Dấu Hiệu Chắc Chắn Mang Thai Bé Trai | Dấu Hiệu Mang Thai Bé Trai Sớm & Chuẩn Nhất 3 Tháng Đầu

02 thg 7 2019 15:29

Sinh được một cậu quý tử luôn là niềm mong mỏi của nhiều gia đình với mục đích là để có người nối dõi hoặc chỉ đơn giản muốn trong nhà có đủ cả trai lẫn gái cho viên mãn. Nếu là thời xa xưa thì chắc chắn rằng bạn chỉ có thể biết được giới tính của con sau khi bé con đã chào đời. Nhưng với công nghệ y học phát triển như hiện nay thì ngay từ khi em bé còn trong bụng mẹ, chúng ta đã có thể dễ dàng nhận ra con trai hay con gái nhờ những dấu hiệu mang thai bé trai ngay sau đây. 

1. Dấu hiệu mang thai bé trai trong 3 tháng đầu theo webtretho

Việc nhận biết giới tính thai nhi từ sớm là điều mà nhiều cặp vợ chồng quan tâm bởi có người đã sinh con gái rồi sẽ mong có thêm con trai hay có con trai rồi sẽ hy vọng có thêm một bé gái cho đủ nếp đủ tẻ, gia đình trở nên trọn vẹn. Chính vì vậy, mà nhiều chị em trên diễn đàn webtretho thường truyền kinh nghiệm cho những mẹ mới lần đầu mang thai những dấu hiệu mang thai bé trai sớm nhất như:

  • Khi mang thai con trai, vị trí bụng của mẹ thông thường sẽ hướng xuống dưới mà dân gian hay gọi là chửa bụng dưới.
  • Em bé trong bụng mẹ sẽ là con trai khi nước tiểu của mẹ có màu vàng nhạt.
  • Bên cạnh đó, mẹ sẽ còn nổi các mụn trứng cá trên mặt.
  • Mang thai cũng đồng nghĩa với hiện tượng bầu ngực của mẹ sẽ to lên để có thể có sữa cho em bé bú. Và khi có thai bé trai, ngực của mẹ sẽ có chút khác biệt, bên trái sẽ nhỏ hơn bên phải một chút.
  • Ngoài ra, chân của mẹ bầu vào lúc này thường lạnh hơn bình thường.
  • Mẹ cũng có thể nhận ra con của mình có giới tính là con trai hay con gái dựa vào tốc độ đập của tim. Nếu nhịp tim chưa được 140 nhịp/phút thì đứa bé có khả năng là con trai.
  • Cũng có thể thai nhi là con trai nếu tóc của người mẹ dài nhanh hơn. Không chỉ vậy, mẹ còn có thể thấy được các sợi lông ở phần tay và chân cũng phát triển nhanh hơn bình thường.
  • Khi có thai là con trai, mẹ thường sẽ thèm đồ chua và đồ mặn nhiều hơn là các món ăn ngọt. 

dấu hiệu mang thai bé trai chính xác

Thèm chua là một biểu hiện cho thấy mẹ mang thai con trai

  • Nếu mẹ có thói quen ngủ nghiêng về bên trái thì phần lớn khả năng em bé là con trai.
  • Bên cạnh đó, mẹ sẽ có dấu hiệu da tay trở nên mịn màng và đẹp hơn, không bị các chứng thai nghén làm phiền, bụng có hình dáng nhọn chứ không tròn như khi có thai con gái, có biểu hiện tăng cân nhưng chủ yếu tập trung vào phần bụng. 
  • Mẹ có thể thử ăn tỏi để biết em bé trong bụng mình có giới tính nào. Nếu sau khi mẹ ăn tỏi mà có mùi toát ra qua tuyến mồ hôi của mẹ bầu thì khả năng cao đây chính là một bé trai.
  • Ngoài việc thử với tỏi thì mẹ cũng có thể thực hiện thí nghiệm để kiểm tra phản ứng giữa bột baking soda với nước tiểu của mẹ. Mẹ chỉ cần múc một muỗng cho vào mẫu ly nước tiểu vừa lấy và quan sát. Nếu như hỗn hợp sủi bọt mạnh thì bạn sắp sửa sẽ chào đón một đứa con trai. 
  • Và cuối cùng là em bé sẽ ảnh hưởng tính cách từ mẹ trong quá trình mang thai. Nếu mẹ thay đổi tính cách từ nhẹ nhàng sang hung hăng và mạnh mẽ thì đứa bé sinh ra có thể là một bé trai.

