Trễ Kinh Bao Nhiêu Ngày Thì Có Thai? Trễ Kinh 3 Ngày Có Thai Không?

03 thg 7 2019 22:01

Trễ kinh là một biểu hiện quen thuộc khi người phụ nữ gặp các vấn đề rối loạn nội tiết trong cơ thể hoặc khi đang mang thai. Tuy nhiên, nhiều mẹ thường không tính ra được chậm bao nhiêu ngày thì chắc chắn có thai vì chu kỳ kinh nguyệt thường không diễn ra đều đặn và đôi khi còn do triệu chứng bệnh nào đó gây nên. Vì vậy, hôm nay zcare sẽ giúp bạn biết rõ cách nhận biết qua bài viết sau.

1. Trễ kinh bao nhiêu ngày thì có thai?

Trong các triệu chứng mang thai ở mẹ bầu, hiện tượng trễ kinh là dấu hiệu dễ nhận biết nhất báo hiệu cho mẹ biết rằng trong bụng mẹ đang hình thành một sinh linh mới. Nhưng để biết chắc chắn được chậm kinh nguyệt bao nhiêu ngày thì có thai là một câu hỏi lớn với bà bầu bởi chu kỳ kinh nguyệt thường diễn ra khá thất thường và không hề giống nhau giữa mỗi người phụ nữ.

Sẽ có người có chu kỳ kinh nguyệt kéo dài nhưng cũng có người lại chỉ có trong vài ngày thì biến mất.  Thêm nữa, kỳ kinh của bạn có thể xảy ra đều đặn trong vài tháng (tầm 2 đến 3 tháng) thì sau đó lại thất thường không thể tính ngày chính xác.

Cũng chính vì thời điểm xuất hiện và khoảng thời gian kéo dài của tam cá nguyệt không hề có chút giống nhau này mà việc xác định là không hề dễ dàng. Theo tính toán của các chuyên gia, thời gian có kinh của một phụ nữ thường là 28 ngày, 21 ngày hoặc 35 cho đến 40 ngày.

Dù rằng hiện tượng kinh nguyệt có sự khác nhau giữa người này với người khác nhưng tất cả đều có quá trình rụng trứng khi kinh nguyệt xảy tới.  Sau khi người hai vợ chồng quan hệ, chu trình thụ tinh sẽ diễn ra và di chuyển đến buồng tử cung để làm tổ và cố định luôn ở đó.

Khi hợp tử đã làm tổ xong thì cũng là lúc trong cơ thể mẹ sản sinh nhiều thêm một loại hormone mà chỉ xuất hiện khi mẹ có thai - hormone hCG. Trong những trường hợp bình thường lúc mẹ không có em bé, nồng độ này thường rất thấp nhưng đến khi phôi được tạo ra thì nồng độ hormone thai kỳ cũng dần dần tăng lên đến 25 IU/lít. 

Thông thường, chỉ cần sau 9 ngày trứng và tinh trùng gặp nhau tạo thành hợp tử thì hormone sẽ được sản sinh ra nhiều thêm. Từ điều này cho thấy việc bạn mang thai là có từ trước khi có các triệu chứng có thai xuất hiện.

Nhưng nếu bạn đã tính được cứ sau 2 tuần có kinh, tình trạng rụng trứng sẽ xảy ra thì bạn có thể tự nhẩm được ngày dùng que thử thai thích hợp nhất (khi đã chậm kinh được 5 đến 7 ngày).

2. Trễ kinh 3 ngày có thai không?

Biểu hiện chậm kinh của người phụ nữ thường sẽ xảy ra khi tâm trạng của bạn biến đổi theo chiều hướng xấu, bị mắc bệnh, hoạt động trong cơ thể bị rối loạn và sau khi quan hệ tình dục không sử bất kỳ một biện pháp tránh thai an toàn nào.

Vì thế, để khẳng định được bị trễ kinh có thai không phải tùy thuộc vào nguyên nhân gây nên.  Nếu trong trường hợp bạn có hiện tượng chậm kinh vì những căng thẳng tâm lý, ăn uống sinh hoạt không điều độ thì chắc chắn bạn không hề có thai và chỉ cần điều chỉnh lại lịch trình sinh hoạt hằng ngày của bản thân và luôn giúp cho tinh thần được thư thái, thoải mái thì chu kỳ kinh nguyệt sẽ có đều đặn trở lại.

Với trường hợp nguyên nhân khiến cho bạn bị trễ kinh là bởi các bệnh viêm nhiễm theo đường phụ khoa thì bắt buộc bạn cần phải tới bệnh viện để khám từ sớm và kịp thời chữa trị. 

trễ kinh 3 ngày có thai không

Chỉ cần bạn có quan hệ tình dục không sử dụng biện pháp tránh thai và chu kỳ kinh nguyệt bị chậm trong 3 ngày hoặc hơn thì rất có thể bạn sẽ có thai

Vì khi để quá lâu, bệnh có thể chuyển biến nghiêm trọng và hình thành nên một số bệnh nguy hiểm khác gây ảnh hưởng tới sức khỏe, đặc biệt là khả năng làm mẹ của bạn. Còn trong trường hợp, bạn có quan hệ tình dục với chồng trong thời gian gần đây mà không dùng tới biện pháp tránh thai và làm cho chu kỳ kinh không xuất hiện thì lúc này khả năng cao bạn đã có bầu.

