Mang thai 3 tháng đầu có được ăn nghệ

13 thg 4 2018 16:46

 

Theo như dân gian thì mang thai ăn nghệ sẽ sinh con da trắng, mịn và xinh đẹp, nhưng một vài những người khác lại cho rằng ăn nghệ khi mang thai 3 tháng đầu sẽ gây nguy hiểm cho thai nhi và sức khỏe của mẹ như: sảy thai, sinh non. Vậy mang thai 3 tháng đầu có được ăn nghệ không và ăn nghệ có tốt hay có nguy hiểm gì không?. Mời mọi người cùng xem qua bài viết dưới đây để xem thực sự bà bầu có nên ăn nghệ trong 3 tháng đầu không nhé.


1.    Những lợi ích của nghệ đem lại cho thai nhi và mẹ bầu.


Như đã biết nghệ là một loại thực phẩm rất quen thuộc trong cuộc sống hằng ngày và trong chế biến thực phẩm là một loại gia vị có nhiều lợi ích, giúp trị một số loại bệnh và đặc biệt có ích với sức khỏe con người. Vậy đối với phụ nữ mang thai 3 tháng đầu nghệ có tác dụng, lợi ích gì?.

ăn nghệ trong 3 tháng đầu thai kỳ


•    Tránh các rủi do bị dị tật di truyền
Tuy chưa có những nghiên cứu khoa học nào rõ ràng, nhưng theo kinh nghiệm của một số mẹ bầu và bác sĩ thì ăn nghệ trong giai đoạn mang thai giúp giảm rủi do rất cao về các dị tật di truyền.
•    Giảm các di tật cũng như hội chứng do mẹ có tiền sử uống rượu
Mẹ bầu có tiền sử về sử dụng rượi bia có nguy cơ dẫn tới thai nhi bị ảnh hưởng tới sự phát triển trí não và có nguy cơ bị dị tật ở tim. Theo nghiên cứu thì nếu sử dụng mệ hằng ngày trong giai đoạn mang thai giúp thai nhi tránh khỏi nguy cơ trên, vì trong nghệ có nhiều vitamin  có tác dụng ngăn ngừa mô não bị tổn thương của thai nhi do mẹ uống rượu.
•    Ngoài ra mang thai 3 tháng đầu ăn nghệ còn có nhiều lợi ích khác như:
- Chống nhiễm trùng
Nghệ có tính năng sát khuẩn và làm lành vết thương tốt, chính vì vậy sẽ hạn chế được tình trạng nhiễm khuẩn, duy trì sức khỏe tốt.
- Giảm tình trạng táo bón ở mẹ bầu
Nghệ tốt cho sự tiêu hóa ở mẹ bầu. Nhưng trong giai đoạn thai kỳ mẹ bầu không thể dùng nhiều nghệ trong 1 ngày nên cần bổ sung thêm các loại thực phẩm giàu chất xơ và nên vận động nhẹ để giảm bớt tình trạng táo bón trong giai đoạn 3 tháng đầu mang thai.
- Giảm ho và cảm lạnh
Nghệ không chỉ là loại thực phẩm giàu vitamin mà còn như phương thuốc thần kỳ chữa ho và cảm ở mẹ bầu.
Không chỉ vậy nghệ còn giúp mẹ bầu kiểm soát lượng cholesterol trong máu, tránh tăng cao cholesterol nhờ uống nước nghệ hay sử dụng nghệ trong bữa ăn hằng ngày, đặc biệt sẽ giảm tình trạng phù nề hay rạn da ở giai đoạn 3 tháng giữa và cuối rất hiệu quả.


2.    Lưu ý khi sử dụng nghệ trong giai đoạn mang thai 3 tháng đầu.


Bên cạnh những lợi ích mà nghệ đem lại trong giai đoạn mang thai thì mẹ bầu cũng nên lưu ý khi sử dụng nghệ như: không nên ăn quá nhiều nghệ trong 1 ngày có thể gây nên chứng co thắt tử cung và có thể gây chảy máu trong ở mẹ bầu. Theo nghiên cứu thì mẹ bầu chỉ nên sử dụng từ 5-7g trên 1 ngày là tốt cho mẹ và thai nhi.
Những mẹ bầu bị đau dạ dày hoặc bệnh tiểu đường thì tốt nhất nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng.


 

Tin tức liên quan

Những thực phẩm giúp thai nhi thông minh mà mẹ bầu nên ăn

Những thực phẩm giúp thai nhi thông minh mà mẹ bầu nên ăn

10 thg 3 2023 14:15

3 tháng đầu là giai đoạn quan trọng trong quá trình mang thai. Trong thời kỳ này, một số thực phẩm được cho là có thể giúp cải thiện sự phát triển trí não của thai nhi. Dưới đây là những thực phẩm mẹ bầu nên ăn để giúp con thông minh.
Đọc tiếp
Tư Thế Ngồi Cho Bà Bầu Ba Tháng Đầu - Ba Tháng Giữa - Ba Tháng Cuối

Tư Thế Ngồi Cho Bà Bầu Ba Tháng Đầu - Ba Tháng Giữa - Ba Tháng Cuối

26 thg 8 2020 21:40

Tư thế ngồi cho bà bầu 3 tháng đầu, 3 tháng giữa và 3 tháng cuối đều thực sự rất quan trọng vì nó ảnh hưởng trực tiếp đến sự phát triển và sức khỏe của em bé. Vì thế, các mẹ cần chú ý ngồi và đứng đúng cách nhé.
Đọc tiếp
Những Trái Cây Tốt Cho Bà Bầu 3 Tháng Cuối, Bé Sinh Ra Khỏe Mạnh Thông Minh

Những Trái Cây Tốt Cho Bà Bầu 3 Tháng Cuối, Bé Sinh Ra Khỏe Mạnh Thông Minh

26 thg 8 2020 18:27

Trái cây tốt cho bà bầu 3 tháng cuối là những loại trái tăng cường nước ối, giúp nước ối trong, dễ đẻ, tăng cường sức đề kháng mà không làm bà bầu bị tăng cân, không bị táo bón, thai nhi khỏe mạnh và thông mình. Dưới đây là các loại trái cây mà mẹ bầu 3 tháng cuối nên ăn.
Đọc tiếp
Top 10 Loại Trái Cây Tốt Cho Bà Bầu 3 Tháng Giữa Giúp Mẹ Khỏe Con Khôn

Top 10 Loại Trái Cây Tốt Cho Bà Bầu 3 Tháng Giữa Giúp Mẹ Khỏe Con Khôn

26 thg 8 2020 18:13

Trái cây tốt cho bà bầu 3 tháng giữa, giúp mẹ bầu giảm đau lưng, chuột rút, táo bón, tăng sức đề kháng và tốt cho sự phát triển của thai nhi. Dưới đây là 10 loại trái cây tốt nhất cho các mẹ bầu nhé.
Đọc tiếp
Có Nên Tắm Nắng Cho Trẻ Sơ Sinh - Kiến Thức Mẹ Buộc Phải Biết

Có Nên Tắm Nắng Cho Trẻ Sơ Sinh - Kiến Thức Mẹ Buộc Phải Biết

26 thg 8 2020 18:07

Có nên tắm nắng cho trẻ sơ sinh không? Tắm nắng cho trẻ sơ sinh như thế nào mới đạt được kết quả tốt nhất? Dưới đây là những kiến thức có thể bạn chưa biết, vì thế bạn nên đọc hết đừng bỏ qua phần nào nhé.
Đọc tiếp
My title page contents