5 lưu ý [quan trọng] khi cho thai nhi nghe nhạc - Dẫn chứng từ chuyên gia quốc tế

05 thg 6 2018 10:15

Mẹ Bầu Đã Biết Cách Cho Thai Nhi Nghe nhạc ?

“Cho thai nhi nghe nhạc” là vấn đề không còn xa lạ với cuộc sống số hiện nay. Bởi đây chính là phương pháp tốt nhất giúp phát triển thính giác tốt nhất qua đó giúp kích thích phát triển não bộ cũng như EQ và IQ toàn diện nhất. Với các thiết bị công nghệ hiện đại hiện nay việc cho thai nhi nghe nhạc chưa bao giờ đơn giản và văn minh đến thế.

Nhưng mẹ bầu cần lưu ý các vấn đề sau:

  1. Cho thai nhi nghe nhạc như thế nào?
  2. Tần số âm thanh ra sao là an toàn?
  3. Âm lượng tối đa là bao nhiêu để không ảnh hưởng đến thính giác thai nhi?
  4. Nên nghe bao nhiêu lần một ngày và một lần nghe trong bao lâu?
  5. Loại nhạc nào phù hợp cho tuổi thai nào?

Giải quyết tất cả điều đó bằng cách…

Dừng lại !!!

Đầu tiên, các mẹ cần tìm hiểu thai nhi nghe nhạc như thế nào và tại sao nghe nhạc lại tác động kích thích đến não bộ của thai nhi bằng cách xem video sau:

Vì đây là video có đăng kí bản quyền của DMCA nên các mẹ có thể đọc bằng cách xem trên máy tính và chọn dịch phụ đề sang tiếng Việt để dễ hiểu hơn nhé!

Đơn giản hơn, Zcare xin tóm tắt nội dung như sau: “Âm nhạc từ thành bụng đi qua túi nước ối, trước khi đến màng nhĩ sóng âm sẽ được “hiệu chỉnh” bằng 3 xương nhỏ, xương bàn đạp, xương đe, xương búa. Đi đến ốc tai ở tai trong, sóng âm được mã hóa thành xung điện và gửi tín hiệu lên não bộ để thai nhi nhận biết”.
 

Các mẹ đã hiểu nguyên lý rồi nhé, giờ ta vào phần chính: “Giải Quyết 5 Vấn Đề Trên

  1. Nghe như thế nào?

Trên thế giới hiện nay, có 2 phương pháp cho thai nhi nghe nhạc đang phần nào đó gây tranh cãi trong cộng đồng các nhà khoa học, về tác dụng thì không khác nhưng “cách thức thứ 2” không phù hợp với nền văn hóa đông phương nên không được ủng hộ.

- Nghe từ thành bụng : tác động đến thai nhi như video trên đã nói, đơn giản cho mẹ khi sử dụng.

- Nghe từ…Âm Đạo. Vâng, bạn không đọc nhầm, là nghe từ một loa nhỏ được đặt vào trong âm đạo của mẹ bầu. Video trên là về một trong những nghiên cứu về cách này. ( Tác giả xin phép không dịch, vì nhạy cảm với bài viết ).

Vậy ta thống nhất chọn cách thứ nhất nhé! À mà nếu bạn chọn cách thức thứ 2, thì có thể rê chuột vào dấu X màu đỏ phía trên, vì phần còn lại của bài viết sẽ không còn hữu ích cho bạn.

  1. Tần số âm thanh ra sao?

 Theo rất nhiều nghiên cứu về khả năng nghe của con người thì tần số thích hợp cho tai người trưởng thành và cả thai nhi là 20 – 20000 Hz, ở tần số cao hơn được gọi là siêu âm và nếu nhỏ hơn là hạ âm. Nhưng với thai nhi trên 16 và dưới 27 tuần thì chỉ có thể nhận được tần số từ trên 500 Hz ( theo NCBI.gov – Thư viên y khoa quốc gia Hoa Kỳ )

Một lưu ý nhỏ cho các bà bầu là các bài nhạc phải phù hợp với tuổi thai, vì bé còn nhỏ sẽ không nghe được các bài nhạc có âm lượng và dãy tần số âm thanh thay đổi liên tục. Điều này, giống như bạn đang nghe 1 bài nhạc với âm thanh không đồng nhất trên mạng. Sẽ làm cho bạn cực kì khó chịu, bé cũng vậy, nên các bài nhạc cho bé nghe bạn nên chắc chắn thích hợp với tuổi thai của bé. Muốn biết nhạc nào hợp với tuổi thai nào, bạn xem phần sau cùng giúp mình nhé!

