Mang thai 7 tuần ra dịch nâu

19 thg 4 2018 13:14


Trong giai đoạn mang thai 7 tuần thường mẹ bầu gặp phải tình trạng ra dịch màu nâu hoặc ra máu đỏ. Đây có thể do nhiều nguyên nhân, có thể nguy hiểm và không nguy hiểm. Dưới đây là những nguyên nhân khi mang thai 7 tuần ra dịch màu nâu mà mẹ bầu nên biết, tránh ảnh hưởng tới sức khỏe cũng như sự phát triển thai nhi.


Nguyên nhân mang thai 7 tuần ra dịch nâu


•    Tình trạng ra dịch nâu gây nguy hiểm.


-  Tụ dịch trong màng nuôi: tình trạng mang thai 7 tuần ra dịch nâu này thường gặp ở những mẹ bầu lớn tuổi nhưng vẫn mang thai. Tình trạng này có thể dẫn đến sẩy thai hoặc thai chết lưu nên khi thấy biểu hiện ra máu nhiều hoặc kéo dài thì nên đến bệnh viện khám ngay để có sự can thiệp kịp thời.
-    Mang thai 7 tuần ra dịch nâu hay ra máu gây nguy hiểm ở những mẹ mang thai đôi, rất có thể là báo hiệu cho việc đã mất một thai nhi, ở đây mẹ bầu hết sức lưu ý nên hết sức cẩn thận để bảo đảm an toàn cho mẹ và thai nhi còn lại.


-   Động thai và dọa sảy thai: ra dịch màu nâu hay chảy máu âm đạo là dấu hiệu cảnh báo tình trạng động thai hay dọa sảy thai ở mẹ bầu. Mang thai 7 tuần ra dịch nâu hay chảy máu âm đạo có kèm theo những biểu hiện như đau bụng dưới, đau mỏi lưng và tình trạng ra dịch kéo dài, ngày một tăng dần thì đây là biểu hiện của việc động thai hay dọa sảy thai ở mẹ khi thai nhi 7 tuần.


-    Ngoài ra, mang thai 7 tuần ra dịch nâu có thể báo hiệu tình trạng mang thai ngoài tử cung hay nguy cơ bị sảy thai. Nếu ra dịch và kèm theo những biểu hiện như: chuột rút, đau nhói bụng dưới… đây là tình trạng nguy hiểm nếu không phát hiện kịp thời, tốt nhất khi mới phát hiện có thai mẹ  bầu nên đến khám, kiểm tra để có biện pháp kịp thời tránh ảnh hưởng tới sức khỏe mẹ.


•  Tình trạng ra dịch nâu thường gặp trong thai kỳ.

mang thai 7 tuần ra dịch nâu


-  Nhiễm trùng âm đạo, quá trình trứng được thụ tinh hay chảy máu màng cũng là nguyên nhân gây ra tình trạng ra dịch nâu ở mẹ bầu trong giai đoạn đầu mang thai, đây và tình trạng thường gặp nên mẹ bầu cần lưu ý thăm khám theo lịch khám thai và có những biện pháp vệ sinh tránh nhiễm trùng và tránh những bệnh có thể lây qua đường tình dục.


Mang thai 7 tuần ra dịch nâu hay ra máu là tình trạng thường gặp ở giai đoạn đầu mang thai. Tuy nhiên mẹ bầu cũng nên lưu ý, ra dịch có kèm theo những dấu hiệu bất thường như đau bụng dưới, đau lưng hay chuột rút.


Tuy nhiên mang thai ra dịch là do bất cứ nguyên nhân nào thì mẹ bầu cũng nên lưu ý và khám thai thường xuyên để có biện pháp can thiệp kịp thời và đặc biệt có chế độ dinh dưỡng, nghỉ ngơi hợp lý và tuyệt đối không nên sử dụng thuốc khi chưa có ý kiến của bác sĩ.


Trên đây là những dấu hiệu mang thai 7 tuần ra dịch nâu mẹ bầu nên lưu ý, hy vọng sẽ giúp ích được nhiều cho mẹ bầu trong giai đoạn những tuần đầu mang thai này.

Tin tức liên quan

Những thực phẩm giúp thai nhi thông minh mà mẹ bầu nên ăn

Những thực phẩm giúp thai nhi thông minh mà mẹ bầu nên ăn

10 thg 3 2023 14:15

3 tháng đầu là giai đoạn quan trọng trong quá trình mang thai. Trong thời kỳ này, một số thực phẩm được cho là có thể giúp cải thiện sự phát triển trí não của thai nhi. Dưới đây là những thực phẩm mẹ bầu nên ăn để giúp con thông minh.
Đọc tiếp
Tư Thế Ngồi Cho Bà Bầu Ba Tháng Đầu - Ba Tháng Giữa - Ba Tháng Cuối

Tư Thế Ngồi Cho Bà Bầu Ba Tháng Đầu - Ba Tháng Giữa - Ba Tháng Cuối

26 thg 8 2020 21:40

Tư thế ngồi cho bà bầu 3 tháng đầu, 3 tháng giữa và 3 tháng cuối đều thực sự rất quan trọng vì nó ảnh hưởng trực tiếp đến sự phát triển và sức khỏe của em bé. Vì thế, các mẹ cần chú ý ngồi và đứng đúng cách nhé.
Đọc tiếp
Những Trái Cây Tốt Cho Bà Bầu 3 Tháng Cuối, Bé Sinh Ra Khỏe Mạnh Thông Minh

Những Trái Cây Tốt Cho Bà Bầu 3 Tháng Cuối, Bé Sinh Ra Khỏe Mạnh Thông Minh

26 thg 8 2020 18:27

Trái cây tốt cho bà bầu 3 tháng cuối là những loại trái tăng cường nước ối, giúp nước ối trong, dễ đẻ, tăng cường sức đề kháng mà không làm bà bầu bị tăng cân, không bị táo bón, thai nhi khỏe mạnh và thông mình. Dưới đây là các loại trái cây mà mẹ bầu 3 tháng cuối nên ăn.
Đọc tiếp
Top 10 Loại Trái Cây Tốt Cho Bà Bầu 3 Tháng Giữa Giúp Mẹ Khỏe Con Khôn

Top 10 Loại Trái Cây Tốt Cho Bà Bầu 3 Tháng Giữa Giúp Mẹ Khỏe Con Khôn

26 thg 8 2020 18:13

Trái cây tốt cho bà bầu 3 tháng giữa, giúp mẹ bầu giảm đau lưng, chuột rút, táo bón, tăng sức đề kháng và tốt cho sự phát triển của thai nhi. Dưới đây là 10 loại trái cây tốt nhất cho các mẹ bầu nhé.
Đọc tiếp
Có Nên Tắm Nắng Cho Trẻ Sơ Sinh - Kiến Thức Mẹ Buộc Phải Biết

Có Nên Tắm Nắng Cho Trẻ Sơ Sinh - Kiến Thức Mẹ Buộc Phải Biết

26 thg 8 2020 18:07

Có nên tắm nắng cho trẻ sơ sinh không? Tắm nắng cho trẻ sơ sinh như thế nào mới đạt được kết quả tốt nhất? Dưới đây là những kiến thức có thể bạn chưa biết, vì thế bạn nên đọc hết đừng bỏ qua phần nào nhé.
Đọc tiếp
My title page contents