Bà Bầu Nên Cho Thai Nhi Nghe Nhạc Vào Lúc Nào Để Con Phát Triển Tốt Nhất

06 thg 8 2018 11:09

 

Cho thai nhi nghe nhạc và một trong những điều được các ông bố/ bà mẹ đang mang bầu rất quan tâm. Nhưng, liệu nên cho thai nhi nghe nhạc vào lúc nào hay cứ cho thai nhi nghe nhạc là tốt? hãy cùng Zcare xem nhận định của chuyên gia về vấn đề này là như thế nào nhé và nên cho thai nhi nghe nhạc vào lúc nào là tốt nhất.

Xin được nói lại thêm một lần nữa rằng cho thai nhi nghe nhạc có rất nhiều lợi ích. Nhưng để đạt hiệu quả như mong muốn thì phải cần sự trợ giúp rất lớn từ các bố đó ạ. Cho con nghe nhạc cũng là 1 phương pháp thai giáo, đương nhiên mẹ có thể tự làm được, nhưng có bố làm cùng sẽ hiệu quả hơn rất nhiều. Bởi các nhà khoa học đã khẳng định bố thực hiện thai giáo sẽ tốt cho cả con lẫn mẹ.

1. Bố mẹ nên cho thai nhi nghe nhạc vào lúc nào?

Theo nghiên cứu, từ tuần thứ 16 trở đi, thai nhi đã có thể cảm nhận được các âm thanh từ bên ngoài, do đó giai đoạn thích hợp để các các ông bố bà mẹ bắt đầu cho bé nghe nhạc là từ tuần thứ 16 trở đi.

Có thể bạn chưa biết? thai nhi thường có khuynh hướng ngủ khi mẹ hoạt động và thức khi mẹ nghỉ ngơi, thư giãn, nên các mẹ bầu nên chọn thời điểm khi cơ thể mình muốn nghỉ ngơi để nghe nhạc như buổi tối trước khi đi ngủ hoặc buổi sáng sớm khi mới thức dậy hay lúc thư giãn. Lúc đó, mẹ có thể để mình được thả lỏng một cách thoải mái nhất và chỉ tập trung vào tận hưởng những bản nhạc chứ không vướng bận với bất kỳ công việc nào khác, đó cũng là lúc mà bé yêu cảm nhận được các giai điệu một cách rõ nhất.

Mặc dù vậy, nghe nhạc nhiều chưa chắc là đã tốt cho bé đâu nhé. Mỗi ngày chỉ nên nghe từ 2 – 3 lần và mỗi lần nghe khoảng 15 - 20 phút là đủ.

Xem Thêm: 5 lưu ý [quan trọng] khi cho thai nhi nghe nhạc - Dẫn chứng từ chuyên gia quốc tế

                    Bà Bầu Nên Cho Thai Nhi Nghe Nhạc Vào Lúc Mấy Giờ thì Tốt Nhất

                    Nên Cho Thai Nhi Nghe Nhạc Bằng Cách Nào Để Con Thông Minh?

2. Những lợi ích của âm nhạc đối với mẹ và bé

Không chỉ giúp tâm trạng mẹ bầu thoải mái, nghe nhạc khi mang thai cũng mang lại những lợi ích không ngờ đối với thai nhi như:

lợi ích của âm nhạc đối với thai nhi, nên cho thai nhi nghe nhạc vào lúc nào

- Kích thích sự phát triển não bộ, tăng khả năng ghi nhớ cho thai nhi

Theo nghiên cứu, ngay từ khi còn trong bụng mẹ, cho thai nhi nghe nhạc có thể giúp cải thiện trí thông minh, khả năng sáng tạo và khả năng thể hiện cảm xúc của trẻ. Vào tam cá nguyệt thứ ba, hệ thống thần kinh trung ương và giác quan của thai nhi đặc biệt nhạy cảm với các kích thích. Thậm chí, nhiều bé có phản ứng lại với những kích thích đó.

- Kết nối cảm xúc giữa mẹ và bé

Cùng nhau nghe những giai điệu du dương, nhẹ nhàng mỗi ngày là cách đơn giản để kết nối tình cảm của hai mẹ con.

- Giảm stress, căng thẳng cho mẹ bầu

Khi mang thai, cảm giác bồn chồn, lo lắng dễ làm mẹ bầu bị căng thẳng dẫn đến stress. Những lúc như vậy, một bài hát nhẹ nhàng có thể làm dịu tâm trạng của bạn. Thậm chí, nó còn giúp mẹ ngủ ngon hơn nữa đấy!

