Đặt Tên Cho Con Trai Như Thế Nào Mới Hợp Phong Thủy?

16 thg 12 2019 10:39

Một bé trai đáng yêu, kháu khỉnh và khỏe mạnh chắc chắn là mong ước của rất nhiều bậc cha mẹ có dự định sinh con trong năm 2019 hoặc 2020. Theo đó, việc đặt tên cho con trai cũng được nhiều cha mẹ quan tâm. Vậy thì còn chần chừ gì nữa mà không lựa chọn ngay một cái tên hay cho bé trai để còn kịp đặt cho con yêu khi chào đời. 

Cách đặt tên cho con trai năm 2020 theo phong thủy ngũ hành

 Việc đặt tên cho con trai theo phong thủy ngũ hành sẽ mang nhiều tài lộc và vận may đến cho bé. Nếu chọn đặt tên cho con trai 2018 thuộc hành Mộc và hành Thủy rất phù hợp với các bé trai sinh vào năm Mậu Tuất. 

 Bố mẹ có thể chọn những tên thuộc 2 hành này để đặt cho con trai cưng và chọn những tên đệm khác để kết hợp sao cho hay. Mặt khác, khi đặt tên cho con trai sinh năm 2018 có thể ghép tên thuộc 2 hành Mộc và hành Thủy cùng với nhau cũng giúp cho tên con có cả hai yếu tố phong thủy tương sinh rất tốt.

Đặt tên cho con trai 2018 thuộc hành Mộc và hành Thủy

 Khi đặt tên cho con trai sinh năm 2018 thuộc hành Mộc, bố mẹ có thể chọn các tên như: Sâm, Xuân, Quý, Khôi, Lê, Đỗ, Tùng, Trà, Lý, Hạnh, Quỳnh, Lâm, Quảng, Kỷ, Đông, Bình, Bính, Ba, Phương, Nam, Phúc.

 Trong khi đó, hành Thủy có các tên như: Thủy, Hiệp, Luân, Tiến, Quang, Danh, Đoàn, Giang, Hà, Hải, Khê, Trí, Võ, Vũ, Hội, Hưng, Hợp, Khuê, Khoa, Giáp, An, Tôn, Khải, Toàn, Quân, Quyết, Trinh.

 Chú ý đặt tên cho con trai 2018 hợp tuổi bố mẹ: Đây là điều xuất phát từ quan niệm nếu tên con hợp và không xung khắc với tên bố mẹ sẽ giúp cho công việc làm ăn luôn được thuận lợi, việc nuôi nấng, chăm sóc, dạy dỗ con cũng dễ dàng hơn. 

 Nếu muốn đặt tên cho con trai hợp tuổi bố mẹ, cha mẹ cần lưu ý đến bản mệnh của con trai và của bố mẹ, nắm vững các yếu tố tương sinh - tương khắc trong ngũ hành để đặt cho đúng.

Đặt tên cho con trai năm 2019: Những tên nào nên tránh? 

 Trước khi bị đem đi hiến tế, con lợn sẽ được tô điểm thật đẹp đẽ. Vì thế, tên của con trai tuổi Hợi 2019 nên tránh những chữ có bộ phận thuộc bộ Sam, Cân, Y, Thái, Mịch, Thị,... vì nó thể hiện sự chải chuốt, ăn vận cho đẹp đẽ. Đồng thời, các tên: Chương, Tịch, Hình, Đồng, Ngạn, Cấp, Duyên, Hệ, Kế, Sam, Thường, Ảnh, Thị, Phàm, Trang, Bổ, Hi, Tố, Hồng, Ước, Bùi, Thường,… bố mẹ cần kiêng kỵ đối với các bé tuổi này.

 Theo đó, đặt tên cho con trai sinh năm 2019 có những tên mà bố mẹ cần tránh không đặt, gồm: Châu, Trân, Lý, Ngọc, Cầm, Mai, Linh, Cầu, Thiên, Di, Kỳ, Quân, Đế, Vương, Tướng, Anh, Thụy, Tự, Kì, Chi, Tường, Mã, Soái, Chủ, Xã, Lộc, Phúc, Lễ, Hi,…

Đặt tên cho con trai sinh năm 2019 có nhiều điều cần tránh

 Khi đã đủ lớn thì lợn chính là một trong 3 con vật dùng để tế lễ. Vì thế, những tên có chữ thuộc các bộ Trưởng, Đế, Vương, Quân, Đại (biểu thị cho sự to lớn, trưởng thành) hoặc những chữ thuộc bộ Thị (gần nghĩa với từ tế lễ) đều không thích hợp với tên của bé trai tuổi Hợi.

