Dấu Hiệu Mang Thai Bé Gái Sớm Nhất | Dấu Hiệu Nhận Biết Mang Thai Bé Gái Trong 3 Tháng Đầu

03 thg 7 2019 20:08

Có con là một niềm vui lớn của các ông bố bà mẹ sau một thời gian dài chờ đợi và trông ngóng. Nhưng sẽ còn đặc biệt hơn khi có thể đoán được giới tính của con ngay từ những ngày đầu con mới hình thành trong bụng mẹ.

Vì vậy, để giúp các bố, các mẹ biết được con mình là trai hay gái, zcare sẽ chỉ cho bạn cách nhận biết những điểm đặc trưng qua các dấu hiệu mang thai bé gái sớm nhất dưới đây. 

1. Dấu hiệu mang thai bé gái sớm nhất theo webtretho

Bên cạnh những bậc phụ huynh mong ngóng cho mình một cậu quý tử thì cũng có không ít các bậc cha mẹ hy vọng đứa bé sinh ra là một cô công chúa xinh xắn, dễ thương. Hơn nữa, việc mới có con sẽ khiến nhiều cha mẹ cảm thấy háo hức và muốn đi sắm đồ ngay cho con dù chưa thể chắc chắn được giới tính của thai nhi.

Chính vì vậy, chị em thường rỉ tai nhau các dấu hiệu mang thai bé gái sớm nhất. Dạo qua một số diễn đàn như webtretho, lamchame, nhiều ý kiến bàn luận xung quanh vấn đề này, trong đó có một số kinh nghiệm các mẹ kết luận như sau sẽ mang thai bé gái:

  • Bụng bầu của mẹ ở vị trí hướng lên cao hay còn gọi là chửa bụng trên.
  • Mẹ thường xuyên có cảm giác buồn nôn, mắc ói vào buổi sáng hằng ngày vì hệ miễn dịch của mẹ trở nên yếu hơn khi mang thai bé gái.
  • Bụng bầu của mẹ khi mang thai bé gái sẽ có hình dáng tròn tròn và có chút bè ra hai bên.
  • Bà bầu thường hay rơi vào trạng thái căng thẳng. Từ đó, khiến cho nồng độ cortisol sản sinh ra nhiều hơn. Và đây cũng chính là dấu hiệu bạn sẽ sinh ra con gái.
  • Mẹ có thể thử ăn tỏi để phán đoán giới tính của con. Nếu mẹ ăn tỏi xong mà không hề lưu lại mùi hôi gì thì có khả năng cao mẹ sẽ chào đón một em bé gái.
  • Mẹ sẽ sinh ra bé gái khi mẹ có thói quen hay nghiêng người qua bên phải khi ngủ.
  • Có một số người cho rằng việc xác định giới tính thai nhi có thể dựa vào phản ứng giữa bột nở và nước tiểu của mẹ. Sau khi mua bột nở về thì mẹ múc ra hai muỗng và cho vào ly đựng nước tiểu. Nếu không có phản ứng nào xảy ra thì mẹ có thể sẽ sinh ra con gái.
  • Hoặc bạn cũng có thể nhìn vào mái tóc của bản thân. Nếu mái tóc của bạn mỏng và xơ xác suốt thời gian mang thai thì có khả năng bạn đang mang thai một bé gái. Bên cạnh đó, còn có một trường hợp khác xảy ra cũng sẽ đưa tới kết quả sinh con gái theo kinh nghiệm dân gian, đó là những sợi tóc màu đỏ. Khi tuổi thai càng lớn thì sợi tóc đỏ này lại càng nhiều hơn. 
  • Khi mang thai con gái, bạn sẽ hay có cảm giác thèm ăn món ngọt.