Để chắc chắn về dự đoán này, bạn có thể mua que thử thai về kiểm tra hoặc tới thẳng bệnh viện uy tín để các bác sĩ khám và chẩn đoán.  

3. Chậm kinh bao nhiêu ngày thì dùng que thử thai?

Trễ kinh bao lâu thì thử que là điều mà nhiều chị em phụ nữ thắc mắc vì có nhiều trường hợp mẹ bầu đã có thai nhưng que thử chỉ hiện lên một vạch. Điều này cho thấy rằng bạn có thể đã sử dụng que thử thai sai cách, mua phải loại kém chất lượng hoặc chọn thời điểm thử thai không phù hợp. Thông thường, khi người phụ nữ sau khi quan hệ mà không có kinh nguyệt trong một khoảng thời gian nhất định thường nghĩ ngay đến khả năng bản thân đã có em bé (tham khảo những dấu hiệu mang thai sau 7 ngày quan hệ)

Mặc dù em bé sẽ được hình thành ngay sau khi trứng gặp tinh trùng để thụ tinh và tạo thành hợp tử. Nhưng phải đến khi phôi thai di chuyển đến nơi cần làm tổ thì kinh nguyệt mới bắt đầu chững lại và tăng dần lên các hormone thai kỳ hCG. Cho nên, dù mới chậm kinh chừng 2 đến 3 ngày thì bạn sẽ không thể kiểm tra được mình đang mang thai bằng que thử.

Bởi que thử chỉ nhận diện thai nhi khi nồng độ hormone hCG tăng lên nhưng thời gian đầu hormone này vẫn chưa sản sinh ra nhiều.  Ngoài ra, việc thử thai bằng que có hiệu quả hay không còn tùy vào chất lượng que thử và cách mà bạn sử dụng. Nếu bạn sử dụng sai và mua những mặt hàng không đảm bảo thì dù có thử bao nhiêu lần, kết quả đưa ra trên que thử sẽ không thể chính xác.

Hoặc bạn bỏ qua thời gian trễ kinh quá lâu cũng sẽ không cho bạn kết quả thử thai chính xác vì lúc này nồng độ hormone hCG đã có dấu hiệu hạ xuống nên que thử không thể nhận biết được thai nhi ở trong bụng bạn.

Chính vì những lý do này, bạn chỉ nên dùng tới que thử sau khi đã bị chậm kinh được 5 cho đến 7 ngày tính từ thời điểm hai vợ chồng bạn đã quan hệ mà không dùng tới các biện pháp tránh thai nào.

Hơn nữa, khi thử thai bằng que thử thì bạn nên thực hiện kiểm tra vào buổi sáng sớm ngay sau khi ngủ dậy bởi đây là lúc mà nồng độ của hormone thai kỳ hCG đạt mức cao nhất trong một ngày. 

chậm kinh bao nhiêu ngày thì dùng que thử thai

Bạn chỉ nên sử dụng que thử sau 5 đến 7 ngày bị chậm kinh thì kết quả thu được mới chính xác

4. Dự đoán khả năng mang thai dựa vào ngày chậm kinh

Trước khi dùng que thử thai, mẹ có thể tính số ngày mà mình đã chậm kinh để xác định thời gian mà trứng đã rụng hay tuổi thai của em bé từ lần cuối diễn ra chu kỳ kinh nguyệt.

Bình thường, trứng sẽ rụng sau khi kỳ kinh nguyệt đã xảy ra được 2 tuần và đây cũng là lúc mà khả năng thụ tinh tạo thành hợp tử đạt được cao nhất. Chính vì vậy, khi chị em phụ nữ mà quan hệ tình dục vào lúc này thì tỷ lệ mang thai là rất lớn. 

Thêm vào đó, khi quá trình thụ thai thành công và hợp tử đi đến tử cung làm tổ thì hiện tượng trứng rụng và chu kỳ kinh nguyệt cũng vì thế mà ngưng lại. Thay vào đó là sự xuất hiện của máu báo thai với số lượng rất ít. Từ những biểu hiện này, mẹ sẽ có thể biết trứng đã rụng bao lâu, kinh nguyệt có và kết thúc lúc nào để xác định đã có em bé hay chưa.

5. Chậm kinh bao lâu thì thử thai chính xác?

Tuy các chị em đều biết rằng chỉ cần thấy dấu hiệu chậm kinh sau một thời gian quan hệ thôi là có thể tự ngầm hiểu rằng bên trong cơ thể mình đang có sự hình thành của một đứa bé.

Mặc dù vậy, không phải lúc nào thử thai cũng cho ra kết quả chính xác vì nó phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau như chất lượng que thử, thời gian dùng que thử, cách thức sử dụng chúng hay thậm chí là việc ăn uống hằng ngày của mẹ. 

