mới đạt được kết quả tốt nhất? Dưới đây là những kiến thức có thể bạn chưa biết, vì thế bạn nên đọc hết đừng bỏ qua phần nào nhé.
Đọc tiếp
My title page contents