2. Dấu hiệu mang thai bé trai theo khoa học

Không chỉ có các dấu hiệu nhận biết mang thai bé trai theo kinh nghiệm dân gian của ông bà xưa để lại, các mẹ bầu còn có thể xác định giới tính của con dưới góc nhìn khoa học. Theo như các cuộc nghiên cứu, các chuyên gia trong lĩnh vực này đã phân tích và đưa ra được một số dấu hiệu có bầu bé trai được cho là chuẩn nhất:

  • Quan sát phần lông ở vùng bụng

Thông thường, những mẹ bầu mà có thai là con trai thì sẽ hay xuất hiện một đường lông trên bụng. Phần đường lông này không hề mọc lệch mà hoàn toàn thẳng hàng ngay chính giữa của vùng bụng đi qua rốn. Còn nếu đứa bé là con gái thì đường đi của phần lông này sẽ không được thẳng như vậy. Đa số những người phụ nữ mang thai đều sẽ hình thành nên đường lông trên bụng. Bên cạnh độ thẳng của lông, mẹ cũng có thể nhận ra bé trai hay bé gái bằng cách nhìn vào màu sắc. Sẽ là con trai nếu đường lông trên bụng có màu đậm hơn bình thường. 

dấu hiệu mang thai bé trai + webtretho

Đường lông bụng mà thẳng thì khả năng mang thai con trai là rất cao

  • Da dẻ của mẹ trở nên kém đi

Khi thai nhi của bạn là một bé trai, da dẻ của bà bầu thường không được mịn màng, đẹp đẽ như lúc đầu mà thay vào đó là một làn da xấu xí, thường xuyên nổi mụn, mũi trở nên to hơn, tiết ra nhiều chất nhờn, mồ hôi hơn. Lúc này, mẹ thường sẽ muốn sử dụng đến một số loại sản phẩm trị mụn, trị nhờn để cải thiện da mặt. Nhưng trước khi dùng thì cần chú ý hỏi qua bác sĩ vì trong thuốc có thể có một số thành phần có hại cho sức khỏe của mẹ và thai nhi.

  • Hay thèm những món ăn chua

Bình thường, gu ăn uống của mẹ thường sẽ là những thức ăn ngọt ngọt nhưng khi mang thai khẩu vị này có thể thay đổi. Nhất là khi mang thai con trai thì các mẹ bầu sẽ chuyển sang thích ăn những món chua. Dù loại thức ăn đó có chua đến thế nào thì mẹ vẫn cảm thấy ngon miệng vì chúng giúp mẹ giảm được cơn thèm.

  • Có biểu hiện tăng cân

Mặc dù khi có thai thì việc tăng cân của các mẹ bầu là chuyện không hề hiếm nhưng với từng trường hợp con trai hay con gái thì trọng lượng cơ thể của mẹ sẽ có sự khác biệt. Như trong trường hợp này, em bé sẽ là con trai nếu như các bộ phận phía trước như ngực, cổ, đùi… của mẹ có biểu hiện to hơn, tăng nhiều cân hơn.

  • Màu sắc của nước tiểu

Hiện tượng nước tiểu thay đổi màu sắc tùy vào việc bạn đang mang thai bé trai hay bé gái thường không được nhiều người chú ý. Tuy nhiên, chỉ cần bạn để ý kỹ hơn một chút, bạn có thể phát hiện thấy rằng lúc có con trai thì nước tiểu sẽ có màu vàng sáng. Bên cạnh đó, từ màu sắc nước tiểu bạn cũng sẽ kịp thời nhận biết sự thay đổi của cơ thể như tình trạng thiếu nước khiến cho nước tiểu có màu vàng đậm. Khi đó, bạn cần chú ý nạp đủ nước mỗi ngày.