 Theo ngũ hành, Hợi và Thân là 2 con vật tương hại. Do đó, mẹ không nên đặt tên cho con trai tuổi Hợi bằng những chữ có liên quan đến thân (khỉ) để tránh mọi điều bất lợi cho vận mệnh của con trai mình. Ví dụ như: Thân, Hầu, Viên, Cửu, Viễn,…

Những chữ mẹ cần tránh trong tên con trai 2019 gồm: Thông, Tuyển, Diên, Kiến, Bang, Hương, Tấn, Nghênh, Tạo, Dật, Lang, Đô, Cận, Tiến, Liên, Đặng, Trịnh, Thai, Na, Xuyên, Cửu, Mật, Hồng, Nga, Cung, Điệp, Châu, Tam, Nhân, Dã, Dung, Dẫn, Hoằng, Trương, Bật, Phong, Huyền, Đệ, Cường, Phượng, Kỉ, Dị, Hạng,…

 Theo địa chi, 2 con giáp Hợi và Tỵ là lục xung; nếu đặt tên phạm vào lục xung thì tiền tài, sự nghiệp và sức khỏe của trẻ sau này đều bị tổn hại lớn. Do đó, những bộ có chữ chỉ loài rắn hoặc gây liên tưởng đến con rắn như: Ất, Ấp, Duyên, Nhất, Tỵ, Xước, Xuyên, Cung,... cũng đều nên tránh.

Ngoài ra, những chữ không nên đặt cho con trai tuổi Kỷ Hợi như: Hiền, Tân, Đao, Lực, Kỷ, Thạch, Thưởng,… cũng không tốt cho con, bởi chúng hàm chứa những điều xấu về đường gia đình, sức khỏe và sinh mệnh của con trai tuổi Hợi sau này.

Những cái tên hay nên đặt tên cho con trai 2019 hợp phong thủy

Đặt tên con trai 2019 thuộc hành Mộc cũng có nhiều tên hay liên quan đến nước, cây cối hợp tuổi cho bé, hợp phong thủy giúp con có được nhiều may mắn, hanh thông, thành công sớm.

Các bé trai sinh năm Kỷ Hợi 2019 cũng giống như bản mệnh của chúng, mặc dù bề ngoài có vẻ yếu đuối, mỏng manh như một cái cây non cần bảo vệ nhưng ẩn sâu bên trong chính là sức sống tiềm tàng, mãnh liệt và luôn có thiên hướng vươn lên.

Với mệnh Mộc 2019, cha mẹ có thể đặt tên dep cho con trai liên quan đến nước (Thủy), cây cối (Mộc) hay lửa (Hỏa) bởi Thủy sinh ra Mộc, Mộc lại sinh ra Hỏa.

Hay những tên hợp với mệnh Mộc và cũng hợp phong thủy đối với con trai sinh năm 2019 là: Minh Khôi, Mạnh Trường, Bảo Lâm, Xuân Quang, Trọng Quý, Minh Tùng, Xuân Bách,...

Cha mẹ nên đặt tên cho con trai 2019 liên quan đến nước, cây cối

Ngoài ra, cha mẹ cũng có thể đặt tên cho con trai 2019 hợp phong thủy theo ngũ hành tương sinh - tương khắc. Đặt tên cho con mệnh Mộc rất phù hợp với Thủy vì Mộc được Thủy tương sinh. Vì vậy, những tên có liên quan đến thủy (sông nước) rất thích hợp cho bé trai mệnh mộc như: Hoàng Hà, Thủy Trúc, Hoàng Vũ,…

Đặt tên cho con trai năm 2020 sao cho hay nhất 

Theo tử vi tướng số, trong ngũ hành có 5 mệnh là: Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, và Thổ, mỗi năm sinh sẽ ứng với một mệnh khác nhau. Tướng ứng với bé trai sinh năm 2020 sẽ là mệnh Thổ thì bố mẹ nên đặt cho bé những tên có liên quan đến hành Thổ.

Bởi lẽ, hành Thổ là môi trường nuôi dưỡng cho 4 hành còn lại. Khi chúng tương tác với nhau tích cực thì hành Thổ sẽ thể hiện được lòng công bằng, khôn ngoan, trí tuệ, anh minh chính trực. Còn khi theo hướng tiêu cực sẽ thể hiện tính căng thẳng, hay lo lắng hoặc không thoải mái.