   3. Âm lượng tối đa để không ảnh hưởng đến thính giác của thai nhi?

- Dưới đây là bảng nghiên cứu của bác sĩ Harvey Karp – tác giả sách The Happiest Baby on the Block top 100 sách bán chạy nhất trên Amazon.

Biểu đồ tần số âm thanh phù hợp với thai nhi

- Mũi tên trong bảng chỉ rõ, mức âm lượng tối đa trong tử cung là… 85 dB, tức to hơn tiếng khóc của trẻ sơ sinh.

Nhưng trên thực tế, chúng ta không nên cho thai nhi nghe những âm thanh to hơn 80dB vì trong môi trường nước ối, âm thanh sẽ được truyền đi nhanh hơn và có thể khi đến tai bé sẽ to hơn bên ngoài.

Ví dụ: mẹ nhỡ tay bấm phím tăng âm lượng hoặc điện thoại bị cấn thì mẹ không thể biết âm lượng đang tăng quá mức cho phép.

Tai nghe cho bà bầu của Zcare.vn là sản phẩm duy nhất trên thị trường hiện nay có thể khắc phục được điều này. Là đơn vị tiên phong kết hợp phần tai nghe chuyên dụng cho bà bầu, cùng ứng dụng (app) nghe nhạc cho bà bầu Zcare để khắc phục phần nào nhược điểm trên để các mẹ yên tâm hơn khi cho bé nghe nhạc.

- Phần này các mẹ ghi nhớ con số nhé!

4. Nên nghe bao nhiêu lần một ngày và nghe trong bao lâu mỗi lần?

- Một ngày, các mẹ chỉ nên nghe 1 – 3 lần và lưu ý thời điểm nghe tốt nhất là khi các mẹ nghỉ ngơi, vì lúc này, thai nhi có sự thư giãn tối đa và có lẽ đang thức để lắng nghe đấy.

- Mỗi lần nghe nên chỉ nghe 10 – 20 phút, không nên nghe quá lâu nhé các mẹ.

- Việc này, ứng dụng Zcare đã có giới hạn thời gian cho từng bài nhạc, phù hợp với thời lượng khuyến cáo, các mẹ khi nghe có nhỡ quên cũng không sao nhé! Hết bài app Zcare sẽ tự tắt nhạc.

Mẹ bầu có thể tham khảo thêm bài viết:  Hướng dẫn sử dụng tai nghe bà bầu

5. Loại nhạc nào phù hợp cho thai nhi?

 Bạn có nghe đến hiệu ứng "Mozart"?

Bác sĩ người Pháp, Dr. Alfred Tomatis, là người đầu tiên đưa ra hiệu ứng này, được trình bày như một phương pháp thúc đẩy sự phát triển thai nhi toàn diện nhất trước hội đồng khoa học quốc tế năm 1992. Từ đó, các bà bầu ở Châu Âu và Châu Mỹ đã được rất nhiều chuyên gia khuyên nên cho bé nghe nhạc Mozart ngay từ trong bụng mẹ.

Trước đây, có nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng nhạc nào cũng có tác động tốt đến thai nhi, nhưng theo các nghiên cứu mới nhất của đại học Stanford thì nên cho bé nghe nhạc thính phòng, không lời, đồng thời kết hợp với thai giáo sẽ hoàn thiện hơn về phát triển EQ cho trẻ hơn.

Cuối cùng nhé!

Vì sao các mẹ nên tai nghe bà bầu của Zcare cho con?

Như những gì các mẹ đọc phía trên, Zcare thấu hiểu nỗi lo đó, nên cho ra đời dòng tai nghe chuyên dụng cho bà bầu, gồm phần tai nghe với loa được tinh chỉnh, hạn chế tối đa tần số sóng âm không đáng có, giúp bé nghe nhạc an toàn hơn.

Cùng với đó là ứng dụng (app) nghe nhạc cho thai nhi Zcare, để có các bài nhạc đúng tuổi thai, thời lượng và âm lượng, giúp các mẹ yên tâm là sẽ không làm phiền bé khi nghe nhạc quá lâu.

