Nên Cho Thai Nhi Nghe Nhạc Bằng Cách Nào Để Con Thông Minh?

06 thg 8 2018 10:07

NÊN CHO THAI NHI NGHE NHẠC BẰNG CÁCH NÀO ĐỂ CON THÔNG MINH?

Mẹ nghe nhạc và thư giãn cũng giúp thai nhi phát triển.

Khi mẹ nghe những bản nhạc mà mình yêu thích và nằm thư giãn, các tế bào não mẹ sẽ tiết ra chất endorphins vào trong máu và qua nhau thai, dây rốn đến vòng tuần hoàn của thai nhi, cũng giúp cho tế bào thần kinh của thai nhi phát triển. Vậy cho thai nhi nghe nhạc bằng cách nào để bé thông minh, phát triển trí não một cách hoàn thiện nhất.

Có thể thể bạn chưa biết? Theo nghiên cứu, thai nhi thường thường có thói quen hoạt động khi mẹ nghỉ ngơi và đi ngủ khi mẹ thức. Chính vì thế để thai nhi cảm nhạc một cách tốt nhất, bạn nên cho thai nhi nghe nhạc khi bạn nằm nghỉ ngơi, thư giãn nhé. Làm như vậy cách cho thai nhi nghe nhạc hiệu quả hơn.

Nên cho thai nhi nghe nhạc bằng cách nào.

Mẹ bầu nên cho thai nhi nghe nhạc bằng cách nào? Lựa chọn tốt nhất dành cho mẹ bầu là nên sử dụng sản phẩm nghe nhạc chuyên dụng cho bà bầu. Hãy mở nhạc để cả bạn và em bé cùng thưởng thức và thư giãn.
 Thông thường mọi người hay mở nhạc với âm lượng lớn vì nghĩ như vậy thì em bé trong bụng mới nghe được. Nhưng, theo chuyên gia DiPietro chia sẻ thì thực tế là môi trường trong dạ con với nhiều nước ối lại dẫn âm thanh rất tốt. Do đó, các mẹ không nên mở nhạc quá lớn sẽ gây ảnh hưởng tới thai nhi.

Xem Thêm: 5 lưu ý [quan trọng] khi cho thai nhi nghe nhạc - Dẫn chứng từ chuyên gia quốc tế

Dùng tai nghe cho bụng bầu nhưng hãy chú ý âm lượng.

cho thai nhi nghe nhạc bằng cách dùng tai nghe dành cho bà bầu

Trên thị trường có rất nhiều loại tai nghe không đảm bảo về âm thanh, nên mẹ bầu hãy chọn cho mình loại sản phẩm bảo đảm, đã được kiểm tra về tần số âm thanh. Mẹ có biết, nước ối là một môi trường truyền âm rất tốt, đồng thời cũng có khả năng khuếch đại âm thanh, bởi vậy nếu mẹ mở âm lượng to, không những giấc ngủ của trẻ có thể bị gián đoạn, gây rối loạn nhịp sinh học, mà còn ảnh hưởng đến thích lực của trẻ sau này.

Tham Khảo Thêm: Tai nghe dành cho bà bầu loại nào tốt

                                Lợi ích của việc sử dụng tai nghe dành cho mẹ bầu mà bạn nên biết

Cho thai nhi nghe nhạc bằng cách hát cho bé nghe.

Việc em bé trong bụng được nghe mẹ hát thường xuyên sẽ giúp bé quen với âm thanh, giọng nói của mẹ và nhiều loại chất có lợi cho hệ thần kinh của bé sẽ được sản sinh. Kết hợp hát với chơi nhạc cụ như piano hoặc violin, chắc chắn những bản nhạc của mẹ sẽ được bé yêu thích ngay từ khi còn nằm trong bụng mẹ đấy và đây cũng là cách giúp kết nối tình yêu thương với con đấy ạ.

Mẹ có thể chọn nhiều loại giai điệu nhạc cho thai nhi.

Nên cho thai nhi nghe nhạc như thế nào và nghe nhạc gì? Các loại nhạc nên cho em bé nghe khi còn trong bụng mẹ.
Thai nhi nghe nhạc là tốt, nhưng không phải loại nhạc nào cũng có thể nghe. Theo nghiên cứu, loại nhạc tốt nhất cho thai nhi phải kể tới đó là những bản nhạc cổ điển, nổi bật như những tác phẩm để đời của Mozart, Beethoven,… Tuy nhiên, nếu mẹ bầu không thích nghe thì không cần phải cố nhé. Bởi thời điểm này cảm nhận của mẹ và thai nhi có sự liên quan mật thiết với nhau, vì thế nếu mẹ nghe nhạc cảm thấy không vui, không dễ chịu, thì bé yêu cũng có cảm giác tương tự. Bởi vậy mà bạn nên nghe những bản nhạc mà mình yêu thích nhé và cũng nên lưu ý không nên nghe những bản nhạc có tiết tấu nhanh hoặc phức tạp như rock hay rap,…

Mẹ có thể cho em bé nghe nhiều loại nhạc khác nhau theo sở thích của mẹ mà không nhất thiết phải là một loại nhạc đơn điệu. Nhạc Jazz, nhạc cổ điển, nhạc không lời,… là những lựa chọn thú vị mà mẹ nên tham khảo.