dấu hiệu mang thai bé gái trong 3 tháng đầu

Mẹ mà thèm ngọt thường sẽ sinh ra con gái

  • Ngực của mẹ bầu sẽ to hơn khi đang có thai con gái.
  • Nếu màu sắc nước tiểu của bà bầu không phải màu vàng nhạt bình thường mà là màu vàng đục thì cũng sẽ báo hiệu rằng em bé trong bụng bạn là một cô công chúa. 
  • Không chỉ có sự thay đổi bên trong mà vẻ ngoài của mẹ cũng nói lên rằng thai nhi sẽ có giới tính gì. Dù khi mang thai, bà bầu vẫn giữ được nét nhẹ nhàng, duyên dáng trong từng cử chỉ, bước đi và có chút điệu đà thì chứng tỏ đứa bé trong bụng là con gái. Hơn nữa, khi có con gái, mẹ bầu thường trở nên nhạy cảm và hay khóc hơn.
  • Tuy rằng chưa thể khẳng định điều này có chính xác hay không nhưng nhiều người vẫn cho rằng những bà bầu nào khi ăn bánh mì mà không ăn phần đuôi bánh thường sẽ sinh ra con gái.
  • Ngoài ra những giấc mơ ngược trong giấc ngủ của bà bầu cũng sẽ cho biết giới tính của thai nhi như khi bạn mơ thấy mình sinh con trai thì khả năng đứa bé sinh ra sẽ là con gái. 

2. Dấu hiệu mang thai bé gái trong 3 tháng đầu theo nghiên cứu khoa học

Với sự tiến bộ của khoa học ngày nay, các nhà khoa học đã nghiên cứu ra được rằng các dấu hiệu mang thai có thể giúp mẹ đoán được giới tính thai nhi. Mặc dù không hoàn toàn chính xác nhưng ở một số trường hợp, điều này lại cho ra kết quả đúng. Đối với những bậc cha mẹ đang mong ngóng cho mình một cô công chúa xinh xắn thì có thể dựa vào những dấu hiệu nhận biết mang thai bé gái sau:

  • Màu sắc của đường lông bụng của mẹ

Tuy rằng, mẹ bầu nào cũng đều có đường lông bụng khi bước vào giai đoạn thai kỳ nhưng giữa mang thai bé trai và bé gái sẽ có sự khác biệt. Không giống với lúc mang thai bé trai, khi mẹ có con gái, đường lông ở bụng mẹ sẽ có màu nhạt hơn và đường lông bụng này cũng không hề thẳng.

Ngược lại, nó dạng cong và lệch đi dù cũng đi qua rốn.

  • Thích ăn các loại thực phẩm ngọt

Dấu hiệu mang thai bé gái trong 3 tháng đầu này tuy chưa được giới chuyên gia khẳng định nhưng qua nhiều trường hợp mẹ bầu, mọi người đều thấy những mẹ mà thích ăn đồ ngọt khi có triệu chứng mang thai sẽ chào đón một bé gái.

Còn bà bầu nào mà hay thèm chua nhiều thì lại cho ra một đứa bé trai. Vì thế, đây cũng được coi là một biểu hiện đáng tin giúp mẹ biết rằng một cô công chúa đang ở trong bụng mình.

  • Vị trí tăng cân trên cơ thể mẹ

Hiện tượng tăng cân là điều thường thấy ở phần lớn những người phụ nữ đã có thai. Bởi họ phải ăn uống nhiều hơn để có đầy đủ dưỡng chất nuôi dưỡng cho cả hai. Tuy nhiên, toàn bộ cơ thể mẹ sẽ không tăng cân đều hết mà chỉ tăng tập trung một số bộ phận tùy vào giới tính của thai nhi. Nếu mẹ mà mang thai bé gái thì chủ yếu là phần mông và hông của mẹ sẽ phát triển hơn bình thường. 

  • Dựa vào màu nước tiểu

Thông thường, nước tiểu của chúng ta sẽ có màu vàng nhạt và thường chuyển qua màu vàng đậm nếu chúng ta uống không đủ nước mỗi ngày. Đến khi mang thai, màu sắc nước tiểu cũng sẽ có sự thay đổi. Sẽ không còn là màu vàng nhạt nữa mà sẽ là màu vàng đục nếu trong bụng mẹ là con gái. Còn với bé trai thì sẽ là màu vàng sáng. Đây được xem là dấu hiệu mang thai bé trai và bé gái dễ nhận biết nhất.