Đồng thời, khi mua tai nghe cho bà bầu của Zcare.vn các mẹ được tặng bản quyền vĩnh viễn app Zcare - cẩm nang cho bà bầu và bé. Trong ứng dụng có hơn 40 đầu sách về thai giáo đang bán chạy trên thị trường và nhạc 

Đây là các video giới thiệu về tai nghe cho bà bầu Zcare.vn với apps Zcare đi kèm.

*LƯU Ý: Tai nghe dành cho mẹ tại video hướng dẫn sẽ không có chung với bộ sản phẩm tai nghe dành cho bà bầu zcare và những mẹ đang sử dụng các dòng điện thoại IPhone 7 trở lên, vui lòng mua thêm đầu chuyển tai nghe dành cho điện thoại Iphone7 tại các cửa hàng điện thoại. Xin cảm ơn!

Tin tức liên quan

Những thực phẩm giúp thai nhi thông minh mà mẹ bầu nên ăn

Những thực phẩm giúp thai nhi thông minh mà mẹ bầu nên ăn

10 thg 3 2023 14:15

3 tháng đầu là giai đoạn quan trọng trong quá trình mang thai. Trong thời kỳ này, một số thực phẩm được cho là có thể giúp cải thiện sự phát triển trí não của thai nhi. Dưới đây là những thực phẩm mẹ bầu nên ăn để giúp con thông minh.
Đọc tiếp
Tư Thế Ngồi Cho Bà Bầu Ba Tháng Đầu - Ba Tháng Giữa - Ba Tháng Cuối

Tư Thế Ngồi Cho Bà Bầu Ba Tháng Đầu - Ba Tháng Giữa - Ba Tháng Cuối

26 thg 8 2020 21:40

Tư thế ngồi cho bà bầu 3 tháng đầu, 3 tháng giữa và 3 tháng cuối đều thực sự rất quan trọng vì nó ảnh hưởng trực tiếp đến sự phát triển và sức khỏe của em bé. Vì thế, các mẹ cần chú ý ngồi và đứng đúng cách nhé.
Đọc tiếp
Những Trái Cây Tốt Cho Bà Bầu 3 Tháng Cuối, Bé Sinh Ra Khỏe Mạnh Thông Minh

Những Trái Cây Tốt Cho Bà Bầu 3 Tháng Cuối, Bé Sinh Ra Khỏe Mạnh Thông Minh

26 thg 8 2020 18:27

Trái cây tốt cho bà bầu 3 tháng cuối là những loại trái tăng cường nước ối, giúp nước ối trong, dễ đẻ, tăng cường sức đề kháng mà không làm bà bầu bị tăng cân, không bị táo bón, thai nhi khỏe mạnh và thông mình. Dưới đây là các loại trái cây mà mẹ bầu 3 tháng cuối nên ăn.
Đọc tiếp
Top 10 Loại Trái Cây Tốt Cho Bà Bầu 3 Tháng Giữa Giúp Mẹ Khỏe Con Khôn

Top 10 Loại Trái Cây Tốt Cho Bà Bầu 3 Tháng Giữa Giúp Mẹ Khỏe Con Khôn

26 thg 8 2020 18:13

Trái cây tốt cho bà bầu 3 tháng giữa, giúp mẹ bầu giảm đau lưng, chuột rút, táo bón, tăng sức đề kháng và tốt cho sự phát triển của thai nhi. Dưới đây là 10 loại trái cây tốt nhất cho các mẹ bầu nhé.
Đọc tiếp
Có Nên Tắm Nắng Cho Trẻ Sơ Sinh - Kiến Thức Mẹ Buộc Phải Biết

Có Nên Tắm Nắng Cho Trẻ Sơ Sinh - Kiến Thức Mẹ Buộc Phải Biết

26 thg 8 2020 18:07

Có nên tắm nắng cho trẻ sơ sinh không? Tắm nắng cho trẻ sơ sinh như thế nào mới đạt được kết quả tốt nhất? Dưới đây là những kiến thức có thể bạn chưa biết, vì thế bạn nên đọc hết đừng bỏ qua phần nào nhé.
Đọc tiếp
My title page contents