Tại Sao Bà Bầu Hay Bị Đau Đầu Và 8 Mẹo Đánh Bay Đau Đầu Khi Mang Thai

07 thg 8 2018 14:10

Tại Sao bà bầu hay bị đau đầu

Vào 3 tháng đầu của thai kỳ, sự thay đổi hormone, căng cơ, thay đổi vóc dáng, xáo trộn tuần hoàn máu ở cơ thể bà mẹ sẽ làm xuất hiện tình trạng bà bầu hay bị đau đầu. Tuy nhiên, nhiều bà mẹ lại xuất hiện chứng đau nửa đầu trong thai kỳ. bà bầu hay bị đau đầu biểu hiện đau thường xuyên nhưng không đau gắt, kèm theo khó chịu khác như nôn hoặc buồn nôn.

Những cơn đau đầu lặp lại vào 3 tháng cuối là do trọng lượng của thai nhi tăng lên, cản trở quá trình lưu thông máu lên não.

Ngoài ra, còn một số nguyên nhân khác dẫn tới bà bầu hay bị đau đầu như là: stress, mệt mỏi, chế độ ăn uống quá nhiều caffein, thiếu ngủ, uống ít nước, đói, hạ đường huyết…

Xem Thêm: Đau đầu khi mang thai 3 tháng giữa

Bà bầu hay bị đau đầu gây ảnh hưởng như thế nào?

bà bầu hay bị đau đầu

Đa phần các cơn đau đầu khi mang thai là bình thường, chúng sẽ tự biến mất khi chị em bước sang tháng thứ 4 thai kì(sau giai đoạn 3 tháng đầu) hoặc sau khi sinh xong. Do vậy, bạn đừng quá lo lắng và vội vàng dùng thuốc, kể cả thuốc có nguồn gốc thảo dược thiên nhiên.

Việc bà bầu hay bị đau đầu sẽ làm chị em khó chịu, bực bội nhưng bạn cần học cách chịu đựng như một bà mẹ dũng cảm. Nhưng, bạn hãy yên tâm là nó sẽ hết sau giai đoạn ốm nghén hoặc sau khi sinh xong và đây cũng là tình trạng thường gặp do thay đổi về hoocmon và thay đổi về cơ thể gây ra.

Trong một số trường hợp bà bầu hay bị đau đầu và đôi khi dữ dội khi mang thai lại là nguy cơ của các bệnh nguy hiểm, đặc biệt là tiền sản giật. Thai phụ mang thai ngoài 35 tuổi cần theo dõi sức khỏe thai kì khi bị đau đầu nhiều trong những tháng cuối mang bầu.

8 mẹo đánh bay đau đầu cho bà bầu mà không cần thuốc

 Đối với bà bầu, điều trị những chứng hay bị đau đầu này không đơn giản như lúc chưa mang thai, vì lúc này một số thuốc bị cấm dùng cho các bà bầu.

1. Hạn chế tối đa những nguyên nhân gây đau đầu như: Chế độ ăn uống không hợp lý cùng với công việc quá nhiều sẽ làm cơn đau đầu bùng phát vậy nên hãy cố gắng tránh xa những nguyên nhân gây đau đầu.

2. Chườm nóng hoặc lạnh: Khi bị đau đầu do viêm xoang, chị em nên đặt một túi chườm ấm ấm quanh mắt và mũi. Chườm lạnh ở cổ sẽ rất hiệu quả đối với những trường hợp đau đầu do căng thẳng, stress.

3. Tắm hoa sen: Đối với bà bầu hay đau đầu, họ thường đi tắm. Việc tắm có thể tạm thời làm cho đỡ đau nhức. Nếu như bạn không thể tắm, hãy vã nước lạnh lên mặt. Tắm dưới vòi hoa sen bằng nước ấm sẽ tốt cho những người bị đau nhức cả đầu.

4. Đừng để mình quá khát hoặc quá đói: Để ngăn lượng đường giảm trong máu (nguyên nhân chung dẫn tới việc bà bầu hay đau đầu), bạn nên ăn những bữa ăn nhỏ, thường xuyên trong ngày thay vì ăn 3 bữa lớn. Nếu như bạn thường xuyên di chuyển, bạn nên mang theo những thức ăn nhanh như bánh quy giòn, hoa quả, sữa chua.

5. Nghỉ ngơi đầy đủ: Trong thời kỳ mang thai, đặc biệt trong ba tháng đầu, cơ thể chị em phải đối diện với những thay đổi chóng mặt do đó hãy dành thời gian nghỉ ngơi trong ngày. Cố gắng chợp mắt một lúc vào buổi trưa sẽ giúp chị em cảm thấy dễ chịu hơn. Nếu bị đau nửa đầu, các mẹ nên cố gắng ngủ trong một căn phòng yên tĩnh, tối mờ.