  • Hiện tượng ốm nghén

Ở hầu hết các bà bầu, kỳ thai nghén thường sẽ xuất hiện và làm phiền họ trong một khoảng thời gian nhất định. Nhưng cũng có người sẽ không bị ảnh hưởng nhiều hay thậm chí là không phải trải qua thời kỳ nghén vất vả. Lý do là vì thể trạng và sức khỏe của từng mẹ là không giống nhau. Không chỉ vậy, giới tính của thai nhi cũng góp phần vào mức độ diễn ra ốm nghén của người mẹ. Nếu mẹ bị nghén ít hay không bị nghén thì tỷ lệ có con trai sẽ cao hơn con gái.

  • Sự phát triển của ngực

Mọi người thường thấy rằng khi ngực trái mà nhỏ hơn ngực phải thì thường chắc chắn về khả năng sinh ra con trai. Tuy nhiên, điều này không được nhiều chuyên gia khẳng định vì hiện tượng một bên ngực nhỏ và một bên ngực to này vốn đã có từ khi mẹ chưa có thai. 

3. Những dấu hiệu mang thai bé trai nào mới chuẩn xác - dân gian hay khoa học?

Tuy rằng, các ông bố bà mẹ có thể dựa theo những dấu hiệu mang thai bé trai và bé gái để xác định giới tính của con nhưng những điều này cũng chỉ là dự đoán trước tương lai chứ không hoàn toàn chính xác. Mức độ chính xác với tỷ lệ bao nhiêu phần trăm là phụ thuộc vào kết quả của từng mẹ bầu sau khi sinh.

Có những mẹ sẽ thấy rằng những dấu hiệu mang thai bé trai được truyền miệng trong dân gian là chuẩn xác khi thấy bản thân có những biểu hiện đúng y như vậy.  Nhưng cũng sẽ có một số bà bầu lại có ý kiến ngược lại, các dấu hiệu mang thai bé trai mà được khoa học chứng minh thường sẽ có xác suất chính xác cao hơn vì với khoa học công nghệ máy móc tiên tiến như hiện nay thì những kết luận từ phía bác sĩ sẽ đáng tin hơn.

Nhưng thực tế thì mọi chuyện đều có thể thay đổi và đúng hoàn toàn so với những gì chúng ta nghĩ hay dự đoán, cho nên dù y học có hiện đại đến mức nào thì vẫn sẽ có khả năng sai. Chỉ có điều tỷ lệ giữa sai và đúng sẽ có sự chênh lệch tùy từng đối tượng mẹ bầu. 

4. Chăm sóc bản thân khi mang thai bé trai

Tuy không hoàn toàn chính xác 100% nhưng sau khi đã đoán được bé con trong bụng mình là một bé trai thì việc mẹ cần làm chính là đảm bảo em bé sẽ luôn phát triển khỏe mạnh cho đến khi lâm bồn. Lúc này, mẹ nên:

  • Duy trì mức ăn uống như bình thường nhưng vẫn phải chú ý đến thành phần dinh dưỡng. Ăn nhiều thêm những món có lợi và giảm xuống những món có hại.
  • Ăn thành nhiều bữa trong ngày sao cho mỗi ngày đều bổ sung thêm được 200 calo.
  • Mẹ nên ăn những loại thực phẩm chứa nhiều carbohydrate, protein, vitamin, chất khoáng từ bánh mì, trứng, thịt, cá, sữa… 
  • Không nên uống rượu, bia, hút thuốc lá cùng các thực phẩm có chất kích thích khác như cà phê bởi những thứ này có thể khiến cho thai nhi bị dị tật bẩm sinh, sinh non, sảy thai.
  • Tuy rằng nói mẹ bầu cần ăn nhiều hơn bình thường để nuôi cả hai người nhưng không vì vậy mà ép bản thân nạp vào cơ thể quá nhiều dẫn đến quá tải, đầy bụng, khó tiêu. Lúc này, mẹ chỉ nên ăn uống vừa phải phù hợp với thể trạng của chính mình.
  • Mẹ có thể tập luyện hằng ngày như bơi lội, đi bộ, tập gym nhẹ nhàng, tập yoga, các bài tập về cơ sườn chậu để giúp cơ thể trở nên dẻo dai, khỏe mạnh.

những dấu hiệu mang thai bé trai chuẩn nhất

Đi bộ khi mang thai sẽ giúp sức khỏe của mẹ được tốt hơn

  • Thường xuyên đi khám thai định kỳ. 
  • Nghỉ ngơi khi thấy mệt và thư giãn khi căng thẳng.