  • Chứng thai nghén

So với những bà mẹ có thai là con trai, các mẹ bầu mà mang thai con gái phải chịu nhiều vất vả hơn khi phải làm quen và chịu đựng các triệu chứng ốm nghén hay xuất hiện vào mỗi buổi sáng. Vì thế, những bà mẹ này thường phải ăn thêm một bữa ăn nhẹ bằng các món sấy khô, hạt ngũ cốc sau khi thức dậy mỗi sáng để giảm bớt hiện tượng ốm nghén khó chịu. 

dấu hiệu nhận biết mang thai bé trai hay gái

Hay ốm nghén cho thấy em bé trong bụng là một tiểu công chúa

3. Mẹ bầu nên có chế độ ăn uống, sinh hoạt thế nào khi mang thai bé gái?

Khi đã mang thai thì người mẹ nào cũng giống nhau, đều phải lưu tâm nhiều hơn đến việc ăn uống, sinh hoạt, làm việc hằng ngày của bản thân. Không chỉ đảm bảo sức khỏe của người mẹ mà còn là để thai nhi phát triển toàn diện theo cách tốt nhất và hạn chế tối đa các bệnh tật trong suốt quá trình thai kỳ. Vì vậy, các bà mẹ phải luôn:

  • Lúc có thai, có thể nhiều mẹ sức khỏe không bị giảm sút nhiều và vẫn ăn uống, ngủ nghỉ bình thường nhưng so với phụ nữ không mang thai thì thể trạng vẫn yếu hơn. Do đó, nhu cầu nghỉ ngơi của các mẹ thường sẽ cao hơn và phải luôn được chú trọng nhiều hơn. Bất cứ khi nào mẹ có cảm giác mệt mỏi hay căng thẳng thì nên dừng công việc đang làm lại và đi nghỉ ngơi và thư giãn đầu óc. 
  • Bên cạnh đó, giấc ngủ chính là liều thuốc an thần giúp mẹ lấy lại năng lượng và khỏe mạnh hơn nên giờ đi ngủ và thức dậy hằng ngày phải đều đặn và đủ giấc.

dấu hiệu mang bầu bé trai hay gái

Các bà bầu phải ngủ đủ giấc khi đang mang thai để phục hồi năng lượng cho cơ thể

  • Tuy rằng nói người phụ nữ mang thai phải nghỉ ngơi nhiều hơn nhưng không vì thế mà mẹ nằm ngồi nhiều không vận động. Việc này có thể khiến cho mẹ trở nên ì ạch, khó di chuyển, cơ thể trở nên nặng nề, mệt mỏi hơn. Cho nên, dù đang bầu bí, mẹ vẫn cần thực hiện một số bài tập sức khỏe nhẹ nhàng như đi bộ, bơi lội, tập yoga… 
  • Với trường hợp mẹ bầu từng bị sảy thai, dọa sảy thai thì không nên tự ý vận động mà phải tham khảo ý kiến bác sĩ. Thêm nữa, trong giai đoạn đầu và cuối thai kỳ, phụ nữ có thai nên hạn chế đi xa và quan hệ vợ chồng vì mẹ có thể bị sảy thai hoặc chuyển dạ sanh đột ngột.
  • Mẹ cũng nên thay những bộ đồ bó, nóng bức bằng những trang phục rộng rãi, thoáng mát để dễ thấm hút mồ hôi và phải vệ sinh vùng kín sạch sẽ hằng ngày. Ngoài ra, mẹ cũng cần giữ gìn răng miệng sạch sẽ, thường xuyên khi khám nha khoa để không bị sâu răng.
  • Để giảm bớt các hiện tượng sinh non, sinh khó, bé bị dị tật, kém phát triển, các bệnh truyền nhiễm, mẹ bầu nên bổ sung đầy đủ các chất dinh dưỡng quan trọng như chất đạm, chất đường, chất béo, muối khoáng, vitamin. 
  • Mỗi ngày đều phải nạp đủ nước cho cơ thể và không ăn những món tanh, sống, chưa nấu chín kỹ, đồ ăn quá mặn hay quá lạt.
  • Nếu như phải dùng thuốc để chữa bệnh hoặc bổ sung thêm chất thì đều phải hỏi qua bác sĩ trước khi dùng.

4. Mẹ bầu cần điều chỉnh giờ giấc làm việc thế nào?

Không chỉ có ăn uống mà ngay cả trong quá trình làm việc hằng ngày của mẹ đều có thể gây ảnh hưởng đến quá trình phát triển thai nhi. Vì thế, khi đã có thai, mẹ nên thay đổi và xây dựng một lịch làm việc mới để đảm bảo sức khỏe cho chính bản thân và cả em bé trong bụng.