- Tăng cuờng trí thông minh và khả năng sáng tạo của trẻ

Âm nhạc có tác động tích cực đến não bộ của trẻ em, giúp mở rộng nhận thức và cảm nhận thông quan các giác quan của bé. Cũng theo nhiều ý kiến cho rằng cho thai nhi nghe nhạc từ khi trong bụng mẹ giúp bé sau này sẽ học giỏi toán và giúp trẻ tăng khả năng sáng tạo hơn.

3. Nên cho thai nhi nghe nhạc vào lúc nào và nghe loại nhạc nào?

Mỗi tối, mẹ hãy thư giãn bằng cách mở những bản nhạc mẹ thích nhất. Đó có thể là những tác phẩm bất hủ của Mozart, Beethoven, Bach,… Hay bất cứ loại nhạc nào khiến mẹ cảm thấy thư giãn.

Tuy nhiên, bố cần nhớ không được cho thai nhi nghe nhạc quá mạnh hoặc thay đổi tông nhịp liên tục như Rock, Rap…, sẽ ảnh hưởng không tốt đến thai nhi.

Ngoài ra, các ông bố nên dành thời gian hát cho thai nhi nghe cũng cực kỳ hữu ích. Được nghe giọng hát của bố sẽ giúp vợ bầu cảm thấy vui vẻ, hạnh phúc, thư giãn, còn thai nhi thì nghe được âm thanh bên ngoài, phân biệt được giọng của bố mẹ và của những người lạ khác, phát triển chỉ số IQ và kết nối tình cảm của thai nhi với bố mẹ.

Tin tức liên quan

Những thực phẩm giúp thai nhi thông minh mà mẹ bầu nên ăn

Những thực phẩm giúp thai nhi thông minh mà mẹ bầu nên ăn

10 thg 3 2023 14:15

3 tháng đầu là giai đoạn quan trọng trong quá trình mang thai. Trong thời kỳ này, một số thực phẩm được cho là có thể giúp cải thiện sự phát triển trí não của thai nhi. Dưới đây là những thực phẩm mẹ bầu nên ăn để giúp con thông minh.
Đọc tiếp
Tư Thế Ngồi Cho Bà Bầu Ba Tháng Đầu - Ba Tháng Giữa - Ba Tháng Cuối

Tư Thế Ngồi Cho Bà Bầu Ba Tháng Đầu - Ba Tháng Giữa - Ba Tháng Cuối

26 thg 8 2020 21:40

Tư thế ngồi cho bà bầu 3 tháng đầu, 3 tháng giữa và 3 tháng cuối đều thực sự rất quan trọng vì nó ảnh hưởng trực tiếp đến sự phát triển và sức khỏe của em bé. Vì thế, các mẹ cần chú ý ngồi và đứng đúng cách nhé.
Đọc tiếp
Những Trái Cây Tốt Cho Bà Bầu 3 Tháng Cuối, Bé Sinh Ra Khỏe Mạnh Thông Minh

Những Trái Cây Tốt Cho Bà Bầu 3 Tháng Cuối, Bé Sinh Ra Khỏe Mạnh Thông Minh

26 thg 8 2020 18:27

Trái cây tốt cho bà bầu 3 tháng cuối là những loại trái tăng cường nước ối, giúp nước ối trong, dễ đẻ, tăng cường sức đề kháng mà không làm bà bầu bị tăng cân, không bị táo bón, thai nhi khỏe mạnh và thông mình. Dưới đây là các loại trái cây mà mẹ bầu 3 tháng cuối nên ăn.
Đọc tiếp
Top 10 Loại Trái Cây Tốt Cho Bà Bầu 3 Tháng Giữa Giúp Mẹ Khỏe Con Khôn

Top 10 Loại Trái Cây Tốt Cho Bà Bầu 3 Tháng Giữa Giúp Mẹ Khỏe Con Khôn

26 thg 8 2020 18:13

Trái cây tốt cho bà bầu 3 tháng giữa, giúp mẹ bầu giảm đau lưng, chuột rút, táo bón, tăng sức đề kháng và tốt cho sự phát triển của thai nhi. Dưới đây là 10 loại trái cây tốt nhất cho các mẹ bầu nhé.
Đọc tiếp
Có Nên Tắm Nắng Cho Trẻ Sơ Sinh - Kiến Thức Mẹ Buộc Phải Biết

Có Nên Tắm Nắng Cho Trẻ Sơ Sinh - Kiến Thức Mẹ Buộc Phải Biết

26 thg 8 2020 18:07

Có nên tắm nắng cho trẻ sơ sinh không? Tắm nắng cho trẻ sơ sinh như thế nào mới đạt được kết quả tốt nhất? Dưới đây là những kiến thức có thể bạn chưa biết, vì thế bạn nên đọc hết đừng bỏ qua phần nào nhé.
Đọc tiếp
My title page contents