Một số tên hay bố mẹ có thể đặt tên cho con trai 2020 theo mệnh Thổ, mọi người có thể tham khảo và sử dụng như: Cơ (nhân tố cực kỳ quan trọng), Đại (người có ý chí lớn), Anh (tinh anh, nhanh nhẹn), Bằng (tính tình ngay thẳng), Bảo (báu vật), Điền (người khỏe mạnh), Nghị (người cứng cỏi, nghị lực), Quân (người đàn ông mạnh mẽ), Vĩnh (sự trường tồn mãi mãi), Long (rồng lớn bay cao), Nghiêm (chàng trai tôn nghiêm),...

Cách đặt tên cho con trai năm 2020 theo họ bố mẹ cực hay:

  •  Đặt tên cho con trai họ Nguyễn: Nguyễn Gia Bảo, Nguyễn Bình An, Nguyễn Gia An, Nguyễn Minh Khôi, Nguyễn Đức Minh, Nguyễn Đình Tâm, Nguyễn Minh Khang, Nguyễn Gia Nguyên, Nguyễn Đình Nguyên,... 

Cách đặt tên cho con trai họ Nguyễn cực hay năm 2019

  •  Đặt tên cho con trai họ Lê 2019: Lê Bảo An, Lê Gia An, Lê Hoài Anh, Lê Nhật Minh, Lê Quốc Bình, Lê Tuấn Anh, Lê Đức Minh,... 
  •  Đặt tên cho con trai họ Phạm: Phạm Hoàng Anh, Phạm Thiên An, Phạm Gia An, Phạm Gia Phúc, Phạm Nhật Minh, Phạm Đức Duy, Phạm Anh Minh, Phạm Thiên Ân, Phạm Hùng Cường, Phạm Hữu Đạt,...
  • + Đặt tên cho con trai họ Trần hay và ý nghĩa: Trần Trường An, Trần Thiên Ân, Trần Minh Anh, Trần Quốc Bảo, Trần Minh Đức, Trần Hữu Đạt, Trần Hoài Thanh,...

Những điều nên tránh khi đặt tên cho con trai mà cha mẹ nên biết

Các bé sinh năm 2019 tuổi Kỷ Hợi sẽ mang mệnh Mộc (Bình địa Mộc – Gỗ ở đồng bằng), con trai đẻ vào năm này gọi là Cấn Thổ. Do đó, khi đặt tên cho con trai 2019 hợp tuổi bố mẹ, cần “ưu tiên” chọn những cái tên thuộc vào hành Mộc có liên quan đến cây cối, hoa lá và màu xanh, như vậy sẽ rất tốt cho bé.

  • Nên tránh đặt tên cho con trai trùng với tên người thân trong gia đình, tên của họ hàng gần gũi.
  • Tránh đặt tên cho con trai 2019 trùng với người bị chết trẻ trong gia đình, dòng họ thân thích hoặc tên của các vị vua chúa, quan lại thời xưa.
  • Cần phải cân nhắc thật kỹ lưỡng trước khi đặt tên cho bé trai, tránh những cái tên mang ý nghĩa quá thô tục, có ý nghĩa bóng gió về những điềm xấu hoặc những cái tên không trong sáng.
  • Đặt tên con trai cần chú ý phân biệt rõ ràng giới tính, tránh gây ra cảm giác hiểu lầm cho mọi người. Chẳng hạn, nếu là nam thì không nên đặt tên là Tố Nữ, Thanh Thảo, Bích Thủy,... vì những tên này thường được dùng để đặt cho nữ, nếu con trai mang tên này dễ gây hiểu nhầm khiến cho bé khó chịu.
  • Không nên đặt tên con trai sinh năm 2019 trùng với tên của những người nổi tiếng, nhà tỉ phú, diễn viên, ca sĩ,... bởi điều đó đôi khi khiến trẻ gặp nhiều bất lợi trong sinh hoạt cuộc sống.
  • Tránh đặt những cái tên vô nghĩa, tên quá dài hoặc quá ngắn,... khiến người khác khó đọc. Đồng thời, cha mẹ cũng không nên vì muốn gửi gắm nhiều mong ước vào con trai quá mà đặt tên “kêu” như chuông (chẳng hạn như Tiến Sĩ, Anh Hùng,...) khiến cho trẻ ngại ngùng mỗi khi được gọi tên. 

Tránh đặt những cái tên vô nghĩa, tên quá dài hoặc quá ngắn,...