Kết luận

Từ những dấu hiệu mang thai bé trai này, không khó để mẹ có thể xác định giới tính thai nhi ngay từ những tuần đầu thai kỳ. Vì vậy, mẹ và gia đình có thể chuẩn bị từ sớm những vật dụng, đồ chơi dành cho con trai. Và quan trọng nhất là mẹ phải luôn giữ gìn bản thân khỏe mạnh, ăn uống đầy đủ, vận động hợp lý thì đến khi bé chào đời sẽ không bị ốm yếu hay bệnh tật gì.

Nguồn tham khảo

 

Đọc thêm: 17 Dấu Hiệu Mang Thai Bé Gái, Con Gái SIÊU CHÍNH XÁC

 

Tin tức liên quan

Những thực phẩm giúp thai nhi thông minh mà mẹ bầu nên ăn

Những thực phẩm giúp thai nhi thông minh mà mẹ bầu nên ăn

10 thg 3 2023 14:15

3 tháng đầu là giai đoạn quan trọng trong quá trình mang thai. Trong thời kỳ này, một số thực phẩm được cho là có thể giúp cải thiện sự phát triển trí não của thai nhi. Dưới đây là những thực phẩm mẹ bầu nên ăn để giúp con thông minh.
Đọc tiếp
Tư Thế Ngồi Cho Bà Bầu Ba Tháng Đầu - Ba Tháng Giữa - Ba Tháng Cuối

Tư Thế Ngồi Cho Bà Bầu Ba Tháng Đầu - Ba Tháng Giữa - Ba Tháng Cuối

26 thg 8 2020 21:40

Tư thế ngồi cho bà bầu 3 tháng đầu, 3 tháng giữa và 3 tháng cuối đều thực sự rất quan trọng vì nó ảnh hưởng trực tiếp đến sự phát triển và sức khỏe của em bé. Vì thế, các mẹ cần chú ý ngồi và đứng đúng cách nhé.
Đọc tiếp
Những Trái Cây Tốt Cho Bà Bầu 3 Tháng Cuối, Bé Sinh Ra Khỏe Mạnh Thông Minh

Những Trái Cây Tốt Cho Bà Bầu 3 Tháng Cuối, Bé Sinh Ra Khỏe Mạnh Thông Minh

26 thg 8 2020 18:27

Trái cây tốt cho bà bầu 3 tháng cuối là những loại trái tăng cường nước ối, giúp nước ối trong, dễ đẻ, tăng cường sức đề kháng mà không làm bà bầu bị tăng cân, không bị táo bón, thai nhi khỏe mạnh và thông mình. Dưới đây là các loại trái cây mà mẹ bầu 3 tháng cuối nên ăn.
Đọc tiếp
Top 10 Loại Trái Cây Tốt Cho Bà Bầu 3 Tháng Giữa Giúp Mẹ Khỏe Con Khôn

Top 10 Loại Trái Cây Tốt Cho Bà Bầu 3 Tháng Giữa Giúp Mẹ Khỏe Con Khôn

26 thg 8 2020 18:13

Trái cây tốt cho bà bầu 3 tháng giữa, giúp mẹ bầu giảm đau lưng, chuột rút, táo bón, tăng sức đề kháng và tốt cho sự phát triển của thai nhi. Dưới đây là 10 loại trái cây tốt nhất cho các mẹ bầu nhé.
Đọc tiếp
Có Nên Tắm Nắng Cho Trẻ Sơ Sinh - Kiến Thức Mẹ Buộc Phải Biết

Có Nên Tắm Nắng Cho Trẻ Sơ Sinh - Kiến Thức Mẹ Buộc Phải Biết

26 thg 8 2020 18:07

Có nên tắm nắng cho trẻ sơ sinh không? Tắm nắng cho trẻ sơ sinh như thế nào mới đạt được kết quả tốt nhất? Dưới đây là những kiến thức có thể bạn chưa biết, vì thế bạn nên đọc hết đừng bỏ qua phần nào nhé.
Đọc tiếp
My title page contents