Mẹ mà dùng que thử khi chỉ mới chậm kinh được 3 hoặc 4 ngày, kiểm tra vào buổi sáng muộn, buổi trưa hay buổi tối, mua những loại que thử thai có chất lượng không tốt hoặc thứ tự thực hiện các bước kiểm nghiệm không đúng thì đều có khả năng cao sẽ nhận được kết quả sai.

Hơn nữa, que thử thai chỉ có thể nhận biết được chính xác người mẹ có thai hay không khi nồng độ hormone hCG đang ở mức cao.  Vì vậy, muốn có được kết quả thử nghiệm chính xác về việc có thai thì các mẹ bầu phải chọn đúng thời điểm hormone hCG sản sinh được nhiều nhất.

Đó là khi mẹ đã bị trễ kinh được khoảng 5 hay 7 ngày, dùng que thử ngay khi vừa mới tỉnh dậy (lúc đi tiểu lần đầu tiên trong ngày) và làm theo đúng hướng dẫn thử thai.  

chậm kinh bao lâu thì thử thai chính xác

Buổi kiểm tra thử thai với que thử nên thực hiện vào buổi sáng sớm ngay sau khi thức dậy

Kết luận

Chậm kinh bao nhiêu ngày thì chắc chắn có thai sẽ phụ thuộc phần lớn vào chu kỳ kinh nguyệt của mỗi người, từ đó mẹ có thể tính được ngày trứng rụng và lên kế hoạch kiểm tra đón tin vui. Bên cạnh đó, các bà mẹ sẽ được “bận rộn” hơn để chuẩn bị mọi thứ từ chế độ dinh dưỡng cho đến các vật dụng dành riêng cho thiên thần nhỏ của mình.

Nguồn tham khảo

 

Đọc thêm: Giải Đáp Từ A Đến Z Các Thắc Mắc Về Máu Báo Thai

 

 

Tin tức liên quan

Những thực phẩm giúp thai nhi thông minh mà mẹ bầu nên ăn

Những thực phẩm giúp thai nhi thông minh mà mẹ bầu nên ăn

10 thg 3 2023 14:15

3 tháng đầu là giai đoạn quan trọng trong quá trình mang thai. Trong thời kỳ này, một số thực phẩm được cho là có thể giúp cải thiện sự phát triển trí não của thai nhi. Dưới đây là những thực phẩm mẹ bầu nên ăn để giúp con thông minh.
Đọc tiếp
Tư Thế Ngồi Cho Bà Bầu Ba Tháng Đầu - Ba Tháng Giữa - Ba Tháng Cuối

Tư Thế Ngồi Cho Bà Bầu Ba Tháng Đầu - Ba Tháng Giữa - Ba Tháng Cuối

26 thg 8 2020 21:40

Tư thế ngồi cho bà bầu 3 tháng đầu, 3 tháng giữa và 3 tháng cuối đều thực sự rất quan trọng vì nó ảnh hưởng trực tiếp đến sự phát triển và sức khỏe của em bé. Vì thế, các mẹ cần chú ý ngồi và đứng đúng cách nhé.
Đọc tiếp
Những Trái Cây Tốt Cho Bà Bầu 3 Tháng Cuối, Bé Sinh Ra Khỏe Mạnh Thông Minh

Những Trái Cây Tốt Cho Bà Bầu 3 Tháng Cuối, Bé Sinh Ra Khỏe Mạnh Thông Minh

26 thg 8 2020 18:27

Trái cây tốt cho bà bầu 3 tháng cuối là những loại trái tăng cường nước ối, giúp nước ối trong, dễ đẻ, tăng cường sức đề kháng mà không làm bà bầu bị tăng cân, không bị táo bón, thai nhi khỏe mạnh và thông mình. Dưới đây là các loại trái cây mà mẹ bầu 3 tháng cuối nên ăn.
Đọc tiếp
Top 10 Loại Trái Cây Tốt Cho Bà Bầu 3 Tháng Giữa Giúp Mẹ Khỏe Con Khôn

Top 10 Loại Trái Cây Tốt Cho Bà Bầu 3 Tháng Giữa Giúp Mẹ Khỏe Con Khôn

26 thg 8 2020 18:13

Trái cây tốt cho bà bầu 3 tháng giữa, giúp mẹ bầu giảm đau lưng, chuột rút, táo bón, tăng sức đề kháng và tốt cho sự phát triển của thai nhi. Dưới đây là 10 loại trái cây tốt nhất cho các mẹ bầu nhé.
Đọc tiếp
Có Nên Tắm Nắng Cho Trẻ Sơ Sinh - Kiến Thức Mẹ Buộc Phải Biết

Có Nên Tắm Nắng Cho Trẻ Sơ Sinh - Kiến Thức Mẹ Buộc Phải Biết

26 thg 8 2020 18:07

Có nên tắm nắng cho trẻ sơ sinh không? Tắm nắng cho trẻ sơ sinh như thế nào mới đạt được kết quả tốt nhất? Dưới đây là những kiến thức có thể bạn chưa biết, vì thế bạn nên đọc hết đừng bỏ qua phần nào nhé.
Đọc tiếp
My title page contents