Có thể bố mẹ chưa biết, nhưng rất nhiều công trình nghiên cứu khoa học cho thấy tên gọi có ảnh hưởng trực tiếp đến tính cách và đời sống cũng như tương lai của con trẻ sau này. Những cái tên quá “kêu”, quá “độc” và “lạ” khiến cho trẻ có xu hướng sống khép kín bản thân, không hòa đồng và ngại giao tiếp với thế giới bên ngoài. 

Kết luận

Tên còn được gọi là “mệnh danh”, có nghĩa là tên gọi gắn liền với số phận của trẻ sau này. Bởi vậy, các bậc cha mẹ cần phải suy nghĩ kỹ lưỡng, cẩn thận trong việc đặt tên cho con trai nhằm chọn lựa cho bé một cái tên vừa hay, ý nghĩa lại phù hợp với phong thủy nhé.

Xem thêm:

Cách Đặt Tên Cho Con Gái Tuổi Năm 2020 Hợp Phong Thủy Hay Và Ý Nghĩa

Đặt Tên Tiếng Anh Cho Con Trai Như Thế Nào Cho Hay?

Cách Đặt Tên Cho Con Theo Phong Thủy 2020 Mang Lại Nhiều May Mắn

Nguồn tham khảo:

 

Tin tức liên quan

Những thực phẩm giúp thai nhi thông minh mà mẹ bầu nên ăn

Những thực phẩm giúp thai nhi thông minh mà mẹ bầu nên ăn

10 thg 3 2023 14:15

3 tháng đầu là giai đoạn quan trọng trong quá trình mang thai. Trong thời kỳ này, một số thực phẩm được cho là có thể giúp cải thiện sự phát triển trí não của thai nhi. Dưới đây là những thực phẩm mẹ bầu nên ăn để giúp con thông minh.
Đọc tiếp
Tư Thế Ngồi Cho Bà Bầu Ba Tháng Đầu - Ba Tháng Giữa - Ba Tháng Cuối

Tư Thế Ngồi Cho Bà Bầu Ba Tháng Đầu - Ba Tháng Giữa - Ba Tháng Cuối

26 thg 8 2020 21:40

Tư thế ngồi cho bà bầu 3 tháng đầu, 3 tháng giữa và 3 tháng cuối đều thực sự rất quan trọng vì nó ảnh hưởng trực tiếp đến sự phát triển và sức khỏe của em bé. Vì thế, các mẹ cần chú ý ngồi và đứng đúng cách nhé.
Đọc tiếp
Những Trái Cây Tốt Cho Bà Bầu 3 Tháng Cuối, Bé Sinh Ra Khỏe Mạnh Thông Minh

Những Trái Cây Tốt Cho Bà Bầu 3 Tháng Cuối, Bé Sinh Ra Khỏe Mạnh Thông Minh

26 thg 8 2020 18:27

Trái cây tốt cho bà bầu 3 tháng cuối là những loại trái tăng cường nước ối, giúp nước ối trong, dễ đẻ, tăng cường sức đề kháng mà không làm bà bầu bị tăng cân, không bị táo bón, thai nhi khỏe mạnh và thông mình. Dưới đây là các loại trái cây mà mẹ bầu 3 tháng cuối nên ăn.
Đọc tiếp
Top 10 Loại Trái Cây Tốt Cho Bà Bầu 3 Tháng Giữa Giúp Mẹ Khỏe Con Khôn

Top 10 Loại Trái Cây Tốt Cho Bà Bầu 3 Tháng Giữa Giúp Mẹ Khỏe Con Khôn

26 thg 8 2020 18:13

Trái cây tốt cho bà bầu 3 tháng giữa, giúp mẹ bầu giảm đau lưng, chuột rút, táo bón, tăng sức đề kháng và tốt cho sự phát triển của thai nhi. Dưới đây là 10 loại trái cây tốt nhất cho các mẹ bầu nhé.
Đọc tiếp
Có Nên Tắm Nắng Cho Trẻ Sơ Sinh - Kiến Thức Mẹ Buộc Phải Biết

Có Nên Tắm Nắng Cho Trẻ Sơ Sinh - Kiến Thức Mẹ Buộc Phải Biết

26 thg 8 2020 18:07

Có nên tắm nắng cho trẻ sơ sinh không? Tắm nắng cho trẻ sơ sinh như thế nào mới đạt được kết quả tốt nhất? Dưới đây là những kiến thức có thể bạn chưa biết, vì thế bạn nên đọc hết đừng bỏ qua phần nào nhé.
Đọc tiếp
My title page contents