6. Tập thể dục thường xuyên: Các nghiên cứu đều chỉ ra rằng tập thể dục thường xuyên sẽ làm giảm tần suất và mức độ đau đầu. Bởi vậy chị em nên ghi danh vào các lớp học yoga, thiền dành riêng cho bà bầu. Vài phút đi bộ loanh quanh nhà, công viên, vừa hít thở không khí trong lành, vừa thư giãn lại tốt cho sức khỏe cũng là sự lựa chọn hoàn hảo cho các mẹ.

tập yoga khi bà bầu hay bị đau đầu

7. Massage cổ vai lưng: sự thả lỏng cơ thể, cảm giác thoải mái sẽ giúp bạn giảm được những mệt mỏi vùng cổ, vai, lưng. Nếu có điều kiện, bạn nên tìm tới tiệm spa có dịch vụ massage dành riêng cho bà bầu hoặc nhờ tới “bàn tay vàng” của các ông chồng nhé.

8. Chế độ tập thể dục:

- Bà bầu hay bị đau đầu nên tập thể dục nhẹ nhàng rất có lợi cho tình trạng hay đau đầu. Chị em có thể đi bộ, bơi lội hoặc các bài tập thể dục nhẹ nhàng khác.

- Ngâm mình trong bồn tắm.

- Tập thể dục tinh thần bằng cách sống lạc quan, vui vẻ, xem phim hài, đọc truyện cười, đi du lịch ở nơi có khí hậu trong lành, mát mẻ.

 

Tin tức liên quan

Những thực phẩm giúp thai nhi thông minh mà mẹ bầu nên ăn

Những thực phẩm giúp thai nhi thông minh mà mẹ bầu nên ăn

10 thg 3 2023 14:15

3 tháng đầu là giai đoạn quan trọng trong quá trình mang thai. Trong thời kỳ này, một số thực phẩm được cho là có thể giúp cải thiện sự phát triển trí não của thai nhi. Dưới đây là những thực phẩm mẹ bầu nên ăn để giúp con thông minh.
Đọc tiếp
Tư Thế Ngồi Cho Bà Bầu Ba Tháng Đầu - Ba Tháng Giữa - Ba Tháng Cuối

Tư Thế Ngồi Cho Bà Bầu Ba Tháng Đầu - Ba Tháng Giữa - Ba Tháng Cuối

26 thg 8 2020 21:40

Tư thế ngồi cho bà bầu 3 tháng đầu, 3 tháng giữa và 3 tháng cuối đều thực sự rất quan trọng vì nó ảnh hưởng trực tiếp đến sự phát triển và sức khỏe của em bé. Vì thế, các mẹ cần chú ý ngồi và đứng đúng cách nhé.
Đọc tiếp
Những Trái Cây Tốt Cho Bà Bầu 3 Tháng Cuối, Bé Sinh Ra Khỏe Mạnh Thông Minh

Những Trái Cây Tốt Cho Bà Bầu 3 Tháng Cuối, Bé Sinh Ra Khỏe Mạnh Thông Minh

26 thg 8 2020 18:27

Trái cây tốt cho bà bầu 3 tháng cuối là những loại trái tăng cường nước ối, giúp nước ối trong, dễ đẻ, tăng cường sức đề kháng mà không làm bà bầu bị tăng cân, không bị táo bón, thai nhi khỏe mạnh và thông mình. Dưới đây là các loại trái cây mà mẹ bầu 3 tháng cuối nên ăn.
Đọc tiếp
Top 10 Loại Trái Cây Tốt Cho Bà Bầu 3 Tháng Giữa Giúp Mẹ Khỏe Con Khôn

Top 10 Loại Trái Cây Tốt Cho Bà Bầu 3 Tháng Giữa Giúp Mẹ Khỏe Con Khôn

26 thg 8 2020 18:13

Trái cây tốt cho bà bầu 3 tháng giữa, giúp mẹ bầu giảm đau lưng, chuột rút, táo bón, tăng sức đề kháng và tốt cho sự phát triển của thai nhi. Dưới đây là 10 loại trái cây tốt nhất cho các mẹ bầu nhé.
Đọc tiếp
Có Nên Tắm Nắng Cho Trẻ Sơ Sinh - Kiến Thức Mẹ Buộc Phải Biết

Có Nên Tắm Nắng Cho Trẻ Sơ Sinh - Kiến Thức Mẹ Buộc Phải Biết

26 thg 8 2020 18:07

Có nên tắm nắng cho trẻ sơ sinh không? Tắm nắng cho trẻ sơ sinh như thế nào mới đạt được kết quả tốt nhất? Dưới đây là những kiến thức có thể bạn chưa biết, vì thế bạn nên đọc hết đừng bỏ qua phần nào nhé.
Đọc tiếp
My title page contents