  • Tránh làm những công việc đòi hỏi nhiều sức lực như xách đồ quá nặng, phải trèo lên cao, điều khiển những máy móc rung giật nhiều dễ khiến cho thai nhi bị động thai.
  • Mặc dù thai nhi ở trong bụng mẹ đã được tách khỏi thế giới bên ngoài qua nhiều tầng, nhiều lớp nhưng vẫn có thể bị nhiễm phải các chất hóa học độc hại nếu mẹ làm việc trong môi trường nhiều hóa chất, phóng xạ và những nơi làm việc nguy hiểm khác.
  • Những mẹ bầu cũng không nên làm ca đêm như trước đây mà chỉ nên làm vào giờ hành chính hoặc ca ngày. Vì thức khuya nhiều sẽ ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe của mẹ và thai nhi.

Kết luận

Tuy những dấu hiệu mang thai bé gái không hẳn chắc chắn 100% nhưng vẫn có nhiều trường hợp mang thai đều cho ra kết quả đúng như trong chẩn đoán này. Vì thế, với những ai đang mong mang thai một bé gái vẫn có thể tham khảo qua để chuẩn bị trước trang phục, phòng ngủ, đồ chơi cho con. 

Nguồn tham khảo

 

Đọc thêm:  6 Dấu Hiệu Mang Thai Đôi Sớm Và Dễ Nhận Biết Nhất Hiện Nay

 

Tin tức liên quan

Những thực phẩm giúp thai nhi thông minh mà mẹ bầu nên ăn

Những thực phẩm giúp thai nhi thông minh mà mẹ bầu nên ăn

10 thg 3 2023 14:15

3 tháng đầu là giai đoạn quan trọng trong quá trình mang thai. Trong thời kỳ này, một số thực phẩm được cho là có thể giúp cải thiện sự phát triển trí não của thai nhi. Dưới đây là những thực phẩm mẹ bầu nên ăn để giúp con thông minh.
Đọc tiếp
Tư Thế Ngồi Cho Bà Bầu Ba Tháng Đầu - Ba Tháng Giữa - Ba Tháng Cuối

Tư Thế Ngồi Cho Bà Bầu Ba Tháng Đầu - Ba Tháng Giữa - Ba Tháng Cuối

26 thg 8 2020 21:40

Tư thế ngồi cho bà bầu 3 tháng đầu, 3 tháng giữa và 3 tháng cuối đều thực sự rất quan trọng vì nó ảnh hưởng trực tiếp đến sự phát triển và sức khỏe của em bé. Vì thế, các mẹ cần chú ý ngồi và đứng đúng cách nhé.
Đọc tiếp
Những Trái Cây Tốt Cho Bà Bầu 3 Tháng Cuối, Bé Sinh Ra Khỏe Mạnh Thông Minh

Những Trái Cây Tốt Cho Bà Bầu 3 Tháng Cuối, Bé Sinh Ra Khỏe Mạnh Thông Minh

26 thg 8 2020 18:27

Trái cây tốt cho bà bầu 3 tháng cuối là những loại trái tăng cường nước ối, giúp nước ối trong, dễ đẻ, tăng cường sức đề kháng mà không làm bà bầu bị tăng cân, không bị táo bón, thai nhi khỏe mạnh và thông mình. Dưới đây là các loại trái cây mà mẹ bầu 3 tháng cuối nên ăn.
Đọc tiếp
Top 10 Loại Trái Cây Tốt Cho Bà Bầu 3 Tháng Giữa Giúp Mẹ Khỏe Con Khôn

Top 10 Loại Trái Cây Tốt Cho Bà Bầu 3 Tháng Giữa Giúp Mẹ Khỏe Con Khôn

26 thg 8 2020 18:13

Trái cây tốt cho bà bầu 3 tháng giữa, giúp mẹ bầu giảm đau lưng, chuột rút, táo bón, tăng sức đề kháng và tốt cho sự phát triển của thai nhi. Dưới đây là 10 loại trái cây tốt nhất cho các mẹ bầu nhé.
Đọc tiếp
Có Nên Tắm Nắng Cho Trẻ Sơ Sinh - Kiến Thức Mẹ Buộc Phải Biết

Có Nên Tắm Nắng Cho Trẻ Sơ Sinh - Kiến Thức Mẹ Buộc Phải Biết

26 thg 8 2020 18:07

Có nên tắm nắng cho trẻ sơ sinh không? Tắm nắng cho trẻ sơ sinh như thế nào mới đạt được kết quả tốt nhất? Dưới đây là những kiến thức có thể bạn chưa biết, vì thế bạn nên đọc hết đừng bỏ qua phần nào nhé.
Đọc tiếp
My title page contents