Một số album nhạc gợi ý cho bà bầu

Mẹ bầu có thể tham khảo một số album nhạc tại app trên điện thoại của zcare – cẩm nang bà bầu có tất cả trên 40 bài nhạc dành cho bạn và thai nhi, cài ngay để được miễn phí cước cài đặt lên đến 500k.

Ngoài ra khi tải app bạn còn nhận được rất nhiều ưu đãi và rất nhiều quà tặng hấp dẫn: Thông tin về 40 tuần thai nhi, thai giáo cho thai nhi, bí quyết nuôi dạy trẻ …

Chắc hẳn đây là ứng dụng rất có ích cho mẹ bầu? đây là ứng dụng mẹ đang cần?

Truy cập ngay TẠI ĐÂY để xem chi tiết ứng dụng cho mẹ bầu cho thai nhi nghe nhạc.

Trên đây là một số bản nhạc và cách cho thai nhi nghe nhạc đúng cách giúp con thông minh, bí quyết nuôi dạy con trẻ thành người tài.

Đừng bắt thai nhi nghe nhạc trong thời gian quá lâu.

Nếu mẹ để em bé trong bụng nghe nhạc quá lâu hoặc âm lượng quá lớn, thì việc tiết ra chất endorphins sẽ bị ức chế, gây hại đến sự phát triển của tế bào thần kinh. Thời gian hợp lý để mẹ cho thai nhi nghe nhạc là khoảng 15 - 20 phút một lần, mỗi ngày từ 2-3 lần. Ngoài ra, mẹ có thể chọn thời điểm nghe nhạc vào trước lúc đi ngủ hoặc khi đang thư giãn trong phòng hoặc trong nhà tắm sẽ giúp thai nhi cảm nhận được tốt hơn.
Hy vọng qua bài viết này zcare giúp mẹ bầu giải đáp được câu hỏi: cho thai nhi nghe nhạc bằng cách nào và mẹ bầu nên cho thai nhi nghe nhạc vào lúc nào.

Tin tức liên quan

Những thực phẩm giúp thai nhi thông minh mà mẹ bầu nên ăn

Những thực phẩm giúp thai nhi thông minh mà mẹ bầu nên ăn

10 thg 3 2023 14:15

3 tháng đầu là giai đoạn quan trọng trong quá trình mang thai. Trong thời kỳ này, một số thực phẩm được cho là có thể giúp cải thiện sự phát triển trí não của thai nhi. Dưới đây là những thực phẩm mẹ bầu nên ăn để giúp con thông minh.
Đọc tiếp
Tư Thế Ngồi Cho Bà Bầu Ba Tháng Đầu - Ba Tháng Giữa - Ba Tháng Cuối

Tư Thế Ngồi Cho Bà Bầu Ba Tháng Đầu - Ba Tháng Giữa - Ba Tháng Cuối

26 thg 8 2020 21:40

Tư thế ngồi cho bà bầu 3 tháng đầu, 3 tháng giữa và 3 tháng cuối đều thực sự rất quan trọng vì nó ảnh hưởng trực tiếp đến sự phát triển và sức khỏe của em bé. Vì thế, các mẹ cần chú ý ngồi và đứng đúng cách nhé.
Đọc tiếp
Những Trái Cây Tốt Cho Bà Bầu 3 Tháng Cuối, Bé Sinh Ra Khỏe Mạnh Thông Minh

Những Trái Cây Tốt Cho Bà Bầu 3 Tháng Cuối, Bé Sinh Ra Khỏe Mạnh Thông Minh

26 thg 8 2020 18:27

Trái cây tốt cho bà bầu 3 tháng cuối là những loại trái tăng cường nước ối, giúp nước ối trong, dễ đẻ, tăng cường sức đề kháng mà không làm bà bầu bị tăng cân, không bị táo bón, thai nhi khỏe mạnh và thông mình. Dưới đây là các loại trái cây mà mẹ bầu 3 tháng cuối nên ăn.
Đọc tiếp
Top 10 Loại Trái Cây Tốt Cho Bà Bầu 3 Tháng Giữa Giúp Mẹ Khỏe Con Khôn

Top 10 Loại Trái Cây Tốt Cho Bà Bầu 3 Tháng Giữa Giúp Mẹ Khỏe Con Khôn

26 thg 8 2020 18:13

Trái cây tốt cho bà bầu 3 tháng giữa, giúp mẹ bầu giảm đau lưng, chuột rút, táo bón, tăng sức đề kháng và tốt cho sự phát triển của thai nhi. Dưới đây là 10 loại trái cây tốt nhất cho các mẹ bầu nhé.
Đọc tiếp
Có Nên Tắm Nắng Cho Trẻ Sơ Sinh - Kiến Thức Mẹ Buộc Phải Biết

Có Nên Tắm Nắng Cho Trẻ Sơ Sinh - Kiến Thức Mẹ Buộc Phải Biết

26 thg 8 2020 18:07

Có nên tắm nắng cho trẻ sơ sinh không? Tắm nắng cho trẻ sơ sinh như thế nào mới đạt được kết quả tốt nhất? Dưới đây là những kiến thức có thể bạn chưa biết, vì thế bạn nên đọc hết đừng bỏ qua phần nào nhé.
Đọc tiếp
My title page contents